“จุรินทร์”เร่งกระจายผลไม้ คิกออฟขายในรถพุ่มพวงส่งตรงถึงบ้าน พร้อมสั่งลุยทางออนไลน์

18 เม.ย. 2563 เวลา 12:03 | อ่าน 744
แชร์ไปยัง
L
 
รถพุ่มพวงออกวิ่งขายตามหมู่บ้าน

“จุรินทร์” เดินหน้าเร่งกระจายผลไม้ หลังผลผลิตเริ่มออกสู่ตลาด คิกออฟนำใส่รถพุ่มพวงออกวิ่งขายตามหมู่บ้าน ชุมชน พ่วงด้วยสินค้าจำเป็นต่อการครองชีพ ทั้งผักสด ข้าวสาร อาหารแห้ง เจลล้างมือ พร้อมเพิ่มช่องทางขายทั้งออฟไลน์ และทางออนไลน์ที่ต้องเน้นมากขึ้น ส่วนตลาดส่งออก เตรียมเชิญผู้ซื้อผู้นำเข้าเจรจาซื้อขายทางออนไลน์ ดันขายบนแพลตฟอร์มดังระดับโลกทั้งในจีน อินเดีย สิงคโปร์ และสหรัฐฯ


นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังเป็นประธานปล่อยรถเร่ (รถพุ่มพวง)​ โครงการธงฟ้าฝ่าภัย​ COVID-19 ที่ลาน S5 อาคารเอนกประสงค์ ตลาดไท จังหวัดปทุมธานี ว่า กระทรวงพาณิชย์ได้เริ่มเร่งกระจายผลไม้และผักสดให้ออกไปสู่ผู้บริโภคผ่านช่องทางต่างๆ เพิ่มมากขึ้น โดยเบื้องต้นจะเน้นการกระจายผลไม้ที่เริ่มทยอยออกมาแล้วในประเทศผ่านช่องทางปกติ หรือทางออฟไลน์ เช่น ขายที่ตลาด ซุปเปอร์มาร์เก็ต และเพิ่มการขายผ่านรถพุ่มพวงเช่นที่มาเปิดตัวในวันนี้


“ขณะนี้ต้องช่วยกระตุ้นการบริโภคในประเทศให้มากขึ้น รวมทั้งหาทางช่วยกระจายสินค้าออกไปให้ถึงประชาชนได้โดยเร็วที่สุดและถูกที่สุด เพราะมาตรการดูแลไวรัสโควิด-19 ไม่ให้แพร่กระจาย ทำให้ประชาชนออกมาซื้อสินค้าได้น้อยลงกว่าปกติ กระทรวงพาณิชย์จึงเห็นว่า ต้องใช้วิธีเอาของไปให้ลูกค้ามากขึ้น แทนที่จะรอให้ลูกค้ามาหาซื้อของเหมือนเคย ในวันนี้ จึงได้เพิ่มทางเลือกนำผักและผลไม้ใส่รถเร่ธงฟ้าฝ่าภัยโควิด-19 ซึ่งเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่จะนำสินค้าไปหาลูกค้าถึงบ้านและชุมชน”


ทั้งนี้ รถเร่ธงฟ้าฝ่าภัยโควิด ไม่ได้ขายแต่ผักและผลไม้ แต่เป็นรถที่จะนำสินค้าอุปโภคบริโภคสำคัญ เช่น ไข่ไก่เบอร์ 3 บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป น้ำมันปาล์ม เจลล้างมือ ปลากระป๋อง ข้าวหอมไทย ไปขายให้แก่ประชาชนที่จุดใกล้บ้านเพื่ออำนวยความสะดวก และบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องเกษตรกรผู้ปลูกผลไม้และผักไปด้วยพร้อมกัน โดยรถเร่กับข้าวและผลไม้ ที่มีเข้าร่วมโครงการกับกระทรวงพาณิชย์มีจำนวน 350 คัน ซึ่งมั่นใจว่าจะเป็นแนวทางที่เสริมกับช่องทางการซื้อขายปกติได้เป็นอย่างดี


อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ผลไม้เริ่มออกสู่ตลาดมากขึ้นแล้ว ซึ่งได้สั่งการให้พาณิชย์จังหวัด และกรมต่างๆ ร่วมกันหาแนวทางการกระจายผลไม้ในประเทศ โดยกำลังจัดทำฐานข้อมูลสำหรับผลไม้แต่ละชนิดทั้งอุปสงค์และอุปทานที่จะออกมา และเฟ้นหากลุ่มที่จะช่วยกระจายผลไม้ ซึ่งจะใช้กลไกลของสหกรณ์การเกษตรที่มีอยู่ทั่วประเทศมากกว่า 800 แห่งมาช่วยเสริมกับพาณิชย์จังหวัดในการรวบรวมผลไม้ แล้วจะขอความร่วมมือจากไปรษณีย์ไทยและแพลตฟอร์มออนไลน์ต่างๆ เช่น ลาซาด้า ช้อปปี้ จตุจักรมอลล์ ช่วยทำแคมเปญสนับสนุนการบริโภคผลไม้ไทยเกรดพรีเมี่ยม ซึ่งปกติจะส่งออก แต่ปีนี้จะได้กินของดีในราคาประหยัด และในด้านการตลาดก็จะระดมทั้งช่องทางปกติ เช่น ตลาดในชุมชน ร้านค้าธงฟ้า ซุปเปอร์มาร์เก็ต ร้านสะดวกซื้อ และช่องทางออนไลน์ ซึ่งช่องทางออนไลน์ จะมีการเปิดตัวพาร์ทเนอร์อีกครั้งในช่วงปลายเดือนเม.ย.2563


ส่วนในด้านการส่งออก ได้รับแจ้งจากทูตพาณิชย์ว่ามีคำสั่งซื้อผลไม้ไทยเข้ามาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงสินค้าเกษตรอื่นๆ ซึ่งจะมีการผลักดันเพิ่มการส่งออกต่อไป และยังจะผลักดันให้มีการพบปะกันระหว่างผู้ซื้อ ผู้นำเข้าผลไม้กับผู้ขายของไทยผ่านทางออนไลน์ เพื่อผลักดันการส่งออกผลไม้ รวมทั้งจะเพิ่มการจำหน่ายผลไม้ไทยในแพลตฟอร์มชื่อดังระดับโลก เช่น Tmall ของจีน bigbasket.com ของอินเดีย Amazon.com ที่สิงคโปร์ และ cloudcommerce.com ของสหรัฐฯ เป็นต้น


18 เม.ย. 2563 เวลา 12:03 | อ่าน 744


รีวิวบ้านใหม่ ไอเดียสร้างบ้าน
 
แชร์
L
ซ่อน
แสดง
มาใหม่
นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME
67 25 เม.ย. 2567
รัฐบาลเชิญชวน ผู้กู้ยืม กยศ. ถูกดำเนินคดีในปี 2557 ที่ยังมีภาระหนี้ค้าง เข้าร่วมโครงการปรับโครงสร้างหนี้ เพื่อขยายระยะเวลาชำระหนี้ ปลดภาระผู้ค้ำประกัน
109 25 เม.ย. 2567
การขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำ 400 บาท ทั่วประเทศ รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ พิจารณาอย่างเหมาะสมและรอบคอบ เผย 14 พ.ค. นี้ คกก. ค่าจ้างฯ เตรียมประชุมพิจารณาค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ
125 25 เม.ย. 2567
เพิ่มเบี้ยหวัดบำนาญ 11,000 บาท พระราชกฤษฎีกาเงินช่วยค่าครองชีพผู้รับเบี้ยหวัดบำนาญ (ฉบับที่ 17) พ.ศ. 2567
320 22 เม.ย. 2567
ดวงกับดาวประจำวันที่ 21-27 เมษายน 2567
324 21 เม.ย. 2567
เงื่อนไข คุณสมบัติ ครอบครัวอุปถัมภ์ผู้สูงอายุ มีสิทธิได้รับเงินเดือนละ 3,000 บาท เริ่มยื่นเดือนพฤษภาคมนี้ เป็นต้นไป
644 19 เม.ย. 2567
ก.พ. เพิ่มอัตราเงินข้าราชการบรรจุใหม่ และข้าราชการเก่า ตรวจสอบคุณสมบัติได้ที่นี่
1,355 15 เม.ย. 2567
รถไม่ค่อยวิ่ง ควรเปลี่ยนน้ำมันเครื่องตอนไหนดี ?
73 13 เม.ย. 2567
นายกฯ ย้ำโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet เป็นประโยชน์ต่อประชาชน โปร่งใส ตรวจสอบได้ พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจ กระจายรายได้ถึงพี่น้องประชาชนระดับท้องถิ่นและชุมชน
92 12 เม.ย. 2567
สุริยะ รับข้อสั่งการนายกฯ อำนวยความสะดวกการเดินทางของประชาชนช่วงสงกรานต์ 2567 “สะดวก-รวดเร็ว-ปลอดภัย เผยการเดินทางวันแรก (11 เม.ย. 2567) พบการเดินทางคึกคัก อุบัติเหตุลดลง
727 12 เม.ย. 2567
ดูเพิ่มเติม
 
หาเพื่อนไลน์
ซื้อขายรถบ้าน.com
เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์
หางานราชการ
  English
TOEIC กับ การขึ้นเงินเดือน GED VS กศน ไทย (สอบเทียบไทย) แนะนำที่เรียน IELTS ยอดนิยม ของ เด็กอินเตอร์ TOEIC Online GED CU-TEP SAT
 
บทความกลุ่มเดียวกัน