เดินตามดาว โดยหมอทรัพย์ สวนพลู ประจำวันที่ 18-24 ตุลาคม 2556

19 ต.ค. 2556 เวลา 12:56 | อ่าน 3,191
แชร์ไปยัง
L
 

(ที่มา:มติชนสุดสัปดาห์ ฉบับประจำวันที่ 18-24 ตุลาคม 2556)


ราศีเมษ หรือ 13 เม.ย. ถึง 14 พ.ค.

ท่านมีพระเคราะห์เล็งราศีเมษรวมกันห้าองค์ คือ อาทิตย์ พุธ เสาร์ ราหู เกตุ ชีวิตประจำวันของท่านอาจมีเหตุการณ์เกิดขึ้นมากมาย ในเวลาที่พระเคราะห์เหล่านั้นเป็นศรีท่านก็มีลาภ ถ้าเป็นกาลกิณีก็ยุ่งยาก หรือดาวเหล่านั้นรบกันเองจนไม่มีฤทธิ์ที่จะให้คุณให้โทษแก่ท่านได้ มีผู้ร่วมงานมากขึ้น ศัตรูหรือฝ่ายตรงข้ามก็มากขึ้นด้วย การถูกนินทาใส่ร้ายกลับเป็นผลดีแก่ท่าน อาการเจ็บไข้ที่กระทบกระเทือนถึงการเคลื่อนไหวของท่านจะทุเลาลง ดาวศุกร์ไปอยู่ในนวางค์ธนู มีเสน่ห์อย่างลึกลับ ถ้ายังโสดจะมีแฟน ถ้ามีแฟนแล้วแฟนจะได้ลาภก้อนใหญ่ หรือได้เดินทางไกล



ราศีพฤษภ หรือ 15 พ.ค. ถึง 14 มิ.ย.

ท่านมีดาวประจำราศีคือศุกร์ซึ่งเดินอยู่ในราศีพิจิกเป็นศรีของดาวอังคารคู่มิตร ได้เพื่อนที่มีรสนิยมต้องกัน มักชักชวนกันประพฤติการควรประพฤติเว้นการควรเว้น ท่านมักจะพูดไม่ได้หมดเท่าที่คิดไว้ ดวงเช่นนี้สำหรับสุภาพบุรุษห้ามขอความรักจากสตรีเพราะเธอจะเข้าใจว่าท่านยืมเงินสด และมีความสงสารท่านโดยไม่นึกรักท่านเลย ท่านที่ยังมีฐานะการเงินไม่มั่นคงจะมีช่องทางทำมาหากินได้ดีขึ้น และอาจร่ำรวยขึ้นโดยสุจริต ไม่ควรว่ายน้ำแข่งหรือเล่นเรือแข่ง ท่านที่ชอบกระโดดโลดเต้นในห้องน้ำจะหกล้ม สนใจใครก็ได้รับการสนใจตอบ



ราศีมิถุน หรือ 15 มิ.ย. ถึง 15 ก.ค.

ท่านจะขลุกขลักในเรื่องการเงิน อันเป็นเรื่องของรายได้ประจำและค่าครองชีพตามปกติ แต่ดีในเรื่องรายได้เสริมหรือได้งานอดิเรก พุธดาวประจำราศีของท่านโคจรถอยหลัง การทำสัญญาหรือเจรจาต่างๆ มักเสียเปรียบ แต่การใช้โวหารพลิกแพลงได้ผลดี มีความอดทนเป็นพิเศษต่อการกระทำและคำพูดของคนในสังคมเดียวกัน แม้ถูกดูหมิ่นเหยียดหยามท่านก็ทนได้ กิจการงานต่างๆ ที่เป็นของง่ายกลับเป็นยาก ความหวังต่างๆ ยังมืดมน แต่อีกสักหน่อยเมื่อดาวศุกร์เดินหน้า ดนตรีชีวิตของท่านจะบรรเลงอย่างครึกครื้นรื่นเริง จะปวดฟันเจ็บคอพูดไม่ออก



ราศีกรกฎ หรือ 16 ก.ค. ถึง 16 ส.ค.

ท่านมีจันทร์เป็นดาวประจำราศี วันที่ 18 ตุลาคมนี้ จันทร์ทับมฤตยูในราศีมีน ถ้าท่านอยู่ใกล้แม่น้ำลำคลองจะทำของมีค่าตกน้ำ หรือเรือมาชนกันหน้าบ้าน อุบัติเหตุทางน้ำรุนแรงแม้แต่เรือเล็กเรือน้อยที่จอดไว้ที่ท่าหน้าบ้านก็ถูกขโมยหรือลอยตามน้ำไป วันที่ 19 ตุลาคม จันทร์เพ็ญและเป็นวันออกพรรษาควรแก่การทำใจให้สงบ อภัยให้แก่ผู้น้อยที่กระทำผิด จะมีโจรผู้ร้ายอนาถาเข้ามาในบริเวณบ้านท่านบ่อยๆ และเก็บทุกสิ่งทุกอย่างไปไม่ว่าจะเป็นรองเท้าแตะและผ้าขี้ริ้ว บริวารนำลาภมาให้ คนที่จากไปนานๆ จะกลับมาหาท่าน ความรักมีแนวโน้มไปในทางที่แจ่มใส



ราศีสิงห์ หรือ 17 ส.ค. ถึง 16 ก.ย.

ท่านทำงานและมีชีวิตความเป็นอยู่ตามปกติธรรมดา เป็นเวลาที่ไม่มีเรื่องยุ่งยากอะไรใดๆ ทั้งสิ้น แม้ท่านจะมีความคิดจิตใจเข้มแข็งเด็ดขาดตามคุณภาพของดาวอังคารที่มาอยู่ในธาตุไฟของท่าน แต่ในเมื่อไม่มีอะไรเป็นปัญหาท่านจะแก้ไขปัญหาเก่งแค่ไหนก็ไม่มีปัญหาให้ท่านแก้ การท่องเที่ยวเป็นหมู่คณะไม่เป็นผลดี อาจเกิดการแตกร้าวกันยิ่งขึ้น มีการกินสุราเล่นการพนันยิ่งจะไปกันใหญ่ พ้นกลางเดือนหน้าไปแล้วก็จะหมดเรื่องยุ่งกันเสียที จะมีเพื่อนเพิ่มขึ้น เพื่อนบางคนก็ช่วยท่านทำการงานได้ ถ้าไม่ออกไปนอกบ้านดึกๆ ได้ก็จะเป็นการดี ศัตรูจริงๆ ไม่มีเว้นแต่ถูกริษยา



ราศีกันย์ หรือ 17 ก.ย. ถึง 16 ต.ค.

ท่านมีรายได้พิเศษสูงขึ้น แต่ถ้ายังไม่มีก็จะมีได้ในระยะนี้ เป็นเรื่องของการงานนอกสถานที่ เช่น เป็นกรรมการตัดสินชกมวยหรือกีฬาต่างๆ เพื่อนและผู้ร่วมงานใกล้ชิดมีความเห็นไม่ตรงกับท่าน เพื่อนจัดขบวนแห่อะไรก็ตาม ท่านไม่ควรไปกับเขา เพราะจันทร์ทับมฤตยู ผู้คนที่อยู่ร่วมกันมากๆ จะทะเลาะวิวาทกันเอง ไม่ควรลงเรือที่บรรทุกผู้โดยสารจนเพียบ เจ้าของโป๊ะท่าน้ำสำหรับขึ้นลงเรือ ควรมีเจ้าหน้าที่ดูแลไม่ให้คนอยู่ในโป๊ะมากไป ท่านที่ไม่มีแฟนแต่มีเพื่อนต่างเพศที่สนิทสนมกันอาจจะเผลอใจไปรักเขาเข้า อุปสรรคจมไปเลย



ราศีตุล หรือ 17 ต.ค. ถึง 15 พ.ย.

ท่านจะเป็นคนเด่นในทางการงานและสังคมมากขึ้น ดวงอาทิตย์ยกเข้าราศีตุลร่วมพุธ เสาร์ ราหู เกตุ วันไหนพระเคราะห์เหล่านั้นเป็นศรีก็มีโชคดีต่างๆ นานา แต่วันที่ดาวเหล่านั้นเป็นกาลกิณีท่านก็ต้องงอมพระรามเล็กน้อย มีรายจ่ายที่ไม่จำเป็น ถ้าไปว่ายน้ำในสระที่มีคนอื่นร่วมด้วยไม่ควรให้น้ำเข้าปากจมูกหรือสำลักน้ำ เพราะเชื้อโรคจะเข้าไปในสมองของท่านก็ได้ ตามสะพานข้ามถนนมีโจรผู้ร้ายชุกชุมมาก ใช้วิธีเดินลอดใต้สะพานดีกว่า บุตรหลานของเพื่อนจะขอความช่วยเหลือจากท่าน มีโอกาสดีที่จะได้ช่วยชีวิตสัตว์ใหญ่ เช่น โค กระบือ



ราศีพิจิก หรือ 16 พ.ย. ถึง 15 ธ.ค.

ท่านไม่ค่อยสนใจในความสนุกสนานต่างๆ ไม่พิถีพิถันในการแต่งเนื้อแต่งตัว มีอะไรแปลกประหลาดผ่านหน้าบ้านก็ไม่ออกไปดู มีความสามารถพิเศษในการแก้ปัญหาให้เพื่อนฝูง คล้ายๆ ท่านเป็นโรงรับจำนำหรือธนาคารของเพื่อนพ้อง บริวารถูกน้ำท่วมบ้านหลายคน รถหรือเรือมาเกิดอุบัติเหตุหน้าบ้านท่าน ควรเอาใจใส่ในค่าสาธารณูปโภคต่างๆ เช่น ค่าประปา ค่าโทรศัพท์ ค่าไฟฟ้า บริวารไม่กล้าไปโรงเรียนเพราะมีภัยระหว่างทางหรือเขาอกหัก ปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นในระยะนี้ท่านเป็นผู้แก้ไขได้ แม้แต่เรื่องเงิน ถ้าไม่มากไป



ราศีธนู หรือ 16 ธ.ค. ถึง 14 ม.ค.

ท่านมีความคิดเห็นขัดแย้งกับตัวเอง คิดจะทำคุณกลับเป็นโทษ ถึงแม้จะไม่มากมายอะไรก็ทำให้เสียขวัญได้ การทำบุญของท่านไม่ควรให้คนอื่นเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย เช่น ท่านซื้อนกกระจาบมาสิบตัวเพื่อปล่อยในวันเกิดแต่ฝากไว้ในกรงของเพื่อนก่อน รุ่งขึ้นเพื่อนเอาแกงนกกระจาบมาให้ ความคิดดีๆ ของท่านถูกกระทบกระเทือนเพราะความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของผู้อื่น เดือดร้อนเพราะฝนตกหนัก พายุจัด เวลาที่ฝนตกหนักไม่ควรลงเรือข้ามฟากหรือเดินบนสะพานข้ามคลอง เด็กๆ ไม่กล้าไปโรงเรียนเพราะมีศัตรูขัดขวาง



ราศีมังกร หรือ 15 ม.ค. ถึง 12 ก.พ.

ท่านมีเรื่องต้องคิดอ่านและจัดการเกี่ยวแก่การงาน เพราะราศีที่เกี่ยวแก่การงานของท่านมีพระเคราะห์ถึงห้าองค์เป็นดาวสามดวงเป็นอปรูปพลังงานสององค์พระราหูกับพระเกตุ ชีวิตท่านที่เคยเหมือนยืนอยู่ในตรอกเปลี่ยวและไม่มีแสงไฟกลับมีไฟฟ้าสว่างไสว โจรผู้ร้ายก็ไม่ค่อยมี ได้รับค่าตอบแทนจากผลงานที่ทำสำเร็จมานานแล้ว ต่อไปนี้อุปสรรคและข้อขัดข้องทางการงานจะบรรเทาเบาบางลง บริวารที่สำเร็จการศึกษาและยังว่างงานจะได้งานทำตามวุฒิภาวะ ถ้าอยู่ในวัยอันสมควรก็อาจจะมีการแต่งงานหรือขยับขยายไปหาที่อยู่ของเขาเอง



ราศีกุมภ์ หรือ 13 ก.พ. ถึง 14 มี.ค.

ท่านได้รับมอบให้มีส่วนเกี่ยวข้องกับงานรื่นเริงของหมู่คณะ เช่น จัดหาสถานที่ เต็นท์ และเก้าอี้สำหรับแขก อาจต้องจ่ายค่าเสื้อผ้าสำหรับนักแสดงด้วย ถ้าท่านจะร้องเพลงหรือรำอะไรก็ตาม ต้องเสียค่าบำรุงสโมสร ถ้ามีข้าวของแตกหักเสียหายท่านต้องรับผิดชอบ การเกี่ยวข้องกับเงินสดก้อนใหญ่ไม่ดี เช่น ไปช่วยเขานับเงินบริจาค เป็นต้น ควรหลีกเลี่ยงกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับผลประโยชน์ของส่วนรวม หมู่นี้อาหารนอกบ้านขายไม่ค่อยดี คือมีของค้าง ผู้ขายก็อุ่นขายไปเรื่อยๆ ใครซื้อไปกินก็ท้องเดินตากลวง ทำกินเองดีกว่า เด็กๆ อ่อนแอ



ราศีมีน หรือ 15 มี.ค. ถึง 12 เม.ย.

ท่านทำอะไรจะขลุกขลักนิดหนึ่ง เพราะดาวประจำราศีของท่านโคจรถอยหลังเป็นเวลายาวนาน งานที่ท่านทำไว้อย่างสมบูรณ์จะเกิดขาดตกบกพร่องอย่างนึกไม่ถึง เพราะความสะเพร่าของผู้ร่วมงาน รายได้ขาดหายไปโดยไม่มีเหตุผล มีอุปสรรคขัดข้องเล็กๆ น้อยๆ แทบมองไม่เห็น ท่านจึงไม่แก้ไข ซึ่งอาจกลายเป็นเรื่องใหญ่ได้ ไม่ควรเป็นหนี้ค่าอะไรใดๆ ทั้งสิ้น แต่อุปสรรคข้อขัดข้องทั้งหลายที่เกิดขึ้นแก้ไขได้ด้วยสติปัญญาหรือทรัพย์ของท่านเอง ได้เดินทางไกลไปต่างประเทศเพื่อการท่องเที่ยวหรือติดต่อทำมาค้าขายแล้วแต่กรณี



(ไม่ได้รับทำนายเป็นส่วนตัวครับ)



ร่วมคลิกไลค์แฟนเพจมติชนสุดสัปดาห์ผ่านทางเฟซบุ๊กได้ที่
www.facebook.com/matichonweekly
ข้อมูลจาก มติชนออนไลน์ http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1382096315&grpid=01&catid=&subcatid=


19 ต.ค. 2556 เวลา 12:56 | อ่าน 3,191


รีวิวบ้านใหม่ ไอเดียสร้างบ้าน
 
แชร์
L
ซ่อน
แสดง
มาใหม่
รองนายกฯสมศักดิ์-กฤษฎา-อนุชา ถก คณะทำงานโครงการโคแสนล้าน ได้ข้อยุติ ธ.ก.ส.ให้อัตราดอกเบี้ย 4.5% ปลอดดอกเบี้ย 2 ปีแรก ชี้ วัวเป็นหลักประกันได้ เตรียมนำข้อสรุปชงคณะรัฐมนตรี
96 27 มี.ค. 2567
ครม.เห็นชอบ กำหนดให้ลูกจ้างมีสิทธิลาคลอดบุตรโดยได้รับค่าจ้างเพิ่มขึ้นจากเดิมไม่เกิน 90 วัน เป็นไม่เกิน 98 วัน
124 27 มี.ค. 2567
สมศักดิ์ เผย ยกเลิกประกาศ-คำสั่ง คสช. คืบหน้าแล้ว ล็อตแรกนำร่อง 20 ฉบับ จ่อชงคณะรัฐมนตรี เคาะ เม.ย.นี้ ย้ำ หากหน่วยงานมีความเห็นให้ยกเลิกเพิ่ม ก็จะตามไปในล็อตสอง
15 26 มี.ค. 2567
โฆษกรัฐบาลเชื่อมั่นรายได้ชาวนาปีนี้เพิ่มแน่ เป็นไปตามความตั้งใจรัฐบาลสร้างรอยยิ้มให้ชาวนา
10 26 มี.ค. 2567
ดวงกับดาวประจำวันที่ 24-30 มีนาคม 2567
326 24 มี.ค. 2567
สธ.จ่อหารือ ก.พ.เพิ่มความก้าวหน้า “เภสัชกร” เลื่อนไหลเป็น “ชำนาญการพิเศษ” ได้ทุกตำแหน่ง
646 23 มี.ค. 2567
“คารม” เผย ขั้นตอนแก้ไข หากโทรศัพท์มือถือโดนรีโมตควบคุมจากระยะไกล แนะห้ามกดลิงก์หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันที่ไม่ได้อยู่ใน APP Store หรือ Play Store
756 23 มี.ค. 2567
“คารม” เผย สำนักงานสลากฯ เพิ่มช่องทางจำหน่ายสลาก อำนวยความสะดวกผู้ขายและผู้ซื้อ ผ่านเว็บไซต์
472 23 มี.ค. 2567
ดวงกับดาวประจำวันที่ 17-23 มีนาคม 2567
892 17 มี.ค. 2567
โฆษกรัฐบาล เผย ผลงานนายกฯ ดันราคายางสูงขึ้นทะลุ 90 บาท สูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ในรอบ 7 ปี
47 13 มี.ค. 2567
ดูเพิ่มเติม
 
หาเพื่อนไลน์
ซื้อขายรถบ้าน.com
เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์
หางานราชการ
  English
TOEIC กับ การขึ้นเงินเดือน GED VS กศน ไทย (สอบเทียบไทย) แนะนำที่เรียน IELTS ยอดนิยม ของ เด็กอินเตอร์ TOEIC Online GED CU-TEP SAT
 
บทความกลุ่มเดียวกัน