เดินตามดาว หมอทรัพย์ สวนพลู ประจำวันที่ 5-11 กรกฎาคม 2556

6 ก.ค. 2556 เวลา 17:57 | อ่าน 3,343
แชร์ไปยัง
L
 


(ที่มา มติชนสุดสัปดาห์ 5-11 กรกฎาคม 2556)

ราศีเมษ หรือ 13 เม.ย. ถึง 14 พ.ค.

ท่านที่ชีวิตและงานไม่มีอะไรตื่นเต้นมานาน ในวันจันทร์ที่ 8 กรกฎาคม เป็นวันจันทร์ดับธรรมดา คือเกิดสุริยคราสที่ชาวโลกมองไม่เห็น ผลร้ายที่เกิดแก่ท่านและผู้เกี่ยวข้องจึงมีนิดเดียว จันทร์ดับในวันที่อาทิตย์เป็นกาลกิณี มีพระเกตุเล็งอาจมีการสูญเสียที่ไม่กระทบกระเทือนถึงเกียรติภูมิของท่าน และกล่าวโดยทั่วๆ ไปแล้ว โชคชะตาของสตรีที่มีบทบาทในสังคมมักอ่อนแอ มีศัตรูหรืออุบัติเหตุ อย่ารีบเดินทางและอย่าโกรธให้มากนักก็ไม่มีอะไร



ราศีพฤษภ หรอ 15 พ.ค. ถึง 14 มิ.ย.

ท่านจะเสียเงินสดสองสามครั้งในระยะนี้ เช่น ช่วยงานมงคลสมรส รับไหว้บ่าวสาว โกนจุก บวชนาค แม้แต่ผู้ที่จะบวชชีพราหมณ์ (ชีไม่โกนผม) ก็มาลาบวช สองวันก็สึก ถ้าเขาบวชบ่อยนักไม่ต้องช่วยเงินก็ได้ ไม่มีผู้รับรู้ผลงานของท่าน งานของท่านจะหายบ่อย ได้รับโทรศัพท์แนะนำมิให้ไปทำงานเพราะจะถูกทำร้าย โดยอ้างว่าแม้แต่นายของท่านก็ช่วยอะไรไม่ได้ ท่านที่มีหนี้สินค้างชำระ จะมีการชำระหนี้ทั้งต้นและดอกเบี้ยงอมพระราม



ราศีมิถุน หรือ 15 มิ.ย. ถึง 15 ก.ค.

ท่านทำงานโดยไม่คำนึงถึงระเบียบแบบแผน เชื่อมั่นในความคิดของตนเองอย่างรุนแรง ไม่ฟังเสียงใครๆ จะเคลื่อนไหวผิดจังหวะ ใช้มาตราชั่งตวงวัดที่ไม่ได้มาตรฐาน มีการชุมนุมบริวารเงียบๆ เพื่อเตรียมรับอะไรใหม่ๆ ซึ่งท่านมั่นใจว่าจะเป็นคุณแก่ท่านกับพวกยิ่งกว่าเป็นโทษ กิจกรรมสำคัญจะล้มเลิกหรือไม่ได้ผลตามเป้าหมาย เพราะท่านหงุดหงิดหรือเป็นหวัดอย่างแรง เพื่อนพ้องมีปฏิกิริยาเย้ยหยัน ผู้ที่มาแทนท่านเกิดแตกสามัคคีในกลุ่ม



ราศีกรกฎ หรือ 16 ก.ค. ถึง 16 ส.ค.

ท่านเกิดปัญหาเกี่ยวแก่นัยน์ตา กล้ามเนื้อตาอ่อนล้า มองไม่ค่อยเห็น มีเหตุการณ์ความยุ่งยากที่เกิดจากบริวาร ดาวดีและดาวร้าย 5 ดวงเป็นวินาศแก่ราศีของท่าน ศุกร์ในราศีเกิดจตุโกณกับพระราหู จะแพ้รู้เพศตรงข้ามโดยไม่สมควร ท่านไม่เฉลียวใจในเล่ห์เหลี่ยมของคนกันเอง กับผู้ไม่รู้จักอิ่มไม่รู้จักพอ ไมตรีจิตภาพที่เพิ่งเกิดขึ้นในระยะนี้จะพังภายใน 15 วัน แต่ดวงของท่านมีคุณภาพพิเศษ เสียสิ่งใดไปแล้วมักได้คืนเสมอ



ราศีสิงห์ หรือ 17 ส.ค. ถึง 16 ก.ย.

ท่านมีดวงอาทิตย์เป็นดาวประจำราศี ปรากฏการณ์สุริยคราสนอกโลก เกิดในวันที่อาทิตย์เป็นกาลกิณี ตกนวางค์ราศีเมษอังคารเล็งจากตุล ผู้ใหญ่ของท่านจะโทรมนัสในพฤติกรรมของญาติมิตรและบริวารชิดใกล้ เพื่อนที่ชักชวนท่านละเมิดจริยธรรมและอำนาจรัฐ จะเปิดเผยเรื่องราวของท่านเองโดยไม่มีความจำเป็น ถ้าฝันว่าถูกสุนัขกัดหรือแม้แต่เห็น ควรสวด "ยันทุน" 3 จบ ถ้าฝันเห็นเด็กหรือคนอุ้มเด็ก จะเสียญาติมิตร



ราศีกันย์ หรือ 17 ก.ย. ถึง 16 ต.ค.

ท่านจะวิตกกังวลในเรื่องที่มิได้เกิดขึ้น แต่นึกว่าเกิด การนัดหมายไม่เป็นผล ญาติมิตรใดผิดนัดถึง 3 ครั้งก็ไม่ควรนัดกับเขาอีกต่อไป จับได้ว่าพูดปดไม่ควรแสดงให้เขารู้ แต่อย่าเชื่อถือเขาอีก เกตุในธนูทำมุมกับราหู จะถูกย่องเบา ถ้าตื่นหรือรู้ตัว อย่าพรวดพราดลุกขึ้นหรือร้องจะถูกแทง ควรแกล้งหลับต่อไป แม้ขโมยจะรู้ก็คงไม่ทำร้าย เพราะถ้าทำร้ายเจ้าทรัพย์ก็เป็นคดีอุกฉกรรจ์ นายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ลงมาคุมคดีเอง ยากที่มันจะพ้นมือ



ราศีตุล หรือ 17 ต.ค. ถึง 15 พ.ย.

ท่านยังจะได้ลาภใหญ่ แต่จุดอมาวสีตกนวางค์เมษ ซึ่งเป็นราศีของหุ้นส่วนสำคัญหรือคู่ครองของท่าน บุคคลที่ท่านนับถือและเชื่อถือเหล่านี้มักมีอันตรายแปลกๆ บางคนก็ถูกขู่คุกคามไม่ให้คบค้ากับท่าน และแม้เขาจะเล่าให้ท่านฟังตามความจริงท่านก็หาเชื่อไม่ กลับมีคำถามเย้ยหยันที่ทำให้เขาช้ำใจยิ่งขึ้น จะเสียเงินสดหรือบริวาร ทั้งนี้ สุดแท้แต่ว่าท่านจะคิดไม่ดีกับอะไร พระราหูจะเป็นเหตุให้ท่านประมาทในการใช้ชีวิตในมุมมืด



ราศีพิจิก หรือ 16 พ.ย. ถึง 15 ธ.ค.

ท่านมีความคล่องตัวในการทำงาน ได้รับอุปกรณ์อำนวยความสะดวกมากขึ้น คาดหมายเหตุการณ์เที่ยงตรงแม่นยำ ทั้งนี้ เพราะมีลางสังหรณ์หรือความฝันของท่านเป็นสิ่งบอกเหตุล่วงหน้าได้ในระยะใกล้ๆ รายจ่ายสูงหรือผลประโยชน์ถูกบีบคั้นให้อยู่ในวงจำกัด ทัศนะของท่านมีเหตุผลและข้อมูลห้อมล้อมมากมาย เป็นเหตุให้ตัดสินใจยาก หรือปล่อยให้เป็นไปตามวิถีโลกและโชคชะตาของมหาชน โดยหลักที่ว่า "สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม"



ราศีธนู หรือ 16 ธ.ค. ถึง 14 ม.ค.

ท่านมีเกณฑ์สูญเสียหรือเหินห่างญาติมิตรที่ดี จะมีโอกาสได้ใช้เงิน ทำบุญกุศลอุทิศให้ผู้มีคุณที่จากไป ถ้าสมาคมกับผู้มียศศักดิ์หรือความรู้สูงๆ จะถูกแสดงความรังเกียจเดียดฉันท์อย่างเห็นได้ชัด แต่โชคชะตาของท่านในระยะนี้เหมือนกาในฝูงหงส์ บางทีท่านได้เห็นหงส์แล้วจะเป็นดังที่โบราณว่า "ชมบุญเขา...บุญเราเสียใจ" อาการในใจเช่นนี้ไม่เกิดแก่ผู้ศึกษาพระธรรมที่ว่า "ทุกอย่างไม่ใช่เรา...ไม่ใช่ของเรา..." เท่านั้น



ราศีมังกร หรือ 15 ม.ค. ถึง 12 ก.พ.

ท่านไม่ได้รับความแน่นอนในเรื่องงานและความเป็นอยู่ แบบผู้ที่ปลูกต้นไม้ริมตลิ่ง ถ้าตลิ่งพังก็เป็นธรรมดาที่ต้นไม้จะลงน้ำไปด้วย โบราณจึงให้คำเปรียบเทียบคนแก่มากๆ ว่า "เหมือนไม้ใกล้ฝั่ง" แต่ผู้รู้สมัยใหม่เข้าใจว่าเป็นกิ่งไม้ที่ลอยน้ำเข้ามาใกล้ฝั่ง ย่อมถูกลากขึ้นไปทำฟืน กลางเดือนพฤศจิกายนมีโชคดีที่ช่วยให้ชีวิตและงานของท่านแจ่มใสขึ้น เพราะดาวมฤตยูจะไม่ค่อยมีอิทธิพลแก่ราศีเกิดของท่าน ตอนนี้ควรระวังโรคปอดต่างๆ



ราศีกุมภ์ หรือ 13 ก.พ. ถึง 14 มี.ค.

ท่านมีดาวประจำราศีที่โชคชะตาชีวิตของท่านทำนายยาก คือ พระราหูไม่ใช่ดาวและเทหวัตถุท้องฟ้า เป็นเงามืด เป็นตำรวจแห่งจักรวาลซึ่งจับดะไม่เห็นแก่หน้าอินทร์หน้าพรหม แม้อาทิตย์จันทร์ก็ถูกราหูจับทำให้มนุษย์ต้องจุดประทัดตีเกราะเคาะไม้ เพื่อแสดงประชามติไม่ยอมให้ราหูกินอาทิตย์และจันทร์ ตำรวจไทยจึงใช้สีเลือดหมูเป็นเครื่องหมาย คำขวัญว่า "ปะฉะดะ" ก็ดีแล้ว อย่าเปลี่ยนเป็น "ปะไถดะ" ก็แล้วกัน



ราศีมีน หรือ 15 มี.ค. ถึง 12 เม.ย.

ท่านมีพระราหูในนวางค์มีน เล็งพระเกตุในนวางค์กันย์ จันทร์ดับในราศีมิถุน เรื่องยุ่งๆ ที่เกิดขึ้นแก่ท่าน บ้านท่าน หรือพี่น้องของท่าน เป็นเหตุที่นึกไม่ถึง ต้องเป็นผู้ที่มีจิตใจเยือกเย็นเข้มแข็งจึงแก้ปัญหาได้เรียบร้อยรวดเร็ว มีคนอ่อนกว่าที่นิยมความดีของท่านไปมาหาสู่มาก การแตกร้าวใดๆ ระหว่างท่านกับญาติมิตรผู้ร่วมงาน มักเกิดขึ้นพราะท่านไม่ได้ดังใจมากกว่า ความรักก็เหมือนกัน ท่านไม่พอใจก็จะเอ็ดอึงจนแฟนเผ่นไปตามๆ กัน



(ไม่ได้รับทำนายเป็นส่วนตัวครับ)

ข้อมูลจาก มติชนอนนไลน์ http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1373042200&grpid=01&catid=&subcatid=


6 ก.ค. 2556 เวลา 17:57 | อ่าน 3,343


รีวิวบ้านใหม่ ไอเดียสร้างบ้าน
 
แชร์
L
ซ่อน
แสดง
มาใหม่
รองนายกฯสมศักดิ์-กฤษฎา-อนุชา ถก คณะทำงานโครงการโคแสนล้าน ได้ข้อยุติ ธ.ก.ส.ให้อัตราดอกเบี้ย 4.5% ปลอดดอกเบี้ย 2 ปีแรก ชี้ วัวเป็นหลักประกันได้ เตรียมนำข้อสรุปชงคณะรัฐมนตรี
59 27 มี.ค. 2567
ครม.เห็นชอบ กำหนดให้ลูกจ้างมีสิทธิลาคลอดบุตรโดยได้รับค่าจ้างเพิ่มขึ้นจากเดิมไม่เกิน 90 วัน เป็นไม่เกิน 98 วัน
101 27 มี.ค. 2567
สมศักดิ์ เผย ยกเลิกประกาศ-คำสั่ง คสช. คืบหน้าแล้ว ล็อตแรกนำร่อง 20 ฉบับ จ่อชงคณะรัฐมนตรี เคาะ เม.ย.นี้ ย้ำ หากหน่วยงานมีความเห็นให้ยกเลิกเพิ่ม ก็จะตามไปในล็อตสอง
15 26 มี.ค. 2567
โฆษกรัฐบาลเชื่อมั่นรายได้ชาวนาปีนี้เพิ่มแน่ เป็นไปตามความตั้งใจรัฐบาลสร้างรอยยิ้มให้ชาวนา
9 26 มี.ค. 2567
ดวงกับดาวประจำวันที่ 24-30 มีนาคม 2567
309 24 มี.ค. 2567
สธ.จ่อหารือ ก.พ.เพิ่มความก้าวหน้า “เภสัชกร” เลื่อนไหลเป็น “ชำนาญการพิเศษ” ได้ทุกตำแหน่ง
610 23 มี.ค. 2567
“คารม” เผย ขั้นตอนแก้ไข หากโทรศัพท์มือถือโดนรีโมตควบคุมจากระยะไกล แนะห้ามกดลิงก์หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันที่ไม่ได้อยู่ใน APP Store หรือ Play Store
718 23 มี.ค. 2567
“คารม” เผย สำนักงานสลากฯ เพิ่มช่องทางจำหน่ายสลาก อำนวยความสะดวกผู้ขายและผู้ซื้อ ผ่านเว็บไซต์
445 23 มี.ค. 2567
ดวงกับดาวประจำวันที่ 17-23 มีนาคม 2567
861 17 มี.ค. 2567
โฆษกรัฐบาล เผย ผลงานนายกฯ ดันราคายางสูงขึ้นทะลุ 90 บาท สูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ในรอบ 7 ปี
46 13 มี.ค. 2567
ดูเพิ่มเติม
 
หาเพื่อนไลน์
ซื้อขายรถบ้าน.com
เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์
หางานราชการ
  English
TOEIC กับ การขึ้นเงินเดือน GED VS กศน ไทย (สอบเทียบไทย) แนะนำที่เรียน IELTS ยอดนิยม ของ เด็กอินเตอร์ TOEIC Online GED CU-TEP SAT
 
บทความกลุ่มเดียวกัน