เตือนภัย!!!… การใช้พรมปูพื้นหรือผ้ายางในรถยนต์ “ไม่ได้ขนาด”

14 มิ.ย. 2563 เวลา 09:55 | อ่าน 1,261
แชร์ไปยัง
L
 
เตือนภัยการใช้พรมปูพื้นหรือผ้ายางในรถยนต์

อันตรายมาก!!

เตือนภัยไม่ได้โม้นะครับ การใช้พรมหรือผ้ายางในรถยนต์เพื่อความสะอาดนั้นเป็นเรื่องที่ผู้รักรถทุกท่านจะต้องหามาใช้ โดยรูปแบบของพรมหรือราคาก็แตกต่างกันไป แต่ทุกท่านไม่ได้คิดถึงสิ่งที่ตามมาภายหลัง ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่น่าจะเป็นไปได้ แต่มันเกิดขึ้นแล้วครับ
การนำ พรมปูพื้น หรือ ผ้ายางปูพื้น ที่ไม่ได้ขนาดมาวางบริเวณฝั่งผู้ขับขี่ เมื่อเวลาขับขี่โดยเฉพาะ “รถเกียร์อัตโนมัติ” เวลาจะเร่งแซงต้องมีการเหยียบคันเร่งมากขึ้นและเร็วกว่าปกติเพื่อคิกดาวน์ แต่สิ่งที่ตามมาก็คือ “คันเร่งติดขัดและค้างอยู่กับพรม“ ซึ่งอันตรายมากและมีอุบัติเหตุให้เห็นกันอยู่บ่อยๆครับ


หากเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น แนะนำให้ตั้งสติดีๆ ครับ จากนั้นให้ผลักเกียร์ไปที่ว่าง (N) แล้วประคองรถจอดในที่ปลอดภัย สำหรับรถเกียร์ธรรมดาก็ทำเช่นกันครับ แค่เหยียบคลัทช์ก็ตัดกำลังแล้ว


โดยทั่วไป พรมปูพื้น รถส่วนใหญ่จะแบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ พรมที่ปูพื้นที่มากับตัวรถ เป็นพรมที่ปูทั่วทั้งภายในห้องโดยสารรถ ไม่สามารถถอดออกได้ หากไม่มีเหตุจำเป็นจริงๆ และ พรมปูพื้นสำหรับปูพื้นรถยนต์ มีหลายแบบ สามารถถอดมาทำความสะอาดหรือเคาะฝุ่นและสิ่งสกปรกต่างๆ ออกได้


เตือนภัยการใช้พรมปูพื้นหรือผ้ายางในรถยนต์

ข้อดีของการปูพรมพื้นรถยนต์ คือ..


1. เพื่อดักฝุ่นละออง
2.นุ่มสบายเท้า
3.ช่วยลดเสียงรบกวนในห้องโดยสารได้


เลือกพรมรถให้เหมาะกับการใช้งาน


• พรมปูพื้นรถยนต์เข้ารูป มีทั้งแบบปูพื้นธรรมดา และแบบปูเต็มคัน จะมีลักษณะโค้งเว้า เข้ารูปตามสัดส่วนของรถ จึงช่วยกันไม่ใฝุ่นละอองหรือสิ่งสกปรกสัมผัสกับพื้นรถได้ดีกว่า 90% ซึ่งอาจมีฝุ่นติดเข้ามาจากทางด้านข้างพรมได้บ้าง ข้อดีของพรมประเภทนี้ คือ ติดตั้งง่าย ราคาไม่แพง ทำความสะอาดง่าย เพียงใช้เครื่องดูดฝุ่นดูสิ่งสกปรกออกไป หรือสามารถถอดล้างและทำความสะอาดปกติก็ทำได้ครับ

• พรมรถยนต์ 3D 5D และ 6D ข้อดีคือสามารถป้องกันฝุ่นได้ดี และราคาไม่แพงมาก คุณสมบัติพิเศษของพรมตระกูลนี้ ใต้พรมจะมีตีนตุ๊กแก ช่วยยึดเกาะและป้องกันไม่ให้ฝุ่นเล็ดรอดลงไปใต้พื้นรถ ข้อเสียคือเมื่อมีการถอดพรมไปทำความสะอาด ตีนตุ๊กแกจะดึงเส้นใยสังเคราะห์ให้หลุดลุ่ย อาจทำให้พื้นรกเสียรูปทรงได้ จึงควรระมัดวังเป็นพิเศษครับ

• พรมปูพื้นลายกระดุม พรมชนิดนี้ถือเป็นพรมที่สามารถถอดล้างทำความสะอาดได้ง่าย มีลวดลายสวยงาม จึงได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงในปัจจุบัน แต่มีข้อเสียคือเป็นวัสดุไม่ซึบซับน้ำและฝุ่น หากทำน้ำหกจะต้องถอดไปทำความสะอาดอยู่บ่อยๆ

• พรมปูพื้นรถยนต์ไวนิล พรมปูพื้นรถยนต์ไวนิลเป็นพรมที่มีความหนานุ่มพิเศษ จึงสามารถดักจับฝุ่นและซับน้ำได้ดี อีกทั้งยังช่วยลดเสียง และความร้อนจากพื้นได้ ทั้งนี้เพราะใต้พรมมีปุ่มช่วยยึดเกาะแทนตีนตุ๊กแก แต่ควรหมั่นทำความสะอาดเป็นประจำ เพื่อไม่ให้ ฝุ่นและสิ่งสกปรกในพรมกระจายทั่วห้องโดยสาร ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้แอร์ตันและส่งผลเยต่อสุขภาพได้

• ผ้ายางปูพื้นรถยนต์ ผ้ายางปูพื้นรถยนต์ เป็นพื้นปูรถที่ทำมาจากยางพารา 100% มีลักษณะของขอบรอบผ้ายางยกสูงขึ้น เพื่อใช้กันน้ำกรองและกันฝุ่นหรือสิ่งสกปรก ป้องกันเวลาเหยียบแล้วไม่ลื่น มีความยืดหยุ่นสูง ทนความร้อนได้ดี แต่พรมชนิดนี้อาจติดปัญหาในเรื่องของน้ำหนักที่ค่อนข้างมาก อาจมีกลิ่นยางในช่วงแรกที่ใช้ และระวังกลิ่นเหม็นอับชื้นเมื่อตากแดดไม่แห้งพอ

ที่มา เคมอเตอร์

14 มิ.ย. 2563 เวลา 09:55 | อ่าน 1,261


รีวิวบ้านใหม่ ไอเดียสร้างบ้าน
 
แชร์
L
ซ่อน
แสดง
มาใหม่
นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME
76 25 เม.ย. 2567
รัฐบาลเชิญชวน ผู้กู้ยืม กยศ. ถูกดำเนินคดีในปี 2557 ที่ยังมีภาระหนี้ค้าง เข้าร่วมโครงการปรับโครงสร้างหนี้ เพื่อขยายระยะเวลาชำระหนี้ ปลดภาระผู้ค้ำประกัน
124 25 เม.ย. 2567
การขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำ 400 บาท ทั่วประเทศ รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ พิจารณาอย่างเหมาะสมและรอบคอบ เผย 14 พ.ค. นี้ คกก. ค่าจ้างฯ เตรียมประชุมพิจารณาค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ
134 25 เม.ย. 2567
เพิ่มเบี้ยหวัดบำนาญ 11,000 บาท พระราชกฤษฎีกาเงินช่วยค่าครองชีพผู้รับเบี้ยหวัดบำนาญ (ฉบับที่ 17) พ.ศ. 2567
321 22 เม.ย. 2567
ดวงกับดาวประจำวันที่ 21-27 เมษายน 2567
329 21 เม.ย. 2567
เงื่อนไข คุณสมบัติ ครอบครัวอุปถัมภ์ผู้สูงอายุ มีสิทธิได้รับเงินเดือนละ 3,000 บาท เริ่มยื่นเดือนพฤษภาคมนี้ เป็นต้นไป
646 19 เม.ย. 2567
ก.พ. เพิ่มอัตราเงินข้าราชการบรรจุใหม่ และข้าราชการเก่า ตรวจสอบคุณสมบัติได้ที่นี่
1,358 15 เม.ย. 2567
รถไม่ค่อยวิ่ง ควรเปลี่ยนน้ำมันเครื่องตอนไหนดี ?
73 13 เม.ย. 2567
นายกฯ ย้ำโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet เป็นประโยชน์ต่อประชาชน โปร่งใส ตรวจสอบได้ พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจ กระจายรายได้ถึงพี่น้องประชาชนระดับท้องถิ่นและชุมชน
92 12 เม.ย. 2567
สุริยะ รับข้อสั่งการนายกฯ อำนวยความสะดวกการเดินทางของประชาชนช่วงสงกรานต์ 2567 “สะดวก-รวดเร็ว-ปลอดภัย เผยการเดินทางวันแรก (11 เม.ย. 2567) พบการเดินทางคึกคัก อุบัติเหตุลดลง
733 12 เม.ย. 2567
ดูเพิ่มเติม
 
หาเพื่อนไลน์
ซื้อขายรถบ้าน.com
เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์
หางานราชการ
  English
TOEIC กับ การขึ้นเงินเดือน GED VS กศน ไทย (สอบเทียบไทย) แนะนำที่เรียน IELTS ยอดนิยม ของ เด็กอินเตอร์ TOEIC Online GED CU-TEP SAT
 
บทความกลุ่มเดียวกัน