เด็กไทยมีเฮ เตรียมรับของขวัญปีใหม่จาก ศธ."Hi-Speed Internet" ทั้งเร็วแรงส่งตรงถึงโรงเรียนทั่วไทย หวังสร้างโอกาสเด็กได้เรียนรู้สื่อดี-ลดช่องว่าง กศ.-ก้าวสู่ไทยแลนด์ 4.0

23 ธ.ค. 2560 เวลา 01:09 | อ่าน 5,067
แชร์ไปยัง
L
 
กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เตรียมมอบของขวัญปีใหม่ปี 2561 จัด Hi-Speed Internet ให้ทุกโรงเรียนทั่วประเทศ โดยโรงเรียนสามารถเลือกระบบผู้ให้บริการเครือข่ายอินเทอร์เน็ตได้เองตามความเหมาะสม เน้นที่มีความเสถียรที่สุด


Hi-Speed Internet ก้าวสู่ไทยแลนด์ 4.0

นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รมว.ศึกษาธิการ พร้อมด้วย รศ.นพ.โศภณ นภาธร ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงศึกษาธิการ ผู้บริหารองค์กรหลักและ ศธ. พบปะพูดคุยและรับฟังปัญหาการใช้งานอินเทอร์เน็ตของโรงเรียนและสถานศึกษาสังกัด ศธ. ในพื้นที่จังหวัดสุโขทัย



กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เตรียมมอบของขวัญปีใหม่ปี 2561 จัด Hi-Speed Internet ให้ทุกโรงเรียนทั่วประเทศ โดยโรงเรียนสามารถเลือกระบบผู้ให้บริการเครือข่ายอินเทอร์เน็ตได้เองตามความเหมาะสม เน้นที่มีความเสถียรที่สุด พร้อมทั้งเปิดโรงเรียนประจำในทุกอำเภอของ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ รองรับนักเรียนที่ครอบครัวมีรายได้ต่อปีไม่เกิน 30,000 บาท นอกจากนี้ ยังระดมนักศึกษาอาชีวศึกษาบริการตรวจสภาพรถยนต์และจักยานยนต์ฟรี เพื่อความปลอดภัยในการเดินทางของประชาชน ตามถนนสายหลักและถนนสายรองทั่วประเทศ

● จัด Hi-Speed Internet ให้ทุกโรงเรียนทั่วประเทศ
เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 60 : นายพะโยม ชิณวงศ์ เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน ในฐานะโฆษกกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยว่า ศธ.จัดทำโครงการ Hi-Speed Internet ให้ทุกโรงเรียนทั่วประเทศ เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ปี 2561 ให้กับนักเรียน ครู อาจารย์ และบุคลากรทางการศึกษา เพื่อให้สถานศึกษาสามารถค้นคว้าหาความรู้ ซึ่งปัจจุบันสถานศึกษาใช้ระบบเครือข่าย UniNet และ MOENet แต่จากการตรวจสอบพบว่ายังไม่ใช่อินเทอร์เน็ตความเร็วสูงและไม่มีความเสถียร

ดังนั้น จึงได้มอบให้สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (สป.ศธ.) ตรวจสอบเครือข่ายอินเทอร์เน็ตในทุกสังกัดของกระทรวงศึกษาธิการ โดยให้แต่ละโรงเรียนเลือกผู้ให้บริการระบบอินเทอร์เน็ตเองตามความเหมาะสมของแต่ละพื้นที่และดีที่สุด

ทั้งนี้ ผู้ให้บริการ Hi-Speed Internet ปัจจุบันแบ่งเป็น 3 ภาคส่วน ได้แก่ ภาครัฐ (UniNet, เน็ตประชารัฐ) ภาครัฐวิสาหกิจ (TOT, CAT) และภาคเอกชน (TRUE, SAMART TELECOM, AIS, 3BB) ซึ่งการเลือกใช้บริการ Hi-Speed Internet จะขึ้นอยู่กับสภาพพื้นที่ ขนาดของโรงเรียน จำนวนนักเรียน หรือความต้องการอื่น ๆ อย่างอิสระ ตามความเหมาะสม โดยส่วนกลางจะไม่กำหนดรูปแบบตายตัวให้ แต่จะให้ยึดหลักการเลือกใช้ Hi-Speed Internet ที่มีความเสถียรที่สุดตามกำลังที่สามารถทำได้



● การให้อำนวยความสะดวกและบริการประชาชนช่วงเดินทางปีใหม่
สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) จะจัดกิจกรรม "อาชีวะอาสาเพื่ออำนวยความสะดวกกับประชาชน" ร่วมกับกรมการขนส่งทางบก ในการบูรณาการจัดตั้งจุดบริการอำนวยความสะดวกเพื่อความปลอดภัยในการเดินทางของประชาชน ตามถนนสายหลักและถนนสายรองทั่วประเทศ

โดยให้บริการฟรี ในส่วนของการตรวจสภาพรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ได้แก่ บริการตรวจเติมน้ำกลั่น น้ำมันเครื่องน้ำมันเบรก น้ำมันคลัชท์ เติมความดันลมยาง ทำความสะอาดไส้กรองอากาศ และเปลี่ยนหลอดไฟรถจักรยานยนต์ พร้อมทั้งบริการน้ำดื่ม น้ำชา กาแฟ ตลอดจนแนะนำข้อมูลเส้นทางการเดินทางสถานที่ท่องเที่ยว ร้านอาหาร โรงแรมที่พัก และบางจุดบริการมีนวดผ่อนคลาย

พร้อมกันนี้ในบางจุดบริการ สมาคมโรงเรียนเอกชนนอกระบบจะร่วมให้บริการนวดผ่อนคลาย รวมทั้งสมาคมเสริมสวย และสมาคมช่างตัดผม จะเข้าไปให้บริการให้กับประชาชนด้วย



● โรงเรียนกินนอน ในจังหวัดชายแดนภาคใต้
จากการที่นายกรัฐมนตรีต้องการให้มีโครงการที่เป็นลักษณะโรงเรียนประจำ เพื่อช่วยเหลือครอบครัวผู้มีรายได้ไม่เกิน 30,000 บาทต่อปี ซึ่งจะช่วยให้นักเรียนด้อยโอกาสได้รับโอกาสทางการศึกษามากขึ้น ขณะนี้ ศธ. กำลังจัดทำข้อมูลขั้นต้นร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อพิจารณาโรงเรียนและงบประมาณ

ตั้งเป้าว่า 1 อำเภอ ให้มีโรงเรียนประจำ ทั้งระดับประถมศึกษา 1 โรงเรียน และระดับมัธยมศึกษา 1 โรงเรียน รวมทั้งสิ้น 37 อำเภอ ซึ่งรวมถึงโรงเรียนกินนอนของเอกชนด้วย โดยที่ไม่ใช่เป็นการสร้างโรงเรียนใหม่ แต่ให้เป็นลักษณะการปรับปรุงโรงเรียนเพิ่มเติม

ในส่วนของผู้เรียนอาชีวะ เบื้องต้นจะจัดโครงการในระดับ ปวช. คาดว่าจะสามารถเริ่มต้นโครงการนี้ภายในปีการศึกษา 2561 และถือเป็นของขวัญปีใหม่จากกระทรวงศึกษาธิการ (ส่วนหน้า) ด้วย

“โครงการนี้ไม่ได้เป็นการเพิ่มงบประมาณมากมาย แต่พิจารณาจากโรงเรียนที่มีความพร้อม โดยจะปรับปรุงอาคารสถานที่ในโรงเรียนให้มีความพร้อมมากขึ้น เพื่อสามารถรับเด็กมาพักอยู่ประจำได้ ซึ่งปัจจุบันในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ก็มีโรงเรียนลักษณะประจำเพียง 2 แห่ง ที่ จ.นราธิวาส คือ โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์ และโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ ซึ่งยังไม่เพียงพอ” โฆษกกระทรวงศึกษาธิการ กล่าว

อิชยา กัปปา, อรพรรณ ฤทธิ์มั่น, บัลลังก์ โรหิตเสถียร : สรุป
กิตติกร แซ่หมู่: ถ่ายภาพ
ปกรณ์ เรืองยิ่ง: กราฟิก
กลุ่มสารนิเทศ สป. และกลุ่มประชาสัมพันธ์ สร.: รายงาน


23 ธ.ค. 2560 เวลา 01:09 | อ่าน 5,067


รีวิวบ้านใหม่ ไอเดียสร้างบ้าน
 
แชร์
L
ซ่อน
แสดง
มาใหม่
นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME
76 25 เม.ย. 2567
รัฐบาลเชิญชวน ผู้กู้ยืม กยศ. ถูกดำเนินคดีในปี 2557 ที่ยังมีภาระหนี้ค้าง เข้าร่วมโครงการปรับโครงสร้างหนี้ เพื่อขยายระยะเวลาชำระหนี้ ปลดภาระผู้ค้ำประกัน
124 25 เม.ย. 2567
การขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำ 400 บาท ทั่วประเทศ รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ พิจารณาอย่างเหมาะสมและรอบคอบ เผย 14 พ.ค. นี้ คกก. ค่าจ้างฯ เตรียมประชุมพิจารณาค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ
134 25 เม.ย. 2567
เพิ่มเบี้ยหวัดบำนาญ 11,000 บาท พระราชกฤษฎีกาเงินช่วยค่าครองชีพผู้รับเบี้ยหวัดบำนาญ (ฉบับที่ 17) พ.ศ. 2567
321 22 เม.ย. 2567
ดวงกับดาวประจำวันที่ 21-27 เมษายน 2567
329 21 เม.ย. 2567
เงื่อนไข คุณสมบัติ ครอบครัวอุปถัมภ์ผู้สูงอายุ มีสิทธิได้รับเงินเดือนละ 3,000 บาท เริ่มยื่นเดือนพฤษภาคมนี้ เป็นต้นไป
646 19 เม.ย. 2567
ก.พ. เพิ่มอัตราเงินข้าราชการบรรจุใหม่ และข้าราชการเก่า ตรวจสอบคุณสมบัติได้ที่นี่
1,358 15 เม.ย. 2567
รถไม่ค่อยวิ่ง ควรเปลี่ยนน้ำมันเครื่องตอนไหนดี ?
73 13 เม.ย. 2567
นายกฯ ย้ำโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet เป็นประโยชน์ต่อประชาชน โปร่งใส ตรวจสอบได้ พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจ กระจายรายได้ถึงพี่น้องประชาชนระดับท้องถิ่นและชุมชน
92 12 เม.ย. 2567
สุริยะ รับข้อสั่งการนายกฯ อำนวยความสะดวกการเดินทางของประชาชนช่วงสงกรานต์ 2567 “สะดวก-รวดเร็ว-ปลอดภัย เผยการเดินทางวันแรก (11 เม.ย. 2567) พบการเดินทางคึกคัก อุบัติเหตุลดลง
733 12 เม.ย. 2567
ดูเพิ่มเติม
 
หาเพื่อนไลน์
ซื้อขายรถบ้าน.com
เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์
หางานราชการ
  English
TOEIC กับ การขึ้นเงินเดือน GED VS กศน ไทย (สอบเทียบไทย) แนะนำที่เรียน IELTS ยอดนิยม ของ เด็กอินเตอร์ TOEIC Online GED CU-TEP SAT
 
บทความกลุ่มเดียวกัน