ดวงกับดาวประจำวันที่ 18-24 กุมภาพันธ์ 2567

18 ก.พ. 2567 เวลา 09:40 | อ่าน 3,296
แชร์ไปยัง
L
 
ดวง 18-24 กุมภาพันธ์ 2567


ลัคนา (ลั) ราศีเมษ ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านเอาใจใส่ในการทำงาน ขยันขันแข็งในการงานอาชีพ เป็นที่รักของเจ้านายชั้นผู้ใหญ่ แต่ผู้บังคับบัญชาโดยตรงของท่านมักนำความเดือดร้อนมาให้เสียมากกว่าในสายของของผู้ใหญ่อื่นๆ ในสำนักงานมากนัก ราวสัปดาห์หน้า ดาวเกตุ (๙) โคจรไปสถิตในเรือนวินาศ ท่านควรระวังเครื่องรางของขลังจะแตกหักเสียหาย หรือเครื่องมือเครื่องใช้ที่ล้ำสมัยหรือใช้เทคโนโลยีขั้นสูงจะชำรุดใช้งานไม่ได้ บางท่านซื้อสินค้ารุ่นใหม่มากๆ มาแต่กลับใช้ไม่เป็นก็ได้ อย่างไรก็ดี ท่านมีลาภมากจากหลากหลายทาง อาจได้รับเงินค่าจ้างที่ท่านส่งงานไปนานแล้ว คู่ครองคนรักจะสนับสนุนช่วยเหลือเรื่องงานได้เป็นอย่างดี


ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านที่เงินขาดมือหรือไม่มีลาภตกถึงมือมาเลยเมื่อปีที่แล้ว แต่ปีนี้ท่านอาจมีโชคลาภแบบฟลุคๆ หรือคนจากทางไกลนำลาภมาให้อย่างที่ท่านไม่เคยคาดคิดมาก่อน การงานแม้มีเข้ามาให้ท่านทำงาก แต่ก็มักเป็นงานที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้จริงจังแต่อย่างใด ลาภผลประโยชน์ขาดตกบกพร่อง ผู้ใหญ่ที่ควรจะช่วยเหลือเจือจานท่านได้ก็ไม่สนใจดูดำดูดี หรือเขาคิดว่าท่านสบายดีอยู่แล้วก็ได้ อาจได้ครอบครองของเก่าของโบราณ หรือเครื่องรางของขลังที่ผู้คนอยากได้มาอย่างฟลุคๆ เป็นช่วงที่สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ท่านเคารพบูชาจะให้ลาภแก่ท่าน ควรประพฤติตัวอยู่ในศีลในธรรม แล้วสิ่งที่ท่านอธิษฐานไว้จะเป็นจริง


ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีเกณฑ์ได้ลาภก้อนโตจากเพศตรงข้ามที่เป็นมิตรที่ดีต่อกัน หรือคู่ครองคนรักจะชี้ช่องทางหาทรัพย์เข้ากระเป๋ามาให้ จะขอร้องขอความกรุณาจากผู้ใหญ่ผู้อาวุโสกันก็มักประสบความสำเร็จ การงานแม้จะต้องลงมือทำอย่างลับๆ แต่ก็ก้าวหน้าและประสบความสำเร็จไปได้ด้วยดี อย่างไรก็ดี ระยะนี้ท่านสั่งงานอะไรลูกน้อง พวกเขาก็มักจะเกี่ยงงอนหรือเมินเฉย แต่หากท่านเรียกไปว่ากล่าวตักเตือน พวกเขาก็อาจจะหนีหายหรือลาออกไปดื้อๆ ก็ได้ ยังดีที่ศัตรูของท่านจะหมดสิ้นฤทธิ์เดชหรือจากไปเองตามกรรมของเขา ปลายสัปดาห์ควรระวังสตรีผู้ใหญ่ใกล้ชิดจะเจ็บไข้หรือมีเรื่องให้ท่านช่วยเหลือ

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านที่มีรายจ่ายมากกว่าสัปดาห์ก่อนๆ หรือมีรายได้ไม่พอกับรายจ่ายที่เกิดขึ้น ลาภผลประโยชน์แม้มีเข้ามาบ้าง ท่านก็ต้องนำไปแบ่งกับคู่ครองหรือหุ้นส่วน ท่านที่ปลูกพืชหวังผล หรือทำเกษตรกรรมควรวางแผนการเพาะปลูกด้วยความระมัดระวังรอบคอบ เพราะสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติอาจทำให้ท่านได้ผลผลิตน้อยกว่าที่คาดหวังเอาไว้ อีกทั้งไม่ควรหวังผลเลิศจากการเป็นนายหน้าค้าที่ดินหรืออสังหาริมทรัพย์ในระยะนี้ จะหวังพึ่งข้าราชการหรือความช่วยเหลือจากหน่วยงานราชการก็ไม่ประสบความสำเร็จอย่างที่ตั้งใจ การค้าปลีกจะได้กำไรน้อยกว่าที่คิด ยังดีที่ท่านยังมีผู้ใหญ่ให้ความช่วยเหลือดี


ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์ ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะมีการเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับบ้านช่องที่อยู่อาศัยในทางที่ดีขึ้น ของหายจะได้คืนหรือมีคนส่งกลับมาให้ท่านถึงที่บ้าน บางท่านอาจหาซื้อเครื่องมือเครื่องใช้ที่ทันสมัยมาใช้งานถายในบ้าน เป็นช่วงที่ท่านจะพูดจาประนีประนอม หรือปรับความเข้าใจกับเพศตรงข้ามได้ดี คนโสดจะมีเพศตรงข้ามมาขายขนมจีบมากมายหลายคน ส่วนคนมีคู่แล้ว คนรักของท่านอาจมีหลายบุคลิกเอาใจยากสักหน่อย ควรระมัดระวังการเจรจากับเพื่อนฝูงใหม่ๆ และญาติพี่น้องที่ท่านยังไม่รู้จักมักคุ้นกับเขาดี เพราะหากท่านพูดผิดหูผิดกาลเทศะก็อาจเกิดความขัดแย้งกันได้ง่ายในระยะนี้ ควรอยู่ให้ห่างอบายมุข หวย และการพนัน


ลัคนา (ลั) ราศีกันย์ ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะสื่อสารอะไรกับใครก็ดูจะมีข้อขัดแย้งไปเสียทั้งหมด จะคิดอย่างแต่พูดออกไปอีกอย่าง หรือพูดไปแล้วผู้ฟังเอาไปตีความผิดๆ จนเขากลายเป็นศัตรูของท่านก็ได้ การค้าการขายแบบค้าปลีกไม่ค่อยคืบหน้าเท่าไรนัก ยอดขายค่อนข้างฝืด จนบางทีท่านต้องแอบแถมแอบลดราคาให้ลูกค้า หรือยอมไม่เอากำไรเลยเพื่อดึงฐานลูกค้าเอาไว้ก่อน ส่วนการค้าที่เป็นงานกึ่งบริการยังคงมีเข้ามาให้ท่านทำอยู่เรื่อยๆ แต่ไม่ถึงขนาดเฟื่องฟูเท่าไรนัก ลูกจ้างบริวารจะดื้อรั้นหรือไม่ขยันขันแข็งทำงานเท่าที่ควร บางคนอาจถึงขั้นเอาใจไปเข้าข้างฝ่ายตรงข้ามเสียด้วย ท่านอาจรู้สึกว่าคนรักกทำตัวห่างเหินจากท่านไป


ลัคนา (ลั) ราศีตุล ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านได้รับคำแนะนำจากผู้ใหญ่ที่หวังดีในเรื่องการทำงานและการติดต่อต่างประเทศ ซึ่งหากท่านรีๆ รอๆ แล้ว โอกาสดีๆ จะสูญสลายไปตามกาลเวลา ระยะนี้จะทำอะไรท่านควรรีบลงมือทำให้สำเร็จเสร็จสิ้น เพราะหากล่วงเลย 30 เมษายน 2567 ไปแล้ว ความช่วยเหลือและโอกาสต่างๆ จากผู้ใหญ่จะไม่ได้รับง่ายๆ อีกต่อไป เรื่องอะไรก็ตามถ้ารับปากกับผู้หลักผู้ใหญ่แล้วท่านควรทำให้สำเร็จ ควรให้ความสำคัญแก่การนัดหมายและกำหนดเวลา การติดต่อกันในทางลับจะถูกเปิดเผย หรือเรื่องลับๆ ของท่านอาจไม่เป็นความลับอีกต่อไป ไม่ควรนำทรัพย์สินของมีค่าของท่านให้ผู้อื่นจับต้องหรือหยิบยืม


ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะพบเห็นความล่าช้าหรือการขาดตกบกพร่องเกี่ยวแก่รายได้รายรับของตนเอง หรือไม่ได้รับผลประโยชน์ของท่านที่อยู่ในมือของผู้อื่น บางท่านอาจได้รับเพียงครึ่งๆ กลางๆ ท่านไม่ควรเกี่ยวข้องกับเงินจำนวนมากที่มีผู้บริจาคเกี่ยวแก่การกุศล ไม่ควรยุ่งเกี่ยวกับพิธีกรรมเหนือธรรมชาติต่างๆ จนเกินไป เช่น ทำพิธีไหว้ผี หรือการนำเครื่องรางแปลกประหลาดเข้ามาในบ้านของท่านก็ไม่ควรทำ ถ้าท่านมีวัตถุโบราณที่ท่านไม่ทราบคุณค่ายังไม่ควรนำไปให้ผู้อื่นดู รวมทั้งไม่ควรรับคนแปลกหน้าเข้ามาอาศัยในบ้านของท่าน ไม่ว่าจะมีผู้นั้นจะมาด้วยเหตุผลอะไรใดๆ ทั้งสิ้น จะได้เดินทางท่องเที่ยวกับคนรัก


ลัคนา (ลั) ราศีธนู ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านอาจต้องเดินทางเพื่อการทำงาน หรือการหาผลประโยชน์บางอย่างของท่านต้องอาศัยการเดินทาง เช่น ไปดูที่ดินที่ท่านต้องการซื้อ-ขายเก็งกำไร เป็นต้น จะมีของขวัญของกำนัลเล็กๆ น้อยๆ ที่เกี่ยวกับความสวยความงามหรืองานศิลปะ บางท่านอาจได้ปืนผาหน้าไม้หรือของมีคมที่มีค่ามีราคาสูง จะใช้จ่ายเงินทองฟุ่มเฟือยตามอำเภอใจ ซึ่งหากท่านก่อหนี้ก่อสินในระยะนี้ ท่านจะต้องชดใช้ไปอีกนานทีเดียว อย่างไรก็ดี ท่านยังไม่อัตคัดขัดสนนัก ญาติพี่น้องวิวาทกัน ท่านไม่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยว ควรเอาเวลาไปสนใจความเป็นอยู่ของบุตรหลานในปกครอง หรือไปสังสรรค์เพื่อสร้างเครือข่ายทางธุรกิจจะดีกว่า


ลัคนา (ลั) ราศีมังกร ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านที่ว่างงานอยู่จะมีรายได้จากการแนะนำของญาติพี่น้องและบริวาร พวกเขาอาจชักนำงานพิเศษมาให้ท่านทำ หรือชักชวนไปทำงานกับเขาชั่วคราว จะมีรายได้จากการค้าขาย การทำการตลาด หรือการสื่อสารประชาสัมพันธ์ต่างๆ ส่วนท่านที่ทำงานประจำยังคงทำไปได้เรื่อยๆ แต่อาจได้รับการปรับตำแหน่งหน้าที่เล็กน้อย การทำงานไม่มีอุปสรรคขวากหนามใดๆ ที่ท่านแก้ไขไม่ได้ การดำเนินชีวิตของท่านค่อนข้างราบรื่น หากคิดจะทำอะไรควรรีบลงมือทำก็จะสำเร็จได้ง่ายในระยะนี้ ญาติมิตรจะมารุมรักใคร่และชื่นชมในความขยันขันแข็งของท่าน แต่ท่านควรเก็บอารมณ์ร้อนๆ ของท่านให้มิดชิดจะดีกว่า


ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์ ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีจิตใจห่วงกังวลอยู่กับกิจการงานทั้งการงานอาชีพและการลงทุนที่ทำเงินได้ต่างๆ เพื่อนที่ช่วยเหลือร่วมมือกันได้ในทางการงานจะเข้มแข็งขึ้น ทำอะไรก็ถนัดถนี่ไปหมด แต่ตัวท่านเองกลับไม่กระตือรือร้นหรือขยันขันแข็งเท่าที่ควร การรับปากใดๆ ในเรื่องการเงินจะเอาแน่เอานอนอะไรไม่ได้ ใครมาว่าจ้างท่านทำอะไรใดๆ ก็ตาม พวกเขาอาจมีเบื้องหลังเลศนัยที่ท่านไม่สมควรรับงานนั้นๆ เพราะท่านอาจเดือดร้อนภายหลังได้ จะรับฝากสินค้าหรือสิ่งของใดๆ ควรตรวจสอบที่มาที่ไปให้ดีเสียก่อน ญาติพี่น้องจะท้อถอยอ่อนแอในการศึกษาเล่าเรียนหรือการทำงาน ซึ่งท่านก็ช่วยเหลืออะไรพวกเขาไม่ได้มากนัก


ลัคนา (ลั) ราศีมีน ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะเป็นห่วงกังวลกับลาภผลประโยชน์จนไม่เป็นอันทำอะไร บางท่านได้ลาภมาแล้วก็วิตกกังวลว่าใครจะมาเอาไปจนเกินเหตุ แต่ยิ่งท่านเครียดกับเงินในกระเป๋าของตนเองมากเท่าไหร่ ท่านจะยิ่งพบเจอคนมาหลอกเอาเงินทองของท่าน หรืออย่างน้อยก็เก็บค่าเช่าบ้านหรือค่าเช่าแผงของท่านไม่ได้ ท่านที่กำลังคิดจะซื้อหาบ้านใหม่หรือขายบ้านเก่า หรือตั้งใจจะขยับขยายที่ดินให้กว้างขวางยิ่งขึ้นจะประสบปัญหาอุปสรรคที่คาดไม่ถึง บางท่านต้องเลื่อนการซื้อขายออกไปก่อน การเจรจาต่อรองใดๆ ก็ตามยังหวังผลเลิศนักไม่ได้ การสื่อสารใดๆ จากท่านมักผิดพลาดหรือเกิดการตีความที่ทำให้ท่านเดือดร้อนได้


ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของเพจได้ที่ https://www.facebook.com/matichonweekly/

18 ก.พ. 2567 เวลา 09:40 | อ่าน 3,296


รีวิวบ้านใหม่ ไอเดียสร้างบ้าน
 
แชร์
L
ซ่อน
แสดง
มาใหม่
นายกฯ ชื่นชมมาตรการสถาบันการเงินของรัฐ ขานรับนโยบายประกาศลดดอกเบี้ย 0.25% ช่วยเหลือลูกค้ารายย่อย และกลุ่มเปราะบาง เป็นระยะเวลานาน 6 เดือน เริ่มตั้งแต่ 1 พฤษภาคม 2567
22 27 เม.ย. 2567
นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME
221 25 เม.ย. 2567
รัฐบาลเชิญชวน ผู้กู้ยืม กยศ. ถูกดำเนินคดีในปี 2557 ที่ยังมีภาระหนี้ค้าง เข้าร่วมโครงการปรับโครงสร้างหนี้ เพื่อขยายระยะเวลาชำระหนี้ ปลดภาระผู้ค้ำประกัน
534 25 เม.ย. 2567
การขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำ 400 บาท ทั่วประเทศ รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ พิจารณาอย่างเหมาะสมและรอบคอบ เผย 14 พ.ค. นี้ คกก. ค่าจ้างฯ เตรียมประชุมพิจารณาค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ
573 25 เม.ย. 2567
เพิ่มเบี้ยหวัดบำนาญ 11,000 บาท พระราชกฤษฎีกาเงินช่วยค่าครองชีพผู้รับเบี้ยหวัดบำนาญ (ฉบับที่ 17) พ.ศ. 2567
468 22 เม.ย. 2567
ดวงกับดาวประจำวันที่ 21-27 เมษายน 2567
525 21 เม.ย. 2567
เงื่อนไข คุณสมบัติ ครอบครัวอุปถัมภ์ผู้สูงอายุ มีสิทธิได้รับเงินเดือนละ 3,000 บาท เริ่มยื่นเดือนพฤษภาคมนี้ เป็นต้นไป
806 19 เม.ย. 2567
ก.พ. เพิ่มอัตราเงินข้าราชการบรรจุใหม่ และข้าราชการเก่า ตรวจสอบคุณสมบัติได้ที่นี่
1,433 15 เม.ย. 2567
รถไม่ค่อยวิ่ง ควรเปลี่ยนน้ำมันเครื่องตอนไหนดี ?
89 13 เม.ย. 2567
นายกฯ ย้ำโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet เป็นประโยชน์ต่อประชาชน โปร่งใส ตรวจสอบได้ พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจ กระจายรายได้ถึงพี่น้องประชาชนระดับท้องถิ่นและชุมชน
115 12 เม.ย. 2567
ดูเพิ่มเติม
 
หาเพื่อนไลน์
ซื้อขายรถบ้าน.com
เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์
หางานราชการ
  English
TOEIC กับ การขึ้นเงินเดือน GED VS กศน ไทย (สอบเทียบไทย) แนะนำที่เรียน IELTS ยอดนิยม ของ เด็กอินเตอร์ TOEIC Online GED CU-TEP SAT
 
บทความกลุ่มเดียวกัน