ดวงกับดาวประจำวันที่ 9-15 มิถุนายน 2567

9 มิ.ย. 2567 เวลา 09:37 | อ่าน 2,007
 
ดวง 9-15 มิถุนายน 2567


ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านทำอะไรอยู่ก็ตาม ท่านจะลงมือทำอย่างขะมักเขม้น ไม่ย่อท้อต่อความเหน็ดเหนื่อยและมองเห็นความสำเร็จอยู่ไม่ไกล ดาวอังคาร (๓) ดาวประจำราศีของท่านโคจรเข้ามาส่องสว่างในราศีของตนเอง จากนี้อีกประมาณ 1 เดือน ท่านจะประสบความสำเร็จมีเกียรติยศชื่อเสียง หรือมีตำแหน่งหน้าที่สูงขึ้น รวมทั้งมีโชคดีในด้านการศึกษา แต่ถึงท่านไม่ได้เล่าเรียนในสายวิชาการ ท่านก็สามารถเอาดีในเรื่องที่ตั้งใจได้เช่นกัน หากท่านกำลังประสบกับปัญหาอุปสรรคมากมายอยู่ จะมีผู้มาช่วยแก้ปัญหาต่างๆ ให้ท่านผ่านพ้นอุปสรรคทุกข์ยากไปได้ แต่ควรระวังหากท่านทำงานเกี่ยวกับอบายมุขหรือความบันเทิงต่างๆ


ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะได้ข่าวดีเรื่องรายได้รายรับต่างๆ เข้ามาพร้อมกันหลายทาง อาจได้ของสวยงามหรือเครื่องมือสื่อสารที่มีคุณภาพดีมากขึ้นมาครอบครอง อาจได้แว่นสายตาใหม่ที่ดีกว่าเดิมก็ได้ อย่างไรก็ดี ท่านสุขภาพเลือดลมไม่ดี อาจเจ็บป่วยหรือติดเชื้อโรคได้ง่าย ควรรอบคอบในการซื้อเครื่องอุปโภคบริโภคใหม่ๆ ใครให้อะไรมาบริโภคฟรีๆ อาจไม่ใช่สิ่งที่ดีหรือเหมาะกับธาตุขันธ์ของท่านนัก การค้าขายแบบขายปลีก หรือการขายของออนไลน์เป็นชิ้นๆ จะมีกำไรดีมาก ท่านเจรจาพูดจาอะไรก็เป็นเงินเป็นทองได้ง่ายๆ เป็นโอกาสที่ดีสำหรับผู้ที่เป็นนายหน้าค้าขายอสังหาริมทรัพย์หรือผลิตผลทางการเกษตรต่างๆ


ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีจิตใจที่เข้มแข็ง ร่าเริง และเด็ดเดี่ยวมากขึ้น มั่นใจในความสามารถและไหวพริบปฏิภาณของตนเอง และมักตัดสินใจอะไรไม่ค่อยผิดพลาด แต่ท่านที่อยู่ในวัยเล่าเรียน อาจตัดสินใจเลือกแนวทางการศึกษาด้วยตนเองผิดพลาดหรือห่างเหินจากการศึกษาเล่าเรียนไปด้วยเหตุบางอย่าง ส่วนท่านที่ทำงานแล้ว จะมีปัญหากับการทำงานหรือผู้ใหญ่ในสำนักงานอย่างคาดไม่ถึง โดยเฉพาะเจ้านายผู้ใหญ่ที่เป็นเพศตรงข้ามของท่าน อีกทั้งคู่ครองคนรักก็ไม่ค่อยตอบสนองความต้องการของท่านเท่าที่ควร บางทีคนรักอาจประพฤติตัวยียวนกวนประสาท ซึ่งท่านไม่ควรมอบหมายให้คนรักทำงานสำคัญในระยะนี้


ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
ในรอบสัปดาห์ ท่านจะได้รับผลประโยชน์ทางการเงินด้านใดด้านหนึ่ง อาจได้รับมรดกหรือสิ่งของตกทอดจากครอบครัวของตนเองหรือคู่หมั้นคู่สมรสที่มีความรู้และมั่งคั่ง บางท่านจะได้รับประโยชน์จากผู้ใหญ่ในสำนักงาน ครูอาจารย์ นักบวชนักพรตก็ได้ ลาภผลเจ้าชะตาค่อนข้างมั่นคง สามารถหาเงินใช้จ่ายได้คล่องมือไม่ขัดสนในทุกกรณี แต่ควรระวังการสูญเสียทรัพย์ชิ้นใหญ่อย่างที่ดินหรืออสังหาริมทรัพย์ ท่านที่ทำงานด้านเกษตรกรรม ปศุสัตว์ หรือเหมืองแร่จะประสบปัญหาระยะยาว ซึ่งท่านควรระวังป้องกันไว้ให้ดี ระยะนี้เป็นช่วงเวลาที่ท่านพูดดีอย่างไรก็ไม่ถูกหูชาวบ้านร้านตลาดอยู่เสมอ สงบปากคำได้จะดีกว่า

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะมีโชคมีลาภหรืออย่างน้อยก็ได้ข่าวดีเรื่องผลประโยชน์ด้านใดด้านหนึ่ง หรืออาจหลายด้านรวมกันเลยก็ได้ และท่านจะได้มาโดยไม่ต้องผ่านการต่อสู้แย่งชิงหรือแข่งขันใดๆ เสียด้วย เรียกว่าเป็นช่วงเวลาที่ท่านมีแต่ได้ก็ว่าได้ ยกเว้นเรื่องความเล่ห์เหลี่ยมทันคนของท่านจะไม่ค่อยเท่าทันพวกมิจฉาชีพหรือผู้ที่จ้องจะเอาผลประโยชน์จากท่านเท่าไรนัก ท่านจะเป็นคนกว้างขวางในสังคม มีเพื่อนฝูงใหม่ๆ ที่ฐานะดีมีเกียรติ และพร้อมจะให้ความช่วยเหลือแก่ท่านเสมอ จะได้ประโยชน์จากธุรกิจติดต่อหรืออาจเป็นนายหน้าต่างๆ อย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย เจ้านายชั้นผู้ใหญ่ก็เมตตาสนับสนุนการงานของท่าน


ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ดีขึ้น ครอบครัวที่เคยขัดแย้งกันมาก่อน บรรยากาศโดยรวมจะดีขึ้นมาก มีการพูดคุยเจรจาทำความเข้าใจกันมากขึ้น ถ้าไม่มีเรื่องขัดแย้งบาดหมางกันมาก่อน ท่านก็จะได้พูดคุยกับคนในครอบครัว ได้แสดงความรักต่อกัน บางท่านอาจปรับปรุงที่อยู่อาศัย ทำความสะอาด จัดห้องหับบ้านช่องใหม่ให้น่าอยู่มากขึ้น อย่างไรก็ดี ท่านสนใจการทำงานอย่างมากและงานของท่านก็เจริญรุ่งเรืองขึ้นด้วย จะเสียก็แต่เรื่องบุตรหลานหรือบริวารในปกครองที่ค่อนข้างดื้อรั้นมากสักหน่อย หากท่านมีบริวารมาก ควรระวังผู้ช่วยงานบางคนของท่านจะแปรพักตร์ไปอยู่กับฝ่ายตรงข้ามโดยไม่รู้ตัว


ลัคนา (ลั) ราศีตุล
ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะมีความสุขในครอบครัวอย่างมาก ความบาดหมางในครอบครัวที่เคยเกิดขึ้นจะค่อยๆ หมดไป ท่านจะเป็นผู้ที่มีอุดมคติสูงในเรื่องการสร้างครอบครัวและการมองโลกในแง่ดี ท่านที่มองหาบริวารช่วยงานรับใช้ในบ้านจะได้บริวารที่มีไหวพริบปฏิภาณดีและช่างพูดช่างคุยมาช่วยงาน แต่บริวารในการทำงานของท่านอาจไม่ค่อยได้อย่างใจเท่าที่ควร ท่านสั่งงานอย่างหนึ่ง แต่พวกเขากลับทำอีกอย่างหนึ่ง หรือขัดคำสั่งของท่านอย่างไม่น่าให้อภัยทีเดียว ท่านที่กำลังก่อสร้างหรือตกแต่งบ้านเรือนที่อยู่อาศัยจะประสบความสำเร็จดี อย่างไรก็ดี การเล่นหุ้นเล่นหวยหรือสุรายาเมาไม่เป็นผลดีต่อท่านในระยะนี้


ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านอาจเจ็บไข้ได้ป่วยง่ายเพราะร่างกายอ่อนแอ โรคประจำตัวที่เคยหายไปจะกลับมารบกวนการใช้ชีวิตของท่านอีกครั้ง ไปไหนมาไหนควรระงับอารมณ์และวาจาของท่านให้สนิท เพราะหากเอ่ยปากวิพากษ์วิจารณ์หรือไปกล่าวคำผรุสวาทด้วยอารมณ์โกรธหรือโมโหแล้ว เรื่องราวจะบานปลายใหญ่โต และก่อสร้างศัตรูที่เข้มแข็งมาสู่ท่านทันที การทำงานกับหน่วยงานราชการหรือการเจรจาติดต่อสื่อสารใดๆ ก็ตาม ท่านค่อนข้างเสียเปรียบฝ่ายตรงข้ามเสมอ การทำธุระเรื่องทรัพย์สินควรจัดระเบียบและดูแลอย่างสม่ำเสมอรอบคอบ เพราะท่านอาจหลงลืมชำระหนี้สินจนกลายเป็นหนี้ก้อนโตขึ้นได้


ลัคนา (ลั) ราศีธนู
ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะต้องอดทนกับความอึดอัดคับข้องใจต่างๆ นานา อาจพบกับความอับเฉาด้านการงาน แม้บริวารจะขยันขันแข็งและมีความสามารถ แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ผู้ใหญ่มองเห็นความสามารถของท่านแต่อย่างใด การติดต่อสื่อสารด้วยลายลักษณ์อักษรจะกลายเป็นปัญหาอุปสรรคมากกว่าการว่ากล่าวด้วยวาจา เพราะเอกสารหนังสืออาจผิดพลาดจนกลายเป็นหลักฐานเอาผิดท่านได้ อย่างไรก็ดี แม้ท่านจะพบเรื่องผิดหวังค่อนข้างมากเพียงใด ท่านก็ควรประพฤติตัวนอบน้อมถ่อมตนให้มากที่สุด ทั้งนี้ เพื่อหลีกเลี่ยงการสร้างศัตรูคู่อาฆาตที่อาจทำร้ายท่านได้ในอนาคต ผู้ใหญ่เจ้านายก็จ้องจับผิดท่านเสียด้วย


ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านทำอะไรก็ได้รับความนิยมยกย่อง มีผู้สนับสนุนมากขึ้นและมากมาย ดาวพฤหัสบดี (๕) โคจรส่องสว่างพอสมควรในเรือนปุตตะของท่าน ท่านจะมีชื่อเสียงเครดิตมากขึ้นอย่างไม่รู้เนื้อรู้ตัว ไปไหนมาไหนจะมีผู้ให้การทักทายรู้จัก อย่างไรก็ดี ท่านไม่ควรคาดหวังการต้อนรับที่สมเกียรติหรือเกินยศเกินตำแหน่งของท่านมากจนเกินไป ไม่ควรโพสต์อะไรเล่นๆ ในโซเชียลมีเดีย เพราะการสื่อสารของท่านในระยะนี้อาจผิดพลาดหรือนำความเดือดร้อนและศัตรูมาให้โดยไม่รู้ตัว มีความคิดอ่านและสติปัญญาเฉลียวฉลาดในการวางแผนทำมาหากินและการดำเนินชีวิต แต่ควรทำงานอย่างรัดกุมรอบคอบอยู่เสมอ


ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะรุ่งโรจน์ในหน้าที่การงาน จะได้รับเกียรติยศชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับในวงงานหรือหุ้นส่วนผู้ร่วมงาน อาจทำคุณประโยชน์ให้หน่วยงานจนได้ชื่อเสียงเครดิต บางท่านอาจได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งให้สูงขึ้นกว่าเดิม ท่านที่ว่างงานอยู่ ถ้าไปสมัครหน่วยงานราชการหรือของานญาติพี่น้องทำจะมีโอกาสมากกว่าราศีอื่นๆ ท่านที่ทำงานประจำอยู่แล้วอาจมีงานพิเศษแบบลับๆ เข้ามาเสริม ซึ่งท่านควรตรวจสอบให้ดีว่าเป็นงานผิดกฎหมายหรือผิดศีลธรรมหรือไม่ จะสนใจเรื่องที่เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ ของเก่าของโบราณ ศาสนา หรือการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ต่างๆ คู่ครองคนรักเชื่อฟังรับฟังความคิดเห็นของท่านดี


ลัคนา (ลั) ราศีมีน
ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านที่เป็นคนโสดจะได้พบเพศตรงข้ามที่ถูกใจผ่านการแนะนำของลูกพี่ลูกน้องหรือลุง ป้า น้า อา ก็ได้ ซึ่งเขาเหล่านั้นจะเป็นผู้ที่มีไหวพริบปฏิภาณและความสนุกสนานรื่นเริงอยู่เสมอ อย่างไรก็ดี ท่านควรคบหาเป็นเพื่อนคู่คิดเอาไว้ก่อน และดูกันไปนานๆ แล้วจึงค่อยทาบทามเขามาเป็นแฟนจะบรรเทาความผิดหวังในอนาคตได้มากกว่า ส่วนท่านที่มีคู่ครองคนรักอยู่แล้ว ระยะนี้อาจห่างหายกันไปบ้าง ไม่ค่อยกะหนุงกะหนิงกันเหมือนเดิม ความรักความใคร่ก็ถูกลืมเลือนไปเพราะท่านจะไปติดเพื่อนใหม่เสียมากกว่า บางทีอาจเป็นเพราะท่านชอบงานสังคมหรือการร่อนเร่พเนจรท่องเที่ยวไปในที่ต่างๆ ก็ได้


ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของเพจได้ที่ https://www.facebook.com/matichonweekly/

9 มิ.ย. 2567 เวลา 09:37 | อ่าน 2,007


รีวิวบ้านใหม่ ไอเดียสร้างบ้าน
 
แชร์
L
ซ่อน
แสดง
มาใหม่
พิเศษ! เฉพาะคนอยากมีคอนโดมิเนียม! ธอส. นำทรัพย์เด่นกว่า 700 รายการ ลดสูงสุด 50% จัดงานประมูลบ้านมือสองออนไลน์ ประจำเดือนกรกฎาคม วันพฤหัสบดีที่ 25 กรกฎาคม 2567
22 24 ก.ค. 2567
โครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet โครงการเพื่อประชาชน พร้อมขับเคลื่อนเศรษฐกิจแล้ววันนี้
121 24 ก.ค. 2567
ดวงกับดาวประจำวันที่ 21-27 กรกฎาคม 2567
33 22 ก.ค. 2567
ดวงกับดาวประจำวันที่ 14-20 กรกฎาคม 2567
627 14 ก.ค. 2567
โฆษก มท. เผย มหาดไทยเตรียมออกประกาศยกเว้นวีซ่า 60 วัน สำหรับ 93 ประเทศเริ่ม 15 ก.ค. 67 พร้อมปรับปรุงแนวทางตรวจลงตราให้ยืดหยุ่น หนุนไทยแข่งดึงนักท่องเที่ยวทั่วโลก
76 12 ก.ค. 2567
ฤกษ์ออกรถ ปี 2567
726 12 ก.ค. 2567
ดวงกับดาวประจำวันที่ 7-13 กรกฎาคม 2567
171 7 ก.ค. 2567
โรคที่มากับหน้าฝน
161 4 ก.ค. 2567
การนั่งดูโทรทัศน์นาน ๆ ส่งผลเสียต่อสุขภาพอย่างไร
150 4 ก.ค. 2567
ดวงกับดาวประจำวันที่ 30 มิถุนายน – 6 กรกฎาคม 2567
760 30 มิ.ย. 2567
ดูเพิ่มเติม
 
หาเพื่อนไลน์
ไอเดียบ้านสวย
เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์
หางานราชการ
  English
TOEIC กับ การขึ้นเงินเดือน GED VS กศน ไทย (สอบเทียบไทย) แนะนำที่เรียน IELTS ยอดนิยม ของ เด็กอินเตอร์ TOEIC Online GED CU-TEP SAT
 
บทความกลุ่มเดียวกัน