เดินตามดาว หมอทรัพย์ สวนพลู ประจำวันที่ 20-26 กันยายน 2556

21 ก.ย. 2556 เวลา 19:36 | อ่าน 4,565
แชร์ไปยัง
L
 

(ที่มา:มติชนสุดสัปดาห์ ฉบับ 20-26 ก.ย.2556)



ราศีเมษ หรือ 13 เม.ย. ถึง 14 พ.ค.

ท่านแก้ปัญหาข้อขัดข้องทางการงานที่เกิดจากสังคมหรือภัยธรรมชาติได้อย่างราบรื่นโดยลำพังสติปัญญาความสามารถของท่านเอง ผู้ที่จะโจมตีท่านในกรณีต่างๆ ก็เปลี่ยนใจ เพราะรู้ว่าท่านไม่มีความผิด ผู้ใส่ร้ายท่านก็เป็นเครื่องมือของคนไร้ความเป็นธรรม ซึ่งเป็นกรรมติดตัวของเขาต่อไป ถ้าเขาอายุยืนก็น่ากลัวมาก ถ้าอายุสั้นก็ไปรับผลในภพหน้า ผู้ที่ไปเที่ยวทะเลหรือแม่น้ำใหญ่ๆ จะเผลอตัวเล่นกีฬาโลดโผน เช่น ร่มชูชีพหรือสกู๊ตเตอร์น้ำ อันเป็นภัยแก่ท่านโดยไม่รู้ตัว วันที่ 20-21 กันยายน มีผู้คนได้รับอันตรายเพราะน้ำกันมาก แม้ห้องน้ำสาธารณะก็อย่าไปไว้ใจ



ราศีพฤษภ หรือ 15 พ.ค. ถึง 14 มิ.ย.

ท่านผ่านภัยร้ายต่างๆ ที่เกิดจากความคิดและฝีมือของศัตรูอย่างน่าพิศวง ศัตรูก็สงสัยเหมือนกันว่าท่านรอดพ้นได้อย่างไร เพราะเขาไม่รู้ว่าถ้าโลกนี้คนดีแพ้คนชั่วทุกที คนดีก็จะหายาก ในที่สุดก็จะมีแต่คนชั่ว นั่นคือยุคมิคสัญญี คนชั่วทำลายกันเองจนสูญพันธุ์ ผู้มีศัตรูพวกเขาทำร้ายท่านทุกวิธีเท่าที่จะทำได้ วิธีไหนไม่สำเร็จก็หาวิธีอื่นเรื่อยไป ท่านอย่าไปก่อกรรมทำเวรอะไรกับคนเช่นนี้ก็แล้วกัน ถ้าเป็นไปได้ควรอุทิศกุศล (กรวดน้ำ) ให้ผู้ตายกลางถนนหนทางโดยอุบัติเหตุ และผู้ที่ไม่มีญาติ วิธีเช่นนี้อาจช่วยป้องกันการถูกผู้มีอิทธิพลข่มเหงรังแกได้



ราศีมิถุน หรือ 15 มิ.ย. ถึง 15 ก.ค.

ท่านทำความดีสักเท่าไรก็ทำไป มีใครห้ามปรามขัดขวาง แต่ไม่มีใครสนใจ แบบผู้มีวุฒิปริญญาเอกงานศิลป์ชั้นยอด แต่ไปอยู่ในป่าสูงใจกลางทวีปแอฟริกา ไม่ว่าท่านจะมีฝีมือชั้นไหน คนป่าก็จะจับไปกินลูกเดียว คนเราอยู่กับคนโง่ก็ลำบาก อยู่กับคนฉลาดเกินไปก็ลำบาก ใครโง่ก็แย่ ฉลาดนักก็แย่ ดวงของท่านในระยะนี้เป็นแบบที่ว่า "มีปากก็เปล่าเหมือนเต่าหอย...เป็นผู้น้อยยาดีไม่มีขลัง" อย่าเอ่ยอ้างความรู้ความสามารถของท่านโดยไม่จำเป็น แม้จะเคยเป็นนางสาวไทยก็อย่าคุย ยิ่งถูกหวยรางวัลที่ 1 ยิ่งต้องหุบปากให้สนิทเชียวท่าน มิฉะนั้น จระเข้ก็นับญาติกับท่าน



ราศีกรกฎ หรือ 16 ก.ค. ถึง 16 ส.ค.

ท่านได้ลาภจากทางไกล เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและเป็นไปตามกระแสสังคมเป็นสิ่งที่มีประโยชน์แก่ความเป็นอยู่ที่แท้จริงของท่าน ข้อที่ท่านควรสนใจคือคำกลอนที่สอนว่า "ใครเขาหลอกบอกลาภหนทางไกล...จงอย่าไปตามคำเขารำพัน" ไม่ควรยิงปืนแม้ในที่รกร้าง เพราะอาจมีผู้คนอยู่ในที่ซึ่งท่านไม่เห็น ว่ายน้ำหรือเล่นเรือมีซุงท่อนใหญ่พุ่งมาตามน้ำ หรือว่ายน้ำเข้าไปในกองกิ่งไม้มีหนาม เช่น เฟื่องฟ้าที่ถูกตัดทิ้งลงน้ำ เคยมีคนแทบจมน้ำตายเพราะผ้าขาวม้าที่เขานุ่งลงคลองมีมดตะนอย ไม่ควรกีดขวางการฉีดน้ำของเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เพราะตาอาจบอดถ้าน้ำเข้าตา



ราศีสิงห์ หรือ 17 ส.ค. ถึง 16 ก.ย.

ท่านมีรายได้รายจ่ายที่เกิดขึ้นโดยนึกไม่ถึง การโอนเงินสดเข้าบัญชีของท่านจะเป็นปัญหาถ้าท่านไม่รู้ยอดเงินที่แท้จริงในบัญชีของท่าน เพราะลูกหนี้จะไม่โอนเงินเข้าบัญชีตามสัญญาแต่หลอกว่าโอนแล้ว คนที่กระแสการเงินสับสนอลหม่านถูกโกงแบบนี้มามากแล้ว โดยเฉพาะในวงการงานหรือธุรกิจที่กำลังจะล่มสลาย คนที่นั่นจะมีพฤติกรรมแบบ "มือใครยาวสาวได้สาวเอา" และถ้าคนโกงนั้นมีเส้นใหญ่ก็ไม่มีใครช่วยเหลือท่านได้เลย มีสัมพันธภาพอันลึกลับ หรือมีคนต่างภาษาสารภาพรักต่อท่าน แต่เรื่องส่วนตัวของท่านมักมีผู้ใหญ่เป็นอุปสรรคเสมอ



ราศีกันย์ หรือ 17 ก.ย. ถึง 16 ต.ค.

ท่านมีความคล่องตัวสูงในการทำงาน การติดต่อสร้างความสัมพันธ์กับกลุ่มเป้าหมายทางธุรกิจของท่านได้ผลดีมาก รวมการสัมภาษณ์สื่อมวลชนต่างๆ และการสร้างภาพทางการงานของท่านให้เด่นในสังคม มีโครงการใหม่ที่ปฏิบัติได้ผลดีโดยไม่มีเลศนัยอะไรใดๆ ทั้งสิ้น พุธในราศีกันย์เป็นมหาอุจย้ายไปตุล วันที่ 21 กันยายน ช่วยให้ท่านได้ลาภต่างๆ มากขึ้น บริการและสินค้าที่เป็นของสตรีได้รับความนิยมสูง ทำกำไรและชื่อเสียงมาสู่ท่านมาก สัตว์เลี้ยงของท่านจะเจ็บป่วย แต่สัตว์ที่พลัดหลงมาจากที่อื่นอาจขบกัดท่านก็ได้ อนึ่ง งูมิใช่สัตว์เลี้ยงนะท่าน



ราศีตุล หรือ 17 ต.ค. ถึง 15 พ.ย.

ท่านมีพระเคราะห์ในราศีเกิด คือ พุธ ศุกร์ เสาร์ พระราหู และยังถูกจันทร์เล็งตั้งแต่วันที่ 21 ถึง 23 กันยายน การที่มีดาวพุธร่วมราศีกับศุกร์ในราศีเดียวกันย่อมนำลาภมาถึงมือท่านอย่างไม่ต้องสงสัย ท่านที่มีรายได้น้อยหรือเผชิญปัญหาการเงินซ้ำแล้วซ้ำอีก หรือมีเจ้าหนี้อันหฤโหด เรื่องเช่นนี้จะไม่เกิดขึ้นในความเป็นอยู่ของท่านอีกนาน ดำเนินชีวิตและงานของท่านตามสบายเถิด ท่านผู้ที่ยังโสดและไม่แก่เกินไปอาจพบรักหรือเพื่อนต่างเพศที่รสนิยมต้องกัน อย่าเข้าไปในบริเวณอาคารปรักหักพัง เพราะเคยเกิดไฟไหม้หรือถูกรื้อถอน ไม่ควรโดนละอองฝน



ราศีพิจิก หรือ 16 พ.ย. ถึง 15 ธ.ค.

ท่านยังมีพระเกตุในราศีเกิดถึง 9 ตุลาคม ก่อนถึงวันนั้น ท่านมักถูกทรยศคดโกงด้วยวิธีการอันแยบคาย มีผู้พยายามขอยืมบัตรประชาชนของท่านไปทำพิธีกรรมต่างๆ ถ้าท่านให้ไปจะเกิดความเสียหายอย่างนึกไม่ถึง แพ้ยาฆ่าแมลงที่มีการโฆษณาชวนเชื่อว่าไม่แพ้ แถมแมลงที่ถูกยาชนิดนี้ก็สดชื่นแข็งแรง จะจ้างใครทำอะไรควรศึกษาหาข้อมูลว่า คำโฆษณาของเขาเป็นความจริงหรือเท็จ อย่างไรก็ตาม ท่านได้รับบริการและความช่วยเหลือดีจากผลแห่งคุณงามความดีของท่านเอง ไม่สะดวกในการไปไหนมาไหนทางน้ำและตำบลริมแม่น้ำ รวมถึงริมเขื่อน



ราศีธนู หรือ 16 ธ.ค. ถึง 14 ม.ค.

ท่านมักฝันดี พบเห็นสิ่งต่างๆ มีความหวังในอนาคตที่จะเจริญก้าวหน้ายิ่งๆ ขึ้น หมู่นี้ขอแต่เพียงท่านอย่ากู้ยืมหรือขอความช่วยเหลือจากผู้อื่นโดยไม่จำเป็น ช่วยตนเองให้สุดความสามารถ และช่วยเหลือผู้ที่อ่อนแอกว่าเท่าที่ช่วยได้ ผู้ที่อยู่ในวัยหนุ่มสาวและไม่ติดเหล้ายา จะมีผู้ใหญ่สนใจอย่างเงียบๆ โดยเฉพาะผู้ใหญ่ที่มีบุตรหลานที่พร้อมจะสมรส โชคดีแบบนี้จะอยู่กับท่านอีกนาน ท่านที่ทำงานในหน่วยราชการแต่เป็นลูกจ้าง สอบเป็นข้าราชการไม่ได้สักที จะโชคดีโอกาสดีได้เป็นข้าราชการสมหวัง ส่วนผู้ที่ยังไม่ได้ทำงานจะได้งานทำในไม่ช้า ดวงไม่ตกต่ำอีกแล้ว



ราศีมังกร หรือ 15 ม.ค. ถึง 12 ก.พ.

ท่านเหมือนผู้ที่กำลังแจวเรือข้ามแม่น้ำขณะฝนหนักฟ้าคะนองและพายุจัด แต่คนนั่งอยู่ในประทุนเรือก็ไม่เปียก และไม่ค่อยรู้สึกหวาดเสียวมากนัก เว้นแต่ผู้ว่ายน้ำไม่เป็นคงใจคอไม่ดี ระยะนี้บาปเคราะห์อยู่ในราศีธาตุน้ำ คือ อังคารในกรกฎ มฤตยูในราศีมีน และพระเกตุในราศีพิจิก ผู้ที่อยู่ใกล้ไร่นาป่าเขาจะผจญภัยกับน้ำมากกว่าที่อื่น บ้านริมน้ำหรือที่น้ำท่วมถึงก็มีอสรพิษต่างๆ พยายามอยู่ร่วมกันฉันมิตรกับท่าน แต่ใครจะไปยอมผูกมิตรกับสัตว์มีพิษ ขนาดเพื่อนมนุษย์ด้วยกันไม่มีเขี้ยวเล็บยังเล่นงานกันเองงอมพระราม เงินสดก้อนหนึ่งจะหาย จะเกิดวิวาทกับบริวาร



ราศีกุมภ์ หรือ 13 ก.พ. ถึง 14 มี.ค.

ท่านจะเดือดร้อนเพราะเพศตรงข้าม โดยเฉพาะท่านที่มีบุตรหลานเป็นหนุ่ม ซึ่งอาจไปแอบพาเพื่อนของเขาเข้าบ้านในเวลาดึกๆ เมื่อท่านหลับแล้ว ต่อมาโดยไม่มีปี่ขลุ่ยอะไรทั้งสิ้น มีคนพาตำรวจมาหาท่านและบอกว่าลูกหลานท่านแอบพาลูกสาวหลานสาวหนีมา อันเข้าแง่กฎหมายในเรื่องพรากผู้เยาว์ ท่านก็ยุ่งยาก บางบ้านมีลูกสาววัยรุ่น ลูกสาวพาเพื่อนหญิงวัยรุ่นด้วยกันมาค้างที่บ้าน ปรากฏว่าน้องชายคนเล็กแอบดูรู้ว่าเพื่อนพี่สาวไม่ใช่ผู้หญิง แต่เป็นผู้ชาย เรื่องก็ชุลมุนวุ่นวายกันพอสมควร มีบางท่านเริ่มคิดว่า รู้อย่างนี้ไม่มีลูกก็จะเป็นการดี



ราศีมีน หรือ 15 มี.ค. ถึง 12 เม.ย.

ท่านจะมีการตัดสินใจครั้งสำคัญ วันที่ 19 กันยายน จันทร์เพ็ญในราศีมีน ซึ่งมีมุมเล็งจากอาทิตย์ในราศีกันย์ ผู้ที่เป็นโสดจะถูกกล่าวเกี้ยวเลี้ยวลัดติดพันกระชั้นชิด แม้เคยเป็นคนใจแข็งยังอดที่จะอ่อนใจและใจอ่อนไม่ได้ การแต่งงานกับคนต่างด้าวจะเท่ากับท่านเปิดทางให้คนชาติอื่นเข้าเมืองโดยถูกกฎหมาย มีผู้ชายบางคนได้แฟนเป็นชนเผ่าซูลู มีลูกออกมากี่คนก็เป็นเผ่านั้นหมด แม้จะหย่ากันแล้วพวกนั้นก็มีสิทธิ์อยู่ในเมืองไทย ลูกๆ ก็เป็นคนไทย เวลานี้ลูกพม่าที่เกิดเมืองไทยมีเท่าไรแล้ว ลือกันว่าคนที่เผาอยุธยาไม่ใช่พม่า แต่เป็นคนไทยด้วยกันเอง

(ไม่ได้รับทำนายเป็นส่วนตัวครับ)




ร่วมคลิกไลค์แฟนเพจมติชนสุดสัปดาห์ผ่านทางเฟซบุ๊กได้ที่
www.facebook.com/matichonweekly
ข้อมูลจาก มติชนออนไลน์ http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1379687184&grpid=01&catid=&subcatid=


21 ก.ย. 2556 เวลา 19:36 | อ่าน 4,565


รีวิวบ้านใหม่ ไอเดียสร้างบ้าน
 
แชร์
L
ซ่อน
แสดง
มาใหม่
เงื่อนไข คุณสมบัติ ครอบครัวอุปถัมภ์ผู้สูงอายุ มีสิทธิได้รับเงินเดือนละ 3,000 บาท เริ่มยื่นเดือนพฤษภาคมนี้ เป็นต้นไป
151 19 เม.ย. 2567
ก.พ. เพิ่มอัตราเงินข้าราชการบรรจุใหม่ และข้าราชการเก่า ตรวจสอบคุณสมบัติได้ที่นี่
1,003 15 เม.ย. 2567
รถไม่ค่อยวิ่ง ควรเปลี่ยนน้ำมันเครื่องตอนไหนดี ?
58 13 เม.ย. 2567
นายกฯ ย้ำโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet เป็นประโยชน์ต่อประชาชน โปร่งใส ตรวจสอบได้ พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจ กระจายรายได้ถึงพี่น้องประชาชนระดับท้องถิ่นและชุมชน
56 12 เม.ย. 2567
สุริยะ รับข้อสั่งการนายกฯ อำนวยความสะดวกการเดินทางของประชาชนช่วงสงกรานต์ 2567 “สะดวก-รวดเร็ว-ปลอดภัย เผยการเดินทางวันแรก (11 เม.ย. 2567) พบการเดินทางคึกคัก อุบัติเหตุลดลง
465 12 เม.ย. 2567
แจ้งข่าวดี กองทุนหมู่บ้าน จับมือ ทิพยประกันภัย แจกประกันภัยอุบัติเหตุฟรีช่วงสงกรานต์ ให้กับสมาชิกกองทุนหมู่บ้านทั่วประเทศ คุ้มครองสูงสุด 100,000 บาท
605 12 เม.ย. 2567
ธอส. ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.105% ต่อปี มอบเป็นของขวัญวันปีใหม่ไทย​ เริ่ม 14 เมษายนนี้
407 12 เม.ย. 2567
ดวงกับดาวประจำวันที่ 7-13 เมษายน 2567
509 8 เม.ย. 2567
สธ.จัดทีม SEhRT เฝ้าระวังผลกระทบสุขภาพ-คุณภาพ แม่น้ำโขง หลังเกิดเหตุ กรดซัลฟิวริก รั่วไหลที่ลาว
81 6 เม.ย. 2567
​โฆษกรัฐบาล เผย นายกฯ สั่งการอำนวยความสะดวกให้ประชาชนในการเดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์ หลังคาดการณ์ว่าจะมีปริมาณเที่ยวบินช่วงเทศกาลสงกรานต์ 11 – 17 เมษายน 2567 เพิ่มขึ้น 20%
85 6 เม.ย. 2567
ดูเพิ่มเติม
 
หาเพื่อนไลน์
ซื้อขายรถบ้าน.com
เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์
หางานราชการ
  English
TOEIC กับ การขึ้นเงินเดือน GED VS กศน ไทย (สอบเทียบไทย) แนะนำที่เรียน IELTS ยอดนิยม ของ เด็กอินเตอร์ TOEIC Online GED CU-TEP SAT
 
บทความกลุ่มเดียวกัน