7 วิธีซ่อนกิ๊ก บน Facebook

17 พ.ค. 2556 เวลา 01:03 | อ่าน 60,179
แชร์ไปยัง
L
 
วิธีซ่อนกิ๊กบนเฟซบุ๊ค

1. ระวังแฟนของคุณจะส่ง mutual friend มาเป็นสายลับ แอบสืบของแฟนคุณนั่นแหละ ว่าคุณทำอะไร ที่ไหนอย่างไร หรือถ้าแรงกว่านั้นก็อาจจะส่งเพื่อนสายลับนั้นมาแกล้งทำเป็นจีบคุณเลยก็ยังได้ ทางที่ดีถ้าไม่ลบเพื่อนคนนั้นออกจากรายการเพื่อน ก็ควรตั้งค่าป้องกันไว้ให้ดีเชียว ไม่เช่นนั้นความลับของคุณอาจจะไม่เป็นความลับอีกต่อไป และคุณอาจจะพลาดท่าเสียทีให้กับเพื่อนตัวดี

2. ตั้งค่าไม่แสดงสถานะ โดยคุณสามารถเลือกได้ว่าไม่ต้องการให้ใครเห็นสิ่งที่คุณโพสต์ไปบนหน้า Wall แทนการบล็อค ซึ่งจะทำให้ดูเนียนกว่า เพื่อตัดปัญหาการเข้ามาติดตามและคอมเมนต์ให้คุณถูกจับได้ ก็ซ่อนมันซะเลย ทีนี้แฟนคุณก็จะต้องใช้ไม้อื่นมาตามจับคุณใหม่แล้วล่ะค่ะ

3. เดี๋ยววันดีคืนดี กิ๊กของคุณเกิดแท็ก (tag) รูปคู่ที่ถ่ายคู่กับคุณอย่างสุดสวีทหวานฉ่ำมาให้ แล้วแฟนคุณมาเช็คล่ะก็ บ้านแตกสิคะพี่น้อง ดังนั้นป้องกันไว้ก่อนด้วยการตั้งค่าป้องกันการ tag ภาพจากคนอื่น เพื่อไม่ให้กิ๊กที่คุณต้องการจะซ่อนไว้นั้น สามารถเชื่อมโยงกับแฟนของคุณได้ โดยคุณสามารถเข้าไปตั้งค่าป้องกันการแท็กภาพได้ที่ Privacy Setting (ขอไปเช็คของตัวเองก่อนนะคะ)


วิธีซ่อนกิ๊กบนเฟซบุ๊ค

4. หากอัลบั้มรูปใดที่เป็นความลับ อาจจะเป็นอัลบั้มที่คุณแอบไปเที่ยวกับกิ๊ก แต่บอกแฟนว่าไปทำงาน แน่นอนว่าคุณคงไม่ต้องการเผยแพร่ให้เพื่อนทุกคนเห็น คุณก็เลือกที่จะเฉพาะเจาะจงให้แสดงอัลบั้มรูปนี้กับเพื่อนเฉพาะบางคนเท่านั้นก็ได้ แต่คุณก็จะต้องมั่นใจ และกำชับเพื่อนของคุณไม่ให้แอบเอาเรื่องอัลบั้มรูปนี้ไปให้แฟนคุณดู เพราะถ้าหากเป็นอย่างนั้นแล้ว ความปลอดภัยในชีวิตของคุณกำลังจะหมดลงแล้วล่ำ แนะนำให้ไปซื้อประกันชีวิตมารอไว้เลยค่ะ

5. เจ้าข้อมูลความสัมพันธ์ที่คุณอาจจะแอบไปผูกไว้กับกิ๊ก แทนที่จะผูกไว้กับแฟนคุณ อาจจะเป็นตัวปัญหาได้ ถ้าคุณลืมซ่อนมันเอาไว้จากแฟน ซึ่งหากพลาดพลั้งเสียทีอาจนำไปสู่การสืบสวนอันเข้มข้น และสืบหาต้นตอของเรื่องต่างๆจากแฟนอันเป็นที่รักของคุณ เกี่ยวกับบุคคลที่คุณไปผูกสัมพันธ์ไว้ด้วย และมันจะเป็นภัยอันใหญ่หลวงที่คุณจะต้องปวดหัวจนต้องเอามือกุมขมับ กับเรื่องส่วนตัวที่คุณเผยแพร่ไปยังสาธารณชนมากจนเกินไปจนเป็นภัยกับตัวเอง ที่สำคัญคือ อย่าให้แฟนรู้รหัสผ่านเข้าใช้งาน Facebook โดยเด็ดขาด เพราะไม่เช่นนั้นแล้ว แม้คุณจะสั่งซ่อนไว้ ก็ไม่มีประโยชน์อะไรใดๆทั้งสิ้นหลังจากได้แอบฝึกวิทยายุทธขั้นสูงกันไปแล้ว ก็หวังว่าจะเป็นไอเดียและความรู้ทั่วไปแบบขำๆ ให้นำไปประยุกต์ใช้อย่างพอเหมาะพอควร แต่ก็อย่านำไปคิดเป็นจริงเป็นจังมากจนเครียด และไม่เป็นอันทำอะไรนะคะ พึงระลึกไว้เสมอว่า ถ้าเราเป็นคนดีเราก็จะได้เจอกับคนดีๆในชีวิตแน่นอน หากเราคอยแต่จะจ้องจับผิดเค้ามากเกินไป ด้วยความหึงหวงอย่างหน้ามืดตามัว อาจทำให้เค้ารำคาญ จนในที่สุดเค้าก็จะตีจากเราไปนะคะ อย่างไรก็ตามในแง่การใช้งานของ Facebook ยังมีประโยชน์และสิ่งที่น่าสร้างสรรค์อีกมากมาย ขอให้ใช้อย่างสนุกสนานนะคะ

6. อย่าเช็คอินเด็ดขาด เมื่อออกนอกเส้นทางที่แฟนวางไว้ สำหรับใครที่ชอบเช็คอิน (Check-In) ไปตามสถานที่ต่างๆ ผ่านทางแอพพลิเคชั่นมือถือ ไม่ว่าจะเป็น iPhone BlackBerry หรือ Android ยอดฮิตก็ดี ซึ่งมีทั้งข้อดีและข้อเสีย สำหรับข้อดีนั้นจะทำให้เพื่อนรู้ว่าคุณไปทำอะไรที่ไหนบ้าง แถมคุณยังได้แต้มจากแอพพลิเคชั่นที่คุณใช้เช็คอินเหล่านี้นั้น แต่อีกฟากหนึ่ง แฟนที่จ้องจับผิดคุณอยู่เค้าก็จะรู้ความเคลื่อนไหว และคอยติดตามคุณได้เหมือนเป็นเงาตามตัวคุณเลยทีเดียว เพราะหากพลาดไปแล้วก็เตรียมข้อแก้ตัวไว้ดีๆ ฉะนั้นควรระวังไว้ด้วยค่ะ

วิธีซ่อนกิ๊กบนเฟซบุ๊ค สัญญาณ gps

7. ควรเชื่อมต่อเฟสบุ๊คบนมือถือไว้ตลอด เพราะเราจะได้รู้ความเคลื่อนไหวว่ามีใครมาโพสต์ข้อความแปลกๆ หรือแท็กรูปที่ทำให้คุณถูกจับได้หรือเปล่า ซึ่งการเชื่อมต่อเฟสบุ๊คบนมือถือตลอดเวลาจะทำให้คุณไม่พลาด และแก้ปัญหาได้อย่างทันท่วงที ก่อนที่แฟนคุณจะมาเจออย่างจัง แล้วคุณเองก็จะต้องเป็นฝ่ายที่ต้องเสียใจ แต่ก็ต้องยอมแลกด้วยค่าใช้จ่าย Mobile Internet กับความปลอดภัยในชีวิตคู่ค่ะ

หลังจากได้แอบฝึกวิทยายุทธขั้นสูงกันไปแล้ว ก็หวังว่าจะเป็นไอเดียและความรู้ทั่วไปแบบขำๆ ให้นำไปประยุกต์ใช้อย่างพอเหมาะพอควร แต่ก็อย่านำไปคิดเป็นจริงเป็นจังมากจนเครียด และไม่เป็นอันทำอะไรนะคะ พึงระลึกไว้เสมอว่า ถ้าเราเป็นคนดีเราก็จะได้เจอกับคนดีๆในชีวิตแน่นอนค่ะ หากเราคอยแต่จะจ้องจับผิดเค้ามากเกินไป ด้วยความหึงหวงอย่างหน้ามืดตามัว อาจทำให้เค้ารำคาญ จนในที่สุดเค้าก็จะตีจากเราไปนะคะ อย่างไรก็ตามในแง่การใช้งานของ Facebook ยังมีประโยชน์และสิ่งที่น่าสร้างสรรค์อีกมากมาย ขอให้ใช้อย่างสนุกสนานนะคะ


บทความโดย : iPookPui
http://www.dplusmag.com/ และ http://webboard.yenta4.com


17 พ.ค. 2556 เวลา 01:03 | อ่าน 60,179


รีวิวบ้านใหม่ ไอเดียสร้างบ้าน
 
แชร์
L
ซ่อน
แสดง
มาใหม่
นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME
67 25 เม.ย. 2567
รัฐบาลเชิญชวน ผู้กู้ยืม กยศ. ถูกดำเนินคดีในปี 2557 ที่ยังมีภาระหนี้ค้าง เข้าร่วมโครงการปรับโครงสร้างหนี้ เพื่อขยายระยะเวลาชำระหนี้ ปลดภาระผู้ค้ำประกัน
109 25 เม.ย. 2567
การขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำ 400 บาท ทั่วประเทศ รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ พิจารณาอย่างเหมาะสมและรอบคอบ เผย 14 พ.ค. นี้ คกก. ค่าจ้างฯ เตรียมประชุมพิจารณาค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ
125 25 เม.ย. 2567
เพิ่มเบี้ยหวัดบำนาญ 11,000 บาท พระราชกฤษฎีกาเงินช่วยค่าครองชีพผู้รับเบี้ยหวัดบำนาญ (ฉบับที่ 17) พ.ศ. 2567
320 22 เม.ย. 2567
ดวงกับดาวประจำวันที่ 21-27 เมษายน 2567
324 21 เม.ย. 2567
เงื่อนไข คุณสมบัติ ครอบครัวอุปถัมภ์ผู้สูงอายุ มีสิทธิได้รับเงินเดือนละ 3,000 บาท เริ่มยื่นเดือนพฤษภาคมนี้ เป็นต้นไป
644 19 เม.ย. 2567
ก.พ. เพิ่มอัตราเงินข้าราชการบรรจุใหม่ และข้าราชการเก่า ตรวจสอบคุณสมบัติได้ที่นี่
1,355 15 เม.ย. 2567
รถไม่ค่อยวิ่ง ควรเปลี่ยนน้ำมันเครื่องตอนไหนดี ?
73 13 เม.ย. 2567
นายกฯ ย้ำโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet เป็นประโยชน์ต่อประชาชน โปร่งใส ตรวจสอบได้ พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจ กระจายรายได้ถึงพี่น้องประชาชนระดับท้องถิ่นและชุมชน
92 12 เม.ย. 2567
สุริยะ รับข้อสั่งการนายกฯ อำนวยความสะดวกการเดินทางของประชาชนช่วงสงกรานต์ 2567 “สะดวก-รวดเร็ว-ปลอดภัย เผยการเดินทางวันแรก (11 เม.ย. 2567) พบการเดินทางคึกคัก อุบัติเหตุลดลง
727 12 เม.ย. 2567
ดูเพิ่มเติม
 
หาเพื่อนไลน์
ซื้อขายรถบ้าน.com
เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์
หางานราชการ
  English
TOEIC กับ การขึ้นเงินเดือน GED VS กศน ไทย (สอบเทียบไทย) แนะนำที่เรียน IELTS ยอดนิยม ของ เด็กอินเตอร์ TOEIC Online GED CU-TEP SAT
 
บทความกลุ่มเดียวกัน