เดินตามดาว หมอทรัพย์ สวนพลู ประจำวันที่ 15-21 พฤศจิกายน 2556

16 พ.ย. 2556 เวลา 19:22 | อ่าน 2,869
แชร์ไปยัง
L
 

ราศีเมษ หรือ 13 เม.ย. ถึง 14 พ.ค.

ท่านเห็นได้ด้วยตัวเองว่าภารกิจต่างๆ และยืดเยื้อมานานๆ ผ่อนคลายลงและสิ้นสุดยุติลงทีละเรื่องสองเรื่อง วันที่ 17 พฤศจิกายน อาทิตย์ยกเข้าราศีพิจิก จันทร์เพ็ญในราศีพฤษภ บริวารหรือญาติมิตรสนิทชิดใกล้บางคนจะจากไป ได้เงินสดก้อนหนึ่งในฐานะลาภลอย รู้เท่าทันเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นซึ่งพูดไม่ออก ได้แต่กลอกตา คนใช้ลักขโมยข้าวสารอาหารแห้งซึ่งท่านก็ทราบแต่ไม่เอาเรื่อง มีนกสวยๆ เสียงใสมาจับกิ่งไม้ชายคาบ้าน ถ้าท่านยิงหรือจับมาขายก็จะเป็นเวรกรรมกันต่อไป ผู้ที่ทำร้ายท่านมักไม่ใช่ผู้ที่ท่านทำร้ายเขา กรรมเป็นเรื่องมหัศจรรย์



ราศีพฤษภ หรือ 15 พ.ค. ถึง 14 มิ.ย.

ท่านมีความคิดเห็นรุนแรงแม้แต่การแสดงอารมณ์ในที่สาธารณะก็ไม่ยกเว้น จะพูดอะไรก็โผงผางออกมาหมดจนบ่อนแตก ไม่ค่อยมีใครกล้าเชิญท่านไปร่วมสัมมนาเพราะกลัวเสียพิธี แต่การประชาสัมพันธ์และประสานประโยชน์เพื่อหมู่คณะทำได้ดีมาก วันที่ 26-27 พฤศจิกายน ได้เงินสดก้อนหนึ่งที่มิใช่รายได้ประจำ หรือเงินเยียวยาค่าทำขวัญอะไรใดๆ ทั้งสิ้น สนใจในการออกกำลังกายและอาหารได้ร่วมพิธีกรรมอันน่าพิศวง สิ่งที่เป็นลาภของท่านเกิดขึ้นตามวาสนา ไม่ได้ขึ้นอยู่กับข้อเรียกร้องต้องการใดๆ และไม่ได้อยู่ในหลักเกณฑ์ที่คนธรรมดาจะทราบได้



ราศีมิถุน หรือ 15 มิ.ย. ถึง 15 ก.ค.

ท่านที่มีเสื้อผ้าดีๆ เก็บไว้ไม่ค่อยนำออกมาใช้อาจถูกสัตว์กัดแทะเสียหายนำออกมาใช้ไม่ได้ ท่านที่จำเป็นต้องทิ้งบ้านไปนานๆ บริวารจะมีพฤติกรรมเป็นมลทินแก่ท่าน เช่น เปิดบ้านท่านเป็นบ่อนการพนัน ควรตรวจสอบยอดเงินสดของท่านที่อยู่ในมือผู้อื่นไว้บ้าง ทองคำที่จำนำอาจถูกโกง บริวารที่ติดยาเสพติดให้โทษทำให้ท่านอัปยศอดสู แต่ดาวศุกร์ยังเล็งราศีของท่านจนถึงสิ้นเดือนนี้ โชคลาภและทรัพย์สินเงินทองยังอุดมสมบูรณ์ มีหน้ามีตาในสังคม ความรักเจริญก้าวหน้าต่อไปเรื่อยๆ ผู้ที่มีความรักควรเข้าหาผู้ใหญ่เหตุการณ์จะสะดวกขึ้นอีกมาก



ราศีกรกฎ หรือ 16 ก.ค. ถึง 16 ส.ค.

ท่านได้รับความร่วมมือในทางการงานจากบริวารเป็นอันมาก ซึ่งบางคนก็ประสบอุบัติเหตุหรือเจ็บไข้อย่างไม่นึกไม่ฝัน เฉพาะบริวารที่เป็นเพศตรงข้ามกับท่านจะแก้ไขปัญหาต่างๆ ได้ด้วยดี เหตุการณ์ที่ยุ่งยากเกิดขึ้นในระยะนี้ บริวารที่เฉลียวฉลาดมีคำตอบให้สังคม ถ้ามีของหายอย่าเอะอะไป ค่อยๆ ค้นหาจะได้คืนในไม่ช้า อย่าช่วยกันหาหลายคนเพราะกว่าจะได้คืนของก็เสียหายบุบสลายหมด ท่านที่มีของรักของหวงมักไม่ค่อยระวัง ปล่อยปละละเลยจนถูกเปลี่ยนที่หลายครั้งจนหาไม่พบ อย่าพาเพื่อนใหม่เข้าบ้านหรือแม้แต่บอกเบอร์โทรศัพท์



ราศีสิงห์ หรือ 17 ส.ค. ถึง 16 ก.ย.

ท่านได้รับความชื่นชมยินดีจากญาติมิตรที่อ่อนกว่า ได้บำเพ็ญประโยชน์ต่อชนเหล่านั้นอันเป็นสิ่งที่ไม่มีผู้ใดทำได้ ได้ทำความดีความชอบต่อผู้บังคับบัญชาหรือนายจ้าง เป็นจังหวะดีที่ท่านจะได้ทำประโยชน์ส่วนรวมตามมีตามเกิด แต่เกิดประโยชน์เกินความคาดหมาย ความเคลื่อนไหวของดาวเนปจูนในราศีตรงข้ามเป็นเหตุให้มองเห็นความหวังอันใกล้เข้ามา อย่าเพลิดเพลินกับการทำงานจนเกินไปจนลืมนึกถึงตัวเอง ดาวศุกร์ยังเล็งพฤหัสบดีในระยะเชิงมุมที่ให้คุณแก่ท่านทุกกรณี ได้ลาภจากผู้ใหญ่ชั้นลุง, อา, ตา, ปู่ ทำงานสำเร็จงานก้าวหน้า



ราศีกันย์ หรือ 17 ก.ย. ถึง 16 ต.ค.

ท่านอาจจะเซ็งกับบรรยากาศและสิ่งแวดล้อม มักเห็นไปว่าอะไรๆ ก็ไม่เหมาะแก่ท่าน อาหารก็ไม่ถูกปาก ดูละครโขนหนังระบำรำเทียนก็ไม่สนุก เบื่อหน่ายในเหตุการณ์ต่างๆ โดยหาสาเหตุมิได้ เรื่องนี้น่าจะมาจากดาวศุกร์อยู่ในระหว่างกันย์เป็นดาวอับแสง ในกรณีเช่นเดียวกันนี้ผู้ใหญ่สมัยก่อนผ่านมาได้เพราะอาศัยข้าวสุกและน้ำพริกปลาทูยืนพื้นกินข้าวได้ทุกวัน เสาร์, มฤตยูองศาถึงกันแต่ไม่ทำมุมแก่กัน อุบัติเหตุเกิดขึ้นอย่างนึกไม่ถึงหรือไม่น่าเกิด เช่น ฟ้าผ่ารถยนต์เรือยนต์ บางทีถูกคนบ้ายื่นคำขาดจนท่านทำอะไรไม่ถูก



ราศีตุล หรือ 17 ต.ค. ถึง 15 พ.ย.

ท่านนัดพบใครก็ตามเขาจะผิดนัดแทบทุกรายและไม่ขอโทษหรือชี้แจงแสดงเหตุผลอะไรใดๆ ทั้งสิ้น คำมั่นสัญญาใดๆ ก็เป็นอากาศธาตุ พระเกตุยังเดินอยู่ในราศีของท่าน พบเห็นคนหน้าไหว้หลังหลอกหรือศัตรูลบหลู่ เช่น เขาเดินผ่านหน้าบ้านท่านเขาก็ด่าสุนัขด้วยสำนวนด่าคนแล้วก็รีบเดินไป เป็นการทำสงครามจิตวิทยาอย่างเป็นระบบและมีระเบียบเจตนาทำร้ายสุขภาพจิตของท่าน ถ้าท่านศึกษาธรรมะข้อใดข้อหนึ่งจะเอาตัวรอดจากเหตุการณ์ชั่วร้ายนี้ได้ตามสมควร การเงินหรือรายได้ประจำดีขึ้น หรือได้เท่าเดิมแต่จ่ายน้อยลง พบรักที่น่าตื่นเต้น



ราศีพิจิก หรือ 16 พ.ย. ถึง 15 ธ.ค.

ท่านอยู่ในระหว่างเวลาที่สงบสุข จันทร์เพ็ญหรือบูรณมี ไม่มีผลกระทบในเชิงร้ายต่อท่าน เว้นแต่ผู้ร่วมงานบางคนจะหนีงานโดยไม่บอกกล่าว แต่เป็นที่รู้กันในวงการว่าเขาชักดาบและทิ้งทวนอย่างเลือดเย็น วันที่ 17 พฤศจิกายน ดวงอาทิตย์ยกเข้าราศีพิจิก การเงินรายได้ขาดตกบกพร่องต้องติดตามถามกันในระยะพอสมควร หนี้สินที่เกิดขึ้นในระยะนี้ถ้าท่านเฉยเมยก็จะสูญ การโจรกรรมแถวบ้านท่านชุกชุมขึ้น และพวกนั้นก็เห็นบ้านท่านเป็นสวรรค์ของพวกเขาเหมือนกัน ถ้าคนอาศัยหรือคนใช้ลาออก ควรเปลี่ยนกุญแจดอกสำคัญในบ้าน



ราศีธนู หรือ 16 ธ.ค. ถึง 14 ม.ค.

ท่านมีโชคชะตาอยู่ในเกณฑ์ดีมาก แต่เป็นวันที่น่าสังเกตอยู่บ้างว่าท่านได้อะไรมามักมีข้อบกพร่องมีตำหนิ เช่น สุราต่างประเทศที่มีผู้นำมาให้ก็มีรอยเปิดและน้ำสุราก็พร่องเล็กน้อย กุนเชียงหรือแหนมก็ไม่เต็มพวง ซื้อสิ่งของราคาถูกจากคนจรจัดอาจกลายเป็นเรื่องรับของโจร มักมีคนร้ายปลอมตัวเป็นคนดีมาเพ่นพ่านอยู่แถวบ้านท่าน จนมีข่าวว่าทางการจะย้ายตำรวจหมดโรงพักเพราะซ้อมผู้ต้องหา โจรผู้ร้ายจึงทุเลาเบาบางไป เครื่องยนต์กลไกเครื่องไฟฟ้าที่ใช้อยู่ในบ้านจะชำรุดเสียหาย แม้แต่ปั๊มน้ำที่อยู่ในรั้วบ้านก็หาย



ราศีมังกร หรือ 15 ม.ค. ถึง 12 ก.พ.

ท่านทำกิจการใดๆ ก็ได้รับสนับสนุนอย่างแข็งแรงจากเพื่อน และผู้ใหญ่ที่มีกำลังทรัพย์มากก็ช่วยเหลือด้วยทรัพย์ตามอัตภาพของท่าน ส่วนผู้ที่มีกำลังภายในหรือพวกเส้นก๋วยจั๊บก็วิ่งเต้นช่วยเหลือท่านอยู่เงียบๆ เรื่องที่ต้องรออนุมัติในสามเดือนก็สำเร็จในหนึ่งชั่วโมง แต่สิ่งของเล็กๆ น้อยๆ หายแล้วหาไม่พบหรือถูกเก็บไว้จนเสื่อมคุณภาพ มีผู้ส่งข่าวเรื่องงานใหม่ๆ ถ้าไปสมัครเขารับทันที อย่าหลงเรียนวิชาที่ไม่จำเป็นแก่การใช้งาน เช่น วิชาทำระเบิดปรมาณู อาจได้รับความน้อยใจในการที่ทำดีแล้วไม่มีใครเห็น



ราศีกุมภ์ หรือ 13 ก.พ. ถึง 14 มี.ค.

ท่านยังมีดาวอังคารเล็งต่อไปถึงวันที่ 17 พฤศจิกายน แม้ระหว่างที่ท่านถูกอังคารเล็งก็ไม่น่าจะมีเรื่องยุ่งยาก เพราะดาวพฤหัสบดีตรีโกณกับราศีของท่าน อย่างไรก็ตาม ท่านผู้มีอาทิตย์ในราศีกุมภ์เป็นผู้ที่มีความเป็นอยู่ทันสมัยตามทันความเปลี่ยนแปลงของโลก แม้ชีวิตและงานของท่านพบกับความผันแปรไม่ว่าในทางดีหรือร้ายก็ไม่ค่อยตื่นเต้น ในระยะนี้ท่านเดือดร้อนเรื่องบ้านที่อยู่อาศัย อาจมีเหตุการณ์ที่ทำให้ท่านออกจากข้อผูกมัดบางอย่าง โปรดงดรับประทานนก, กุ้ง, หอย, แมงดาทะเล เพราะไม่ถูกกับธาตุขันธ์ของท่าน



ราศีมีน หรือ 15 มี.ค. ถึง 12 เม.ย.

ท่านทำความดีสักเท่าไรก็ไม่วายชอกช้ำระกำใจ เพราะนอกจากจะไม่มีใครเห็นความดีแล้วยังเห็นเป็นความร้ายเสียด้วย ดังนั้น จึงไม่ต้องไปสนใจไยดีว่าใครจะว่าอย่างไร มีงานมาก็ทำไปจนแล้วเสร็จ มีอะไรใหม่ๆ มาก็สนใจเรื่อยไป วันใดวันหนึ่งสังคมจะต้องการท่านแล้วใครๆ จะพากันมาตามหาท่านเอง เช่น ท่านสะเดาะกุญแจได้ เคยเกือบถูกจับเพราะหาว่างัดแงะของคนอื่น ครั้นกุญแจรถยนต์ของนายใหญ่หายท่านเป็นผู้เปิดประตูให้ได้โดยไม่บอบช้ำ ทีนี้ท่านดังระเบิดไปเลย แต่ย่อมมีคนริษยาเป็นธรรมดา คนโสดจะรักกับผู้ใกล้ชิด



(ไม่ได้รับทำนายเป็นส่วนตัวครับ)

...........


ที่มา:มติชนสุดสัปดาห์ ฉบับประจำวันที่ 15-21 พฤศจิกายน 2556)

ร่วมคลิกไลค์แฟนเพจมติชนสุดสัปดาห์ผ่านทางเฟซบุ๊กได้ที่
www.facebook.com/matichonweekly
ข้อมูลจาก มติชนออนไลน์ http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1384516733&grpid=01&catid=&subcatid= วันที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 เวลา 10:01:40 น.


16 พ.ย. 2556 เวลา 19:22 | อ่าน 2,869


รีวิวบ้านใหม่ ไอเดียสร้างบ้าน
 
แชร์
L
ซ่อน
แสดง
มาใหม่
นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME
53 25 เม.ย. 2567
รัฐบาลเชิญชวน ผู้กู้ยืม กยศ. ถูกดำเนินคดีในปี 2557 ที่ยังมีภาระหนี้ค้าง เข้าร่วมโครงการปรับโครงสร้างหนี้ เพื่อขยายระยะเวลาชำระหนี้ ปลดภาระผู้ค้ำประกัน
92 25 เม.ย. 2567
การขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำ 400 บาท ทั่วประเทศ รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ พิจารณาอย่างเหมาะสมและรอบคอบ เผย 14 พ.ค. นี้ คกก. ค่าจ้างฯ เตรียมประชุมพิจารณาค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ
94 25 เม.ย. 2567
เพิ่มเบี้ยหวัดบำนาญ 11,000 บาท พระราชกฤษฎีกาเงินช่วยค่าครองชีพผู้รับเบี้ยหวัดบำนาญ (ฉบับที่ 17) พ.ศ. 2567
312 22 เม.ย. 2567
ดวงกับดาวประจำวันที่ 21-27 เมษายน 2567
320 21 เม.ย. 2567
เงื่อนไข คุณสมบัติ ครอบครัวอุปถัมภ์ผู้สูงอายุ มีสิทธิได้รับเงินเดือนละ 3,000 บาท เริ่มยื่นเดือนพฤษภาคมนี้ เป็นต้นไป
639 19 เม.ย. 2567
ก.พ. เพิ่มอัตราเงินข้าราชการบรรจุใหม่ และข้าราชการเก่า ตรวจสอบคุณสมบัติได้ที่นี่
1,353 15 เม.ย. 2567
รถไม่ค่อยวิ่ง ควรเปลี่ยนน้ำมันเครื่องตอนไหนดี ?
73 13 เม.ย. 2567
นายกฯ ย้ำโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet เป็นประโยชน์ต่อประชาชน โปร่งใส ตรวจสอบได้ พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจ กระจายรายได้ถึงพี่น้องประชาชนระดับท้องถิ่นและชุมชน
92 12 เม.ย. 2567
สุริยะ รับข้อสั่งการนายกฯ อำนวยความสะดวกการเดินทางของประชาชนช่วงสงกรานต์ 2567 “สะดวก-รวดเร็ว-ปลอดภัย เผยการเดินทางวันแรก (11 เม.ย. 2567) พบการเดินทางคึกคัก อุบัติเหตุลดลง
710 12 เม.ย. 2567
ดูเพิ่มเติม
 
หาเพื่อนไลน์
ซื้อขายรถบ้าน.com
เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์
หางานราชการ
  English
TOEIC กับ การขึ้นเงินเดือน GED VS กศน ไทย (สอบเทียบไทย) แนะนำที่เรียน IELTS ยอดนิยม ของ เด็กอินเตอร์ TOEIC Online GED CU-TEP SAT
 
บทความกลุ่มเดียวกัน