ดวงกับดาวประจำวันที่ 28 มกราคม-3 กุมภาพันธ์ 2567

28 ม.ค. 2567 เวลา 09:24 | อ่าน 989
แชร์ไปยัง
L
 
ดวง 21 -27 มกราคม 2567


ลัคนา (ลั) ราศีเมษ ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านทำงานมากก็จริงแต่มักมีเรื่องหยุมหยิมไม่ค่อยสบายใจอยู่เสมอ อุปสรรคเกิดจากสตรีสูงอายุที่ท่านนึกไม่ถึงว่าจะมาทำให้งานของท่านยุ่งยากได้ ดีแต่ว่าท่านทำงานค้าขายอะไรก็ได้ลาภหรือมีผลประโยชน์ค่อนข้างดีทีเดียว ยกเว้นงานที่เกี่ยวกับอบายมุข สุรา และความบันเทิงเริงรมย์ยามค่ำคืนต่างๆ อาจไม่ค่อยได้ผลนัก บางครั้งบางทีคนใกล้ชิดท่านมักทำใจดีกับพวกที่ไม่รู้จักบุญคุณคน ผู้ที่ท่านไว้วางใจกลับใช้เล่ห์เหลี่ยมหลอกลวงท่านอย่างใดอย่างหนึ่ง ซึ่งท่านจะพิสูจน์ได้ว่าพวกเขาเป็นผู้บั่นทอนความเจริญและเกียรติภูมิของท่าน รวมทั้งหวังจะลักขโมยลาภผลจากกระเป๋าสตางค์ของท่านด้วย


ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะปรับเปลี่ยนความเป็นอยู่ภายในที่อยู่อาศัยอันเกิดจากสิ่งแวดล้อม หรือเกี่ยวข้องกับการทำงานของท่าน เช่น มีการจัดระเบียบพื้นที่บ้านให้เหมาะสมกับการทำงานมากขึ้น หรือมีผู้คนไปมาหาสู่ผ่านบ้านของท่านมากกว่าแต่ก่อน บางท่านอาจได้ร่วมงานกับหน่วยงานราชการ ท่านที่ยังมีอายุไม่มากนักจะทำการศึกษาเพื่อเพิ่มวิทยฐานะให้ทันสมัยและเหมาะสมกับการทำงาน ชาวราศีนี้ยังไม่ควรริเริ่มกิจการที่เกี่ยวข้องกับชาวต่างชาติต่างภาษา เพราะจะไม่ก้าวหน้าเท่าที่ควร บริวารชั้นบุตรหลานทำมาค้าขึ้นมั่งมีศรีสุข ท่านที่ยังโสดจะพบความรักที่ลุ่มๆ ดอนๆ ควรคบหาเป็นเพื่อนกันดีกว่าอย่ารีบร้อน

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีกำลังกายกำลังใจทำงานโดยไม่เห็นแก่ความเหนื่อยยากลำบากใดๆ ทั้งสิ้น ด้วยอิทธิพลของดาวอังคาร (๓) และดาวศุกร์ (๖) กำลังโคจรเล็งราศีของท่าน กำลังภายในที่มีอยู่ในขณะนี้จะเข้มแข็งและจิตใจของท่านก็กล้าหาญไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคใดๆ ท่านที่ยังมีรายได้ประจำอยู่ เช่น เงินเดือนหรือบำนาญก็ตามจะมีผู้ชักชวนให้ลงทุนโดยเสนอผลประโยชน์จำนวนมากให้ ซึ่งท่านควรปรึกษาผู้ใหญ่หรือคู่ครองคนรักเสียก่อนจะดีกว่า อย่างไรก็ตาม ราศีของท่านมีดาวพฤหัสบดี (๕) ซึ่งเป็นเจ้าเรือนคู่ครองโคจรอยู่ในเรือนลาภะ ควรสบายใจได้ว่าเพศตรงข้ามหรือคนรักจะเป็นผู้นำโชคลาภของกำนัลมาให้ท่านแน่นอน


ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านอยู่ในระยะเวลาที่โชคดีในเรื่องการงานอย่างดีเลิศ และจะอยู่จนถึงวันที่ 30 เมษายน 2567 แต่ขณะนี้ท่านมีกำลังกายกำลังใจไม่เข้มแข็งเท่าที่ควร อาจไม่มั่นใจในการทำงานตามหลักและวิธีการนัก แต่เนื่องจากท่านมีเพื่อนร่วมงานไปมาหาสู่มาก ท่านจะสามารถใช้ความรู้พิเศษที่มีอยู่ในตนเองเกิดประโยชน์แก่งานอาชีพเป็นอันมาก เช่น การให้เครือข่ายคนรู้จักช่วยให้ท่านทำงานได้ผลดีมากยิ่งขึ้น หรือสามารถทำการสื่อสารประชาสัมพันธ์ได้เองโดยไม่ต้องไปจ้างผู้อื่น แม้ลูกน้องจะดื้อรั้นและไม่รับฟังท่านในระยะสั้นๆ แต่ท่านยังมีผู้ใหญ่คอยสนับสนุนช่วยเหลือ หากท่านอดทนก็จะฝ่าฟันไปได้ทุกอย่าง


ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์ ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะอยู่ในสิ่งแวดล้อมแปลกๆ หรือพบเพื่อนบ้านที่มีความเป็นอยู่แปลกประหลาด ซึ่งไม่แปลกเฉพาะกับท่านเท่านั้น แต่แปลกสำหรับคนทั่วๆ ไปด้วย และการเข้าไปวิพากษ์วิจารณ์แสดงความคิดเห็นใดๆ ขัดแย้งกับพฤติกรรมของเขาก็เท่ากับเป็นการสร้างศัตรู ไม่ควรเกี่ยวข้องกับผลประโยชน์ของใคร ดวงของท่านระยะนี้ไม่ควรเข้าร่วมงานชุมนุมที่มีการแสดงหรือมีความบันเทิงใดๆ โดยเฉพาะงานที่มีในเวลากลางคืน หากท่านไปไหนอาจไม่มีผู้ต้อนรับตามสมควรแก่ฐานะของท่าน ซึ่งท่านไม่ควรถือสาหาความกับคนผู้น้อยเหล่านั้น รายได้น้อยกว่ารายจ่าย ควรหลีกเลี่ยงการลงทุนเสี่ยงโชคทุกชนิด


ลัคนา (ลั) ราศีกันย์ ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีโชคชะตาในระยะนี้เหมือนพบศัตรูที่แข็งแกร่งและอดทน การที่ท่านไม่แสดงอาการว่ารู้ความเป็นไปของศัตรู หรือมีปฏิกิริยาใดๆ จะช่วยให้ปลอดภัย มีลาภแบบชนะการแข่งขัน กล่าวคือ มีการแพ้ชนะ ซึ่งถ้าท่านเกี่ยวข้องกับผู้ที่ไม่มีน้ำใจนักกีฬาก็จะมีผู้ผูกพยาบาทจองเวรกับท่านไปอีกนาน ในระยะนี้ถ้าท่านวิ่งเต้นอะไรก็ตามอาจเสียแรงเปล่า แต่ไม่ทำอะไรเสียเลยก็คงถูกผู้ใหญ่ตำหนิ การตกแต่งต่อเติมหรือปรับปรุงบ้านเรือน ยังมีอุปสรรคเรื่องเครื่องมือขนาดใหญ่และแรงงานต่างๆ หรืออาจได้ผู้ที่ดื้อรั้นเข้ามาทำงานให้แก่ท่าน การศึกษาเรื่องใดๆ ในระยะนี้จะยังไม่ช่วยให้ท่านเจริญก้าวหน้าทันทีทันใด


ลัคนา (ลั) ราศีตุล ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านไม่ควรรับฟังอะไรๆ ที่มีลักษณะเข้าข่ายโฆษณาชวนเชื่อ เช่น มีผู้พยายามอธิบายให้ท่านเห็นว่าการทำบุญกับพระหรือทำทานกับเขาก็ได้บุญเท่ากัน หรือการลงทุนเสี่ยงโชคตามคำโฆษณาจะไม่บังเกิดผลดีใดๆ กับท่านทั้งสิ้น แต่ท่านจะมีโชคดีกับผู้หลักผู้ใหญ่อยู่เรื่อยๆ ในระยะนี้ จนกว่าดาวพฤหัสบดี (๕) จะย้ายเข้าเรือนมรณะในวันที่ 30 เมษายน 2567 ดังนั้น ระยะนี้เหมาะที่จะรีบฉวยโอกาสดีๆ ทำการมงคลทุกสิ่งทุกอย่างตามใจท่าน บริวารของท่านแม้จะไม่ค่อยเชื่อฟังมากนัก แต่จะย่ำแย่ลงไปกว่านี้ ท่านไม่ควรออกเดินทางในเวลากลางค่ำกลางคืนหรือไปงานรื่นเริงที่เสพสุรายาเมาใดๆ ก็ไม่เหมาะกับท่าน


ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านอยู่ในชุมชนและสิ่งแวดล้อมค่อนข้างขาดแคลนจนจับต้นชนปลายอะไรไม่ได้ มีการเดินทางระยะใกล้ๆ หลายครั้งโดยไม่มีจุดหมายแน่นอน ความเชื่อมั่นใดๆ ที่มีอยู่ต่อบุตรหลานในปกครองจะมีการผันแปรอย่างคาดไม่ถึง ได้ข่าวร้ายจากทางไกล ญาติมิตรที่จากกันนานๆ จะส่งข่าวเรื่องที่ไม่พึงประสงค์แก่ท่าน แต่ฝ่ายเพื่อนฝูงกลับมีการสนทนาที่สนุกสนานเมื่อพบกัน การงานที่อาศัยการติดต่อสื่อสารอย่างรวดเร็วจะประสบความสำเร็จ บริวารจะไม่มีระเบียบวินัยหรือประพฤติตัวนอกลู่นอกทางกว่าที่ท่านคิด มิตรภาพที่ขาดการติดต่อกันไปจะไม่มีความหมายอีกต่อไป คนโสดจะพบรักกับเพื่อนใหม่


ลัคนา (ลั) ราศีธนู ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านเป็นผู้ที่มีดาวพฤหัสบดี (๕) ประจำราศี คุณสมบัติของชาวราศีนี้ได้แก่ความรอบรู้และสุขุมรอบคอบที่ไม่มีอะไรมาเปลี่ยนแปลงได้ บริวารในปกครองของท่านจะพบความเจริญรุ่งเรือง ที่ตกอยู่ในอิทธิพลของคนทุจริตก็จะเป็นอิสระ ผู้ร่วมงานที่อ่อนกว่ากำลังโชคดี บางคนหารายได้เสริมมาให้ท่านเสียอีกด้วย ไม่ควรมองข้ามเหตุการณ์เล็กๆ น้อยๆ ที่เกิดขึ้นภายในครอบครัว เพราะแม้จะดูเหมือนปกติแต่ก็อาจให้ลาภแก่ท่านได้ ซึ่งควรอาศัยจังหวะนี้ชักชวนกันทำมาค้าขายหารายได้เพิ่มเข้าบ้านกันจะดีกว่า ไม่ควรปฏิเสธโชคลาภและความมีชื่อเสียงเกียรติยศที่มาสู่หมู่คณะของท่าน หรือองค์กรต่างๆ เป็นผู้นำมาให้


ลัคนา (ลั) ราศีมังกร ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีโอกาสได้อยู่ตามลำพัง ปลอดจากการรบกวนของผู้อื่น ดาวศุกร์ (๖) ดาวประจำเรือนชื่อเสียงของท่านโคจรในเรือนวินาศ แม้จะเป็นผู้มีชื่อเสียงมากก็ยังอับเฉาเสื่อมเสียชื่อเสียงไปชั่วระยะเวลาหนึ่ง ท่านจะทำอะไรต้องระแวดระวังให้ดี มีสติประคับประคองตนเองให้เป็นเรื่องเคยชินไว้จะดีมาก เมื่อสิ้นเคราะห์แล้วท่านจะผงาดอยู่ได้อย่างสง่างาม การงานทั่วๆ ไปไม่ราบรื่น เว้นแต่งานในด้านอสังหาริมทรัพย์ เกษตรกรรม หรือเครื่องจักรขนาดใหญ่ ไม่ควรเข้าร่วมการแข่งขันหรือประกวดอะไรกับใคร ดาวราหู (๘) ในภพสหัชชะของท่านส่งผลให้ มีเรื่องขาดตกบกพร่องเกี่ยวกับเพื่อนฝูงในทางอบายมุขต่างๆ


ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์ ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมักขบคิดเรื่องอะไรอยู่อย่างเคร่งเครียด อาจไม่ใช่ปัญหาส่วนตัวของท่านโดยตรง และไม่ใช่ปัญหาคณิตศาสตร์เลขท้ายสองตัวสามตัว ปัญหานั้นๆ จะผ่านไปด้วยดีในระยะเวลาอันสั้น ท่านต้องอดทนสงบปากสงบคำอีกสักหน่อยเพื่อให้ถึงเวลาที่ดาวพุธ (๔) และดาวอาทิตย์ (๑) โคจรออกจากเรือนวินาศของท่านเสียก่อนแล้วทุกอย่างจะดีขึ้น ในกรณีที่มีผู้ทำความผิดในหมู่ผู้ร่วมงานของท่าน อาจทราบด้วยสัญชาตญาณหรือสามัญสำนึก แต่การจะเปิดเผยหรือไม่ขึ้นอยู่กับวิจารณญาณของท่าน หมู่นี้ท่านจะทำคุณงามความดีอะไรก็ตามมักมีผู้ทำให้เสียเรื่องทั้งทางตรงและทางอ้อม คนรักสามวันดีสี่วันไข้


ลัคนา (ลั) ราศีมีน ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะพบการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยในหมู่ผู้ร่วมงานในสำนักงานของท่าน ผู้ที่ถูกกล่าวหาใส่ร้ายจะพ้นมลทิน และสถานการณ์ส่วนตัวจะดีขึ้น ถ้าท่านเป็นผู้ที่ทำงานโดยไม่หวังตอบแทนพิเศษอยู่แล้ว จะมีผู้นำผลงานและความสามารถของท่านไปเผยแพร่ ญาติอาวุโสที่เป็นสตรีช่วยแก้ปัญหาสำคัญๆ ให้ท่านได้อย่างดี และเขาเป็นผู้สนับสนุนให้ได้รับตำแหน่งทางสังคม หรือเครื่องหมายเชิดชูเกียรติ ซึ่งเป็นสิ่งจะได้โดยยาก บริวารอาจได้รับความยุ่งยากเพราะมีเพื่อนที่พื้นฐานทางจิตใจต่างกันมากๆ ความคิดหรืออุดมการณ์ของท่านจะมิใช่เป็นเพียงความฝันอีกต่อไป แต่จะเป็นความจริงได้ในไม่ช้า



ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของเพจได้ที่ https://www.facebook.com/matichonweekly/

28 ม.ค. 2567 เวลา 09:24 | อ่าน 989


รีวิวบ้านใหม่ ไอเดียสร้างบ้าน
 
แชร์
L
ซ่อน
แสดง
มาใหม่
นายกฯ ชื่นชมมาตรการสถาบันการเงินของรัฐ ขานรับนโยบายประกาศลดดอกเบี้ย 0.25% ช่วยเหลือลูกค้ารายย่อย และกลุ่มเปราะบาง เป็นระยะเวลานาน 6 เดือน เริ่มตั้งแต่ 1 พฤษภาคม 2567
1 27 เม.ย. 2567
นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME
163 25 เม.ย. 2567
รัฐบาลเชิญชวน ผู้กู้ยืม กยศ. ถูกดำเนินคดีในปี 2557 ที่ยังมีภาระหนี้ค้าง เข้าร่วมโครงการปรับโครงสร้างหนี้ เพื่อขยายระยะเวลาชำระหนี้ ปลดภาระผู้ค้ำประกัน
311 25 เม.ย. 2567
การขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำ 400 บาท ทั่วประเทศ รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ พิจารณาอย่างเหมาะสมและรอบคอบ เผย 14 พ.ค. นี้ คกก. ค่าจ้างฯ เตรียมประชุมพิจารณาค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ
345 25 เม.ย. 2567
เพิ่มเบี้ยหวัดบำนาญ 11,000 บาท พระราชกฤษฎีกาเงินช่วยค่าครองชีพผู้รับเบี้ยหวัดบำนาญ (ฉบับที่ 17) พ.ศ. 2567
380 22 เม.ย. 2567
ดวงกับดาวประจำวันที่ 21-27 เมษายน 2567
399 21 เม.ย. 2567
เงื่อนไข คุณสมบัติ ครอบครัวอุปถัมภ์ผู้สูงอายุ มีสิทธิได้รับเงินเดือนละ 3,000 บาท เริ่มยื่นเดือนพฤษภาคมนี้ เป็นต้นไป
728 19 เม.ย. 2567
ก.พ. เพิ่มอัตราเงินข้าราชการบรรจุใหม่ และข้าราชการเก่า ตรวจสอบคุณสมบัติได้ที่นี่
1,388 15 เม.ย. 2567
รถไม่ค่อยวิ่ง ควรเปลี่ยนน้ำมันเครื่องตอนไหนดี ?
76 13 เม.ย. 2567
นายกฯ ย้ำโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet เป็นประโยชน์ต่อประชาชน โปร่งใส ตรวจสอบได้ พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจ กระจายรายได้ถึงพี่น้องประชาชนระดับท้องถิ่นและชุมชน
95 12 เม.ย. 2567
ดูเพิ่มเติม
 
หาเพื่อนไลน์
ซื้อขายรถบ้าน.com
เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์
หางานราชการ
  English
TOEIC กับ การขึ้นเงินเดือน GED VS กศน ไทย (สอบเทียบไทย) แนะนำที่เรียน IELTS ยอดนิยม ของ เด็กอินเตอร์ TOEIC Online GED CU-TEP SAT
 
บทความกลุ่มเดียวกัน