นายกรัฐมนตรีอวยพรปีใหม่ ขอให้ปีหน้าเป็นปีแห่งความสำเร็จ ขอให้ทุกคนมีความสุข เดินทางปลอดภัย

26 ธ.ค. 2560 เวลา 21:41 | อ่าน 3,655
แชร์ไปยัง
L
 
นายกรัฐมนตรีอวยพรปีใหม่ 2561


วันนี้ ( 26 ธันวาคม 2560) เวลา 12.45 น ณ สถาบันการพลศึกษาวิทยาเขตสุโขทัย จังหวัดสุโขทัย พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีแถลงข่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ครั้งที่ 4/2560 ถึงของขวัญปีใหม่ที่รัฐบาลเตรียมให้แก่ประชาชนว่า รัฐบาลมีความมุ่งมั่นในการทำอะไรเพื่อประชาชน จะเรียกว่าเป็นของขวัญปีใหม่ก็ได้เพราะบางกิจกรรมได้เริ่มดำเนินการในช่วงนี้แล้ว และบางกิจกรรมจะเกิดขึ้นหลังปีใหม่ ถือว่าสิ่งเหล่านี้เป็นของขวัญที่ทำให้ ที่จริงแล้วไม่ต้องให้มองว่าเป็นแค่ของขวัญปีใหม่ แต่เป็นสิ่งที่รัฐบาลมีเจตนารมณ์มุ่งมั่นที่จะทำเพื่อวางพื้นฐานอนาคตในหลายอย่าง คือการปฏิรูปทั้งระบบราชการ งบประมาณ กฎหมาย และวิธีการทำงาน ตลอดจนยกระดับเพิ่มขีดความสามารถให้กับระบบราชการทั้งในท้องถิ่นและทุกกระทรวง ทบวง กรม ภายใต้การบูรณาการของผู้ว่าราชการจังหวัด อย่างไรก็ตาม แต่ละกระทรวงได้ส่งรายงานเรื่องของขวัญปีใหม่ที่จะทำให้ประชาชนแล้ว แต่ยังไม่ครบทุกกระทรวง

โดยนายกรัฐมนตรีได้กล่าวอวยพรปีใหม่ให้แก่คนไทยและประเทศว่า อยากให้ทุกอย่างในปีหน้าเป็นปีแห่งความสำเร็จ เป็นปีแห่งการเปลี่ยนแปลง เป็นปีแห่งการเตรียมการไปสู่ประชาธิปไตยที่มีธรรมาภิบาล ซึ่งตรงนี้จะทำฝ่ายเดียวไม่ได้ และหวังว่าทุกคนคงจะร่วมกันอวยพร และร่วมกันกระทำปฏิบัติร่วมกันทั้งกาย วาจา ใจ ลดความขัดแย้งสร้างความปรองดอง อย่าให้ต้องบังคับใช้กฎหมายจนมากเกินไป ในโอกาสปีใหม่นี้ใครคิดหวังสิ่งใดก็ขอให้สมความมุ่งมั่นทุกประการ สิ่งสำคัญที่สุดขอให้ทุกคนมีความสุขมีความปลอดภัยในการเดินทางไปท่องเที่ยวให้เป็นครอบครัวที่อบอุ่น เช่น การกราบขอพรพ่อแม่ ให้ทุกคนอยู่ดีมีสุข สิ่งนี้คือความหวังของตนเองในปีใหม่ และไม่ต้องการอะไรตอบแทน
ส่วนมาตรการดูแลความปลอดภัยในช่วงเทศกาลปีใหม่ นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า รัฐบาลมีหลายมาตรการ แต่ต้องเรียนว่า ทุกอย่าง 90% ขึ้นอยู่คนขับรถที่จะต้องดูแลรถของตัวเองทั้งรถโดยสารและรถส่วนตัว การพักผ่อนอย่างเพียงพอ ทั้งนี้ คนขับรถโดยสารที่มีการขับหลายกะมีโอกาสเกิดอันตราย รวมถึงการกินยาบำรุงเพื่อให้ขับรถนาน และขอให้คนขับนึกถึงชีวิตที่ผู้โดยสารด้วย สำหรับการดำเนินการของเจ้าหน้าที่จะมีการวางจุดดูแลอย่างเช่นปีที่ผ่านมา และเพิ่มในจุดเสี่ยงให้มากขึ้น ซึ่งต้องระดมสรรพกำลังทั้งหมดโดยเฉพาะเส้นทางรอง ที่ผ่านมาจะเกิดอุบัติเหตุมากกว่าเส้นทางหลัก เนื่องจากมีการใช้ความเร็วมากขึ้น จึงจะต้องระดมเจ้าหน้าที่ดูแลในจุดดังกล่าว และจะมีมาตรการเสริมอาจจะมีการเปิดช่องทางพิเศษให้รถวิ่งสวนเลนในบางช่วง ส่วนการจอดพักรถในสถานที่ต่าง ๆ ไม่ว่าจะริมถนนหรือปั้มน้ำมัน อย่าจอดล้ำเส้นถนนเข้ามาเพราะจะเป็นอันตราย โดยเฉพาะกลางคืนต้องแสดงสัญลักษณ์ให้ชัดเจนด้วย

นายกรัฐมนตรี กล่าวต่อไปว่า ได้มีการประชุมกับทุกหน่วยงานเรื่องการเตรียมกำลังพล เครื่องมือให้พร้อม เพื่อให้สามารถช่วยเหลือเมื่อเกิดอุบัติเหตุโดยเร็วเพื่อช่วยชีวิตคน พร้อมขอร้องเจ้าของผู้ประกอบการรถโดยสาร และเจ้าของรถส่วนตัวต้องมีความรับผิดชอบ ต้องรู้จักยับยั้งชั่งใจไม่คึกคะนองไม่เมา ไม่ง่วง ไม่ขับรถเร็วจนเกินกฎหมายกำหนด ผู้โดยสารก็ต้องดูแลคนขับด้วย รวมถึงการใช้โทรศัพท์ เล่นไลน์ในรถก็ยังมีอยู่ ขอให้หยุด และจะเข้มงวดผู้ขับขี่รถมอเตอร์ไซด์ให้สวมหมวกนิรภัย รถยนต์กำชับการคาดเข็มขัด ขออย่าต่อว่าเจ้าหน้าที่ในเมื่อทุกคนต้องการความปลอดภัย โดยเจ้าหน้าที่จะระมัดระวังในการใช้กฎหมายให้ความเป็นธรรม ต้องไม่กลั่นแกล้ง และไม่มีการเรียกรับผลประโยชน์ ส่วนการนั่งหลังกระบะท้ายที่มีการขออนุโลมก็ระวังอย่าไปนั่งบนขอบกระบะ และคนขับต้องระวังเวลาเบรก

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรีได้กล่าว ขอบคุณประชาชนทุกคน ซึ่งเวลาเห็นรอยยิ้มก็มีความสุขมีกำลังใจในการทำงานเพื่อประชาชนต่อไป และเป็นกำลังใจในการทำงาน พร้อมกล่าวสัญญากับทุกคนว่า ในปีหน้าจะเป็นนายกรัฐมนตรีที่อารมณ์ดีตลอดเวลา ถึงแม้ว่าจะมีคนพยายามจะทำให้หงุดหงิดก็ตาม ก็จะไม่หงุดหงิดตามอีกแล้ว ซึ่งได้สัญญากับตัวเองไว้แล้ว จะพยายามทำให้ดีที่สุด


----------------------------------------------------------------


26 ธ.ค. 2560 เวลา 21:41 | อ่าน 3,655


รีวิวบ้านใหม่ ไอเดียสร้างบ้าน
 
แชร์
L
ซ่อน
แสดง
มาใหม่
นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME
59 25 เม.ย. 2567
รัฐบาลเชิญชวน ผู้กู้ยืม กยศ. ถูกดำเนินคดีในปี 2557 ที่ยังมีภาระหนี้ค้าง เข้าร่วมโครงการปรับโครงสร้างหนี้ เพื่อขยายระยะเวลาชำระหนี้ ปลดภาระผู้ค้ำประกัน
108 25 เม.ย. 2567
การขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำ 400 บาท ทั่วประเทศ รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ พิจารณาอย่างเหมาะสมและรอบคอบ เผย 14 พ.ค. นี้ คกก. ค่าจ้างฯ เตรียมประชุมพิจารณาค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ
101 25 เม.ย. 2567
เพิ่มเบี้ยหวัดบำนาญ 11,000 บาท พระราชกฤษฎีกาเงินช่วยค่าครองชีพผู้รับเบี้ยหวัดบำนาญ (ฉบับที่ 17) พ.ศ. 2567
312 22 เม.ย. 2567
ดวงกับดาวประจำวันที่ 21-27 เมษายน 2567
322 21 เม.ย. 2567
เงื่อนไข คุณสมบัติ ครอบครัวอุปถัมภ์ผู้สูงอายุ มีสิทธิได้รับเงินเดือนละ 3,000 บาท เริ่มยื่นเดือนพฤษภาคมนี้ เป็นต้นไป
640 19 เม.ย. 2567
ก.พ. เพิ่มอัตราเงินข้าราชการบรรจุใหม่ และข้าราชการเก่า ตรวจสอบคุณสมบัติได้ที่นี่
1,354 15 เม.ย. 2567
รถไม่ค่อยวิ่ง ควรเปลี่ยนน้ำมันเครื่องตอนไหนดี ?
73 13 เม.ย. 2567
นายกฯ ย้ำโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet เป็นประโยชน์ต่อประชาชน โปร่งใส ตรวจสอบได้ พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจ กระจายรายได้ถึงพี่น้องประชาชนระดับท้องถิ่นและชุมชน
92 12 เม.ย. 2567
สุริยะ รับข้อสั่งการนายกฯ อำนวยความสะดวกการเดินทางของประชาชนช่วงสงกรานต์ 2567 “สะดวก-รวดเร็ว-ปลอดภัย เผยการเดินทางวันแรก (11 เม.ย. 2567) พบการเดินทางคึกคัก อุบัติเหตุลดลง
718 12 เม.ย. 2567
ดูเพิ่มเติม
 
หาเพื่อนไลน์
ซื้อขายรถบ้าน.com
เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์
หางานราชการ
  English
TOEIC กับ การขึ้นเงินเดือน GED VS กศน ไทย (สอบเทียบไทย) แนะนำที่เรียน IELTS ยอดนิยม ของ เด็กอินเตอร์ TOEIC Online GED CU-TEP SAT
 
บทความกลุ่มเดียวกัน