คอลัมน์ เดินตามดาว 20-26 มกราคม 2557 โดย ปุสาคโม

19 ม.ค. 2557 เวลา 16:26 | อ่าน 8,868
แชร์ไปยัง
L
 

คอลัมน์ เดินตามดาว

20-26 มกราคม 2557

โดย ปุสาคโม



ลัคนา (ลั) ราศีเมษ

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านอาจทำให้คนสำคัญในที่ทำงานไม่พอใจ อาจจะถึงขนาดตัดสวาทขาดกันไปเลย เงินฝืดเคืองหมุนไม่ค่อยคล่อง กิจการงานถูกโจมตีใส่ร้ายรุนแรงทั้งต่อหน้าและลับหลัง การเงินยังเอาแน่ไม่ได้ ถึงท่านจะใช้ชีวิตอย่างสงบและสันติก็ยังมีความผูกพันเกี่ยวกับรายจ่ายของคนใกล้ชิด อาจจะต้องเดินทางเกี่ยวกับหน้าที่การงานบ่อยขึ้น ถึงกระนั้นความสำเร็จในงานก็ยังไม่ได้เหมือนใจนัก ท่านที่มีจุดมุ่งหมายอยู่แล้วอาจมีใครมาชักใบให้เรือเสีย อย่าฟังคำรำพันของคนที่มิใช่คู่รัก

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านจะมีส่วนร่วมเล็กๆ น้อยๆ ในการเปลี่ยนแปลงขนาดใหญ่ของกิจการที่ท่านทำเป็นอาชีพ หรือสังคมที่ท่านเป็นสมาชิกอยู่ จะได้ข่าวหลายกระแสทั้งที่เกี่ยวกับตัวท่านและการเงิน ชีวิตต่อไปนี้จะมีเรื่องประหลาดมาให้พบบ่อยๆ เช่นจะสมาคมกับคนที่ท่านไม่เข้าใจเขา ท่านเองก็งงอยู่ว่าจะดำเนินชีวิตไปทางใด เป็นจังหวะชีวิต ท่านจะปลอดศัตรูมานานเกือบสิบปี แต่ถ้าท่านจะร่วมงานหรือเข้าหุ้นส่วนกับใครไม่ว่าจะเป็นตัวเงิน อาคารบ้านเรือนหรือชื่อเสียงเกียรติยศ ไม่พอใจอะไรใครควรแสดงออกมาบ้าง

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านที่มีความลับคับอก จะมีเพื่อนที่เฉลียวฉลาดช่วยแก้ปัญหา ผู้ใหญ่ที่มีพระคุณติดต่อกันมาก่อนจะให้ลาภ บางคนอาจได้ส่วนแบ่งเป็นมรดกตกทอดก็ได้ ในเวลาเดียวกันท่านจะเดือดร้อนรำคาญเพราะเรื่องเก่าๆ หรือเรื่องหนี้สิน ศัตรูจะเปิดเผยตัวให้เห็นเด่นชัด และพยายามทำทุกอย่างที่เอาชนะท่าน ไม่เหมาะที่จะรับงานประชาสัมพันธ์ และการค้าที่อาศัยความนิยมของชนหมู่มาก ได้รับการชำระหนี้ที่คิดว่าสูญไปแล้ว

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านจะได้เดินทางไกลหรือได้รับทุนสนับสนุนในทางการเงินด้วยทุนรอนที่มาจากต่างประเทศ ชีวิตของท่านจะเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดี ท่านจะเริ่มตื่นเพราะการสมาคมบังคับทัศนวิสัยกระจ่างแจ้ง ญาติมิตรที่ห่างหมางเมินไปจะกลับมาพร้อมเพรียงกัน ดวงชะตากำลังขึ้น ถ้าจะก้าวไปข้างหน้าอย่างมั่นคง จึงควรใช้สติปัญญาให้เต็มที่ ได้รับเกียรติยศชื่อเสียงในการเจรจาหรือทำสัญญาต่างๆ คนโสดจะรักหนุ่มห้าวหรือสาวหาญ

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านจะทำงานด้วยความสุข ถ้าเที่ยวเตร่ก็เป็นไปอย่างสนุกสนานสุดเหวี่ยง กลางสัปดาห์ไปแล้วจะจ่ายเงินหรือบริจาคเพื่อการกุศล อาจสงเคราะห์ญาติมิตรที่ตกทุกข์ได้ยาก ช่วยให้เขาหายใจได้ทั่วท้องได้พักหนึ่ง ท่านช่วยเขาก็ดีแล้ว ต่อมาเขาไปพบใครที่ตกทุกข์ได้ยาก เขาจะได้นึกถึงท่าน และช่วยเหมือนอย่างที่ท่านเคยช่วยเขามาแล้ว มีเกณฑ์ว่าจะตกน้ำหรือทำของมีค่าเปียกน้ำ ไม่ควรไปเที่ยวทะเลหรือห้วงน้ำใหญ่ๆ โดยไม่จำเป็น ถ้ายังไม่ได้เงินก็จะได้อะไรที่ช่วยให้มีความหวังยิ่งขึ้น ไม่ควรพูดจาล้อเลียนคนที่ไม่สนิทกันจริงๆ

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านจะฉุนเฉียวง่ายกว่าปกติ ถ้าพบเรื่องที่ไม่ถูกใจ ท่านจะทำอะไรที่ไหนก็เหมือนอยู่ตามลำพัง มีเกณฑ์จะไม่ได้ลาภลอย ไม่เหมาะกับการเสี่ยงโชคทุกชนิด ท่านที่ยังไม่มีบ้านจะได้บ้านน่าอยู่ อาจซื้อด้วยเงินสดหรือเงินผ่อนตามอัตภาพ ถ้าใช้วาทศิลป์ผ่อนปรนให้ดีจะมีสุขสบายไปได้อีกพักหนึ่ง แต่ปัญหาหนี้สินและบ้านเช่าหรือการผ่อนส่งที่มีอุปสรรคมานานๆ อาจเกิดวุ่นๆ ขึ้นมาอีกในระยะนี้ อาจย้ายภูมิลำเนาถาวรไปอยู่ในต่างจังหวัด อย่าออกจากงานจนกว่าจะได้งานใหม่

ลัคนา (ลั) ราศีตุล

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านในสายตาของคนภายนอกรื่นเริง แจ่มใสดี ทำอะไรก็มีผู้ใหญ่ช่วยให้ประสบความสำเร็จ แม้ในเรื่องทุนรอน แต่ท่านจะมีศัตรูที่คอยคุกคามอยู่โดยไม่รู้ตัว ถ้าท่านไม่แพร่งพรายความสำเร็จและรายได้ให้รู้ไปถึงหูผู้อื่น ภัยก็จะมีน้อยหรือไม่มีเลย อย่าลงทุนหรือเล่นแชร์ ได้เงินสด ผ้าไหม เครื่องสำอางตามรสนิยม ท่านที่เป็นโสดมานานจนคิดจะออกป่าบำเพ็ญตบะเสียให้รู้แล้วรู้รอดไป จะพบรักซึ่งทำให้การออกป่าล้มเหลว อาจมีเรื่องที่นึกไม่ถึงเช่นถูกใส่ร้ายให้เข้าใจผิด

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านไม่ค่อยสะดวกที่จะทำอะไรหรือไปไหนตามอำเภอใจ รู้สึกถึงอุปสรรคที่ผู้อื่นมองไม่เห็น จึงไม่ควรรับปากทำอะไรให้ใคร รวมถึงการรับฝากเงินของผู้อื่นไปซื้อของให้เขาด้วย ท่านอาจทำหายและเกิดปัญหาตามมาอย่างน่าปวดหัว อยู่ในสังคมที่อบอุ่นด้วยไมตรีจิต ได้เพื่อนซึ่งน่ารัก ท่านเองก็มีเสน่ห์มาก ถ้าจะมีเคราะห์บ้างก็เป็นความเข้าใจผิด การหลงลืม หลงทาง หลงอะไรก็ไม่เป็นภัยเท่ากับหลงตัวเอง แต่ท่านเป็นผู้ฉลาดมีสติปัญญาจึงไม่มีทางหลงตัวเองแน่ๆ จะโชคดีเรื่องรักอย่างน่าประหลาด หรือได้ลาภเล็กน้อยพอเป็นกำลังใจ

ลัคนา (ลั) ราศีธนู

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านได้อะไรจะเป็นเรื่องที่ถูกต้องตามทำนองครองธรรมและกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ไม่มีใครมาเอาเรื่องกับท่านได้เลย ถ้าปวดเมื่อยตามข้อเข่าหรือกล้ามเนื้อควรพบหมอนวดที่มีความรู้ หน้าตาท่าทางของท่านจะสง่างามโอ่อ่าตรึงใจผู้ที่พบชวนให้ผูกมิตรไมตรีด้วย โดยขอเช่าที่ดินหรืออาคารสถานที่ของท่านเป็นที่ทำการซื้อหรือรับขายฝากทองรูปพรรณเพราะญาติมิตรมาขายเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ความเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นแก่ท่านในระยะนี้จะเป็นผลดีต่อการเงิน

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านไม่ค่อยเด่น ทำอะไรถ้าไม่ต้องการผลตอบแทนสูงเกินไปก็จะเป็นการดี ใช้เงินสิ้นเปลืองมาก ได้ลาภจากผู้ที่ไม่น่าจะให้ลาภแก่ผู้ใดได้ ไม่เหมาะที่จะรับคนอาศัยหรือคนใช้เข้าบ้าน ท่านคงไม่เชื่อคำทำนายว่าเงินส่วนหนึ่งของท่านจะเสียไป เพราะถูกรีดไถหรือข่มขู่กรรโชก ซึ่งคนอย่างท่านย่อมไม่มีวันที่จะยอมให้ใครทำกับท่านอย่างนี้ จะถูกคนเลวทรามต่ำช้าท้าทาย อย่าต่อสู้หรือโต้เถียงให้เมื่อยเปล่าๆ ท่านหรือใครใกล้ชิดเจ็บไข้จะหายได้ในไม่ช้า และอย่าวิตกเกินไป เอกสารสัญญาเก่าๆ จะกลับเป็นปัญหาถึงตัวท่านอย่างนึกไม่ถึง ความรักจะคลี่คลายไปในทางที่ดี

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านใช้เวลากลางคืนเป็นกลางวัน รู้สึกมีบรรยากาศที่คับแคบใจอยู่ในลิฟต์ที่ค้างแต่ไม่อันตราย ติดการจราจรอย่างหนักจนไม่ทันนัด เรื่องไม่พอใจต่างๆ มาจากการกระทำของเพื่อนมนุษย์ตามธรรมชาติ นอกจากการกินดื่ม ซึ่งถ้าท่านไม่ตามใจตนเองมากเกินไปก็จะเป็นการดี และนับว่าโชคดีของบรรดาที่คิดว่าท่านเป็นร่มโพธิ์ร่มไทรของพวกเขา บริวารช่วยกันทำความดีอย่างแข็งแรง เผื่อจะมีจิตเมตตาแก่เขาบ้าง งานไม่ดีมีข้อผิดพลาดจากจินตนาการหรือคำบอกเล่าซึ่งท่านเชื่อว่าถูกต้อง ความรักยังไม่มีความหวัง บางคนอาจจะผิดหวัง ถ้าไม่ได้ระมัดระวังจิตใจของท่านเอง

ลัคนา (ลั) ราศีมีน

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านจะได้ลาภแต่ถ้าขวนขวายสักหน่อยคงได้เร็วขึ้น ไปติดต่องานในส่วนราชการ ควรหาของมีค่าติดไม้ติดมือไปให้ท่านปลัดตามอัตภาพ งานจะสะดวกรวดเร็วดีขึ้น ไม่ควรโต้เถียงกับใครในเรื่องอาการป่วยของใครก็ตาม เว้นแต่ท่านจะถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้ทำให้เขาป่วย ดาวอังคารโคจรนำหน้าราศีเกิด ชีวิตในอนาคตจะร้อนเงินไม่มากก็น้อย ถ้าตั้งสติไม่อยู่ก็วุ่นไปพักหนึ่ง โปรดอย่าทำตัวให้ยากจนเป็นอันขาด เว้นแต่จะยากจนอยู่แล้ว เรื่องการเงินไม่ให้ทำแบบจับแพะชนแกะ และขายผ้าเอาหน้ารอด ไม่ควรทำงานให้สมาคม สโมสร เพราะทำดีเกินไปก็เท่านั้น นักแสดง


(ที่มา:มติชนรายวัน 19 มกราคม 2557)
ร่วมเป็นแฟนเพจเฟซบุ๊กกับมติชนออนไลน์
www.facebook.com/MatichonOnline
ข้อมูลจาก มติชนออนไลน์


19 ม.ค. 2557 เวลา 16:26 | อ่าน 8,868


รีวิวบ้านใหม่ ไอเดียสร้างบ้าน
 
แชร์
L
ซ่อน
แสดง
มาใหม่
นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME
51 25 เม.ย. 2567
รัฐบาลเชิญชวน ผู้กู้ยืม กยศ. ถูกดำเนินคดีในปี 2557 ที่ยังมีภาระหนี้ค้าง เข้าร่วมโครงการปรับโครงสร้างหนี้ เพื่อขยายระยะเวลาชำระหนี้ ปลดภาระผู้ค้ำประกัน
89 25 เม.ย. 2567
การขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำ 400 บาท ทั่วประเทศ รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ พิจารณาอย่างเหมาะสมและรอบคอบ เผย 14 พ.ค. นี้ คกก. ค่าจ้างฯ เตรียมประชุมพิจารณาค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ
89 25 เม.ย. 2567
เพิ่มเบี้ยหวัดบำนาญ 11,000 บาท พระราชกฤษฎีกาเงินช่วยค่าครองชีพผู้รับเบี้ยหวัดบำนาญ (ฉบับที่ 17) พ.ศ. 2567
312 22 เม.ย. 2567
ดวงกับดาวประจำวันที่ 21-27 เมษายน 2567
315 21 เม.ย. 2567
เงื่อนไข คุณสมบัติ ครอบครัวอุปถัมภ์ผู้สูงอายุ มีสิทธิได้รับเงินเดือนละ 3,000 บาท เริ่มยื่นเดือนพฤษภาคมนี้ เป็นต้นไป
634 19 เม.ย. 2567
ก.พ. เพิ่มอัตราเงินข้าราชการบรรจุใหม่ และข้าราชการเก่า ตรวจสอบคุณสมบัติได้ที่นี่
1,353 15 เม.ย. 2567
รถไม่ค่อยวิ่ง ควรเปลี่ยนน้ำมันเครื่องตอนไหนดี ?
73 13 เม.ย. 2567
นายกฯ ย้ำโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet เป็นประโยชน์ต่อประชาชน โปร่งใส ตรวจสอบได้ พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจ กระจายรายได้ถึงพี่น้องประชาชนระดับท้องถิ่นและชุมชน
92 12 เม.ย. 2567
สุริยะ รับข้อสั่งการนายกฯ อำนวยความสะดวกการเดินทางของประชาชนช่วงสงกรานต์ 2567 “สะดวก-รวดเร็ว-ปลอดภัย เผยการเดินทางวันแรก (11 เม.ย. 2567) พบการเดินทางคึกคัก อุบัติเหตุลดลง
710 12 เม.ย. 2567
ดูเพิ่มเติม
 
หาเพื่อนไลน์
ซื้อขายรถบ้าน.com
เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์
หางานราชการ
  English
TOEIC กับ การขึ้นเงินเดือน GED VS กศน ไทย (สอบเทียบไทย) แนะนำที่เรียน IELTS ยอดนิยม ของ เด็กอินเตอร์ TOEIC Online GED CU-TEP SAT
 
บทความกลุ่มเดียวกัน