ดวงกับดาวประจำวันที่ 31 ธันวาคม - 6 มกราคม 2567

1 ม.ค. 2567 เวลา 13:26 | อ่าน 4,490
แชร์ไปยัง
L
 
ดวง 31 ธันวาคม - 6 มกราคม 2567


ลัคนา (ลั) ราศีเมษ ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะมีความคิดสร้างสรรค์ สามารถประดิษฐ์คิดค้นและสรรค์สร้างความสวยงามแบบแปลกและพิสดารไม่เหมือนใครได้อย่างดีเยี่ยม โดยเฉพาะท่านที่ทำงานเกี่ยวกับเทคโนโลยี หรือการติดต่อกับชาวต่างชาติต่างภาษาจะประกอบกิจการได้ดีและเจริญรุ่งเรืองมีชื่อเสียงทีเดียว แต่ท่านมักชอบที่จะทำงานคนเดียว อาจขี้หงุดหงิดไปบ้าง ไม่ชอบให้ใครมาจู้จี้จุกจิกกวนใจ มักจะห่วงกังวลกับบ้านเรือนที่อยู่อาศัยเป็นส่วนใหญ่ เวลาจะทำอะไรก็มักต้องโดดเด่นกว่าผู้อื่นเสมอ แต่ในช่วงปีใหม่นี้ท่านควรพูดให้น้อยที่สุด และไม่ควรพูดด้วยอารมณ์ มิฉะนั้นท่านจะเดือดร้อนอย่างมากเพราะวาจาของท่านได้


ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะประสบความโชคดีทางการเงินอย่างไม่คาดฝัน หรือเมื่อถึงคราวที่เงินขาดมือจริงๆ ก็จะมีทางหามาช่วยแก้ขัดได้เอง การงานที่เกี่ยวกับความสวยงามและการสื่อสารประชาสัมพันธ์จะเจริญงอกงามดี เช่น การค้าขายเครื่องสำอาง เครื่องประดับ งานด้านศิลปะ และเครื่องมือสื่อสารด้านต่างๆ ซึ่งหมายรวมถึงการร้องรำทำเพลงก็จะให้ผลด้านชื่อเสียงและเงินทองดีมาก แต่ท่านไม่ควรประพฤติตัวเป็นสายเปย์ หรือใช้จ่ายเงินจำนวนมาก เพราะอีกไม่นานท่านจะกระแสเงินสดขาดมือ การเข้าหาผู้หลักผู้ใหญ่เพื่อขอความช่วยเหลือมักไม่ได้ผลที่น่าพึงพอใจ ควรหลีกเลี่ยงการติดต่อกับต่างชาติในระยะนี้


ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะมีการเปลี่ยนแปลงหน้าที่การงานอย่างไม่ทันตั้งตัว อาจได้ปรับตำแหน่งให้มีอำนาจการบริหารมากขึ้น แต่ไม่ว่าจะปรับเปลี่ยนไปอย่างไรก็ตาม ท่านจะรู้สึกพออกพอใจกับการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ และท่านจะยึดมั่นในหลักการที่จะสร้างสรรค์ผลงานใหม่ๆ ให้เกิดขึ้นในหน่วยงานของท่าน บริวารของท่านจะก่อเรื่องให้ท่านมีความวิตกกังววล หรืออาจทำให้ท่านเสื่อมเสียชื่อเสียงอยู่บ้าง แต่ยิ่งท่านออกมาตอบโต้ เรื่องก็ยิ่งจะบานปลายและสามารถสร้างศัตรูให้เพิ่มขึ้นได้อย่างไม่น่าเชื่ออีกด้วย ไม่ควรยุ่งเกี่ยวกับเรื่องสวยๆ งามๆ หรืองานศิลปะใดๆ ถ้าท่านไม่ใช่ศิลปิน จะได้ของขวัญอย่างดีจากคนรัก

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะได้รับทรัพย์สินเงินทองหรือมีเรื่องประหลาดใจเกิดที่บ้านช่องที่อยู่อาศัย แต่ไม่ควรให้ใครเข้ามาเสพสุรายาเมาหรือเล่นการพนันในบ้านของท่าน เพราะมีโอกาสเจอถูกเจ้าหน้าที่จับได้แบบปุบปับตั้งตัวไม่ทันเลยทีเดียว และหากมีผู้รับรู้ว่าบ้านท่านมีเรื่องผิดกฎหมายแล้วจะมีผู้นำไปโจษจันกันเป็นที่กว้างขวาง หรืออาจเกิดเรื่องเสื่อมเสียเครดิตได้ อาจมีเรื่องยุ่งยากเกี่ยวกับทรัพย์สินเป็นที่ดิน เรือกสวนไร่นา การรับโอนโฉนดที่ดินผืนใหญ่หรือเป็นตัวแทนหรือนายหน้าค้าที่ดินอาจได้ไม่คุ้มเสียหรือไม่ค่อยประสบความสำเร็จเท่าที่ควร ควรหลีกเลี่ยงการวิวาทหรือการต่อสู้ เพราะท่านจะเป็นฝ่ายเสียเปรียบ


ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์ ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะมีความสุขกับเหตุการณ์ที่ทำให้เกิดความศรัทธาจากพิธีกรรมบางอย่าง หรือศรัทธาในลัทธิใดลัทธิหนึ่งอย่างยิ่งยวด เจ้าชะตาจะสนใจและรักที่จะศึกษาในเรื่องใดเรื่องหนึ่งอย่างถึงแก่น จนมีความรู้ความชำนาญในด้านนั้นๆ หากท่านเป็นนักวิชาการอยู่แล้วก็จะต่อยอดงานของท่านไปได้อีกมาก จะรักในการเดินทางไกลและการดำเนินชีวิตที่เป็นไปอย่างสงบสุข แต่ท่านไม่ควรทำอะไรอย่างฉับพลันหรือไม่วางแผนให้ดีเสียก่อน เพราะท่านอาจต้องฝ่าฟันกับปัญหาเฉพาะหน้าแบบเลือดตาแทบกระเด็นก็ได้ ควรระวังการสูญเสียและความผิดหวังที่จะมาอย่างไม่ทันตั้งตัว คนโสดจะพบคนรักที่มั่นคง


ลัคนา (ลั) ราศีกันย์ ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านทำอะไรก็ตาม มักเป็นห่วงกังวลว่ามิตรสหายในสังคมของท่านจะได้รับความสะดวกสบายหรือไม่ มักเป็นห่วงกังวลว่าตนจะต้อนรับขับสู้เพื่อนฝูงได้ไม่ดีเท่าที่ควร ซึ่งบางทีท่านก็ดีกับคนอื่นจนเกินไป จนบางครั้งพวกเขาไม่มีความเกรงใจต่อท่าน เพื่อนฝูงใหม่ๆ ที่เป็นชาวต่างชาติต่างศาสนาและผู้ใหญ่ที่เคยเกื้อกูลกันจะห่างเหินจากท่านไปด้วยความเจ็บไข้หรือธุระปะปังของเขาเอง การเดินทางในช่วงปีใหม่จะราบรื่นไร้อุบัติเหตุ แต่ถ้ามีเรื่องสะดุดก็มักเกิดความไม่พอใจหรือใจร้อนของท่านเอง เกษตรกรจะได้ผลผลิตที่ไม่มีคุณภาพหรือขายผลผลิตไม่ได้ราคา การศึกษาหาความรู้มักมีอุปสรรคมาก


ลัคนา (ลั) ราศีตุล ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะมีชะตาชีวิตเกี่ยวกับเรื่องความรักความใคร่เปลี่ยนแปลงไปอย่างปุบปับฉับพลัน ดาวเกตุ (๙) โคจรเข้าไปอยู่ภพปัตนิ อาจไม่ค่อยมีความสุขกับคู่ครองของท่านมากนัก หรือคู่ครองคนรักของท่านมักเชื่อมั่นในครอบครัวของเขามากกว่าเชื่อท่าน ส่วนท่านที่ยังโสดมักจะสนใจทำมาหากินมากกว่าจะจริงจังในเรื่องความรักหรือคู่ครอง หรืออาจหันไปสนใจคนต่างชาติต่างภาษามากกว่าคนชาติเดียวกัน หรืออาจหันไปสนใจเพื่อนฝูงเพศเดียวกันก็เป็นได้ การงานของท่านกำลังเจริญก้าวหน้าไปได้ดี แต่การหลงในอบายมุข เช่น การเสพของมึนเมาหรือการเล่นการพนัน จะเป็นอุปสรรคสำคัญในชีวิตของท่าน


ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะมีความเห็นอกเห็นใจผู้อื่น มีความศรัทธาและเชื่อมั่นในความรักและความเสียสละเพื่อผู้อื่น แต่ก็มุ่งมั่นขยันทำมาหากินอย่างเด็ดเดี่ยวโดยไม่ห่วงกังวลอะไรใดๆ ทั้งสิ้น ไม่ค่อยมีความหวาดกลัวสิ่งใดเพราะถือคติที่ว่า ชีวิตคือการต่อสู้ที่ต้องไม่ย่อท้อต่ออุปสรรค เสียแต่ระยะนี้บุตรหลานในปกครองมักดื้อรั้นเอาแต่ใจ อย่างไรก็ดี พวกเขาจะนำโชคลาภมาให้ท่านอย่างเหลือเชื่อ ท่านที่ยังโสดจะพบคนที่ท่านไม่ถูกใจนักมาขายขนมจีบ ส่วนคนที่มีคู่ครองคู่สมรสแล้ว คู่ครองมักจะหงุดหงิดเอาใจยาก แต่เขากลับเอาอกเอาใจท่านดี สุขภาพร่างกายแข็งแรงพร้อมรับการเฉลิมฉลองและการงานหนักๆ ที่กำลังจะมาถึง


ลัคนา (ลั) ราศีธนู ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีความมุ่งมั่นตั้งใจอย่างแรงกล้าต่อหน้าที่การงาน มีความยึดมั่นในการทำงานกับภารกิจที่ได้รับอย่างไม่เห็นแก่เหน็ดเหนื่อย อาจมีงานที่เกี่ยวกับการติดต่อหน่วยงานราชการหรือทหารตำรวจต่างๆ มีความภาคภูมิใจในผลตอบแทนและการกระทำของตนเอง แต่มักคิดว่ามีคนคอยกลั่นแกล้งปัดแข้งปัดขาหรืออิจฉาริษยา ทั้งๆ ที่ในความเป็นจริงอาจมีหรือไม่มีก็ได้ จะได้รับมิตรภาพและโชคลาภที่ดีและเป็นประโยชน์แก่ตัวท่าน มีเกณฑ์จะรับทรัพย์จากงานที่ท่านทำสำเร็จไปนานแล้ว แต่หากท่านได้รับแล้วก็ไม่ควรบอกเล่าแก่ใคร เพราะอาจนำมาซึ่งการเสียทรัพย์อย่างน่าเสียดายไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง


ลัคนา (ลั) ราศีมังกร ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมักจะถูกญาติมิตรชักชวนให้ไปโน่นมานี่อย่างไม่มีสาระ อาจเป็นเพราะท่านยึดมั่นในการทำงานมากเกินไป จนเรื่องสนุกสนานกับเพื่อนฝูงกลายเป็นเรื่องเสียเวลา อย่างไรก็ดี ท่านมักมองบุคคลที่อยู่ใกล้ตัวในด้านดีอยู่เสมอ ใครมาบอกขายวิตามินบำรุงร่างกายอะไร ท่านก็มักจะหลงเชื่อซื้อเหมาแจกญาติมิตรอย่างง่ายดาย ไม่ควรลงแชร์หรือร่วมทุนกับใครในระยะนี้ แม้จะสนิทสนมกันแค่ไหนก็ตาม ยิ่งการไปขอหยิบยืมจากญาติพี่น้องมาลงทุนด้วยแล้วยิ่งไม่ควรทำเป็นอย่างยิ่ง เพราะนอกจากจะไม่ได้เงินคืนแล้ว เจ้าหนี้ยังจะหาว่าท่านซื่อบื้ออีกด้วย ควรชะลอการตัดสินใจเรื่องการลงทุนเอาไว้ก่อน


ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์ ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะเป็นกังวลอย่างใจจดใจจ่อในเรื่องการเงินของท่าน บางท่านก็ห่วงว่าจะร่ำรวยจนเกินไปแล้วจะมีผู้มาขอความช่วยเหลือ แต่ท่านเองก็เท่าทันหลักเหลี่ยมมิจฉาชีพหรือโฆษณาชวนเชื่อต่างๆ พอสมควร ไม่ได้ยอมซื้อสินค้าง่ายๆ โดยไม่มีเหตุผลประกอบที่ครบถ้วน แต่หากชาวราศีกุมภ์ที่ดาวราหู (๘) ไม่ให้คุณแก่ดวงชะตาแล้ว ท่านก็อาจถูกราหูล้วงทรัพย์เอาได้ง่ายๆ ทั้งนี้ ท่านต้องตรวจดวงชะตาตามเวลาเกิดของท่านเสียก่อนว่าถูกกับดาวราหูหรือไม่ เพื่อนฝูงอาจชักชวนท่านให้ซื้อของเก่าของโบราณ หรือมิตรสหายจะชักชวนท่านเอินทางไปเช่าเครื่องรางของขลังมาบูชาเป็นสิริมงคลช่วงปีใหม่นี้


ลัคนา (ลั) ราศีมีน ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะเป็นผู้จัดระเบียบด้านการบริหารในองค์กรของท่านการงานอย่างพิถีพิถัน และรับผิดชอบ จะจริงจังทุ่มเททั้งร่างกายและจิตใจกับการทำมาหากิน มีความกังวลว่าแผนงานที่ท่านวางไว้จะไม่เป็นไปตามที่กำหนด ซึ่งท่านควรจะต้องมีความยืดหยุ่นกับผู้ร่วมงานบ้างไม่มากก็น้อย อาจต้องเข้าไปเกี่ยวข้องในพิธีกรรมทางศาสนา หรือลัทธิบางอย่างที่ท่านศรัทธา บางท่านจะมีอาชีพใหม่ที่เกี่ยวข้องกับการค้าขายเครื่องสังฆภัณฑ์ หล่อพระ หรือการค้าขายเครื่องรางของขลังต่างๆ ท่านจะมีโชคดีด้านการเขียน การประพันธ์กาพย์กลอน งานวิชาการด้านต่างๆ รวมทั้งการติดต่อธุรกิจกับชาวต่างชาติต่างภาษาอีกด้วย


ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของเพจได้ที่ https://www.facebook.com/matichonweekly/

1 ม.ค. 2567 เวลา 13:26 | อ่าน 4,490


รีวิวบ้านใหม่ ไอเดียสร้างบ้าน
 
แชร์
L
ซ่อน
แสดง
มาใหม่
นายกฯ ชื่นชมมาตรการสถาบันการเงินของรัฐ ขานรับนโยบายประกาศลดดอกเบี้ย 0.25% ช่วยเหลือลูกค้ารายย่อย และกลุ่มเปราะบาง เป็นระยะเวลานาน 6 เดือน เริ่มตั้งแต่ 1 พฤษภาคม 2567
7 27 เม.ย. 2567
นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME
170 25 เม.ย. 2567
รัฐบาลเชิญชวน ผู้กู้ยืม กยศ. ถูกดำเนินคดีในปี 2557 ที่ยังมีภาระหนี้ค้าง เข้าร่วมโครงการปรับโครงสร้างหนี้ เพื่อขยายระยะเวลาชำระหนี้ ปลดภาระผู้ค้ำประกัน
349 25 เม.ย. 2567
การขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำ 400 บาท ทั่วประเทศ รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ พิจารณาอย่างเหมาะสมและรอบคอบ เผย 14 พ.ค. นี้ คกก. ค่าจ้างฯ เตรียมประชุมพิจารณาค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ
387 25 เม.ย. 2567
เพิ่มเบี้ยหวัดบำนาญ 11,000 บาท พระราชกฤษฎีกาเงินช่วยค่าครองชีพผู้รับเบี้ยหวัดบำนาญ (ฉบับที่ 17) พ.ศ. 2567
386 22 เม.ย. 2567
ดวงกับดาวประจำวันที่ 21-27 เมษายน 2567
434 21 เม.ย. 2567
เงื่อนไข คุณสมบัติ ครอบครัวอุปถัมภ์ผู้สูงอายุ มีสิทธิได้รับเงินเดือนละ 3,000 บาท เริ่มยื่นเดือนพฤษภาคมนี้ เป็นต้นไป
735 19 เม.ย. 2567
ก.พ. เพิ่มอัตราเงินข้าราชการบรรจุใหม่ และข้าราชการเก่า ตรวจสอบคุณสมบัติได้ที่นี่
1,395 15 เม.ย. 2567
รถไม่ค่อยวิ่ง ควรเปลี่ยนน้ำมันเครื่องตอนไหนดี ?
76 13 เม.ย. 2567
นายกฯ ย้ำโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet เป็นประโยชน์ต่อประชาชน โปร่งใส ตรวจสอบได้ พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจ กระจายรายได้ถึงพี่น้องประชาชนระดับท้องถิ่นและชุมชน
95 12 เม.ย. 2567
ดูเพิ่มเติม
 
หาเพื่อนไลน์
ซื้อขายรถบ้าน.com
เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์
หางานราชการ
  English
TOEIC กับ การขึ้นเงินเดือน GED VS กศน ไทย (สอบเทียบไทย) แนะนำที่เรียน IELTS ยอดนิยม ของ เด็กอินเตอร์ TOEIC Online GED CU-TEP SAT
 
บทความกลุ่มเดียวกัน