ประกาศชื่อ12ตำรวจ!! รางวัลเชิดชูเกียรติสาขาต้นแบบผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ ปี55 รับจากนายกฯ

23 ธ.ค. 2555 เวลา 23:27 | อ่าน 5,811
แชร์ไปยัง
L
 

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 23 ธันวาคม ที่สมาคมผู้สื่อข่าวและช่างภาพอาชญากรรมแห่งประเทศไทย ชั้นล่างอาคาร 191 พญาไท แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กทม. นายไพโรจน์ เทศนิยม นายกสมาคมฯ พร้อมด้วย รองนายกสมาคมฯ ร่วมกันแถลงผลงานตำรวจที่ได้รับรางวัลเชิดชูเกียรติสาขาต้นแบบ ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ ตำรวจยอดเยี่ยมประจำปี และรางวัลคนดีศรีสังคม

นายไพโรจน์ กล่าวว่า สมาคมผู้สื่อข่าวและช่างภาพอาชญากรรมแห่งประเทศไทย ได้ทำงานด้านข่าวอาชญากรรมมาเป็นเวลานานกว่า 30 ปี มีสมาชิกที่เป็นผู้สื่อข่าวสายอาชญากรรมกว่า 300 คน และทุกปี ผู้สื่อข่าวในด้านสายงานอาชญากรรม จะเฝ้าติดตามการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อนำเสนอต่อสายตาประชาชนจนเป็นที่ยอมรับของสังคม ทุกปีทางสมาคมฯจะมีการมอบรางวัล เชิดชูเกียรติ สาขาต่างๆ ตำรวจยอดเยี่ยมประจำปี และรางวัลคนดีศรีสังคม ในปีนี้ได้ดำเนินการกิจกรรมมาครบรอบ 33 ปี และ ได้มีการสำรวจความคิดเห็นจากประชาชนเกี่ยวกับการทำงานของตำรวจถึงบุคคลต้นแบบที่ดีของผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ประจำปี 2554-2555 ในสาขาต้นแบบผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ ซึ่งมีการแสดงความคิดเห็นที่หลากหลายและหลากมุมมองทั้งในแง่ดีและแง่ที่ตำรวจจะต้องปรับปรุงแก้ไขการทำงานเพื่อประชาชน โดยทางคณะกรรมการบริหารสมาคมฯได้นำข้อมูลต่างๆมาวิเคราะห์แล้วประชุมร่วมกันเห็นว่ามีนายตำรวจที่สมควรได้รับรางวัลอันทรงเกียรติ คือรางวัล เชิดชูเกียรติสาขาต้นแบบผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ จำนวน 12 นายประกอบด้วย

1. พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. หลังจากดำรงตำแหน่ง ผบ.ตร.ได้แก้ไขปัญหาอาชญากรรมต่างๆอย่างไม่รีรอ ไม่ว่าจะเป็นปัญหา 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ปัญหายาเสพติด ปัญหาเด็กแว้นแข่งรถบนท้องถนน ส่วนงานบริหารก็ไม่ขาดตกบกพร่อง เดินทางไปพบปะดูงานแลกเปลี่ยนวิสัยทัศน์กับตำรวจต่างประเทศอยู่เป็นระยะๆ

2.พล.ต.ท.จรัมพร สุระมณี ผู้ช่วย ผบ.ตร. โชว์ผลงานได้โดดเด่นในเรื่องพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ ในหลายๆคดีที่พิสูจน์ด้วยพยานหลักฐานแวดล้อมไม่ได้หรือจากการสอบสวนไม่ได้ แต่ด้วยความก้าวหน้าของนิติวิทยาศาสตร์ในความดูแลของ พล.ต.ท.จรัมพร ทำให้ปิดคดีไดหลายคดี ซึ่งพิจารณาแล้วเหมาะสมกับรางวัลดังกล่าว

3. พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ โชติมา ผบช.ปส. ผลงานการันตีชัดเจนตั้งแต่สมัย พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ เป็น ผบ.ตร. จนมาถึง สมัย พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว โชว์ฝีมือจับยาบ้าสนองนโยบายรัฐบาล จนเครือข่ายรายใหญ่ทั้งในประเทศและเพื่อนบ้านเข็ดขยาด จนเป็นผลให้ประชาชนพึ่งพอใจรัฐบาลในการแก้ไขปัญหายาเสพติด

4. พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ ผบช.ก. เป็นนายตำรวจที่มากด้วยความรู้เก่งทั้งด้านบู๊และบุ๋นนำหลัก 5ทฤษฎี 1หลักการ ตำรวจกลับหลังหัน ตำรวจผู้รับใช้ชุมชน มาใช้ในสอบสวนกลางจนเป็นที่ยอมรับของประชาชน จนสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้บรรจุยุทธศาสตร์ตำรวจผู้รับใช้ชุมชนเป็นยุทธศาสตร์หลักของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

5. พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. ตั้งแต่มาดำรงตำแหน่ง ผบช.น. ได้ใจผู้ใต้บังคับบัญชาไปเต็มๆ ประมาณว่าลูกน้องผมไม่ผิดใครห้ามแตะ ยกตัวอย่างเช่น คดีทายาทกระทิงแดงขับรถชนเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทองหล่อ ตายคาที แต่ผู้ต้องหากลับหนีเข้าบ้านไม่ยอมมอบตัว แต่ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ประกาศว่าถ้าจับคนกระทำผิดไม่ได้ผมจะขอลาออกจากข้าราชการ บางครั้งก็ยอมรับผิดแทนผู้ใต้บังคับบัญชา เป็นเหตุให้ได้ใจลูกน้องไปเต็ม

6. พล.ต.ท.พิสิฎฐ์ พิสุทธิศักดิ์ ผบช.ภ.9 สมัยดำรงตำแหน่ง รองผบช.น. ดูแลงานสืบสวน เห็นความเดือดร้อนของประชาชนระดับรากหญ้า เกี่ยวกับปัญหาอาชญากรรมที่เกิดขึ้นไม่เว้นแต่ละวัน จึงสั่งให้ฝ่ายสืบสวนทั้งนครบาลลงพื้นที่กวาดล้างคดีอาชญากรรม ทั้งใหม่และเก่า ไม่ว่าคดีเล็กคดีน้อยระยะเวลา 3 เดือนจับกุมได้กว่า 1,000 คดี เห็นความเดือนร้อนของประชาชนทุกชนชั้นเป็นใหญ่

7. พล.ต.ท.นเรศ นันทโชติ ผบช.ภ.1 ตั้งแต่ดำรงตำแหน่ง ผบช.ภ.1 โชว์ผลงานเด่นในเรื่องงานปราบปรามป้องกัน ระดมกวาดล้างปัญหาอาชญากรรม กดดันผู้กระทำความผิดในพื้นที่ภาค 1 กดดันกลุ่มผู้มีอิทธิพลในเขตภาคกลาง และจัดทำโครงการปราบปรามยาเสพติดแบบยั่งยืนจนเป็นที่เลืองลือ

8. พล.ต.ต.นพดล เผือกโสมณ รอง ผบช.ภ.9 นายตำรวจกระดูกเหล็ก พร้อมที่จะพีชีพเพื่อชาติ หลังจากประสบเหตุถูกระเบิด 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จนร่างกายไม่เหมือนดังเดิม แต่ด้วยหัวจิตหัวใจของตำรวจในสายเลือด ก็ไม่ย่อยท้อกับปัญหาถึงจะออกไปบู๋กับผู้ก่อการร้ายไม่ได้ แต่ก็เปลี่ยนหน้างานหันมาให้ความรู้แก้ชาวบ้านไทยพุทธ มุสลิม เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาอีกด้านหนึ่ง

9. พล.ต.ต.รณพงษ์ ทรายแก้ว ผบก.จว.นครศรีธรรมราช ขณะที่ดำรงตำแหน่ง ผู้บังคับการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ดำเนินการเข้าตรวจค้นยาเสพติดภายในเรือนจำอย่างต่อเนื่อง จนสร้างความสะเทือนให้กับเรือนจำต้องมีการเปลี่ยนตัว ผู้อำนวยการเรือนจำ จนถึงการติดตามสืบสวนจับกุมผู้คุมที่มีส่วนเกี่ยวในข้องขบวนการค้ายาเสพติด สร้างความสะเทือนให้กับวงการเรือนจำอย่างมาก

10. พล.ต.ต.เอกภพ ประสิทธิ์วัฒนชัย ผบก.จว.ปัตตานี จากการทำงานในพื้นที่จังหวัดปัตตานี ซึ่งเป็นพื้นที่เสี่ยงจนเข้าใจปัญหาและรู้ลึกถึงขบวนการการก่อการร้าย จนเป็นที่หมายหัวของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ ถึงกับวางแผนลงมือสังหารหลายครั้งจนได้รับบาดเจ็บ จนเนื้อตัวมีแต่การดามเหล็กเพื่อรักษาตัวจนรอดชีวิตมาทุกครั้ง

11. พ.ต.อ.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ ผกก.3 บก.สส.บช.น. เป็นนายตำรวจที่มีความเชียวชาญงานวิเคราะห์อาชญากรรม เกิดคดีขึ้นครั้งใดก็สามารถติดตามจับกุมคนร้ายแทบทุกคดี สมควรที่สายสืบรุ่นน้องๆจะเอาแบบอย่าง

12. ด.ต.มานะ จอกโคกสูง ผบ.หมู่งานจราจรโครงการพระราชดำริ เป็นนาย ด.ต.ตำรวจที่มีความสามารถทำคลอดบนรถให้กับหญิงท้องแก่ที่กำลังจะเดินทางไปโรงพยาบาล แต่เนื่องจากปัญหาการจราจรติดขัดไม่สามารถที่จะนำส่งได้ทัน นาย ด.ต.มานะ ก็ได้ทำคลอดให้มาแล้วเกือบ 100 ชีวิต ถือว่าเป็นการให้ชีวิตใหม่แก่เด็ก จนสร้างชื่อเสียงให้กับหน่วยงานจนเป็นที่รู้จักของประชาชน

สำหรับรางวัลเชิดชูเกียรติสาขาต้นแบบผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ จำนวน 12 นาย จะได้รับมอบรางวัลจากนายกรัฐมนตรี ในวันงานครบรอบ 33 ปี สมาคมผู้สื่อข่าวและช่างภาพอาชญากรรมแห่งประเทศไทย ในวันพุธที่ 16 มกราคม 2556 เวลา 18.00 น. ณ สโมสรตำรวจ ถนนวิภาวดีรังสิต แขวงตลาดบางเขน เขตหลักสี่ กทม. โดยจะมี พณฯท่านนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในงาน

ข้อมูลจาก มติชนออนไลน์ http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1356248634&grpid=01&catid=&subcatid= วันที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2555 เวลา 16:35:28 น.


23 ธ.ค. 2555 เวลา 23:27 | อ่าน 5,811


รีวิวบ้านใหม่ ไอเดียสร้างบ้าน
 
แชร์
L
ซ่อน
แสดง
มาใหม่
ก.พ. เพิ่มอัตราเงินข้าราชการบรรจุใหม่ และข้าราชการเก่า ตรวจสอบคุณสมบัติได้ที่นี่
703 15 เม.ย. 2567
รถไม่ค่อยวิ่ง ควรเปลี่ยนน้ำมันเครื่องตอนไหนดี ?
52 13 เม.ย. 2567
นายกฯ ย้ำโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet เป็นประโยชน์ต่อประชาชน โปร่งใส ตรวจสอบได้ พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจ กระจายรายได้ถึงพี่น้องประชาชนระดับท้องถิ่นและชุมชน
52 12 เม.ย. 2567
สุริยะ รับข้อสั่งการนายกฯ อำนวยความสะดวกการเดินทางของประชาชนช่วงสงกรานต์ 2567 “สะดวก-รวดเร็ว-ปลอดภัย เผยการเดินทางวันแรก (11 เม.ย. 2567) พบการเดินทางคึกคัก อุบัติเหตุลดลง
396 12 เม.ย. 2567
แจ้งข่าวดี กองทุนหมู่บ้าน จับมือ ทิพยประกันภัย แจกประกันภัยอุบัติเหตุฟรีช่วงสงกรานต์ ให้กับสมาชิกกองทุนหมู่บ้านทั่วประเทศ คุ้มครองสูงสุด 100,000 บาท
516 12 เม.ย. 2567
ธอส. ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.105% ต่อปี มอบเป็นของขวัญวันปีใหม่ไทย​ เริ่ม 14 เมษายนนี้
390 12 เม.ย. 2567
ดวงกับดาวประจำวันที่ 7-13 เมษายน 2567
451 8 เม.ย. 2567
สธ.จัดทีม SEhRT เฝ้าระวังผลกระทบสุขภาพ-คุณภาพ แม่น้ำโขง หลังเกิดเหตุ กรดซัลฟิวริก รั่วไหลที่ลาว
77 6 เม.ย. 2567
​โฆษกรัฐบาล เผย นายกฯ สั่งการอำนวยความสะดวกให้ประชาชนในการเดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์ หลังคาดการณ์ว่าจะมีปริมาณเที่ยวบินช่วงเทศกาลสงกรานต์ 11 – 17 เมษายน 2567 เพิ่มขึ้น 20%
81 6 เม.ย. 2567
โฆษกฯ เผย รัฐบาลเร่งแก้ไขปัญหา กยศ. ปรับโครงสร้างลูกหนี้ กว่า 3.5 ล้านราย เก็บดอกเบี้ยไม่เกิน 1% ต่อปี ลดเบี้ยปรับไม่เกินร้อยละ 0.5% ต่อปี ไม่ต้องมีผู้ค้ำทุกกรณี
945 31 มี.ค. 2567
ดูเพิ่มเติม
 
หาเพื่อนไลน์
ซื้อขายรถบ้าน.com
เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์
หางานราชการ
  English
TOEIC กับ การขึ้นเงินเดือน GED VS กศน ไทย (สอบเทียบไทย) แนะนำที่เรียน IELTS ยอดนิยม ของ เด็กอินเตอร์ TOEIC Online GED CU-TEP SAT
 
บทความกลุ่มเดียวกัน