เดินตามดาว หมอทรัพย์ สวนพลู ประจำวันที่ 31 พฤษภาคม - 6 มิถุนายน 2566

1 มิ.ย. 2556 เวลา 09:42 | อ่าน 6,871
แชร์ไปยัง
L
 


(ที่มา:มติชนสุดสัปดาห์ ฉบับวันที่ 31 พฤษภาคม - 6 มิถุนายน 2566)



ราศีเมษ หรือ 13 เม.ย. ถึง 14 พ.ค.

ท่านดำเนินชีวิตโดยผ่อนปรนมากเท่าที่จะเป็นไปได้ วันที่ 31 พฤษภาคม ศุกร์ย้ายเข้ามิถุน ร่วมพุธพฤหัสบดี มีสัญญาณบอกความรุ่งเรืองในชีวิตและงานของท่านสถานการณ์คลี่คลายเองโดยอัตโนมัติ เพราะท่านไม่เก็บเรื่องเล็กน้อยมาเป็นอารมณ์ มีการปล่อยข่าวเรื่องการงานของท่านอย่างแพร่หลาย เพื่อให้เกิดความระส่ำระสายในหมู่บริวารและเพื่อนร่วมงานของท่าน ดาวการเงินของท่านเป็นราชาโชค ถ้ายังโสดจะได้แฟนสวยและร่ำรวย เสาร์ซึ่งเล็งราศีเมษยังถอยหลัง เหมือนผู้ที่เคยชกแพ้ท่านแล้วจะมาชกกันอีก เขาก็ปอดกระเส่าเป็นธรรมดา



ราศีพฤษภ หรือ 15 พ.ค. ถึง 14 มิ.ย.

ท่านมีสามัญสำนึกที่เหมาะสมกับเหตุการณ์และสิ่งแวดล้อม ได้รับสนับสนุนจากผู้มีอำนาจอิทธิพลแต่สุภาพอ่อนน้อม เหมือนผู้พกปืนด้ามงามประดับเพชร ไม่ควรจะฆ่าใครได้เลย ท่านที่เกิดวันอังคารมีพฤหัสบดีเป็นศรี เมื่อพฤหัสบดีโคจรในราศีมิถุนเป็นดาวอับแสง ท่านก็ย่อมดวงตก ถ้ามีหนี้สินค้างชำระเล็กน้อยเช่นค่าตัดเสื้อตัดกางเกง ควรชำระสะสางทันที ไม่เช่นนั้นอาจถูกทวงหนี้ในที่สาธารณะก็ได้ ไม่ควรพูดหรือออกความเห็นในเรื่องที่ท่านไม่รู้ หรือไม่มีข้อมูลเพียงพอ โปรดอดทนอดกลั้นต่อความไร้มารยาทของผู้อื่นโดยถือคติว่า วันพระไม่มีหนเดียว



ราศีมิถุน หรือ 15 มิ.ย. ถึง 15 ก.ค.

ท่านโชคดีมีลาภอย่างนึกไม่ถึง ดาว 456 อยู่ด้วยกันเช่นนี้ดีนัก ชีวิตมีความสุข มีเกียรติยศและได้เงินทองเป็นอันมาก หนุ่มสาวที่ยังไม่มีแฟนจะได้แฟนที่อบอุ่นยิ่ง ดวงของท่านคราวนี้มีลาภต่อเนื่องเป็นเวลาช้านาน ชาวราศีมิถุนที่ยากจนจะมั่งมีขึ้นโดยสุจริตน่าพิศวง จะมีเรื่องไม่ค่อยดีอยู่นิดหน่อย ได้แก่ จดหมายของท่านถูกส่งผิดบ้าน แล้วผู้รับเปิดอ่านไม่คืนท่านเพราะไม่มีหลักฐานอะไร โทรศัพท์ทุกชนิดที่ท่านใช้อยู่ก็ถูกดักฟังได้ โปรดอย่าพูดความลับใดๆ ทางโทรศัพท์โดยเฉพาะเรื่องเงินหรือด่าคนนั้นคนนี้ พบอุบัติเหตุในแม่น้ำลำคลอง



ราศีกรกฎ หรือ 16 ก.ค. ถึง 16 ส.ค.

ท่านมีความเป็นอยู่พอปานกลาง จะเคราะห์ร้ายบ้างก็เป็นเพียงเจ็บปวดที่ไหล่เท่านั้น รักษาก็หาย ไม่รักษาก็หาย เวลานี้ดาวดี 3 ดวงเป็นวินาศแก่ราศีของท่าน จะมีผู้ชี้นำให้ทำกิจกรรมที่ลงทุนมากหรือมีอัตราเสี่ยงสูง เช่น ชวนไปล่าแรดเอานอ ซึ่งนอกจากอาจถูกตำรวจจับแล้วยังถูกแรดขวิดด้วย วันที่ 3 มิถุนายนดวงจันทร์ทับดาวมฤตยู แม้ท่านจะเป็นโปลิศถ้าผู้ร้ายสำคัญนัดมอบตัว ท่านก็ไม่ควรผลีผลามไปพบเขา ท่านข้าหลวงของเราคนหนึ่งเคยนัดพบ ผกค. แต่มีการย้ายที่นัดจึงถูกฆ่า ชาวราศีกรกฎไม่มีเรื่องอะไรในโลกนี้ที่จะเร่งด่วนสำหรับท่าน



ราศีสิงห์ หรือ 17 ส.ค. ถึง 16 ก.ย.

ท่านโชคดีแบบถูกเลขท้ายสลากออมสิน แม้จะไม่มากก็แสดงว่าดวงของท่านแจ่มใสขึ้น และพระพรหมยังไม่ทรงลืมท่าน ครูมาลัย ชูพินิจ มหาประพันธกร เคยเขียนไว้ว่า "แม้ทุกสิ่งทุกอย่างจะวอดวายไป...แต่ตราบใดที่ยังมีความหวัง...ตราบนั้น เรายังมีชีวิตที่มีค่า" ดวงท่านหมู่นี้มีอังคารเข้ามาพัวพัน พระเกตุเป็นอริ ไม่ควรใกล้ชิดกับผู้ที่มีโรคติดต่อ เช่น วัณโรค หรือผู้มีเบื้องหลังลึกลับซับซ้อน และคนที่ร้อนเงินเสมอ พบกันก็ยืมเงินหรือขอแลกเช็ค การท่องเที่ยวเป็นหมู่คณะซึ่งไม่มีญาติมิตรของท่านเลย ก็ไม่ควรไปกับพวกเขา เดินทางมีใครวานหิ้วของอย่าหิ้วเป็นอันขาด



ราศีกันย์ หรือ 17 ก.ย. ถึง 16 ต.ค.

ท่านพบผู้ที่ยอมท่านทุกเรื่อง ท่านอาศัยไหว้วานให้ทำอะไรก็ทำให้โดยดี ไม่มีหน้าบึ้งหน้างอ โชคดีทางการเงินบ่อยๆ ถ้าบริหารจัดการเหมาะๆ ก็จะเป็นผู้มั่งมีขึ้นได้ในไม่ช้า เว้นแต่จะเล่นการพนันหรือนำทรัพย์ที่ได้นั้นไปบำเรอคนชั่วที่ใช้มารยาปอกลอกผู้อื่น ราศีของท่านมีดาวมฤตยูเล็ง และวันที่ 3 มิถุนายนนี้ จันทร์ทับมฤตยู เกิดอุบัติเหตุทางน้ำ เด็กจะได้รับอันตรายมากกว่าผู้ใหญ่ หมู่นี้เด็กดวงอ่อนแอมักมีอันตรายที่นึกกันไม่ถึง ถ้าผู้ใหญ่ไม่มักง่ายก็คงไม่เป็นอะไรมาก ใครยกลูกของตนไปให้คนอื่นเลี้ยง คนนั้นทำบาปอย่างร้ายแรง กรรมตามทันเมื่อไรก็แย่เมื่อนั้น



ราศีตุล หรือ 17 ต.ค. ถึง 15 พ.ย.

ท่านได้รับความสนับสนุนเกื้อกูลในการดำเนินชีวิตตามปกติ ได้กำไรในการค้าขายในตลาดที่มีการแข่งขันกันอย่างจริงจัง มีโอกาสฟันงานที่ประมูลได้โดยไม่มีอะไรที่ต้องเสียมากนัก แต่ท่านทำอะไรคนเดียวมักจะสำเร็จดีกว่าทำกันเยอะๆ เขาว่าประกาศสงกรานต์ปีไหนบอกว่านาคให้น้ำหลายตัว ปีนั้นฝนแล้งเพราะนาคเกี่ยงกัน ถ้านาคให้น้ำตัวเดียวก็ฝนชุก ผู้ที่มีบริวารมากๆ ควรผ่อนผันเรื่องหนี้สินของพวกเขา อีกไม่ช้าสตางค์จะหายากมาก คนไม่ค่อยมีเงินใช้ โจรผู้ร้ายชุกชุมถึงกับวิ่งราวนาฬิกา ปากกา แว่นตา ใครสวมเสื้อนอกหรือเชิ้ตแพงๆ ก็ถอดเอาไปดื้อๆ



ราศีพิจิก หรือ 16 พ.ย. ถึง 15 ธ.ค.

ท่านได้รับผลประโยชน์ตอบแทนจากการลงทุนน้อยลง รายได้ตกต่ำ แม้เงินเดือนจะไม่มีวันลดลงก็จริง แต่เมื่อข้าวของแพงขึ้น รายจ่ายท่านก็สูงขึ้นเป็นเงาตามตัว ไม่มีจังหวะเหมาะๆ ในการลงทุนที่จะได้กำไร ไม่ควรลงแชร์หรือตั้งวงแชร์เอง ไม่ควรให้ใครยืมเงินเพราะจะโกรธกันเสียเปล่าๆ คือเขาไม่ใช้หนี้แล้วต้องพาลโกรธท่านด้วย มีจิตใจสงบมักรู้เหตุการณ์ล่วงหน้าหรือฝันแม่น ดาวอังคารเล็งราศีท่านถึง 4 กรกฎาคมจึงย้ายไป และหมดมุมเล็ง ต่อไปแม้จะมีระยะเชิงมุมอื่นๆ ก็ไม่มีพลังจะให้ผลร้ายแก่ท่าน ไม่ควรอยู่ใกล้โรงโม่หินโดยไม่จำเป็น



ราศีธนู หรือ 16 ธ.ค. ถึง 14 ม.ค.

ท่านมีศัตรูโดยไม่รู้ตัวและเป็นศัตรูที่ไม่มีใครทำอะไรได้ด้วย เช่น ท่านเดินไปถูกแดดนิดหน่อยก็เป็นหวัดเป็นไข้ แล้วกลายเป็นโรคอื่นต่อไป ท่านจะแก้แค้นหรือบอกโปลิศให้จับหวัดไปใส่ตะรางก็ไม่ได้ หรือลูกอายุ 5 ขวบทำปืนลั่นถูกหน้าแข้งของท่านแตก ท่านก็ต้องบอกตำรวจว่าท่านทำปืนลั่นเอง อย่ามีสิ่งที่เป็นภัยอยู่ใกล้ตัว ถ้าปลวกขึ้นควรหาทางกำจัดที่แยบคาย ถ้าประมาทปลวกจะสบายแต่เราจะแย่ การงานของท่านอยู่ในภาวะคับขัน ถูกโทรศัพท์มาบอกให้ลาออกทุกวัน ไม่ต้องไปสนใจกับคนพวกนั้น การถูกศัตรูขู่นั้นป้องกันไม่ได้ ขู่ได้ขู่ไป



ราศีมังกร หรือ 15 ม.ค. ถึง 12 ก.พ.

ท่านมีความเป็นอยู่ที่คิดว่ามั่นคงที่สุด แต่เพื่อนฝูงกลับเห็นว่าท่านเหมือนนักกายกรรมที่เดินอยู่บนเชือกเส้นเดียว ไมตรีจิตมิตรภาพการพินอบพิเทาเอาอกเอาใจใครก็ตาม ไม่สำเร็จประโยชน์แก่ท่านเลย แม้ท่านจะเป็นเพชรแต่สู้ข้าวเปลือกเมล็ดเดียวไม่ได้ในทัศนะของไก่ที่กำลังคุ้ยเขี่ยหาอาหาร ชาวราศีนี้ที่เคยมีรายได้สูง แต่ได้มาก็ใช้หมด ไม่มีเหลือเก็บไว้เลย จะรู้ดีว่าเวลาที่ท่านต้องการเงินสดหมุนเวียนสัก 20 บาทก็กู้ยืมใครไม่ได้ เงินที่ท่านออมไว้จะเป็นเพื่อนดีที่สุดในยามคับขัน สมัยนี้ผู้ที่เพื่อนบ้านดูถูกว่ายากจนจะไม่ถูกโจรกรรม ควรจนก่อนที่จะจนจริงๆ



ราศีกุมภ์ หรือ 13 ก.พ. ถึง 14 มี.ค.

ท่านที่กำลังรองานที่จะทำ โอกาสดีคงมาถึงในไม่ช้า แต่อาจต้องเดินทางไปต่างจังหวัด การย้ายที่อยู่เพื่อไปทำงานเป็นเหตุให้ท่านพบเนื้อคู่ ได้แต่งงานกันตามฐานะ แต่พระราหูร่วมเสาร์มหาอุจ ผู้ที่สมรสแล้ว และไปทำงานไกลบ้านอย่ายุ่งกับใครอีกเป็นอันขาด จะเป็นเหตุให้ชีวิตของท่านต้องเผชิญกับมหามิคสัญญีที่แก้ไขไม่ได้ อันตรายสำคัญที่บั่นทอนความก้าวหน้าของลูกผู้ชายคือการยกย่องอนุภริยาให้มีฐานะเสมอภริยาเอก เป็นพฤติกรรมที่นักปราชญ์ราชบัณฑิตไม่สรรเสริญเลย วันที่ 8 มิถุนายนนี้ จะเดือดร้อนเรื่องบ้านเรือนที่อยู่อาศัย อย่าเอาเรื่องกับเพื่อนบ้าน



ราศีมีน หรือ 15 มี.ค. ถึง 12 เม.ย.

ท่านผ่านวันสำคัญในรอบคำทำนายนี้ ได้แก่ วันที่ 31 ธันวาคมเงินเดือนออก แต่ในวันนั้นดาวพุธ พฤหัสบดี ศุกร์ ร่วมราศีกัน ผู้มีหนี้สินควรชำระด้วยความสุภาพอ้อนน้อม อย่าแสดงกิริยากระฟัดกระเฟียดใส่เจ้าหนี้ โบราณกล่าวว่าถิ่นใดไร้แม่น้ำไร้ผู้ให้กู้ยืม (เงินสด) และไม่มีกฎหมาย บัณฑิตไม่ควรอยู่ที่นั่นแม้แต่ครึ่งวัน ราศีนี้มีอังคารและเกตุอยู่ด้วยกันในนวางค์มีน มฤตยูราหูองศาเท่ากันจะเกิดพายุใหญ่โดยกะทันหัน ผู้ละเมิดจริยธรรมและอำนาจรัฐในระยะนี้มักหนีไม่พ้นเงื้อมมือกฎหมาย และถูกทำโทษโดยไม่มีการรอลงอาญาแต่ประการใด แต่ท่านโชคดีมาก

(ไม่ได้รับทำนายเป็นส่วนตัวครับ)

ข้อมูลจาก มติชนออนไลน์ วันที่ 01 มิถุนายน พ.ศ. 2556 เวลา 09:02:09 น. http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1370010159&grpid=01&catid=&subcatid=


1 มิ.ย. 2556 เวลา 09:42 | อ่าน 6,871


รีวิวบ้านใหม่ ไอเดียสร้างบ้าน
 
แชร์
L
ซ่อน
แสดง
มาใหม่
รองนายกฯสมศักดิ์-กฤษฎา-อนุชา ถก คณะทำงานโครงการโคแสนล้าน ได้ข้อยุติ ธ.ก.ส.ให้อัตราดอกเบี้ย 4.5% ปลอดดอกเบี้ย 2 ปีแรก ชี้ วัวเป็นหลักประกันได้ เตรียมนำข้อสรุปชงคณะรัฐมนตรี
51 27 มี.ค. 2567
ครม.เห็นชอบ กำหนดให้ลูกจ้างมีสิทธิลาคลอดบุตรโดยได้รับค่าจ้างเพิ่มขึ้นจากเดิมไม่เกิน 90 วัน เป็นไม่เกิน 98 วัน
87 27 มี.ค. 2567
สมศักดิ์ เผย ยกเลิกประกาศ-คำสั่ง คสช. คืบหน้าแล้ว ล็อตแรกนำร่อง 20 ฉบับ จ่อชงคณะรัฐมนตรี เคาะ เม.ย.นี้ ย้ำ หากหน่วยงานมีความเห็นให้ยกเลิกเพิ่ม ก็จะตามไปในล็อตสอง
13 26 มี.ค. 2567
โฆษกรัฐบาลเชื่อมั่นรายได้ชาวนาปีนี้เพิ่มแน่ เป็นไปตามความตั้งใจรัฐบาลสร้างรอยยิ้มให้ชาวนา
8 26 มี.ค. 2567
ดวงกับดาวประจำวันที่ 24-30 มีนาคม 2567
297 24 มี.ค. 2567
สธ.จ่อหารือ ก.พ.เพิ่มความก้าวหน้า “เภสัชกร” เลื่อนไหลเป็น “ชำนาญการพิเศษ” ได้ทุกตำแหน่ง
583 23 มี.ค. 2567
“คารม” เผย ขั้นตอนแก้ไข หากโทรศัพท์มือถือโดนรีโมตควบคุมจากระยะไกล แนะห้ามกดลิงก์หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันที่ไม่ได้อยู่ใน APP Store หรือ Play Store
690 23 มี.ค. 2567
“คารม” เผย สำนักงานสลากฯ เพิ่มช่องทางจำหน่ายสลาก อำนวยความสะดวกผู้ขายและผู้ซื้อ ผ่านเว็บไซต์
423 23 มี.ค. 2567
ดวงกับดาวประจำวันที่ 17-23 มีนาคม 2567
843 17 มี.ค. 2567
โฆษกรัฐบาล เผย ผลงานนายกฯ ดันราคายางสูงขึ้นทะลุ 90 บาท สูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ในรอบ 7 ปี
46 13 มี.ค. 2567
ดูเพิ่มเติม
 
หาเพื่อนไลน์
ซื้อขายรถบ้าน.com
เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์
หางานราชการ
  English
TOEIC กับ การขึ้นเงินเดือน GED VS กศน ไทย (สอบเทียบไทย) แนะนำที่เรียน IELTS ยอดนิยม ของ เด็กอินเตอร์ TOEIC Online GED CU-TEP SAT
 
บทความกลุ่มเดียวกัน