ดวงกับดาวประจำวันที่ วันที่ 19-25 ธันวาคม 2464

19 ธ.ค. 2564 เวลา 09:29 | อ่าน 502
แชร์ไปยัง
L
 
19-25 ธันวาคม 2464


ราศีเมษ ลัคนา (ลั) ราศีเมษ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมักเกียจคร้าน ขาดความกระตือรือร้นในการดำเนินชีวิต ไม่อยากเคลื่อนไหวร่างกายและจะทำงานที่ต้องใช้ความอดทนไม่ค่อยได้ จะเข้าไปสมาคมกับเพื่อนบ้านที่ค่อนข้างอู้ฟู่หรูหรา เพื่อนผู้ใหญ่ผู้หวังดีจะพาเที่ยวหรือรับประทานอาหารราคาแพงๆ เขาไม่อยากกินแต่ต้องการให้ท่านได้กินมากกว่า ท่านที่ตกงานหรือเพิ่งเริ่มต้นหางานจะได้ข่าวดีในระยะนี้ จะได้เพื่อนใหม่เป็นชาวต่างชาติต่างภาษา หรือได้ติดต่อกับเพื่อนต่างชาติที่ไม่ได้พบกันมานาน ไม่ควรปล่อยเงินกู้หรือซื้อขายเงินผ่อน เพราะพวกเขาจะไม่ทำตามสัญญาที่พูดไว้ จะต้องเสียทรัพย์ก้อนใหญ่เพราะความมือเติบของท่านเอง


ราศีพฤษภ ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะอยู่ในภาวะที่สงสัยไม่เข้าใจในชะตาชีวิตของตนเองที่ไม่มีอะไรแน่นอน จะรู้สึกเหมือนนักมวยถูกต้อนเข้ามุมและถูกคู่ชกถลุงอย่างดุเดือด ความอดทนและมีสติเท่านั้นจะช่วยให้พ้นความคับขันไปได้ จะยุ่งยากเรื่องเงินที่ไม่ลงตัว แต่การงานของท่านยังดำเนินไปได้ด้วยดี โดยเฉพาะงานเก่าที่นำกลับมาทำใหม่ จะเดือดร้อนเรื่องที่อยู่อาศัยหรือเกิดความหนักอกหนักใจเกี่ยวกับเรื่องบ้านช่องและครอบครัว ถ้างดเที่ยวกลางคืนในช่วงปีใหม่นี้ได้ก็จะเป็นการดี เว้นแต่ปฏิเสธไม่ได้จริงๆ หลักเหลี่ยมในการแก้ปัญหาและสามัญสำนึกจะช่วยตัดสินใจได้ดีพอสมควร ไม่ควรรื่นเริงมากนักเพราะจะทะเลาะกับคู่ครองได้ง่าย


ราศีเมถุน ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะมีจินตนาการอันบรรเจิดเฉิดฉัน และมีโอกาสบำเพ็ญประโยชน์แก่ผู้อื่นที่อ่อนด้อยโอกาสกว่าท่าน และมีโอกาสทำความดีความชอบต่อหน่วยงานราชการและชุมชน บริวารชั้นบุตรหลานจะดื้อดึงหรือติดเพื่อนจนทำตัวห่างเหินจากท่านไป หรือบางคนอาจอุ้มหลานกลับมาไหว้ท่านก็ยังได้ ผู้ที่แต่งงานแล้วคู่ครองจะเป็นผู้นำความสุขมาสู่ท่านอย่างค่อยเป็นค่อยไป ไม่เหมาะที่จะทำตัวเป็นปรปักษ์กับคนในเครื่องแบบใดๆ เพราะเขาแข็งแกร่งกว่าท่านมาก อุดมการณ์ที่ท่านถือเป็นเครื่องมือนำทางชีวิตอาจเป็นสิ่งผันแปร หรือขาดความตั้งใจที่มั่นคงแท้จริง คนโสดจะสนใจในรัก คนที่มีคู่จะเอาอกเอาใจคนรัก


ราศีกรกฎ ลัคน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านไม่ได้รับการบริการที่ดีจากมิตรภาพใหม่ๆ ความคาดหวังต่างๆ ที่ฝากไว้กับพวกเขาจะกลายเป็นวิมานล่องลอยไปในอากาศ งานจะหนักหรือมีโอกาสแบ่งเวลาไปทำงานอื่นที่ไม่ใช่งานประจำอย่างฉุกละหุก ผู้ที่นัดกับท่านไว้ว่าจะมาหาจะผิดนัดและหายไปไม่ได้ข่าวอีก จะมีข่าวไม่ดีนักจากทางไกล รวมทั้งการเดินทางไกลก็ไม่ใคร่สะดวกสบาย ท่านทิ้งบ้านหรือที่ทำงานไปไหนไกลๆ นานนักไม่ดี เพราะจะมีคนสำคัญมาหาหรือนำเรื่องราวดีๆ มาให้ท่าน เกณฑ์ชะตาระยะนี้พูดอะไรกับใครไม่ค่อยรู้เรื่อง ญาติพี่น้องตลอดจนบุตรธิดาจะห่างไกล ความคิดไม่ค่อยเฉียบแหลม รักมีเรื่องไม่เข้าใจกันนิดหน่อยจนได้


ราศีสิงห์ ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านทำงานไม่สะดวก หรือต้องทำงานท่ามกลางความขัดแย้ง ชีวิตของบริวารในปกครองส่งผลกระทบถึงงานของท่านอย่างมาก บริวารอาจพูดจาไม่เข้าหูท่านเท่าไรนัก หรือท่านจะได้ยินถ้อยคำไม่ค่อยสบอารมณ์ในการร่วมประชุมสัมมนา ซึ่งท่านควรประพฤติตนเป็นผู้ใหญ่ที่ไม่ถือสาหาความพวกเขาจะดีที่สุด ไม่ควรเกี่ยวข้องกับการทะเลาะใดๆ ของญาติพี่น้องหรือเครือญาติ กระแสเงินสดค่อนข้างเดินช้าหรือติดขัด จะมีผู้พยายามทำงานแทนที่ท่าน โดยที่เขาไม่สนใจมารยาทหรือคุณธรรรมใดๆ ทั้งสิ้น เดินทางไปไหนไกลๆ ไม่ควรไปทะเลาะกับใคร เพราะท่านจะไม่รู้ว่าเขาเป็นผู้มีอิทธิพลแถวนั้นหรือไม่

ราศีกันย์ ลัคนา (ลั) ราศีกันย์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะเข้าไปเกี่ยวข้องกับกิจการงานของส่วนรวมที่มีขนาดไม่ใหญ่โตนัก ชอบให้เงินสดแก่บริวารและญาติมิตร แต่ระยะนี้เป็นช่วงเวลาที่ไม่ควรฝากเงินผ่านมือคนอื่น ไม่ว่าจะให้ไปจ่ายค่าอุปโภคบริโภคอะไรใดๆ ทั้งสิ้น จะฝากรับเงินเดือนหรือเบี้ยเลี้ยงก็ไม่ควรอย่างยิ่งเพราะโชคชะตาของท่านระยะนี้มักตกเป็นอาหารอันโอชะของผู้ที่เหลี่ยมจัดหรือนักต้มตุ๋นได้ การเล็งผลเลิศทางวิชาการใดๆ จะคลาดเคลื่อนเป็นส่วนใหญ่ ท่านจะมีเรื่องแปลกๆ หรือมีคนไม่ดีพยายามหลอกลวงคนในครอบครัวของท่าน เช่น มีอ้างว่าท่านทำผิดกฎหมาย ทั้งๆ ที่ท่านไม่ได้ทำอะไรเลย คู่ครองคนรักมักพูดจาขัดหูบ่อยๆ


ราศีตุล ลัคนา (ลั) ราศีตุล

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีรายจ่ายมาก ซึ่งส่วนใหญ่เป็นการจ่ายเพื่อชำระล้างหนี้สินหรือชำระอดีตให้หมดไปจากความทรงจำ และเริ่มต้นชีวิตใหม่ด้วยความแจ่มใสปลอดโปร่ง และเมื่อท่านเสียทรัพย์แล้ว ท่านจะขยันหมั่นเพียรทำมาหากินมากขึ้นเป็นพิเศษ แต่ควรระงับอารมณ์โมโหฉุนเฉียวของท่านเอาไว้ให้มาก เพราะยิ่งท่านอารมณ์ร้าย ท่านก็จะยิ่งเสียเงินเสียทองมากขึ้น ท่านที่ไม่มีบ้านอยู่หรือจะแต่งงาน แต่ยังไม่มีเรือนหอจะแก้ปัญหาได้สำเร็จ บางท่านอาจคิดหาทางไปอยู่ไกลจากภูมิลำเนา ควรป้องกันมิให้ปัญหาการเงินเข้ามามีอิทธิพลกับวิถีชีวิตของท่าน กับเพศตรงข้าม ท่านต้องระวังอารมณ์ร้ายๆ ของท่านไว้ให้ดี


ราศีพิจิก ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะมีความรู้สึกผ่อนคลายจากเรื่องที่ผูกมัดรัดตัวมาหลายๆ วัน จะมีความสุขสดชื่นและเป็นตัวของตัวเองมากขึ้น ซึ่งท่านก็ชอบที่จะใช้ชีวิตเช่นนั้นอยู่แล้ว มีรายได้เล็กๆ น้อยๆ แต่หลากหลาย จะมีความรู้สึกคึกคักสดชื่น เหมือนดำน้ำลงไปใต้ทะเลได้เห็นสิ่งสวยงามต่างๆ ความคิดเห็นของท่านมีประโยชน์แก่สังคมและญาติพี่น้อง แต่จะมีเคราะห์ร้ายเรื่องการติดต่อต่างประเทศ หรือการใช้เทคโนโลยีจะไม่ค่อยดีนัก บริวารเป็นนักบุญที่ดูแลท่านเสมือนญาติพี่น้อง ควรหลีกเลี่ยงอบายมุขทั้งหลาย เพราะจะไม่ทำให้ท่านสบายใจขึ้นแต่อย่างใด มีเกณฑ์เดินทางใกล้ๆ หรือได้ออกนอกบ้านเสียเงินเล็กน้อยแล้วท่านก็มีความสุข


ราศีธนู ลัคนา (ลั) ราศีธนู

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านโชคดีมีใจรื่นเริงแจ่มใสทำงานสำเร็จ ผู้ตกงานจะได้งานทำใหม่ แต่จะไม่ใช่งานที่เหมาะสมกับคุณสมบัติของท่านนัก หากท่านมีงานอยู่แล้วก็ไม่ควรเปลี่ยนงานโดยไม่จำเป็น ถ้าเจ้านายเขายังให้ทำอยู่ ท่านควรทำต่อไปจนสุดความสามารถเถิด จะมีเพศตรงข้ามชักชวนให้ไปอยู่อาศัยหรือทำงานในดินแดนต่างบ้านต่างเมือง ซึ่งท่านควรตรวจสอบให้รอบคอบ เพราะดวงของท่านมีเกณฑ์ถูกหลอกได้ง่ายในระยะนี้ ลาภใหญ่ที่ควรมาถึงจะยังไม่มา หรือมาก็ไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วย จะมีเรื่องติดขัดเกี่ยวกับบ้าน ที่ดิน หรือเรือกสวนไร่นาต่างๆ เรื่องคดีความจะมีตัวแปรเข้ามาทำให้วุ่นวายโดยไม่คาดฝัน


ราศีมังกร ลัคนา (ลั) ราศีมังกร

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีลาภผลประโยชน์มาก อาจเป็นโอกาสที่ได้ทำคุณประโยชน์แก่ผู้ใหญ่ครูอาจารย์ ไม่สะดวกที่จะเดินทางไกลใดๆ ทั้งสิ้น เพราะโจรผู้ร้ายชุกชุมมาก แม้กระทั่งเส้นทางหลักสายต่างๆ ท่านก็อาจเกิดเหตุไม่คาดฝันได้ อุบัติเหตุที่เชื่อกันว่าเกิดจากความประมาทของคนขับรถ บางทีก็เป็นฝีมือของโจรบนทางหลวง ระยะนี้ควรงดเดินทางไกลที่ไม่จำเป็นไว้ก่อน การติดต่อสื่อสารทางธุรกิจจะยังไม่ประสบความสำเร็จหรืออาจต้องเริ่มต้นใหม่ โดยเฉพาะการติดต่อกับต่างประเทศ การนำทรัพย์สินเงินทองจำนวนมากติดตัวไปไหน หรือแม้แต่ไว้ในบ้านก็เกิดอันตรายได้เช่นกัน เรื่องความรักยังเป็นเรื่องที่ท่านสองจิตสองใจ


ราศีกุมภ์ ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะศึกษาปรัชญาและศาสนาเพื่อความรู้อันกระจ่างแจ้ง การเรียนการสอนจะดีขึ้นทั้งหมด รวมถึงท่านที่มุ่งหมายจะเรียนต่อในระดับสูงขึ้นไปด้วย ระยะนี้ถ้าไม่มีงานทำจริงๆ และสามารถเรียนได้ ท่านควรหาอะไรเรียนหาความรู้เพิ่มเติมไปก่อน จะได้ไม่มีเวลาว่างให้คิดมาก ไม่ว่าจะเรียนในประเทศหรือต่างประเทศก็ได้ทั้งสิ้น ท่านที่สอบชิงทุนในสถาบันการศึกษาสำคัญๆ มีเกณฑ์สมหวัง หากทำงาน ท่านจะต้องขยันอดทนและแข็งแกร่งมากพอสมควรจึงจะผ่านไปได้ ถ้าเป็นคนในเครื่องแบบจะมีโอกาสที่ดีในการทำงาน อย่างไรก็ตาม เรื่องความรักต้องปล่อยเป็นความลับคับอกไปก่อน


ราศีมีน ลัคนา (ลั) ราศีมีน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะพบคนจิตใจสกปรกโสมมที่ดิ้นรนเข้ามาเกี่ยวข้องผูกพันกับท่านให้ได้ ทั้งนี้แม้ไม่มีสายสัมพันธ์กันในทางใด เขาก็จะยัดเยียดตนเองมาเป็นเพื่อนของท่าน ถ้าเป็นพวกค้าขายธรรมดาก็ทำให้เสียเงินเท่านั้น แต่ถ้าเขายังมีจุดมุ่งหมายลึกซึ้งก็อาจทำให้ท่านเสียเกียรติยศไปด้วย ท่านต้องแก้ไขด้วยไหวพริบปฏิภาณและต้องใจเย็นไว้ก่อน ใช้ไหวพริบและวาทศิลป์ให้เหมาะแก่สถานการณ์เรื่องราวโดยหลีกเลี่ยงคนพวกนี้ให้มากที่สุด เรื่องที่คาราคาซังมานานๆ อาจเป็นคดีถึงโรงศาล หรืออย่างน้อยท่านต้องหาผู้มาไกล่เกลี่ยให้ลุล่วงไปโดยเร็ว อาจมีอันตรายตามสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ สถานศึกษา หรือที่โอ่โถงต่างๆ



ร่วมเป็นแฟนเพจเฟซบุ๊กกับมติชนออนไลน์
www.facebook.com/MatichonOnline

19 ธ.ค. 2564 เวลา 09:29 | อ่าน 502


รีวิวบ้านใหม่ ไอเดียสร้างบ้าน
 
แชร์
L
ซ่อน
แสดง
มาใหม่
นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME
136 25 เม.ย. 2567
รัฐบาลเชิญชวน ผู้กู้ยืม กยศ. ถูกดำเนินคดีในปี 2557 ที่ยังมีภาระหนี้ค้าง เข้าร่วมโครงการปรับโครงสร้างหนี้ เพื่อขยายระยะเวลาชำระหนี้ ปลดภาระผู้ค้ำประกัน
222 25 เม.ย. 2567
การขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำ 400 บาท ทั่วประเทศ รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ พิจารณาอย่างเหมาะสมและรอบคอบ เผย 14 พ.ค. นี้ คกก. ค่าจ้างฯ เตรียมประชุมพิจารณาค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ
254 25 เม.ย. 2567
เพิ่มเบี้ยหวัดบำนาญ 11,000 บาท พระราชกฤษฎีกาเงินช่วยค่าครองชีพผู้รับเบี้ยหวัดบำนาญ (ฉบับที่ 17) พ.ศ. 2567
361 22 เม.ย. 2567
ดวงกับดาวประจำวันที่ 21-27 เมษายน 2567
370 21 เม.ย. 2567
เงื่อนไข คุณสมบัติ ครอบครัวอุปถัมภ์ผู้สูงอายุ มีสิทธิได้รับเงินเดือนละ 3,000 บาท เริ่มยื่นเดือนพฤษภาคมนี้ เป็นต้นไป
697 19 เม.ย. 2567
ก.พ. เพิ่มอัตราเงินข้าราชการบรรจุใหม่ และข้าราชการเก่า ตรวจสอบคุณสมบัติได้ที่นี่
1,378 15 เม.ย. 2567
รถไม่ค่อยวิ่ง ควรเปลี่ยนน้ำมันเครื่องตอนไหนดี ?
74 13 เม.ย. 2567
นายกฯ ย้ำโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet เป็นประโยชน์ต่อประชาชน โปร่งใส ตรวจสอบได้ พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจ กระจายรายได้ถึงพี่น้องประชาชนระดับท้องถิ่นและชุมชน
93 12 เม.ย. 2567
สุริยะ รับข้อสั่งการนายกฯ อำนวยความสะดวกการเดินทางของประชาชนช่วงสงกรานต์ 2567 “สะดวก-รวดเร็ว-ปลอดภัย เผยการเดินทางวันแรก (11 เม.ย. 2567) พบการเดินทางคึกคัก อุบัติเหตุลดลง
759 12 เม.ย. 2567
ดูเพิ่มเติม
 
หาเพื่อนไลน์
ซื้อขายรถบ้าน.com
เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์
หางานราชการ
  English
TOEIC กับ การขึ้นเงินเดือน GED VS กศน ไทย (สอบเทียบไทย) แนะนำที่เรียน IELTS ยอดนิยม ของ เด็กอินเตอร์ TOEIC Online GED CU-TEP SAT
 
บทความกลุ่มเดียวกัน