นายกรัฐมนตรีอวยพรปีใหม่ ขอให้ปีหน้าเป็นปีแห่งความสำเร็จ ขอให้ทุกคนมีความสุข เดินทางปลอดภัย

26 ธ.ค. 2560 เวลา 21:41 | อ่าน 3,628
แชร์ไปยัง
L
 
นายกรัฐมนตรีอวยพรปีใหม่ 2561


วันนี้ ( 26 ธันวาคม 2560) เวลา 12.45 น ณ สถาบันการพลศึกษาวิทยาเขตสุโขทัย จังหวัดสุโขทัย พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีแถลงข่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ครั้งที่ 4/2560 ถึงของขวัญปีใหม่ที่รัฐบาลเตรียมให้แก่ประชาชนว่า รัฐบาลมีความมุ่งมั่นในการทำอะไรเพื่อประชาชน จะเรียกว่าเป็นของขวัญปีใหม่ก็ได้เพราะบางกิจกรรมได้เริ่มดำเนินการในช่วงนี้แล้ว และบางกิจกรรมจะเกิดขึ้นหลังปีใหม่ ถือว่าสิ่งเหล่านี้เป็นของขวัญที่ทำให้ ที่จริงแล้วไม่ต้องให้มองว่าเป็นแค่ของขวัญปีใหม่ แต่เป็นสิ่งที่รัฐบาลมีเจตนารมณ์มุ่งมั่นที่จะทำเพื่อวางพื้นฐานอนาคตในหลายอย่าง คือการปฏิรูปทั้งระบบราชการ งบประมาณ กฎหมาย และวิธีการทำงาน ตลอดจนยกระดับเพิ่มขีดความสามารถให้กับระบบราชการทั้งในท้องถิ่นและทุกกระทรวง ทบวง กรม ภายใต้การบูรณาการของผู้ว่าราชการจังหวัด อย่างไรก็ตาม แต่ละกระทรวงได้ส่งรายงานเรื่องของขวัญปีใหม่ที่จะทำให้ประชาชนแล้ว แต่ยังไม่ครบทุกกระทรวง

โดยนายกรัฐมนตรีได้กล่าวอวยพรปีใหม่ให้แก่คนไทยและประเทศว่า อยากให้ทุกอย่างในปีหน้าเป็นปีแห่งความสำเร็จ เป็นปีแห่งการเปลี่ยนแปลง เป็นปีแห่งการเตรียมการไปสู่ประชาธิปไตยที่มีธรรมาภิบาล ซึ่งตรงนี้จะทำฝ่ายเดียวไม่ได้ และหวังว่าทุกคนคงจะร่วมกันอวยพร และร่วมกันกระทำปฏิบัติร่วมกันทั้งกาย วาจา ใจ ลดความขัดแย้งสร้างความปรองดอง อย่าให้ต้องบังคับใช้กฎหมายจนมากเกินไป ในโอกาสปีใหม่นี้ใครคิดหวังสิ่งใดก็ขอให้สมความมุ่งมั่นทุกประการ สิ่งสำคัญที่สุดขอให้ทุกคนมีความสุขมีความปลอดภัยในการเดินทางไปท่องเที่ยวให้เป็นครอบครัวที่อบอุ่น เช่น การกราบขอพรพ่อแม่ ให้ทุกคนอยู่ดีมีสุข สิ่งนี้คือความหวังของตนเองในปีใหม่ และไม่ต้องการอะไรตอบแทน
ส่วนมาตรการดูแลความปลอดภัยในช่วงเทศกาลปีใหม่ นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า รัฐบาลมีหลายมาตรการ แต่ต้องเรียนว่า ทุกอย่าง 90% ขึ้นอยู่คนขับรถที่จะต้องดูแลรถของตัวเองทั้งรถโดยสารและรถส่วนตัว การพักผ่อนอย่างเพียงพอ ทั้งนี้ คนขับรถโดยสารที่มีการขับหลายกะมีโอกาสเกิดอันตราย รวมถึงการกินยาบำรุงเพื่อให้ขับรถนาน และขอให้คนขับนึกถึงชีวิตที่ผู้โดยสารด้วย สำหรับการดำเนินการของเจ้าหน้าที่จะมีการวางจุดดูแลอย่างเช่นปีที่ผ่านมา และเพิ่มในจุดเสี่ยงให้มากขึ้น ซึ่งต้องระดมสรรพกำลังทั้งหมดโดยเฉพาะเส้นทางรอง ที่ผ่านมาจะเกิดอุบัติเหตุมากกว่าเส้นทางหลัก เนื่องจากมีการใช้ความเร็วมากขึ้น จึงจะต้องระดมเจ้าหน้าที่ดูแลในจุดดังกล่าว และจะมีมาตรการเสริมอาจจะมีการเปิดช่องทางพิเศษให้รถวิ่งสวนเลนในบางช่วง ส่วนการจอดพักรถในสถานที่ต่าง ๆ ไม่ว่าจะริมถนนหรือปั้มน้ำมัน อย่าจอดล้ำเส้นถนนเข้ามาเพราะจะเป็นอันตราย โดยเฉพาะกลางคืนต้องแสดงสัญลักษณ์ให้ชัดเจนด้วย

นายกรัฐมนตรี กล่าวต่อไปว่า ได้มีการประชุมกับทุกหน่วยงานเรื่องการเตรียมกำลังพล เครื่องมือให้พร้อม เพื่อให้สามารถช่วยเหลือเมื่อเกิดอุบัติเหตุโดยเร็วเพื่อช่วยชีวิตคน พร้อมขอร้องเจ้าของผู้ประกอบการรถโดยสาร และเจ้าของรถส่วนตัวต้องมีความรับผิดชอบ ต้องรู้จักยับยั้งชั่งใจไม่คึกคะนองไม่เมา ไม่ง่วง ไม่ขับรถเร็วจนเกินกฎหมายกำหนด ผู้โดยสารก็ต้องดูแลคนขับด้วย รวมถึงการใช้โทรศัพท์ เล่นไลน์ในรถก็ยังมีอยู่ ขอให้หยุด และจะเข้มงวดผู้ขับขี่รถมอเตอร์ไซด์ให้สวมหมวกนิรภัย รถยนต์กำชับการคาดเข็มขัด ขออย่าต่อว่าเจ้าหน้าที่ในเมื่อทุกคนต้องการความปลอดภัย โดยเจ้าหน้าที่จะระมัดระวังในการใช้กฎหมายให้ความเป็นธรรม ต้องไม่กลั่นแกล้ง และไม่มีการเรียกรับผลประโยชน์ ส่วนการนั่งหลังกระบะท้ายที่มีการขออนุโลมก็ระวังอย่าไปนั่งบนขอบกระบะ และคนขับต้องระวังเวลาเบรก

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรีได้กล่าว ขอบคุณประชาชนทุกคน ซึ่งเวลาเห็นรอยยิ้มก็มีความสุขมีกำลังใจในการทำงานเพื่อประชาชนต่อไป และเป็นกำลังใจในการทำงาน พร้อมกล่าวสัญญากับทุกคนว่า ในปีหน้าจะเป็นนายกรัฐมนตรีที่อารมณ์ดีตลอดเวลา ถึงแม้ว่าจะมีคนพยายามจะทำให้หงุดหงิดก็ตาม ก็จะไม่หงุดหงิดตามอีกแล้ว ซึ่งได้สัญญากับตัวเองไว้แล้ว จะพยายามทำให้ดีที่สุด


----------------------------------------------------------------


26 ธ.ค. 2560 เวลา 21:41 | อ่าน 3,628


รีวิวบ้านใหม่ ไอเดียสร้างบ้าน
 
แชร์
L
ซ่อน
แสดง
มาใหม่
รองนายกฯสมศักดิ์-กฤษฎา-อนุชา ถก คณะทำงานโครงการโคแสนล้าน ได้ข้อยุติ ธ.ก.ส.ให้อัตราดอกเบี้ย 4.5% ปลอดดอกเบี้ย 2 ปีแรก ชี้ วัวเป็นหลักประกันได้ เตรียมนำข้อสรุปชงคณะรัฐมนตรี
59 27 มี.ค. 2567
ครม.เห็นชอบ กำหนดให้ลูกจ้างมีสิทธิลาคลอดบุตรโดยได้รับค่าจ้างเพิ่มขึ้นจากเดิมไม่เกิน 90 วัน เป็นไม่เกิน 98 วัน
100 27 มี.ค. 2567
สมศักดิ์ เผย ยกเลิกประกาศ-คำสั่ง คสช. คืบหน้าแล้ว ล็อตแรกนำร่อง 20 ฉบับ จ่อชงคณะรัฐมนตรี เคาะ เม.ย.นี้ ย้ำ หากหน่วยงานมีความเห็นให้ยกเลิกเพิ่ม ก็จะตามไปในล็อตสอง
14 26 มี.ค. 2567
โฆษกรัฐบาลเชื่อมั่นรายได้ชาวนาปีนี้เพิ่มแน่ เป็นไปตามความตั้งใจรัฐบาลสร้างรอยยิ้มให้ชาวนา
9 26 มี.ค. 2567
ดวงกับดาวประจำวันที่ 24-30 มีนาคม 2567
306 24 มี.ค. 2567
สธ.จ่อหารือ ก.พ.เพิ่มความก้าวหน้า “เภสัชกร” เลื่อนไหลเป็น “ชำนาญการพิเศษ” ได้ทุกตำแหน่ง
605 23 มี.ค. 2567
“คารม” เผย ขั้นตอนแก้ไข หากโทรศัพท์มือถือโดนรีโมตควบคุมจากระยะไกล แนะห้ามกดลิงก์หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันที่ไม่ได้อยู่ใน APP Store หรือ Play Store
714 23 มี.ค. 2567
“คารม” เผย สำนักงานสลากฯ เพิ่มช่องทางจำหน่ายสลาก อำนวยความสะดวกผู้ขายและผู้ซื้อ ผ่านเว็บไซต์
438 23 มี.ค. 2567
ดวงกับดาวประจำวันที่ 17-23 มีนาคม 2567
861 17 มี.ค. 2567
โฆษกรัฐบาล เผย ผลงานนายกฯ ดันราคายางสูงขึ้นทะลุ 90 บาท สูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ในรอบ 7 ปี
46 13 มี.ค. 2567
ดูเพิ่มเติม
 
หาเพื่อนไลน์
ซื้อขายรถบ้าน.com
เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์
หางานราชการ
  English
TOEIC กับ การขึ้นเงินเดือน GED VS กศน ไทย (สอบเทียบไทย) แนะนำที่เรียน IELTS ยอดนิยม ของ เด็กอินเตอร์ TOEIC Online GED CU-TEP SAT
 
บทความกลุ่มเดียวกัน