คอลัมน์ เดินตามดาว 23-29 ธันวาคม 2556

22 ธ.ค. 2556 เวลา 18:12 | อ่าน 4,793
แชร์ไปยัง
L
 


โดย ปุสาคโม


ลัคนา (ลั) ราศีเมษ

ในรอบสัปดาห์นี้จะได้ข่าวดีเกี่ยวกับการโยกย้ายหรือสับเปลี่ยนตำแหน่ง ท่านจะพบกับความสำเร็จอย่างมั่นใจได้อย่างมาก ข่าวลือต่างๆ มีโอกาสเป็นความจริงได้มาก จะประสบโชคดีจากกิจกรรมที่ได้ทำสำเร็จลุล่วงไปเรียบร้อยแล้ว ท่านที่เป็นโสดจะมีคนมารัก ที่สารภาพตรงๆ ก็มี ที่ยังปิดบังซ่อนเร้นความในใจอยู่ก็มาก ปลายสัปดาห์การติดต่อค้าขายจะได้ผลและคล่องตัวดีขึ้นตามลำดับ ดวงชะตาเรื่องเงินระยะนี้มีความคล่องตัวดี เว้นแต่เรื่องลาภลอยหรือการเสี่ยงโชคเท่านั้นยังมีน้อย โชคดีที่คนข้างเคียงและบริวารสนิทยังเข้าใจท่าน เดินทางไกลจะพบกับความรักสุขสนุกสนาน

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษ

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านจะมีความคิดริเริ่มสร้างสิ่งใหม่ๆ แปลกๆ ซึ่งคนใกล้ชิดมักตามไม่ค่อยทัน ท่านจะได้รับความเมตตาจากผู้สูงอายุหรือผู้บังคับบัญชา รู้วิธีหมุนเงินแปลกๆ ซึ่งจะเกิดประโยชน์ต่อพวกพ้องในอนาคต แต่ตัวท่านเองถ้าได้รับผลกระทบกระเทือนจากการเปลี่ยนแปลงทางการงานหรือในสังคม จะต้องเตรียมใจไว้ให้เข้มแข็งและอดทน เพราะอาจทำดีแล้วไม่ได้ดีสมใจก็ได้ พยายามไม่รับฟังเสียงนกเสียงกา ถ้าหากจะมีผู้วิจารณ์เกี่ยวกับงานไปในแง่ร้าย ต้องนำเอาคำติติงของผู้ร่วมงานมาคิดพิจารณา คนรักจะช่วยงานเจ้าชะตาอย่างเข้มแข็ง

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านจะมีเรื่องส่วนตัวมาก ในช่วงใกล้ปีใหม่นี้ส่วนมากเป็นเรื่องช่วยเหลือกิจกรรมสังคม และผู้อื่นที่มีความสนิทสนมชอบพอกัน มีเหตุการณ์ประหลาดทางการเงิน ซึ่งถ้าท่านยังยากจนอยู่น่าจะมั่งมีขึ้น แต่หากท่านร่ำรวยล้นเหลืออยู่แล้ว จะได้ของมีค่าน่าสนใจหรือเป็นของขวัญที่หลายคนพากันอิจฉา จะมีโอกาสพลิกผันชีวิตทางการเงินของท่านได้ ท่านควรสังเกตแนวโน้มว่าจะเป็นไปในทิศทางใด ไม่ควรผลีผลามในการเสี่ยงโชคเล่นหุ้นและการลงทุน จะเข้าร่วมกิจกรรมทางวิชาการที่น่าชื่นชมต่างๆ ได้รับการยกย่องและความสนใจจากผู้คนเป็นของขวัญปีใหม่

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านจะรักสนุก ได้เที่ยวกับคนที่มีรสนิยมใกล้เคียงกัน ต่างฝ่ายจะตามใจกันจนเกินพอดีหรือไปไกลกว่าที่คิด เป็นเวลาที่ผู้รักนวลสงวนตัวมานานจะเกิดความคิดว่า อยู่คนเดียวเปลี่ยวกายแต่ไม่สนุก สู้อยู่สองครองทุกข์แสนสนุกแต่ไม่สบายไม่ได้ ระยะนี้ท่านคงจะเลือกความสนุกมากกว่าความสบาย คนโสดจะพยายามดิ้นรนหาคู่ครองกันยกใหญ่ ท่านที่อยู่ในตำแหน่งที่มีเกียรติมานานๆ จะเปลี่ยนแปลงไปทำหน้าที่อื่น แต่ไม่กระทบกระเทือนถึงรายได้เดิม ระยะนี้จะมีรายได้เข้ามามาก ถ้ามีสัญญาณที่ต้องเข้าไปพัวพันกับคดีความใดๆ ต้องเตรียมการให้ดี

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านจะรู้สึกขุ่นเคืองกับผู้ใกล้ชิดในเรื่องผลประโยชน์และเกียรติยศชื่อเสียง ซึ่งอาจนำไปสู่ความแตกแยกอื่นๆ ได้อีกหลายกรณี บริวารที่ท่านจ้างวานใช้สอยในกิจการลับๆ หรือช่วยงานส่วนตัวด้วยจะขายความลับที่แสวงหามาได้ให้แก่ศัตรูอีกทางหนึ่ง แม้เวลานี้จะยังไม่รู้ว่าไม่นานจะเป็นที่เปิดเผยกันทั่วไป และอาจเชื่อมโยงไปถึงปัญหาซับซ้อนต่างๆ ที่ทำให้ผู้เกี่ยวข้องอ่อนแอและเปราะบางกว่าจะต้องช้ำใจพอสมควร จะร้อนเงินหรือมีรายจ่ายพิเศษที่ทำให้ต้องสิ้นเปลืองกว่าที่จำเป็น ความรักดีอาจเป็นช่องทางได้โชคหลายชั้นด้วย

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์

ในรอบสัปดาห์นี้การเงินจะอ่อนตัวลงไปเรื่อยๆ ไม่มีรายได้อะไรที่เป็นพิเศษ ความคิดเห็นจะไม่ตรงกับผู้อื่น โดยเฉพาะกับผู้ใหญ่ที่ใกล้ชิดหรือกับผู้บังคับบัญชาโดยตรง ท่านจะรู้สึกว่าสุขภาพแข็งแรงดีกว่าแต่ก่อนมาก เลือดลมดีและท่านมีความตื่นตัวในหน้าที่การงานดีขึ้น เรื่องการเงินก็ดูท่าจะหมุนเวียนคล่องตัวดี การเจรจาประชาสัมพันธ์เริ่มเห็นผล ข้อมูลหรือข่าวกรองที่ได้รับเข้ามาถูกต้องตรงตามความเป็นจริง ควรใช้ชีวิตประจำวันด้วยความรอบคอบ ให้ระวังฟืนไฟ หรือของร้อนลวกไหม้เอาไว้ด้วย

ลัคนา (ลั) ราศีตุล

ในรอบสัปดาห์นี้งานทำท่าจะก้าวไปได้ดี แม้จะมีอุปสรรคก็ยังมีผู้ใหญ่คอยดูแลสนับสนุน จะมีโครงการที่ทำให้ท่านใกล้ชิดผู้ใหญ่อย่างนึกไม่ถึง การติดต่อหรือเจรจาที่ไม่คาดคิดว่าจะสำเร็จก็จะเกิดความสำเร็จได้อย่างนึกไม่ถึง กับคู่สัญญาหรือหุ้นส่วนจะกลมกลืนราบรื่น ดาวอังคารยังโคจรอยู่ในเรือนวินาศ ท่านจะรู้สึกอ่อนเพลียและเหนื่อยง่ายกว่าที่เคยเป็น พยายามรักษาสุขภาพ ถ้าจะเสียเงินเกี่ยวกับงานควรปะติดปะต่อกับเรื่องเก่าที่เคยทำได้ผลมาแล้ว ท่านจะรู้สึกอ่อนไหวกับคนรักบ่อยขึ้น ถ้าท่านจะให้หรือขายของเก่าแก่ใครก็ตามโปรดดูให้ถ้วนถี่ เพราะอาจมีของดีมีค่าหลงซุกซ่อนอยู่

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านยังมีโอกาสได้งานใหม่อย่างคาดไม่ถึง ไม่ว่าท่านมีงานทำอยู่ก่อนหรือไม่ก็ตาม ท่านจะทำกิจกรรมต่างๆ ตามความตั้งใจ หรือตามความประสงค์ของผู้มีอิทธิพลช่วยเหลือไปตามขั้นตอน ไม่มีข้อผิดพลาด เคยวางตัวหรือปฏิบัติในชีวิตประจำวันอย่างไรก็ให้ทำตัวอย่างนั้น ยกเว้นแต่เรื่องเงินเท่านั้น ไม่เหมาะที่จะเอาเงินของส่วนรวมไปหมุน เพราะถ้าท่านถูกโกงหรือขาดทุนหมดตัวไปแล้ว ตัวท่านก็จะเสียชื่อเสียงอย่างหนีไม่พ้นไปด้วย ระวังท่านจะมีรายจ่ายมากแต่ไม่เกิดประโยชน์ตามสมควร ระวังเครื่องประดับชิ้นสำคัญสูญหาย

ลัคนา (ลั) ราศีธนู

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านจะโชคดีที่ได้ใกล้ชิดครูบาอาจารย์หรือผู้ใหญ่ที่สังคมยอมรับ ท่านเหล่านั้นจะเมตตาปรานีเจ้าชะตาไม่น้อย ไม่ว่าจะทำอะไรระยะนี้ควรมีที่ปรึกษาหรือมีผู้ใหญ่คอยแนะนำ แม้ตัวท่านเองจะมีความสุขุมรอบคอบดีอยู่แล้วก็ตาม ควรมีผู้คอยให้คำปรึกษา ถ้าเล่นกีฬาก็ต้องมีโค้ช งานของท่านจะเบาใจได้มากขึ้นกว่าเดิม ถึงอย่างไรดวงชะตาของท่านก็ยังไม่เหมาะสมที่จะสร้างความสัมพันธ์กับบุคคลแปลกหน้า ลาภลอยหรือการเสี่ยงโชคยังพอหวังได้ แต่ท่านจะได้รับความเชื่อถือจากสังคมหรือส่วนรวมดีขึ้น ถ้าจะขอสินเชื่อจากสถาบันการเงินจะสำเร็จ

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านจะเดินทางด้วยความลำบากมาก ต้องแบกสัมภาระไปด้วย ท่านจะมีโอกาสได้รู้จักสิ่งที่เรียกว่ากรรมเก่า ถ้าได้ทำความทุกข์หรือข่มเหงน้ำใจคนใกล้ชิดไว้อย่างไร ระยะนี้ผลกรรมนั้นอาจจะตามทัน จะบังเกิดสิ่งที่ล้วนแล้วแต่ท่านนึกไม่ถึงได้ง่าย ดังนั้น ไม่ควรทำอะไรที่เรียกว่าเป็นบาปกรรมเพิ่มขึ้น ในระยะนี้อะไรไม่ดีถ้าจะเกิดขึ้นกับท่านบ้างก็ต้องอดทน โดยเฉพาะเรื่องสุขภาพที่อ่อนไหวง่าย ถ้าไม่เป็นเรื่องสุขภาพกายก็ต้องเป็นเรื่องสุขภาพจิต การเงินจะใช้จ่ายสิ้นเปลืองเกินกว่าปกติ เรื่องการเสี่ยงโชคนั้นยังพอมีความหวัง รักที่สลายไปแล้วจะหวนกลับคืนได้ยาก

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านจะชอบคิดและชอบบ่นถึงความหวัง เที่ยวชมโบราณสถานต่างๆ หรือมีผู้ขอให้ท่านช่วยทบทวนกิจการงานของเขาที่ทรุดโทรมแล้วให้สดชื่นขึ้น จะอยู่ท่ามกลางหมู่คนจำนวนมาก ระยะนี้เหมาะแก่การสงวนท่าที ไม่โกรธและไม่แสดงอาการอยากได้ใคร่ดีให้ใครได้รู้ ท่านที่มีความคิดแปลกๆ แต่เมื่อท่านไม่ได้แสดงออกย่อมไม่มีใครนึกอะไรกับท่าน ระวังจะเจ็บป่วยง่ายหรืออาจเกิดอุบัติเหตุจากการขับขี่ยวดยานพาหนะต่างๆ จิตใจไม่ค่อยปกติ มีการเดินทางหรือเปลี่ยนแปลงที่อยู่บ่อยครั้ง ความรักและการเงินระยะนี้ดีขึ้น แต่ถึงอย่างไรก็ไม่ควรให้ใครรู้

ลัคนา (ลั) ราศีมีน

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านจะได้ลาภลอยยากมาก แม้จะเพียรพยายามบนบานสิ่งศักดิ์สิทธิ์ไม่ว่าจะเป็นเจ้าป่าเจ้าเขา ณ ที่ใดก็ได้ยากยิ่ง ถ้ามีคนริษยาหรือดูหมิ่นจนท่านทนไม่ไหว ก็อาจมีเรื่องวิวาทฟาดปากกันได้ อาจกลายเป็นปัญหาใหญ่ที่ทำให้ท่านยุ่งยากใจมากขึ้น ทางที่ดีท่านต้องอดทนให้เขาเย้ยหยันเสียดสีต่อไปดีกว่า ระยะนี้ไม่ว่าจะมีผู้หวังดีหรือหวังร้าย ถ้าท่านไปห้ามปรามโดยที่เขาไม่เต็มใจเขาจะเกลียดท่านตลอดไป ญาติผู้ใหญ่ฝ่ายชายหรือคนที่ท่านนับถือจะป่วยไข้ ถ้าท่านไม่หนีห่างคู่ครองหรือคนรัก สิ่งที่ควรทำก็คือต้องทำตัวหูหนวกตาบอดให้ได้ก็จะไม่มีปัญหาอะไร


ข้อมูลจาก มติชนออนไลน์ http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1387688072&grpid=01&catid=&subcatid= วันที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2556 เวลา 11:52:43 น.


22 ธ.ค. 2556 เวลา 18:12 | อ่าน 4,793


รีวิวบ้านใหม่ ไอเดียสร้างบ้าน
 
แชร์
L
ซ่อน
แสดง
มาใหม่
รองนายกฯสมศักดิ์-กฤษฎา-อนุชา ถก คณะทำงานโครงการโคแสนล้าน ได้ข้อยุติ ธ.ก.ส.ให้อัตราดอกเบี้ย 4.5% ปลอดดอกเบี้ย 2 ปีแรก ชี้ วัวเป็นหลักประกันได้ เตรียมนำข้อสรุปชงคณะรัฐมนตรี
59 27 มี.ค. 2567
ครม.เห็นชอบ กำหนดให้ลูกจ้างมีสิทธิลาคลอดบุตรโดยได้รับค่าจ้างเพิ่มขึ้นจากเดิมไม่เกิน 90 วัน เป็นไม่เกิน 98 วัน
100 27 มี.ค. 2567
สมศักดิ์ เผย ยกเลิกประกาศ-คำสั่ง คสช. คืบหน้าแล้ว ล็อตแรกนำร่อง 20 ฉบับ จ่อชงคณะรัฐมนตรี เคาะ เม.ย.นี้ ย้ำ หากหน่วยงานมีความเห็นให้ยกเลิกเพิ่ม ก็จะตามไปในล็อตสอง
14 26 มี.ค. 2567
โฆษกรัฐบาลเชื่อมั่นรายได้ชาวนาปีนี้เพิ่มแน่ เป็นไปตามความตั้งใจรัฐบาลสร้างรอยยิ้มให้ชาวนา
9 26 มี.ค. 2567
ดวงกับดาวประจำวันที่ 24-30 มีนาคม 2567
302 24 มี.ค. 2567
สธ.จ่อหารือ ก.พ.เพิ่มความก้าวหน้า “เภสัชกร” เลื่อนไหลเป็น “ชำนาญการพิเศษ” ได้ทุกตำแหน่ง
603 23 มี.ค. 2567
“คารม” เผย ขั้นตอนแก้ไข หากโทรศัพท์มือถือโดนรีโมตควบคุมจากระยะไกล แนะห้ามกดลิงก์หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันที่ไม่ได้อยู่ใน APP Store หรือ Play Store
705 23 มี.ค. 2567
“คารม” เผย สำนักงานสลากฯ เพิ่มช่องทางจำหน่ายสลาก อำนวยความสะดวกผู้ขายและผู้ซื้อ ผ่านเว็บไซต์
436 23 มี.ค. 2567
ดวงกับดาวประจำวันที่ 17-23 มีนาคม 2567
861 17 มี.ค. 2567
โฆษกรัฐบาล เผย ผลงานนายกฯ ดันราคายางสูงขึ้นทะลุ 90 บาท สูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ในรอบ 7 ปี
46 13 มี.ค. 2567
ดูเพิ่มเติม
 
หาเพื่อนไลน์
ซื้อขายรถบ้าน.com
เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์
หางานราชการ
  English
TOEIC กับ การขึ้นเงินเดือน GED VS กศน ไทย (สอบเทียบไทย) แนะนำที่เรียน IELTS ยอดนิยม ของ เด็กอินเตอร์ TOEIC Online GED CU-TEP SAT
 
บทความกลุ่มเดียวกัน