เช็คดวงรายสัปดาห์ 13-19 กุมภาพันธ์ 2560

12 ก.พ. 2560 เวลา 08:36 | อ่าน 4,930
แชร์ไปยัง
L
 
ราศีเมษ ลัคนา (ลั) ราศีเมษ

ในรอบสัปดาห์นี้กับคู่ครองหรือคนรักระยะนี้ ท่านจะมีความรู้สึกนึกคิดดุเดือดไปหน่อย ในทางส่วนตัวท่านจะชอบทดลองวิชาการใหม่หรือเพื่อดูให้แน่ว่าจะยังให้ใช้ได้หรือไม่ ใครอยู่ในขอบเขตวิชาการของท่านก็จะเหน็ดเหนื่อยไปตามๆ กัน ขาดคนเชื่อถือ อย่างน้อยจะเป็นเหตุให้ฝ่ายตรงข้ามหยิบยกขึ้นมาเป็นประเด็นติฉินนินทาท่านได้ แต่ถ้าท่านเป็นคนที่มีคุณธรรมและใจกว้าง มีแต่ให้ ใครทุกข์มาหาก็สามารถขจัดความทุกข์ของเขาแลกเงินสดไปจากท่านได้เสมอ เรื่องเงินยังคงต้องประคับประคองในเรื่องรายจ่าย อย่าหวั่นไหวต่อสิ่งแวดล้อมที่ทำให้ท่านเสียอารมณ์

ราศีพฤษภ ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านจะได้รับเงินสดหรือผลประโยชน์เป็นสิ่งของมีค่าอย่างหนึ่งตอบแทนความดีที่สร้างสมไว้ เหมือนปลูกสวนส้มไว้แล้วผลเต็มที่เก็บขายได้กำไรเพลิน ทำงานด้วยความสนุกและเป็นสุขที่ได้ทำงาน กับญาติพี่น้องก็พอจะช่วยเหลือเจือจานได้บ้าง โดยเฉพาะจะช่วยให้ท่านมีความรอบคอบมากขึ้น จะรู้จักประหยัดการใช้จ่ายหรือฝึกหัดปรับพื้นฐานความเป็นอยู่ได้ดีทีเดียว หุ้นส่วนผู้ร่วมงานก็อาจจะแสดงอารมณ์ต่อท่านบ้าง ท่านคงต้องพยายามสร้างมนุษยสัมพันธ์ให้เคยชินไว้ก่อน คู่ครองหรือคนรักจะห่างเหินกันไปชั่วคราว ถ้าไม่ห่างกันก็ควรพูดกันให้น้อยๆ หน่อย

ราศีเมถุน ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านจะทำอะไรที่ไหนก็เหมือนอยู่ตามลำพัง ไร้ญาติขาดมิตร สงสัยอะไรก็ถามใครไม่ได้ ไม่มีใครรู้ แม้รู้เขาก็ไม่บอก ธุรกิจและการประสานงานยังไม่ราบรื่น ท่านจะรู้สึกว่ากาลเวลาผ่านไปอย่างล่าช้า ดาวพุธเดินหน้าในเรือนมรณะ ไหวพริบที่เคยแจ่มใสมาก่อนอาจผิดพลาดคลาดเคลื่อน อาจถูกตั้งข้อหาละเมิดความสงบของเพื่อนบ้าน การเสียค่าปรับ หรือถ้าทำข้าวของแตกหักเสียหายเล็กน้อยเท่ากับฟาดเคราะห์ไป ซึ่งดีกว่าถึงขั้นเลือดตกยางออก ศัตรูทำอะไรไม่ได้มากนัก นอกจากทำลายคุณงามความดีของท่าน ถ้ามีคนรักอยู่แล้วต้องหลีกเลี่ยงการคลุกคลีกับเพศตรงข้าม

ราศีกรกฎ ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านจะคล่องตัวในการเคลื่อนไหวติดต่อประสานงาน มีมนุษยสัมพันธ์ดีมาก มีความเป็นอยู่สมถะเป็นที่นับถือของญาติมิตร ใครพบท่านแล้วจะรู้สึกชื่นชมโสมนัสกลับไป มีจิตใจเข้มแข็งมั่นคง ไม่ค่อยมีสตางค์ใช้หรือมีก็ใช้ไม่ได้เพราะต้องเก็บจ่ายในเรื่องอื่นๆ ห้ามขึ้นที่สูงๆ โดยไม่จำเป็นหรือไม่ใช่หน้าที่ ถ้าท่านเป็นผู้น้อยจะมีผู้ใหญ่สำแดงพลังให้เห็น อย่าเผชิญหน้ากับผู้ใหญ่เช่นนี้ได้จะเป็นการดี การลงทุนที่พอทำได้ควรเป็นงานเล็กๆ ท่านทำเองได้จึงไม่ต้องอาศัยคนอื่นนัก คนโสดจะโชคดีเรื่องรักอย่างน่าประหลาด หรือได้ลาภเล็กน้อยพอเป็นกำลังใจ

ราศีสิงห์ ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านจะเด่นในสังคม ผู้ใหญ่จะให้ลาภ บางคนอาจได้ส่วนแบ่งเป็นมรดกก็ได้ จะท่องเที่ยวด้วยความสนุกสนานร่าเริง ธุรกิจติดต่อเริ่มมีความสำเร็จหรือมองเห็นอนาคตสดใสขึ้น ได้เงินก้อนค่อนข้างใหญ่โดยไม่คาดคิดไว้ก่อน โชคดีก็น่าสนใจด้วยเพราะจะมีลาภใหญ่ เดินทางมีอุปสรรคที่เกิดจากการจราจรและผู้อื่นเขาประสบอุบัติเหตุกัน แต่ท่านไม่เป็นไร ยังปลอดภัยเสมอ ผู้ใหญ่จะอุปถัมภ์ให้ปลอดภัยจากอิทธิพลที่คุกคามอยู่ ใครแข่งขันกดขี่ก็เท่ากับมาเพิ่มบารมีให้ท่านดีเด่น มีความเป็นเลิศมากขึ้น ถ้าแต่งงานแล้วระยะนี้คู่สมรสจะเห็นว่าท่านสวยเด่นเป็นพิเศษ

ราศีกันย์ ลัคนา (ลั) ราศีกันย์

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านได้สิ่งของเครื่องใช้ที่ไม่ตรงความปรารถนา ต้องรับผิดในเรื่องที่ท่านไม่ผิด ดาวพฤหัสโคจรเดินนำหน้าอยู่ในเรือนหลักทรัพย์ ทำให้มีความคิดประหลาดในเรื่องการหมุนเงิน ถ้าพลาดอาจสิ้นเนื้อประดาตัวได้ต้องไปตั้งต้นนับหนึ่งกันใหม่ ซึ่งต้องมอบให้เป็นภาระของบุตร-หลานต่อไป ทำอะไรๆ ถ้าตั้งใจเกินไปมักถูกต่อต้านอย่างไม่เข้าท่า อย่าไปต่อล้อต่อเถียงกับคนที่ตั้งตัวเป็นศัตรูกับท่านโดยไม่จำเป็น เพราะอีกไม่นานพวกนี้จะต้องหักเหไปตามทางของเขาแล้ว ไม่เหมาะที่จะทำสัญญาค้ำประกันทางการเงิน ระวังนายหน้าซื้อ-ขายหุ้นหรือที่ดินของท่านจะมีพิษ

ราศีตุล ลัคนา (ลั) ราศีตุล

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านอารมณ์ฉุนเฉียวง่าย จะทะเลาะกับคนที่ควรจะยิ้มแย้มเข้าหากัน จะให้สตางค์หรือความรู้ความคิดแก่พวกที่ไม่ปรารถนาจะได้รับ ชีวิตประจำวันของท่านมักจะพบอุปสรรคมากมายหรือมีคนคอยขัดใจขัดคอ จะได้รับประโยชน์บนอุปสรรคที่มีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉลี่ยแล้วการเงินยังพออาศัยได้ อาจเรียกว่าคล่องตัวพอสมควร เพื่อนฝูงที่ไปมาหาสู่ท่านในระยะนี้จะพกเอาความเครียดและความเดือดร้อนมาให้ท่านด้วย ตัวท่านเองก็ไม่เหมาะที่จะเข้าไปบริหารการเงินของผู้อื่น อาจมีเรื่องที่นึกไม่ถึง เช่น ถูกใส่ร้ายให้เข้าใจผิด ความรักของคนโสดไม่ค่อยรื่นรมย์สมสุขนัก

ราศีพิจิก ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านจะหาความสุขได้ตามอัตภาพ งานที่จะต้องอาศัยความอดทนหรือต้องอาศัยแรงงานจะไม่ค่อยได้ผลตามที่หวังนัก ดาวราหูย้ายโคจรในเรือนกัมมะ คงคาดหมายเรื่องเสี่ยงโชคมากนักไม่ได้ จะแสดงความเป็นตัวเองให้เห็นเด่นชัดโดยหน้าที่และวิธีทำงานของท่าน ญาติมิตรและเพื่อนบ้านจะมาขอสมานไมตรี พลานามัยจะไม่ค่อยสมบูรณ์ ถ้าผิดอากาศนิดหน่อยจะไม่สบายง่าย อยู่ในที่อุณหภูมิเปลี่ยนแปลงอย่างกะทันหัน จะสอบอะไรก็สอบได้เป็นส่วนใหญ่ แต่โชคดีของแต่ละคนไม่จำเป็นที่จะต้องเหมือนดังใจเสมอไป กับหุ้นส่วนมีโอกาสแยกทางกันได้ง่าย

ราศีธนู ลัคนา (ลั) ราศีธนู

ในรอบสัปดาห์นี้ยังคงรักษามาตรฐานการทำงานเอาไว้ ในความรู้สึกทั่วๆ ไปเหมือนไม่อยากได้ใคร่ดีอะไร การเงินอยู่ในระดับทรงตัว คือไม่ดีแต่ก็ไม่ร้ายมากนัก ถ้าท่านใช้เงินเก่งก็คงจะหมดกระเป๋าแห้งได้เหมือนกัน ซึ่งจะเป็นผลให้วุ่นต่อไป ในสัปดาห์หน้าไม่เหมาะที่จะเล่นแชร์ไม่ว่าจะเป็นเงินสดหรือแชร์ซื้อของอะไรก็ตาม ไม่ควรเกี่ยวข้องกับกิจการบ้านเมืองถ้ามิใช่ต้องมีหน้าที่โดยตรง ส่วนเรื่องศัตรูคู่แข่งนั้น แม้ว่าจะชักจูงผู้ใหญ่ให้มองท่านในแง่ร้าย ตัวท่านก็ไม่กระทบกระเทือนอะไร ส่วนใหญ่คนที่ประสงค์ร้ายมักจะเบื่อหน่ายไปเอง ท่านและคู่รักจะดีต่อกันมาก

ราศีมังกร ลัคนา (ลั) ราศีมังกร

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านมีจินตนาการแปลกใหม่ อาจนำมาประยุกต์ใช้กับชีวิตประจำวันได้ดี แต่ผู้คนและสิ่งแวดล้อมที่มีอิทธิพลแก่การทำงานและจิตใจของท่านอาจชักใบให้เรือเสีย การเงินก็ไม่ค่อยราบรื่น แถมบางคนไม่เชื่อว่าท่านไม่มีเงิน หาว่ามีและจะขอยืมให้ได้ จะสนใจหาความสุขแปลกๆ ชอบชมภาพยนตร์และโทรทัศน์เป็นอันมาก เวลาทำงานมักเกียจคร้านหรือง่วงนอนอย่างสาหัส ท่านจะคิดอะไรแปลกๆ และเป็นตัวของตัวเองอย่างรุนแรง ญาติมิตร-บริวารยำเกรงมาก มีบทบาทในสังคมสูงขึ้นอีก แต่ก็ควรระวังอารมณ์ฉุนเฉียวหรือใจร้อนของท่านไว้ให้ดี

ราศีกุมภ์ ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านจะทำอะไรมักสองจิตสองใจไม่ยอมตกลงใจให้แน่นอน อาจจะอยู่ท่ามกลางบุคคลที่มีความแตกแยก เผชิญหน้ากับคนที่ไม่ค่อยเป็นมิตร ซึ่งท่านจะต้องเข้มแข็งเด็ดขาดในการตัดสินใจ เรื่องเงินติดขัดเรื่องสภาพคล่อง แต่งานส่วนตัวของท่านได้รับอุปถัมภ์จากทางราชการจึงเด่นและประสบความสำเร็จเร็วขึ้น ทรัพย์สินที่บ้านจะถูกขโมยหรือเสียหายอย่างคาดไม่ถึง ผู้ใหญ่ในความดูแลของท่านจะเจ็บไข้ หรือถ้าอายุมากจะชอบออกจากบ้านตามลำพัง คนรักหรือเพื่อนต่างเพศที่ใกล้ชิดมักจะจู้จี้จุกจิกกับท่าน อาจมีเหตุให้หมางเมินกันไปชั่วคราว

ราศีมีน ลัคนา (ลั) ราศีมีน

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านจะขยายกิจการงาน จะมีการใช้เงินทุนหมุนเวียนมากขึ้น งานของท่านที่ทำสำเร็จแล้วจะมีผู้หยิบขึ้นมาสรรเสริญ ถ้ากำลังทำอยู่จะได้รับการสนับสนุนให้รุ่งเรืองต่อไปอย่างน่ายกย่อง ท่านได้สิ่งใดมักจะได้มาโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย ค่ารถก็ไม่ต้องเสียเพราะสิ่งนั้นเดินเข้ามาหาเอง มีเงินทองไม่ควรให้ใครรู้แม้แต่คนในบ้านและญาติที่สนิทที่สุด ระยะนี้ควรระมัดระวัง ไม่ควรเชื่อถือหรือไว้วางใจใครจนเกินไปแม้แต่ผู้ใหญ่ที่เคยอุปถัมภ์ท่านมาก่อน เอกสารสัญญาเก่าๆ จะกลับเป็นปัญหาถึงตัวท่านเองอย่างนึกไม่ถึง ความรักจะเปิดเผย แต่ก็คลี่คลายไปในทางที่ดี


ผู้เขียน ปุสาคโม
ที่มา คอลัมน์ ดาวกับดวง มติชนรายวัน
เผยแพร่ 12 ก.พ. 60
ร่วมเป็นแฟนเพจเฟซบุ๊กกับมติชนออนไลน์
www.facebook.com/MatichonOnline


12 ก.พ. 2560 เวลา 08:36 | อ่าน 4,930


รีวิวบ้านใหม่ ไอเดียสร้างบ้าน
 
แชร์
L
ซ่อน
แสดง
มาใหม่
นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME
59 25 เม.ย. 2567
รัฐบาลเชิญชวน ผู้กู้ยืม กยศ. ถูกดำเนินคดีในปี 2557 ที่ยังมีภาระหนี้ค้าง เข้าร่วมโครงการปรับโครงสร้างหนี้ เพื่อขยายระยะเวลาชำระหนี้ ปลดภาระผู้ค้ำประกัน
108 25 เม.ย. 2567
การขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำ 400 บาท ทั่วประเทศ รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ พิจารณาอย่างเหมาะสมและรอบคอบ เผย 14 พ.ค. นี้ คกก. ค่าจ้างฯ เตรียมประชุมพิจารณาค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ
101 25 เม.ย. 2567
เพิ่มเบี้ยหวัดบำนาญ 11,000 บาท พระราชกฤษฎีกาเงินช่วยค่าครองชีพผู้รับเบี้ยหวัดบำนาญ (ฉบับที่ 17) พ.ศ. 2567
312 22 เม.ย. 2567
ดวงกับดาวประจำวันที่ 21-27 เมษายน 2567
322 21 เม.ย. 2567
เงื่อนไข คุณสมบัติ ครอบครัวอุปถัมภ์ผู้สูงอายุ มีสิทธิได้รับเงินเดือนละ 3,000 บาท เริ่มยื่นเดือนพฤษภาคมนี้ เป็นต้นไป
640 19 เม.ย. 2567
ก.พ. เพิ่มอัตราเงินข้าราชการบรรจุใหม่ และข้าราชการเก่า ตรวจสอบคุณสมบัติได้ที่นี่
1,354 15 เม.ย. 2567
รถไม่ค่อยวิ่ง ควรเปลี่ยนน้ำมันเครื่องตอนไหนดี ?
73 13 เม.ย. 2567
นายกฯ ย้ำโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet เป็นประโยชน์ต่อประชาชน โปร่งใส ตรวจสอบได้ พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจ กระจายรายได้ถึงพี่น้องประชาชนระดับท้องถิ่นและชุมชน
92 12 เม.ย. 2567
สุริยะ รับข้อสั่งการนายกฯ อำนวยความสะดวกการเดินทางของประชาชนช่วงสงกรานต์ 2567 “สะดวก-รวดเร็ว-ปลอดภัย เผยการเดินทางวันแรก (11 เม.ย. 2567) พบการเดินทางคึกคัก อุบัติเหตุลดลง
718 12 เม.ย. 2567
ดูเพิ่มเติม
 
หาเพื่อนไลน์
ซื้อขายรถบ้าน.com
เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์
หางานราชการ
  English
TOEIC กับ การขึ้นเงินเดือน GED VS กศน ไทย (สอบเทียบไทย) แนะนำที่เรียน IELTS ยอดนิยม ของ เด็กอินเตอร์ TOEIC Online GED CU-TEP SAT
 
บทความกลุ่มเดียวกัน