ดวงกับดาวประจำวันที่ 24-30 ธันวาคม 2566

24 ธ.ค. 2566 เวลา 09:17 | อ่าน 4,197
แชร์ไปยัง
L
 
ดวง 17-23 ธันวาคม 2566


ลัคนา (ลั) ราศีเมษ ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านควรทำตัวเป็นกลางๆ กับผู้ใหญ่ในทางการงาน ไม่ควรประจบประแจงหรือใกล้ชิดจนเกินไป เพราะเขาจะไม่เชื่อคำพูดของท่านนัก หรือท่านมักทำอะไรผิดความประสงค์ของผู้บังคับบัญชาโดยตรงได้โดยง่ายในระยะนี้ บุตรหลานและบริวารจะมาชุมนุมพบปะท่านเป็นที่รื่นเริงสนุกสนาน หากท่านมีเหตุให้เจ็บป่วย ลูกหลานก็จะดูแลท่านเป็นอย่างดี สุขภาพของท่านไม่สู้ดีนัก หากท่านมีอาการเจ็บไข้เพียงเล็กน้อย ควรพบแพทย์และตรวจให้ละเอียดก่อนจะพบปัญหาสุขภาพเรื้อรัง อาจมีเรื่องร้อนๆ หรือการทะเลาะวิวาทเพราะท่านควบคุมวาจาของท่านเองไม่ได้ ไม่ควรพูดจาตามอารมณ์พาไป


ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะหงุดหงิดง่ายและโมโหร้ายมากกว่าแต่ก่อน ใครห้ามอะไรก็ไม่ยอมรับฟัง อาจตัดสินใจผิดพลาดเพราะอารมณ์ร้อนและเอาแต่ใจตัวเอง มีทิฐิมานะค่อนไปทางมิจฉาทิฐิ ซึ่งท่านควรระวังอารมณ์และมีสติในการกระทำของตนอยู่ตลอดเวลา อาจได้รับเงินจากการทำงานที่ทำสำเร็จไปแล้ว หรือเงินปันผลจากหุ้นส่วนผู้ร่วมงาน การให้สัญญากับผู้น้อยในเรื่องการเงิน เช่น การช่วยเหลือค่าเล่าเรียนหรือรักษาพยาบาลจะเป็นข้อผูกพันกันต่อไปอีกนาน หากท่านมีปัญหาอะไร การปรึกษาผู้ใหญ่อาจทำให้ผิดหวังในระยะนี้ จึงควรให้เกิดความจำเป็นจริงๆ เสียก่อนจะดีกว่า เรื่องรักๆ ใคร่ๆ จะมีปัญหายุ่งยาก

ลัคนา (ลั) ราศีมิถุน ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านอาจได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งแบบปุบปับฉับพลันโดยไม่ได้วางแผนมาก่อน ซึ่งในการนี้ ท่านอาจต้องเหยียบบ่าเพื่อนร่วมงานของท่านขึ้นไปเพื่อให้บรรลุเป้าหมาย อาจถูกติฉินนินทาในหมู่เพื่อนร่วมงานบ้าง แต่ท่านก็สามารถวางเฉยได้ อาจมีศัตรูเพิ่มขึ้นและถูกพวกเขาเล่นงานอย่างไม่เหลือชิ้นดี ซึ่งท่านควรระมัดระวังและทำทุกอย่างอย่างมีสติและอยู่ในศีลธรรมอันดีให้มากที่สุดก็จะช่วยบรรเทาเหตุร้ายไปได้ คนโสดอาจพบถูกตาต้องใจกับคนที่นำของขวัญของกำนัลมาให้ หากมีคนรักแล้ว คนรักของท่านก็จะนำลาภมาให้ แต่ท่านไม่ควรนำลาภที่ได้ไปอวดอ้างกับใครๆ เพราะจะมีคนหมั่นไส้และมีศัตรูโดยไม่รู้ตัว


ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านอาจมีการโยกย้ายหรือปรับเปลี่ยนที่อยู่อาศัย หรือมีเหตุให้สมาชิกในครอบครัวของท่านคนใดคนหนึ่งย้ายถิ่นฐานไปอย่างฉุกละหุก กิจกรรมต่างๆ ที่เคร่งเครียดจริงจังเกินไป หลังปีใหม่ไปแล้วจะผ่อนคลายลง การใช้อำนาจขู่บังคับหาประโยชน์ให้ตนเองมักไม่ค่อยได้ผลในระยะนี้ ถ้ามีเหตุการณ์ไม่ปกติหรืออันตรายใดๆ ผู้ใหญ่ที่ท่านรู้จักช่วยเหลือท่านได้ ความอดทนตรากตรำของท่านจะทำให้ท่านประสบความสำเร็จในการงาน และอาจได้ลาภจากชาวต่างชาติหรือการแลกเปลี่ยนเงินตราพอสมควร งานที่ทำมาอย่างราบรื่นแต่ยังไม่สำเร็จอาจมีผู้ใหญ่เข้ามาช่วยเหลือหลังสัปดาห์แรกของปีใหม่


ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์ ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านไม่ควรแตะต้องการพนัน การเสี่ยงโชค การลงทุนทุกชนิด ไม่ควรแสดงตนเป็นคนใจใหญ่มือเติบ หรือกล้าได้กล้าเสียในเรื่องการเงิน เพราะท่านจะขาดสติและถลำลึกจนดิ้นไม่หลุดได้ง่าย ถ้าจำเป็นต้องเข้าไปเกี่ยวข้องก็ควรจะให้เป็นชื่อของคนอื่นและไม่ควรลงมือเอง ท่านมีความเป็นอยู่ในชีวิตประจำวันดีขึ้นเล็กน้อย ได้ลาภจากญาติพี่น้องเป็นของขวัญของกำนัล แต่เรื่องคู่ครองคู่หมั้นคู่สมรสยังเป็นที่น่าเป็นห่วงพอสมควรสำหรับชะตาชีวิตของท่าน เพศตรงข้ามที่ท่านไม่รู้จักนิสัยใจคอจะก่อความโกลาหลอลเวงแก่ท่านพอสมควร อาจด้วยความหวังดีหรือพวกเขาทะเลาะวิวาทกันเองก็เป็นได้


ลัคนา (ลั) ราศีกันย์ ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านทำอะไรก็ไม่ได้รับความสะดวก อาจรู้สึกว่ามีผู้คอยจับจ้องหาความผิดของท่านอยู่ตลอดเวลา ด้วยอิทธิพลของดาวพฤหัส (๕) และดาวเสาร์ (๗) ที่ส่งผลเสียต่อราศีของท่าน เจ้าชะตาอาจมีความทุกข์จากการจากไปของคู่ครองคนรัก และเกิดความเครียดจากปัญหาต่างๆ ที่รุมเร้าอย่างไม่เป็นปกติธรรมดา โดยเฉพาะหลังปีใหม่ที่ปัญหาเกี่ยวกับเพศตรงข้ามของท่านอาจมีมากขึ้น อย่างไรก็ดี การคบหาเพศตรงข้ามแบบหลบๆ ซ่อนๆ จะยิ่งทำให้มีเรื่องกวนอกกวนใจมากยิ่งขึ้น การเงินของท่านยังดี แม้ญาติพี่น้องหรือผู้ใหญ่จะต้องห่างเหินท่านไปบ้าง แต่เพื่อนฝูงยังเอื้อประโยชน์และมีมิตรภาพที่ดีในระยะนี้


ลัคนา (ลั) ราศีตุล ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านพูดอะไรก็เป็นเงินเป็นทอง ได้ลาภเพราะการเจรจาพาที หรือการสื่อสารประชาสัมพันธ์ต่างๆ แต่การติดต่อกับชาวต่างชาติต่างภาษาจะขาดหาย หุ้นส่วนผู้ร่วมงานก็นำลาภมาให้ แต่การใช้จ่ายค่อนข้างมือเติบ หรือใช้จ่ายตามอำเภอใจไปสักหน่อย อาจมีเรื่องให้เสื่อมเสียชื่อเสียงเพราะบุตรบริวารและเรื่องลับๆ ต่างๆ ที่ท่านเคยทำเอาไว้ ไม่ควรคิดหวังโชคลาภแบบฟลุคๆ หรือจากทางไกล ซึ่งจะมาไม่ถึงมือท่านอย่างแน่นอน แม้ท่านจะวิ่งเต้นอะไรใดๆ ก็ตาม การนำทรัพย์สินสิ่งของมีค่าไปฝากไว้แก่ผู้อื่นควรมีพยานรู้เห็น หากท่านหลงเล่นการพนันอาจสิ้นเนื้อประดาตัวหรือเกิดการวิวาทกับนักเลงหัวไม้


ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะรู้สึกสดชื่น กระปรี้กระเปร่า มีพลังงานมากขึ้นกว่าแต่ก่อน เพราะอิทธิพลของดาวอังคาร (๓) ที่โคจรเข้ามาในราศีของท่านตั้งแต่กลางเดือนที่ผ่านมา ท่านพร้อมรับเทศกาลปีใหม่และอะไรใหม่ๆ ที่กำลังจะเข้ามา แต่เรื่องรักๆ ใคร่ๆ และการเงินในอนาคตของท่านยังคงต้องจัดการอย่างระมัดระวังไปอีกสักพัก อาจเป็นรายจ่ายในการแจกของขวัญปีใหม่และงานเลี้ยงรื่นเริงเพื่อการสังคมมากเกินไปก็เป็นได้ จะได้ประสบกับเหตุการณ์แปลกๆ ที่ท่านนึกไม่ถึงว่าจะได้เห็นเป็นที่ตื่นเต้นเป็นอันมาก การงานของท่านแม้จะสับสนอลหม่านหรือทำกลับไปกลับมาบ้าง แต่ก็แก้ไขได้ไปตามกาลเวลาที่เหมาะสม


ลัคนา (ลั) ราศีธนู ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านไม่ควรเข้าไปยุ่งกับการทะเลาะวิวาท การตีรันฟันแทง หรือชกต่อยใดๆ เป็นอันขาด เพราะถึงท่านไม่ใช่ผู้วิวาทเอง ก็อาจโดนลูกหลงถึงเลือดตกยางออก หรือหยอดน้ำข้าวต้มได้เลย หรือไม่ท่านก็อาจโดนตำรวจจับกุมคุมขัง เพราะอยู่ใกล้เหตุอาชญากรรมก็เป็นได้ อีกทั้งดาวพุธ (๔) และดาวอังคาร (๓) โคจรในภพวินาศ ท่านควรระวังคำพูดคำจาให้มากๆ ควรคิดก่อนพูดเสมอ การโต้วาทีหรือการด่าว่ากล่าวและด่าทอใคร แม้ท่านจะทำด้วยความหวังดีก็จะมีผลเสียตีกลับมาถึงท่านได้ การสื่อสารไม่ว่าช่องทางใดจะมีอุปสรรคทั้งสิ้น หลังปีใหม่คนรับใช้ในบ้านจะแสดงความสามารถในการทำงานให้ท่านเห็น


ลัคนา (ลั) ราศีมังกร ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะมีความเครียดและวิตกกังวลในเรื่องการเงินหรือหนี้สินในมือ ทั้งๆ ที่ท่านก็มีรายได้ที่มั่นคง และลาภผลที่ท่านได้รับก็เป็นไปตามที่ท่านคาดหวัง อย่างไรก็ดี กิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับงานราชการหรือข้าราชการชั้นผู้ใหญ่จะยังไม่เห็นความก้าวหน้ามากนัก โดยเฉพาะงานที่ท่านทำสำเร็จไปแล้วอาจเรียกเก็บเงินได้ยากลำบากสักหน่อย รายได้จากการค้าที่ดินหรือทรัพย์จากดิน เช่น การเกษตร การทำเหมือง จะเป็นรายได้ที่ท่านทำได้ดี เพื่อนหรือบริวารเป็นชายที่มีรูปร่างกำยำห้าวหาญแบบทหารนักรบ หรือถ้าเป็นหญิงก็มีบุคลิกลักษณะคล้ายผู้ชายจะนำลาภมาให้ การอวดอ้างตำแหน่งหน้าที่ไม่เป็นผลดีใดๆ


ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์ ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านประสงค์สิ่งใดก็จะได้สิ่งนั้น หรือคาดหมายสิ่งใดไว้ก็จะได้ข่าวดีว่าจะได้มา เพียงแต่กว่าจะได้มาท่านต้องดิ้นรนต่อสู้ การลงมือลงแรงแก้ปัญหาต่างๆ หรือบางทีถึงกับต้องอดหลับอดนอนเพื่อให้ได้มาแบบเลือดตาแทบกระเด็น เพื่อนที่มีตำแหน่งหน้าที่การงานที่ดีและมีจิตใจโอบอ้อมอารีจะชักชวนท่านออกเดินทางหรือนำความรู้ใหม่ๆ มาให้ การแสวงหาโชคลาภต่างๆ เช่น การเล่นหุ้น เล่นหวย อย่างมีสติ ท่านจะมีโอกาสโชคดี แต่การเทหมดหน้าตักก็อาจหมดตัวได้ง่ายๆ ได้เหมือนกัน รวมทั้งการยุ่งเกี่ยวกับธุรกิจสีเทา หรือรายได้ที่ไม่ถูกต้องจะทำให้ท่านพบความยากลำบากในอนาคตอย่างแน่นอน


ลัคนา (ลั) ราศีมีน ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะประสบความยุ่งยากเรื่องลาภผลประโยชน์ จะมีเรื่องให้ต้องสูญเสียทรัพย์สินไปอย่างไม่ค่อยเต็มใจนัก ในขณะเดียวกันท่านก็มีรายได้เข้ามาพอสมควร โดยเฉพาะหลังปีใหม่ไปแล้ว รายได้ที่ติดๆ ขัดๆ จะกลับมาดีดังเดิม ระยะนี้การเงินที่มีปัญหาอุปสรรคเพราะอารมณ์ที่ผันแปรของท่านเอง การลงทุนระยะยาวจะยังไม่ประสบความสำเร็จไปอีกนาน ไม่ควรคาดหวังกับการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์หรือทรัพย์จากดินใดๆ รวมทั้งการเกษตร การทำเหมืองแร่ต่างๆ ท่านจะต้องออกแรงอย่างสุดกำลังเป็นระยะเวลานานกว่าจะสำเร็จ ระยะนี้ควรระวังความล้มเหลวเรื่องรักๆ ใคร่ๆ เอาไว้บ้างจะดี


ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของเพจได้ที่ https://www.facebook.com/matichonweekly/

24 ธ.ค. 2566 เวลา 09:17 | อ่าน 4,197


รีวิวบ้านใหม่ ไอเดียสร้างบ้าน
 
แชร์
L
ซ่อน
แสดง
มาใหม่
นายกฯ ชื่นชมมาตรการสถาบันการเงินของรัฐ ขานรับนโยบายประกาศลดดอกเบี้ย 0.25% ช่วยเหลือลูกค้ารายย่อย และกลุ่มเปราะบาง เป็นระยะเวลานาน 6 เดือน เริ่มตั้งแต่ 1 พฤษภาคม 2567
16 27 เม.ย. 2567
นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME
192 25 เม.ย. 2567
รัฐบาลเชิญชวน ผู้กู้ยืม กยศ. ถูกดำเนินคดีในปี 2557 ที่ยังมีภาระหนี้ค้าง เข้าร่วมโครงการปรับโครงสร้างหนี้ เพื่อขยายระยะเวลาชำระหนี้ ปลดภาระผู้ค้ำประกัน
436 25 เม.ย. 2567
การขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำ 400 บาท ทั่วประเทศ รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ พิจารณาอย่างเหมาะสมและรอบคอบ เผย 14 พ.ค. นี้ คกก. ค่าจ้างฯ เตรียมประชุมพิจารณาค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ
480 25 เม.ย. 2567
เพิ่มเบี้ยหวัดบำนาญ 11,000 บาท พระราชกฤษฎีกาเงินช่วยค่าครองชีพผู้รับเบี้ยหวัดบำนาญ (ฉบับที่ 17) พ.ศ. 2567
418 22 เม.ย. 2567
ดวงกับดาวประจำวันที่ 21-27 เมษายน 2567
463 21 เม.ย. 2567
เงื่อนไข คุณสมบัติ ครอบครัวอุปถัมภ์ผู้สูงอายุ มีสิทธิได้รับเงินเดือนละ 3,000 บาท เริ่มยื่นเดือนพฤษภาคมนี้ เป็นต้นไป
772 19 เม.ย. 2567
ก.พ. เพิ่มอัตราเงินข้าราชการบรรจุใหม่ และข้าราชการเก่า ตรวจสอบคุณสมบัติได้ที่นี่
1,409 15 เม.ย. 2567
รถไม่ค่อยวิ่ง ควรเปลี่ยนน้ำมันเครื่องตอนไหนดี ?
84 13 เม.ย. 2567
นายกฯ ย้ำโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet เป็นประโยชน์ต่อประชาชน โปร่งใส ตรวจสอบได้ พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจ กระจายรายได้ถึงพี่น้องประชาชนระดับท้องถิ่นและชุมชน
110 12 เม.ย. 2567
ดูเพิ่มเติม
 
หาเพื่อนไลน์
ซื้อขายรถบ้าน.com
เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์
หางานราชการ
  English
TOEIC กับ การขึ้นเงินเดือน GED VS กศน ไทย (สอบเทียบไทย) แนะนำที่เรียน IELTS ยอดนิยม ของ เด็กอินเตอร์ TOEIC Online GED CU-TEP SAT
 
บทความกลุ่มเดียวกัน