แนะสาวๆใส่ใจ กลิ่นกายหน้าร้อน

8 มี.ค. 2556 เวลา 09:13 | อ่าน 3,873
แชร์ไปยัง
L
 
images by free.in.th
ผู้หญิงจะอินเลิฟใคร หรือชายใดจะอินเลิฟสาวคนไหน "กลิ่นกาย" ก็เป็น สิ่งสำคัญ


บางทีคนที่เราชอบ ถูกใจบุคลิกท่าทางของเขาหรือเธอ แต่พออยู่ในระยะใกล้ชิด "กลิ่นที่ไม่ใช่" กลับทำให้ความรักที่ดูเหมือนเพิ่งเริ่มต้นจางหายไปเกือบทันที


กลิ่นตัวเกิดจากต่อมเหงื่ออะโพครายน์ที่มีอยู่มากบริเวณรักแร้ รอบหัวนม ทวารหนัก และอวัยวะเพศ ต่อมเหล่านี้จะหลั่งของเหลวสีขาวขุ่นซึ่งเป็นอาหารอย่างดีของแบคทีเรียที่จะเข้าไปกินแล้วปล่อยสารเคมีออกมาย่อย จึงทำให้เกิดกลิ่นขึ้น เรามักพบปัญหาเรื่องกลิ่นบ่อยๆ บริเวณรักแร้ เพราะรักแร้มีอุณหภูมิที่อุ่นชื้น เหมาะกับการเจริญเติบโตของแบคทีเรีย


แพทย์จีน(พจ.) บุญเหลือ รุ่งสกาวเลิศ คลินิกเครือร.พ.กล้วยน้ำไท ให้ความรู้ว่า ด้วยสภาพอากาศที่ร้อนชื้นในหน้าร้อนจะยิ่งทำให้แบคทีเรียเจริญเติบโตได้ดีและมีจำนวนมากขึ้น ยิ่งหนุ่มสาวออฟฟิศที่ต้องใส่ชุดฟอร์มเสื้อผ้าหนาๆ หรือเนื้อผ้าใยสังเคราะห์ไปทำงานทำให้ระบายความอับชื้นได้ไม่ค่อยดี บวกกับความเครียด กระวนกระวายใจ ความรีบเร่งยิ่งทำให้เหงื่อออกมากขึ้น


ยิ่งเวลาหลังเลิกงานมักมีกลิ่นมากกว่าตอนเช้า สาเหตุเพราะตอนเช้าเดินทางไปทำงานอาจมีเหงื่อออก แต่ก็แห้งไปเมื่อเดินเข้าออฟฟิศที่ติดแอร์เย็นฉ่ำ ช่วงกลางวันไปกินข้าว แถมด้วยเดินช็อปปิ้งกับเพื่อนสาวมีเหงื่อออกแต่ก็กลับแห้งสะสมเป็นชั้นที่ 2 หลังกลับเข้าออฟฟิศ


ส่วนตอนเย็นที่มักรู้สึกว่าเหนียวตัวและมีกลิ่นมากกว่าช่วงอื่นเพราะเหงื่อผ่านการหมักหมมบนผิวหนังมา 2 รอบแล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าจะไปออกเดต ปาร์ตี้สังสรรค์ นัดคนสำคัญ ก็ทำให้สูญเสียความมั่นใจและทำให้เสียบุคลิกไปด้วย


"อีกสาเหตุหลักของกลิ่นตัวในทัศนะแพทย์แผนจีนคือพฤติกรรมการกิน เดี๋ยวนี้คนไทยเริ่มมีปัญหาเรื่องกลิ่นตัวกันมากขึ้นเพราะหันมานิยมการกินอาหารแบบตะวันตกซึ่งให้พลังงานสูง เช่น แฮมเบอร์เกอร์ ชีส ถั่ว นม และขนมหวานที่มีเนย นม ฯลฯ


การกินอาหารที่ให้พลังงานและไขมันสูงทำให้เกิดความร้อนในตัว ส่วนไขมันก็ไปเคลือบปิดทับรูขุมขนทำให้น้ำและกลิ่นระเหยออกจากตัวได้น้อย กลิ่นจึงหมักหมมเข้มข้นอยู่ในตัวมาก พอค่อยๆ ระบายออกมาได้กลิ่นจึงแรงกว่าปกติ
images by free.in.th

สาวๆ ที่ดื่มน้ำและรับประทานผักผลไม้น้อย ชอบรับประทานของมัน ของทอด เนื้อสัตว์ ผัก และเครื่องเทศที่มีกลิ่นฉุนมักมีปัญหาเรื่องกลิ่นตัวแรงกว่าปกติด้วย" แพทย์จีนเผย


พจ.บุญเหลือกล่าวต่อไปว่า ปัญหาเรื่องกลิ่นตัวปัจจุบันมักพบจาก 2 สาเหตุ คือการรับประทานหารประเภทฟาสต์ฟู้ดและอาหารประเภททอดมากเกินไป อาหารเหล่านี้ให้พลังงานสูง ร่างกายเกิดการสะสมความร้อนและขับถ่ายยากเพราะอาหารมีกากใยน้อย เมื่อความร้อนและการขับถ่ายระบายออกได้ไม่ดีจึงเป็นสาเหตุให้เกิดกลิ่น อีกกลุ่มคือคนที่มีปัญหาต่อมใต้รักแร้อุดตัน ความร้อนและเหงื่อจึงระบายออกได้ไม่ดี แต่ละคนมีปัญหาที่แตกต่างกันจึงควรพบแพทย์เพื่อตรวจวินิจฉัย



คุณหมอบุญเหลือแนะวิธีง่ายๆ ในการเป็นสาวสวยกลิ่นน่าประทับใจ ก่อนอื่นต้องทำให้ตัวเองปราศจากกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ แล้วค่อยเติมกลิ่นที่ชอบเสริมเข้าไป เราสามารถลดกลิ่นได้โดยดื่มน้ำเปล่าอย่างน้อยวันละ 1-2 ลิตร (ขึ้นอยู่กับปริมาณเหงื่อที่เสียต่อวัน) เพราะน้ำเปล่าช่วยลดความร้อนในร่างกาย และช่วยเจือจางกลิ่นที่ขับออกมาทางเหงื่อ ควรรับประ ทานผัก ผลไม้ที่ให้พลังงานน้อย เช่น แตงโม สับปะรด ฝรั่ง หลีกเลี่ยงผักผลไม้และอาหารที่ให้พลังงานสูง เช่น มะม่วงสุก ทุเรียน เนื้อสัตว์ติดมัน ของหวาน อาหารขยะต่างๆ รวมทั้งช่วงหน้าร้อนควรเลี่ยงสมุน ไพรที่มีกลิ่นฉุน เช่น ข่า ตะไคร้ ใบมะกรูด ฯลฯ เพราะมีสารกระตุ้นการระเหยของกลิ่นตัว รวมทั้งอาหารรสจัด เผ็ดร้อน เกินไป


คุณหมอยังแนะนำเพิ่มเติมด้วยว่า ควรมีผ้าขนหนูผืนเล็กๆ ไว้ซบเหงื่อเวลารู้สึกเหนียวตัว หรือใช้แป้งฝุ่นโรยตัวเพื่อช่วยลดปัญหาที่อาจก่อให้เกิดกลิ่นตัวได้ และหลังจากลดกลิ่นได้แล้วหากสาวๆ อยากเพิ่มกลิ่นที่ชอบเข้าไปก็ทำได้โดยการฉีดน้ำหอม โดยควรฉีดในระยะห่างจากตัวประมาณ 6 นิ้ว และฉีดบริเวณลำคอ แขน และที่ด้านหลังหัวเข่า เพราะกลิ่นหอมก็เหมือนกับความร้อนที่จะลอยตัวขึ้นข้างบน


"กลิ่นกาย" จึงนับเป็นตัวเสริมบุคลิกภาพที่สำคัญในการ เข้าสังคม

(ที่มา:ข่าวสดรายวัน 6 มี.ค.2556)

ข้อมูลจาก มติชนออนไลน์ http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1362587156&grpid=&catid=09&subcatid=0902 วันที่ 06 มีนาคม พ.ศ. 2556 เวลา 23:58:42 น.


8 มี.ค. 2556 เวลา 09:13 | อ่าน 3,873


รีวิวบ้านใหม่ ไอเดียสร้างบ้าน
 
แชร์
L
ซ่อน
แสดง
มาใหม่
รองนายกฯสมศักดิ์-กฤษฎา-อนุชา ถก คณะทำงานโครงการโคแสนล้าน ได้ข้อยุติ ธ.ก.ส.ให้อัตราดอกเบี้ย 4.5% ปลอดดอกเบี้ย 2 ปีแรก ชี้ วัวเป็นหลักประกันได้ เตรียมนำข้อสรุปชงคณะรัฐมนตรี
91 27 มี.ค. 2567
ครม.เห็นชอบ กำหนดให้ลูกจ้างมีสิทธิลาคลอดบุตรโดยได้รับค่าจ้างเพิ่มขึ้นจากเดิมไม่เกิน 90 วัน เป็นไม่เกิน 98 วัน
124 27 มี.ค. 2567
สมศักดิ์ เผย ยกเลิกประกาศ-คำสั่ง คสช. คืบหน้าแล้ว ล็อตแรกนำร่อง 20 ฉบับ จ่อชงคณะรัฐมนตรี เคาะ เม.ย.นี้ ย้ำ หากหน่วยงานมีความเห็นให้ยกเลิกเพิ่ม ก็จะตามไปในล็อตสอง
15 26 มี.ค. 2567
โฆษกรัฐบาลเชื่อมั่นรายได้ชาวนาปีนี้เพิ่มแน่ เป็นไปตามความตั้งใจรัฐบาลสร้างรอยยิ้มให้ชาวนา
10 26 มี.ค. 2567
ดวงกับดาวประจำวันที่ 24-30 มีนาคม 2567
321 24 มี.ค. 2567
สธ.จ่อหารือ ก.พ.เพิ่มความก้าวหน้า “เภสัชกร” เลื่อนไหลเป็น “ชำนาญการพิเศษ” ได้ทุกตำแหน่ง
637 23 มี.ค. 2567
“คารม” เผย ขั้นตอนแก้ไข หากโทรศัพท์มือถือโดนรีโมตควบคุมจากระยะไกล แนะห้ามกดลิงก์หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันที่ไม่ได้อยู่ใน APP Store หรือ Play Store
746 23 มี.ค. 2567
“คารม” เผย สำนักงานสลากฯ เพิ่มช่องทางจำหน่ายสลาก อำนวยความสะดวกผู้ขายและผู้ซื้อ ผ่านเว็บไซต์
470 23 มี.ค. 2567
ดวงกับดาวประจำวันที่ 17-23 มีนาคม 2567
892 17 มี.ค. 2567
โฆษกรัฐบาล เผย ผลงานนายกฯ ดันราคายางสูงขึ้นทะลุ 90 บาท สูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ในรอบ 7 ปี
47 13 มี.ค. 2567
ดูเพิ่มเติม
 
หาเพื่อนไลน์
ซื้อขายรถบ้าน.com
เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์
หางานราชการ
  English
TOEIC กับ การขึ้นเงินเดือน GED VS กศน ไทย (สอบเทียบไทย) แนะนำที่เรียน IELTS ยอดนิยม ของ เด็กอินเตอร์ TOEIC Online GED CU-TEP SAT
 
บทความกลุ่มเดียวกัน