ดวงกับดาวประจำวันที่ วันที่ 17-23 มกราคม พ.ศ.2564

17 ม.ค. 2564 เวลา 08:46 | อ่าน 618
แชร์ไปยัง
L
 
17-23 มกราคม พ.ศ.2564


ราศีเมษ ลัคนา (ลั) ราศีเมษ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงานอย่างยิ่ง อาจมีอุปสรรคมีเรื่องวุ่นวายโกลาหลไปบ้าง แต่ท่านมีผู้ใหญ่คอยแนะนำช่วยเหลือ ทำให้ท่านผ่านพ้นเรื่องยุ่งยากไปได้ จะมีความวิตกกังวลเกี่ยวกับรายได้จากงานที่ท่านทำไปแล้ว หรืออาจได้ข่าวการสูญเสียสิ่งที่ท่านครอบครองอยู่ ซึ่งถ้าท่านทำอะไรพลาดพลั้งนานมาแล้วก็ไม่ควรเก็บมาคิดถึงอีก อาจมีโอกาสได้ร่วมงานกับเพื่อนเก่าหรือศัตรูเก่า ซึ่งเขาก็ร่วมงานกับท่านได้ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด บริวารจะช่วยงานท่านอย่างขยันขันแข็ง และอาจใช้อำนาจส่วนตัวของเขาช่วยให้งานของท่านสำเร็จเร็วยิ่งขึ้นด้วย แต่บริวารต่างชาติอาจสร้างปัญหาให้ท่านได้

ราศีพฤษภ ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะได้รับอิทธิพลจากการย้ายของดาวเกตุ (๙) ซึ่งขยับมาเล็งดวงชะตาของท่าน ท่านจะเป็นที่ต้องตาต้องใจของชาวต่างชาติต่างภาษาได้ง่าย และจะเป็นเช่นนี้ไปอีก 2-3 เดือนทีเดียว ศัตรูของท่านจะแพ้ภัยตัวเอง หรืออาจเจ็บป่วยจนมาระรานท่านไม่ได้อีก ซึ่งท่านควรเห็นอกเห็นใจเขา เพราะเขาได้รับกรรมจากการกระทำของเขาแล้ว ถ้ามีเหตุการณ์พิเศษหรือแปลกประหลาดใดๆ เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงานหรือส่วนตัวก็ตาม ควรหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้าทุกกรณี แล้วเรื่องราวจะผ่านไปด้วยดี โปรดงดเรียกร้องหาความเป็นธรรมใดๆ ให้แก่ตัวเอง การต่อสู้ใดๆ ท่านจะเสียเปรียบฝ่ายตรงข้ามอย่างมาก

ราศีเมถุน ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านอาจถูกหลอกลวงให้ทำสัญญา หรือให้เซ็นเอกสารค้ำประกันให้คนที่เขาไม่มีคุณสมบัติในการกู้เงิน หรือคิดจะใช้หนี้เลย จะถูกล่อลวงหรือบังคับให้รับผิดชอบเรื่องการเงินเป็นอันมาก บริวารสูงอายุอาจป่วยไข้ ท่านแข็งแรงพลานามัยสมบูรณ์ แต่จิตใจอ่อนแอ มีเรื่องยุ่งยากเดือดร้อนอะไรก็ตาม มักหลบเลี่ยงการเผชิญกับปัญหาเหล่านั้น ซึ่งก็เป็นการดี เพราะตั้งแต่วันที่ 20 มกราคมนี้ ดาวเกตุ (๙) จะย้ายเข้าราศีพิจิก ท่านจะรู้สึกเหมือนอยู่ตัวคนเดียว คู่ครองคนรักและญาติมิตรจะห่างหายจากท่านไปทำธุระจำเป็นของพวกเขา หรืออาจร้างจากท่านไป ไม่มีคนใกล้ชิดช่วยเหลือเจือจานท่านเหมือนที่เคยเป็นมา

ราศีกรกฎ ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะทำงานหรือธุรกิจใดๆ ก็ตามมักมีเรื่องหยุมหยิมต่างๆ เป็นเหตุให้รำคาญ ทั้งนี้ อาจเกิดจากตัวท่านเองหรือสิ่งแวดล้อมก็ได้ บริวารเด็กเล็กที่ชอบเล่นน้ำหรือวิ่งเล่นใกล้แหล่งน้ำอาจมีภัยได้ ทรัพย์สินเล็กๆ น้อยๆ ถูกขโมยหรือเบียดบังยักยอก โดยท่านรู้ว่าใครเป็นคนทำและเขาก็รู้ว่าท่านรู้แต่ยังคงมองหน้ากันต่อไปตามปกติ คู่หมั้นคู่สมรสช่วยเหลือกิจการงานของท่านได้มากขึ้น เป็นคู่คิดในการแก้ปัญหาต่างๆ ได้อย่างดี และได้รับผลตอบแทนอย่างน่าปลื้มใจ จะทำงานด้วยความเข้มแข็งเด็ดขาด เชิดชูความถูกต้องชอบธรรมไว้เหนืออื่นใด ไม่เอาเรื่องเอาราวกับบริวารที่เถลไถล ให้เขารับผิดชอบตนเอง

ราศีสิงห์ ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านพูดจากับใครใดๆ ก็ตามควรระมัดระวังให้จงหนัก เพราะการพูดโดยไม่ตั้งใจเล็กๆ น้อยๆ อาจเป็นเหตุให้มีเรื่องทะเลาะวิวาทกันได้ ท่านควรระวังอันตรายที่จะเกิดจากคนพิการต่างๆ ไม่ว่าทางกายหรือทางใจ ยังไม่ควรตกแต่งต่อเติมบ้านเรือนในระยะนี้ ท่านจะเดือดร้อนรำคาญเพราะเสียงที่ดังมากผิดปกติ เช่น เสียงจุดประทัดนอกเทศกาลต่างๆ ท่านไม่ควรเดินทางท่องเที่ยวระยะไกลในขณะนี้ เพราะมีอุบัติเหตุต่างๆ เกิดขึ้นได้โดยง่าย แม้จะไม่เสียหายก็เสียขวัญเป็นอันมาก พี่น้องไม่ค่อยมีความคิดตรงกันนัก อาจมีปากเสียงหรือขัดแย้งกันภายในบ้าน บริวารที่อาศัยอยู่กับท่านศึกษาเล่าเรียนเป็นผลดีมาก

ราศีกันย์ ลัคนา (ลั) ราศีกันย์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านได้ข่าวหรือเรื่องราวที่สนุกสนานจากทางไกลหรือจากต่างประเทศ ได้ชมการแสดงที่เป็นศิลปะของหมู่ชนต่างๆ ซึ่งท่านมีจิตใจนิยมยินดีอยู่แล้ว การดัดแปลงแก้ไขวิธีการทำงานเป็นไปด้วยดี ช่วยให้บริวารและผู้ร่วมงานกับท่านได้รับความสะดวกยิ่งขึ้น ในท้องถิ่นที่ท่านพำนักอาศัยมักมีโจรผู้ร้ายชุม หรือถ้าเป็นตำบลชนบทจะถูกรบกวนจากสัตว์ป่าหรือหมู่ชนเร่ร่อน ท่านประสบความสำเร็จในการค้นคว้าหาความรู้ ไม่ควรอยู่ในที่แคบๆ หรือที่ซึ่งมีผู้คนแออัด บริวารที่ยังศึกษาเล่าเรียนจะมีโอกาสแสดงสติปัญญาความสามารถจนได้รับรางวัล อาจทำงานมากจนลืมพักผ่อน ไม่ควรต่อสู้หรือขัดแย้งกับใครๆ

ราศีตุล ลัคนา (ลั) ราศีตุล

ในรอบสัปดาห์ ท่านมีขีดความสามารถสูงในการทำงาน แต่ได้รับการตอบรับที่ดีในช่วงเวลาสั้นๆ เท่านั้น ส่วนใหญ่ผลงานของท่านจะไม่ค่อยปรากฏแก่คนทั่วไป ยกเว้นแต่ในหมู่ญาติพี่น้องและคนใกล้ชิดเท่านั้นจึงจะรู้ว่าท่านเป็นผู้ที่มีศักยภาพมาก อย่างไรก็ตาม ท่านทำความดีมักได้ผลดีทันที มีรายได้เพิ่มขึ้น ญาติมิตรหรือพี่น้องที่มีชื่อเสียงมีผู้เคารพนับถือ ไปมาหาสู่ซึ่งเป็นเหตุให้ท่านมีหน้ามีตาขึ้นเล็กน้อย เป็นภูมิคุ้มกันแข็งแรงป้องกันศัตรูข่มเหงรังแกได้ด้วย ท่านที่ยังโสดพี่น้องที่แต่งงานแล้วจะขอให้ท่านช่วยดูแลบุตรของเขา ท่านที่สั่งซื้อสินค้าไว้ หรือรอคอยสิ่งใดอยู่ คงจะต้องรอต่อไปอีกนานพอสมควร

ราศีพิจิก ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านไม่ควรเดินทางโดยไม่จำเป็น เพราะจะพบแต่เรื่องยุ่งยากวุ่นวาย จะได้พบเห็นสิ่งแปลกประหลาดน่าพิศวงต่างๆ ท่านจะได้พบเพื่อนฝูงหลายคน อาจเป็นเพื่อนเก่าหรือบริวารที่กลายเป็นเพื่อนไปแล้ว ถ้าท่านไม่เกี่ยวข้องกับโครงการงานใหญ่ๆ ก็ไม่มีปัญหาอะไร การเข้าไปเกี่ยวข้องกับโครงการใหญ่ๆ อาจเป็นการเหลือกำลังของท่านก็ได้ แต่ในการทำงานตามปกติจะมีผู้ช่วยเหลือท่านอย่างดี การติชมต่างๆ ในเรื่องงานไม่ค่อยมีความหมายสำหรับท่านนัก ดวงของท่านระยะนี้อยู่ในความสงบดีกว่า ไม่มีรายจ่ายที่สำคัญอะไรใดๆ ทั้งสิ้น ถ้ามีสิ่งของอย่างหนึ่งเสียหายจะมีสิ่งของอื่นๆ เสียหายอีกบ้าง

ราศีธนู ลัคนา (ลั) ราศีธนู

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะมีกิจการทั้งเล็กทั้งใหญ่มาให้จัดทำเป็นจำนวนมาก ผู้ใหญ่ดูแลทุกข์สุขในความเป็นอยู่ของท่านเป็นอย่างดี มีผู้นินทาว่าร้ายท่านพอสมควร เพราะถูกพวกเขาริษยา บริวารที่ยากจนอาจจะเปลี่ยนฐานะเป็นมั่งมีขึ้นอย่างมาก บางคนก็ไปทำงานที่อื่นและมีฐานะดีขึ้นกว่าเดิมมาก บริวารที่มีการศึกษาสูงจะได้ทำงานราชการที่ตำแหน่งดี จะได้ลาภจากทางไกลเป็นอันมาก ควรศึกษาให้ดีก่อนที่จะรับตำแหน่งสำคัญ ผู้มีภูมิธรรมสำคัญจะไปมาหาสู่ ร่างกายแข็งแรงพลานามัยดี มีฐานะสูงขึ้นในสังคมโดยอัตโนมัติ อย่าฝากคนเข้าทำงาน เพราะเขาจะทำให้ท่านเดือดร้อน มีผู้เชื่อถือและนับถือท่านเพิ่มขึ้น

ราศีมังกร ลัคนา (ลั) ราศีมังกร

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมักมีทุกข์และสุขปนกัน แบบซื้อสิ่งของราคาสูงกว่าปกติ แต่ท่านใช้แล้วก็ถูกใจเป็นอันมาก ดวงชะตาของท่านตอนนี้เหมือนผู้อยู่ในกระท่อมหลังน้อย โดยมีคฤหาสน์ขนาดใหญ่อยู่ใกล้ชิด ไม่รู้ว่าจะพังลงมาทับบ้านท่านเมื่อไหร่ ญาติผู้ใหญ่หรือหัวหน้างานที่เป็นสตรี ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมักมีทุกข์และสุขปนกัน แบบซื้อสิ่งของราคาสูงกว่าปกติ แต่ท่านใช้แล้วก็ถูกใจเป็นอันมาก ดวงชะตาของท่านตอนนี้เหมือนผู้อยู่ในกระท่อมหลังน้อย โดยมีคฤหาสน์ขนาดใหญ่อยู่ใกล้ชิด ไม่รู้ว่าจะพังลงมาทับบ้านท่านเมื่อไหร่

ราศีกุมภ์ ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านไม่ควรให้คำแนะนำผู้อื่นในเรื่องเกี่ยวแก่คดีความหรือโรคภัยไข้เจ็บ เว้นแต่ท่านจะเป็นผู้เชี่ยวชาญในเรื่องนั้นๆ บริวารของบุคคลสำคัญจะมาขู่เข็ญท่าน ไม่ควรรับทำงานยากๆ หรือแก้ปัญหาให้ผู้อื่น ไม่ควรคาดหมายเหตุการณ์ต่างๆ ล่วงหน้า ท่านจะซื้อบ้านเรือนควรปรึกษาช่างที่สนิทสนมกัน การปราบปรามอสรพิษหรือมดปลวกภายในบ้านควรทำด้วยความรอบคอบ ผู้ที่เป็นนักพูดอาจใช้คารมเหน็บแนมแกมประชดให้ฝ่ายตรงข้ามชอกช้ำระกำใจ ซึ่งเท่ากับสร้างศัตรูโดยไม่จำเป็น ไม่ควรแสดงอำนาจบาตรใหญ่กับใครใดๆ ทั้งสิ้น แม้แต่ รปภ.ที่ทำไม่ดีกับท่านเขาก็อาจไม่ได้ตั้งใจ

ราศีมีน ลัคนา (ลั) ราศีมีน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านได้รับความรู้ที่เกิดจากความสันทัดจัดเจนในการใช้ชีวิตและประสบการณ์ต่างๆ ซึ่งไม่มีใบรับรองอะไรใดๆ ทั้งสิ้น แต่ได้รับนับถือจากบุคคลธรรมดาทั่วไป และจะนำไปใช้ประกอบอาชีพมีรายได้ดี ผู้ที่ไม่ได้ทำงาน ไม่มีรายได้ประจำ ผู้ใหญ่จะช่วยหางานได้ โดยได้รับค่าตอบแทนตามวุฒิภาวะ หรือมีโชคดีอื่นๆ ที่ไม่เกี่ยวแก่การพนัน ช่วยให้ฐานะความเป็นอยู่ของท่านมั่นคงขึ้น การไปเที่ยวเตร่กับเพื่อนฝูงจำนวนมากไม่มีผลดี เพราะเพื่อนของเพื่อนจะไม่พอใจท่าน การเดินหรือวิ่งออกกำลังกาย เช้าๆ เย็นๆ อาจถูกสุนัขกัดหรือถูกผู้ร้ายชิงทรัพย์ จะได้ติดต่อกับผู้มีศีลธรรม หรือมีวิทยาการอันลึกซึ้ง


ร่วมเป็นแฟนเพจเฟซบุ๊กกับมติชนออนไลน์
www.facebook.com/MatichonOnline

17 ม.ค. 2564 เวลา 08:46 | อ่าน 618


รีวิวบ้านใหม่ ไอเดียสร้างบ้าน
 
แชร์
L
ซ่อน
แสดง
มาใหม่
นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME
57 25 เม.ย. 2567
รัฐบาลเชิญชวน ผู้กู้ยืม กยศ. ถูกดำเนินคดีในปี 2557 ที่ยังมีภาระหนี้ค้าง เข้าร่วมโครงการปรับโครงสร้างหนี้ เพื่อขยายระยะเวลาชำระหนี้ ปลดภาระผู้ค้ำประกัน
100 25 เม.ย. 2567
การขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำ 400 บาท ทั่วประเทศ รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ พิจารณาอย่างเหมาะสมและรอบคอบ เผย 14 พ.ค. นี้ คกก. ค่าจ้างฯ เตรียมประชุมพิจารณาค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ
99 25 เม.ย. 2567
เพิ่มเบี้ยหวัดบำนาญ 11,000 บาท พระราชกฤษฎีกาเงินช่วยค่าครองชีพผู้รับเบี้ยหวัดบำนาญ (ฉบับที่ 17) พ.ศ. 2567
312 22 เม.ย. 2567
ดวงกับดาวประจำวันที่ 21-27 เมษายน 2567
320 21 เม.ย. 2567
เงื่อนไข คุณสมบัติ ครอบครัวอุปถัมภ์ผู้สูงอายุ มีสิทธิได้รับเงินเดือนละ 3,000 บาท เริ่มยื่นเดือนพฤษภาคมนี้ เป็นต้นไป
639 19 เม.ย. 2567
ก.พ. เพิ่มอัตราเงินข้าราชการบรรจุใหม่ และข้าราชการเก่า ตรวจสอบคุณสมบัติได้ที่นี่
1,353 15 เม.ย. 2567
รถไม่ค่อยวิ่ง ควรเปลี่ยนน้ำมันเครื่องตอนไหนดี ?
73 13 เม.ย. 2567
นายกฯ ย้ำโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet เป็นประโยชน์ต่อประชาชน โปร่งใส ตรวจสอบได้ พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจ กระจายรายได้ถึงพี่น้องประชาชนระดับท้องถิ่นและชุมชน
92 12 เม.ย. 2567
สุริยะ รับข้อสั่งการนายกฯ อำนวยความสะดวกการเดินทางของประชาชนช่วงสงกรานต์ 2567 “สะดวก-รวดเร็ว-ปลอดภัย เผยการเดินทางวันแรก (11 เม.ย. 2567) พบการเดินทางคึกคัก อุบัติเหตุลดลง
714 12 เม.ย. 2567
ดูเพิ่มเติม
 
หาเพื่อนไลน์
ซื้อขายรถบ้าน.com
เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์
หางานราชการ
  English
TOEIC กับ การขึ้นเงินเดือน GED VS กศน ไทย (สอบเทียบไทย) แนะนำที่เรียน IELTS ยอดนิยม ของ เด็กอินเตอร์ TOEIC Online GED CU-TEP SAT
 
บทความกลุ่มเดียวกัน