ดวงกับดาวประจำวันที่ 4-10 มิถุนายน 2566

4 มิ.ย. 2566 เวลา 09:07 | อ่าน 7,800
แชร์ไปยัง
L
 
ดวง 4-10 มิถุนายน 2566


ลัคนา (ลั) ราศีเมษ ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะอยู่ในกลุ่มผู้ที่จะได้รับการพิจารณาเลื่อนชั้นยศหรือตำแหน่งหน้าที่การงานระดับสูงขึ้น แต่ปริมาณงานที่ต้องสื่อสารประชาสัมพันธ์ก็มากขึ้นตามไปด้วย รายได้ที่เป็นหลักทรัพย์ก็มากขึ้นไปเช่นกัน โดยเฉพาะท่านที่เป็นเกษตรกร หรือทำงานเกี่ยวกับผลผลิตทางการเกษตรและแร่ธาตุต่างๆ ผู้ใหญ่ที่เมตตาเอ็นดูท่านอยู่ก็พอจะมีอำนาจที่จะช่วยท่านได้อย่างเต็มที่ ท่านเป็นผู้นิยมความเป็นอยู่อันสงบสุข ใครจะมาชักชวนทะเลาะวิวาทย่อมทำให้สำเร็จได้โดยยาก มีบริวารที่มีความเป็นผู้นำและพร้อมที่จะให้ประโยชน์ท่านอย่างเต็มที่ ญาติมิตรที่เคยยืมเงินท่านไปนานจะนำกลับมาชำระโดยที่ท่านนึกไม่ถึง


ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีสติปัญญาเฉียบแหลมเฉลียวฉลาดในการหาทรัพย์ จะมีคำตอบให้ญาติมิตรที่มีปัญหามาหาท่านทุกคน แต่ผู้ใหญ่ในสำนักงานกลับไม่ค่อยยอมรับนับถือท่านมากนัก รวมทั้งโชคลาภก็ไม่ค่อยเข้าข้างท่านเช่นกัน ระยะนี้จึงยังไม่ควรเล่นหุ้น แทงหวย เล่นพนัน หรือเสี่ยงโชคอะไรใดๆ ทั้งสิ้น ผู้ที่ว่างงานจะได้งานในธุรกิจเกี่ยวกับเครื่องจักรกลขนาดใหญ่ การเกษตร อสังหาริมทรัพย์ หรือเหมืองแร่ ควรระมัดระวังสตรีผู้ใหญ่ในบ้านที่กำลังเจ็บป่วยให้มากขึ้น ระยะนี้ท่านจะทำอะไรใจเร็วด่วนได้ไม่ได้เลย เพราะจะเกิดผลเสียเกินกว่าที่ท่านคาดคิด คนโสดจะพบรักในหมู่เพื่อนใหม่และจะคบหากันต่อไป

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านได้ลาภจากงานศิลปะหรืองานอดิเรกที่ท่านทำด้วยความรัก จะได้รับการเลี้ยงดูปูเสื่อด้วยอาหารที่เอร็ดอร่อย การนั่งในเจรจาเจื้อยแจ้วในบ้านผู้อื่นนานๆ ไม่ดี เพราะท่านอาจไปพูดจาผิดหูคนในบ้านเขาได้ง่าย ไม่ควรร่วมวงด่าทอหรือกล่าวร้ายแก่ใครๆ เพราะหากเขาเอาเรื่อง ท่านจะพลอยติดร่างแหไปด้วย ญาติมิตรบางคนพยายามแนะนำการลงทุนหรือการกะเก็งกำไรบางอย่างให้ท่านได้ อาจมีโชคจากเลขที่บ้านหรือเลขโฉนดที่ดินที่ท่านถือครองอยู่ หากอยู่ในวัยศึกษาเล่าเรียน ท่านจะประสบความสำเร็จในการเรียนการสอบค่อนข้างดี แต่การประมูลหรือการแข่งขันใดๆ ท่านมักเป็นฝ่ายเสียเปรียบ


ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านรู้สึกถึงความกระฉับกระเฉงคึกคักและความแข็งแรงของตนเอง แต่ช่วงต้นสัปดาห์ดาวประจำราศีของท่านโคจรเป็นศัตรูแก่ตนเอง เดินทางไปไหนมาไหนควรทำตัวอ่อนน้อมถ่อมตนเอาไว้ก่อนจะดีกว่า เพราะช่วงนี้ท่านอาจสร้างศัตรูได้ง่ายโดยไม่ตั้งใจด้วยความคึกคักฮึกเหิมของท่านเอง ถ้ามีงานทำอยู่แล้วจะได้เลื่อนตำแหน่งหน้าที่สูงขึ้น หรือชื่อเสียงมากขึ้น ได้รับข่าวต่างๆ ในทางที่ดีเป็นอันมาก ได้รับเครื่องไม้เครื่องมือที่ทันสมัย เช่น โทรศัพท์รุ่นล่าสุด คอมพิวเตอร์รุ่นใหม่ เป็นต้น มีโชคดีในการค้นคว้าหาความรู้ในเรื่องเก่าๆ ได้ลาภเป็นของเก่าหรือพระพุทธรูป ไม่ควรปฏิเสธของขวัญที่ผู้ใหญ่มอบให้


ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์ ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านทำภาระการงานด้วยความสนุกสนานเพลิดเพลิน ไม่เบื่อหน่ายอะไรใดๆ ทั้งสิ้น โดยเฉพาะงานเกี่ยวกับการสื่อสารประชาสัมพันธ์ การค้าปลีก และงานกับหน่วยงานราชการต่างๆ แต่ท่านจะทำอะไรก็ตามควรพยายามทำตัวให้กระฉับกระเฉงกระปรี้กระเปร่าให้มากกว่าที่คิด มิฉะนั้นท่านจะไม่ทันศัตรูคู่แข่งขันหรือเป็นฝ่ายเสียเปรียบฝ่ายตรงข้าม ญาติมิตรนำความเดือดเนื้อร้อนใจมาให้เล็กๆ น้อยๆ ซึ่งท่านควรมีจิตเมตตาและให้ความช่วยเหลือเขาตามอัตภาพ ไม่ควรคร่ำเคร่งคาดหวังกับสิ่งที่อยู่ห่างไกลเกินไป โดยเฉพาะเรื่องรักๆ ใคร่ๆ คนโสดจะเป็นที่สนใจของฝรั่งมังค่า แต่ควรคบเป็นเพื่อนไปก่อน


ลัคนา (ลั) ราศีกันย์ ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีชีวิตประจำวันที่สนุกสนานรื่นเริง เหตุการณ์บางอย่างที่ยังค้างคาไม่เข้าใจก็จะเข้าใจได้ในระยะนี้ การเงินและลาภผลประโยชน์ยังมีพอใช้พอจ่ายไม่เดือดร้อนนัก แม้เรื่องที่ทำเพื่อส่วนรวมบางเรื่องจะสิ้นเปลืองค่าใช้จ่าย แต่ก็เป็นผลดีต่อท่านในอนาคต อย่างไรก็ตาม เมื่อท่านทำความดีแล้วก็ไม่ควรคาดหวังการยกย่องสรรเสริญอะไรในระยะนี้ เพราะท่านยังมีศัตรูตัวฉกาจที่คอยแอบเลื่อยขาเก้าอี้ท่านอยู่ อีกทั้งผู้ใหญ่ก็เอาหูไปนาเอาตาไปไร่ไม่สนใจดูแลท่านเหมือนเคย หรือเขาอาจคิดว่าท่านมีความสามารถแก้ไขปัญหาเองได้ไม่ยากนัก คนรักอาจจำเป็นต้องห่างเหินไปบ้าง


ลัคนา (ลั) ราศีตุล ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านต้องทำงานด้วยความเข้มแข็งอดทนท่ามกลางบรรยากาศที่เต็มไปด้วยการต่อสู้ อาจสูญเสียรายได้บางส่วนเพราะความดื้อรั้นอวดดีและคำพูดของท่านเอง เช่น โดนค่าปรับเพราะไปกล่าวโทษหมิ่นประมาทผู้อื่น เป็นต้น ควรระวังทรัพย์สินมีค่าสูญหายหรือเสียหายจนซ่อมแซมไม่ได้ โดยเฉพาะเครื่องมือสื่อสารหรือทรัพย์สินมีค่าที่มีลักษณะแวววาวต่างๆ การฝากทรัพย์สินมีค่าไว้กับใครอาจไม่ได้กลับคืน อีกทั้งการเอ่ยปากทวงเงินหนี้หรือทรัพย์สินทำได้ยากลำบาก ไม่ควรวิพากษ์วิจารณ์สิ่งใดจนเกินความเป็นจริงไป อาจต้องเดินทางห่างบ้านเรือนหรือถิ่นกำเนิดไปในระยะสั้นๆ แต่การเดินทางราบรื่นดี


ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านที่ใกล้ชิดกับผู้ใหญ่ที่มีอิทธิพลในทางการงานควรระมัดระวังตัวให้มากๆ เพราะพวกผู้ใหญ่มักชอบจ้องจับผิดท่านไม่วางสายตา และยังเป็นเหตุให้ผู้อื่นเขม่นไปตามๆ กันอีกด้วย จะมีค่าใช้จ่ายในกิจการส่วนตัวต่างๆ เป็นอันมาก เพราะนอกจากจะซื้อสิ่งของส่วนตัวแล้ว ท่านยังต้องแบ่งเงินไปชำระหนี้สินที่ทำไว้อีกด้วย การทำกิจการต่างๆ ตามอำเภอใจโดยขาดความสุขุมรอบคอบระมัดระวังบ่อยๆ และท่านก็ไม่สนใจว่าใครจะได้รับผลกระทบหรือไม่พอใจท่านบ้างเสียด้วย บางครั้งอาจเป็นต้นเหตุของความขัดแย้งระหว่างญาติพี่น้องก็เป็นได้ การงานที่ทำร่วมกับชาวต่างชาติต่างภาษาจะสำเร็จอย่างดี


ลัคนา (ลั) ราศีธนู ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านได้รับทราบข่าวสารและการนินทาว่าร้ายจากผู้อื่น ซึ่งท่านไม่ควรรู้สึกเสียใจหรือน้อยใจอะไร เพราะ “ผู้ไม่ถูกนินทา ไม่มีในโลก” และท่านควรกังวลว่าตัวท่านเองจะไปพูดจาส่อเสียดหรือกล่าวว่าร้ายใครๆ แล้วเกิดศัตรูคู่อาฆาตขึ้นจะดีกว่า การเงินรายได้ประจำของท่านยังคงเข้ามาอย่างสม่ำเสมอ แต่ลาภผลประโยชน์อื่นๆ ที่มาเป็นครั้งคราวอาจขาดหายหรือบกพร่องไปบ้างในระยะสั้นๆ ท่านควรดูแลบริวารให้ดี เพราะช่วงนี้เขามีเกณฑ์มาขอลาออกหรือขอกลับบ้านแล้วอาจไม่กลับมาอีกเลย เป็นช่วงเวลาที่ดีในการทำบุญบ้าน ทำพิธีขึ้นบ้านใหม่ หรือวางเสาเอกต่างๆ แต่ยังไม่ควรเข้าอยู่อาศัยจริงๆ


ลัคนา (ลั) ราศีมังกร ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านได้รับทรัพย์สินก้อนใหญ่ที่เกี่ยวกับที่ดิน อสังหาริมทรัพย์ หรือผลกำไรที่มาจากทรัพย์ในดินต่างๆ สิ่งที่มั่นคงยั่งยืน หรือบางทีท่านอาจต้องนำของเก่าโบราณ พระบูชาราคาสูงๆ ไปแลกมาก็ได้ ผู้ใหญ่ในชุมชนหรือผู้มีอิทธิพลในสังคมของท่านจะให้ลาภ แต่ความรีบร้อนหรือความโกรธอาจเป็นเหตุให้มีสิ่งของมีค่าแตกหักเสียหายได้ ท่านไม่ควรตื่นเต้นกับสิ่งใดจนเกินไป ถ้ามีการเดินทางไกลกับคนรักควรเป็นไปด้วยความรอบคอบระมัดระวัง เหตุการณ์ทางการเงินที่ยังอยู่อีกไกลไม่ควรเก็บมาวิตกกังวล ควรหลีกเลี่ยงการลงทุนกับตลาดต่างประเทศ ตลาดออนไลน์ และเงินคริปโทต่างๆ ในระยะนี้


ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์ ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีเรื่องเดือดร้อนรำคาญต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเพื่อนฝูง ญาติพี่น้อง หรือบ้านช่องห้องหอ ซึ่งเป็นเรื่องกวนใจเล็กๆ น้อยๆ เท่านั้น ถ้าท่านมีความหนักแน่น ไม่เอะอะโวยวายออกไปก็จะมลายหายไปตามกาลเวลา อาจเป็นเจ้ามือเลี้ยงอาหารเพื่อนฝูงใหม่ๆ เพื่อแสดงน้ำจิตน้ำใจอันดีของท่าน แต่ควรระวังญาติมิตรบางคนจะคิดว่าท่านอวดร่ำอวดรวย หรืออิจฉาริษยาโดยไม่มีสาเหตุอันควรเอาไว้ด้วย อาจมีการเดินทางหรือชมการแสดงที่เหลวไหลไร้สาระเสียเงินเปล่า ฐานะทางการงานและสังคมของท่านค่อนข้างติดๆ ขัดๆ เพราะศัตรู อย่างไรก็ตาม ตัวท่านยังมีความมั่นคงขึ้นเรื่อยๆ แต่ควรระวังสุขภาพไว้บ้าง


ลัคนา (ลั) ราศีมีน ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านนึกคิดถึงสิ่งใดจะได้พบเห็นสิ่งนั้นโดยเร็ว มีการนำพาบริวารกลุ่มหนึ่งไปเลี้ยงฉลองความสำเร็จบางอย่าง หรือบุตรหลานของท่านจะได้พบเพื่อนที่ดีและเป็นที่พึงพอใจของท่าน มีค่าใช้จ่ายเพื่อช่วยเหลือผู้อื่นมากก็จริง แต่ท่านยิ่งให้จะยิ่งได้กลับมาและมากกว่าเดิมเสียด้วย จะได้ลาภก้อนหนึ่งจากการทำมาหากิน หรือทำงานได้รับเงินเป็นกอบเป็นกำ เพื่อนฝูงที่เพิ่งพบเจอกันจะเจรจาพาทีกันได้อย่างดี แต่ควรระวังพวกชาวต่างชาติต่างวัฒนธรรมเอาไว้บ้างก็ดี ยังไม่ควรลงทุนกับการซื้อขายที่ดินหรืออสังหาริมทรัพย์ในระยะนี้ แต่หากท่านสามารถถือครองยาวๆ ได้ก็จะเป็นผลประโยชน์อย่างดีในอนาคต



ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของเพจได้ที่ https://www.facebook.com/matichonweekly/

4 มิ.ย. 2566 เวลา 09:07 | อ่าน 7,800


รีวิวบ้านใหม่ ไอเดียสร้างบ้าน
 
แชร์
L
ซ่อน
แสดง
มาใหม่
นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME
76 25 เม.ย. 2567
รัฐบาลเชิญชวน ผู้กู้ยืม กยศ. ถูกดำเนินคดีในปี 2557 ที่ยังมีภาระหนี้ค้าง เข้าร่วมโครงการปรับโครงสร้างหนี้ เพื่อขยายระยะเวลาชำระหนี้ ปลดภาระผู้ค้ำประกัน
124 25 เม.ย. 2567
การขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำ 400 บาท ทั่วประเทศ รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ พิจารณาอย่างเหมาะสมและรอบคอบ เผย 14 พ.ค. นี้ คกก. ค่าจ้างฯ เตรียมประชุมพิจารณาค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ
134 25 เม.ย. 2567
เพิ่มเบี้ยหวัดบำนาญ 11,000 บาท พระราชกฤษฎีกาเงินช่วยค่าครองชีพผู้รับเบี้ยหวัดบำนาญ (ฉบับที่ 17) พ.ศ. 2567
321 22 เม.ย. 2567
ดวงกับดาวประจำวันที่ 21-27 เมษายน 2567
329 21 เม.ย. 2567
เงื่อนไข คุณสมบัติ ครอบครัวอุปถัมภ์ผู้สูงอายุ มีสิทธิได้รับเงินเดือนละ 3,000 บาท เริ่มยื่นเดือนพฤษภาคมนี้ เป็นต้นไป
646 19 เม.ย. 2567
ก.พ. เพิ่มอัตราเงินข้าราชการบรรจุใหม่ และข้าราชการเก่า ตรวจสอบคุณสมบัติได้ที่นี่
1,358 15 เม.ย. 2567
รถไม่ค่อยวิ่ง ควรเปลี่ยนน้ำมันเครื่องตอนไหนดี ?
73 13 เม.ย. 2567
นายกฯ ย้ำโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet เป็นประโยชน์ต่อประชาชน โปร่งใส ตรวจสอบได้ พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจ กระจายรายได้ถึงพี่น้องประชาชนระดับท้องถิ่นและชุมชน
92 12 เม.ย. 2567
สุริยะ รับข้อสั่งการนายกฯ อำนวยความสะดวกการเดินทางของประชาชนช่วงสงกรานต์ 2567 “สะดวก-รวดเร็ว-ปลอดภัย เผยการเดินทางวันแรก (11 เม.ย. 2567) พบการเดินทางคึกคัก อุบัติเหตุลดลง
733 12 เม.ย. 2567
ดูเพิ่มเติม
 
หาเพื่อนไลน์
ซื้อขายรถบ้าน.com
เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์
หางานราชการ
  English
TOEIC กับ การขึ้นเงินเดือน GED VS กศน ไทย (สอบเทียบไทย) แนะนำที่เรียน IELTS ยอดนิยม ของ เด็กอินเตอร์ TOEIC Online GED CU-TEP SAT
 
บทความกลุ่มเดียวกัน