เช็คดวงตลอดทั้งสัปดาห์ กับ คอลัมน์ เดินตามดาว 30 มิถุนายน-6 กรกฎาคม 2557 โดย ปุสาคโม

29 มิ.ย. 2557 เวลา 17:12 | อ่าน 3,602
แชร์ไปยัง
L
 

คอลัมน์ เดินตามดาว

30 มิถุนายน-6 กรกฎาคม 2557

โดย ปุสาคโม



ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
ในรอบสัปดาห์นี้อารมณ์ของท่านยังไม่ค่อยสดชื่น ไม่มีใครที่จะสามารถทำให้ท่านพอใจได้ ส่วนใหญ่ท่านจะเห็นความบกพร่องของผู้อื่นโดยเฉพาะผู้ร่วมงาน หากเข้าสมาคมอาจจะต้องกลายเป็นศัตรูหรือคู่ขัดแย้งกับพวกพ้องได้ แม้แต่ญาติมิตรของท่านเองก็ไม่เว้น การเดินทางด้วยรถยนต์จากต่างจังหวัดหรือแม้แต่จังหวัดใกล้ๆ ให้ระวังของหาย จะมีการเปลี่ยนแปลงภายในที่อยู่อาศัย เพื่อนบ้านอาจทำให้ท่านบรรดาลโทสะ อาจบาดหมางหรือรุนแรงต่อกันไปอีกหลายวัน งานที่ทำจะได้อะไรที่แปลกๆ ใหม่ๆ แทรกเข้ามา จะทำอะไรคงต้องเป็นห่วงคู่ครองหรือชื่อเสียงเป็นอันดับแรก

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
ในรอบสัปดาห์นี้ท่านมีเรื่องส่วนตัวซึ่งส่งผลกระทบถึงงานที่ทำอาจลาป่วยหรือต้องย้ายถิ่นฐานบ้านเรือน บางทีก็ได้บ้านที่พักอาศัยใหม่ ซึ่งท่านรู้สึกเหมือนตีเมืองได้หรือในทางตรงข้ามท่านอาจอพยพเข้าอยู่ในบ้านใหม่เหมือนทหารแตกทัพ เต็มไปด้วยความชุลมุนวุ่นวาย มีผู้เกลี้ยกล่อมให้ท่านเห็นตะกั่วเป็นทองคำ คนรักคู่หมั้นจะบอกให้จำนำแหวนหมั้นเอาสตางค์ไปเที่ยวกัน แล้วอยู่ด้วยกันเฉยๆ ไม่ต้องแต่งก็ได้เพื่อประหยัด ท่านยังมีเสน่ห์แรง มีเพศตรงข้ามมารักหลายคน และเกิดเขม่นกันขึ้นกับคู่รักเก่าของท่านจะมีการชิงรักหักสวาทกันวุ่นวาย ถูกทำโทษหรือออกจากงาน

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
ในรอบสัปดาห์นี้บริวารจะเกิดวิวาทกันเอง ถ้าท่านเข้าไปเกี่ยวข้องอาจจะได้รับความเดือดร้อน ยกเว้นเด็กของท่านอยู่ที่นั่นด้วยก็คงต้องพยายามดึงตัวออกมาเป็นธรรมดา สรุปแล้วหมายความว่าระยะนี้ท่านจะยุ่งยากเพราะเด็กๆ ไม่ว่าเด็กแบบไหนก็ตาม ท่านที่พร้อมจะเดินทางไกลแต่ยังไม่คิดที่จะไปไหน การเงินดีพอสมควร ลำพังท่านไม่มีปัญหาการเงิน แต่อาจจะมีญาติมิตรรบกวนหยิบยืมนิดๆ หน่อยๆ ถ้าท่านรักษาอารมณ์ให้แจ่มใสได้จะมีเสน่ห์มากขึ้น จะมีลาภตรงกับความปรารถนาอาจเป็นเงินสดที่มากกว่าปกติ เรื่องความสัมพันธ์ทางใจจะดีขึ้นทุกกรณี

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
ในรอบสัปดาห์นี้ท่านอาจได้รับความยุ่งยากเรื่องบ้านที่ซื้อหรือปลูกใหม่เพราะไม่เรียบร้อย ไม่เป็นไปตามข้อตกลง คู่กรณีเจตนาเอาเปรียบท่านเกินไป หรือท่านหมุนเงินไม่ทันก็เป็นเรื่องได้เหมือนกัน นอกจากนี้ถ้ายังไม่มีใครไปเฝ้าจะถูกขโมยขนเครื่องเรือนที่มีน้ำหนักเบาไปใช้ก่อน เรื่องสิ่งแวดล้อมและเพื่อนบ้านก็อาจเป็นปัญหาได้เหมือนกันขึ้นอยู่กับการวางตัวและนิสัยใจคอของคนใกล้ชิดที่ท่านจะต้องคบหาสมาคมกันต่อไป จะได้ลาภจากผู้สูงอายุหรือคนรับใช้แบบข้าเก่าเต่าเลี้ยง แต่ท่านเป็นผู้ที่ใครนำอะไรมาให้จะตอบแทนกลับไปเป็นทวีคูณ การเงินราบรื่นดีขึ้นมาก

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
ในรอบสัปดาห์นี้ท่านที่มีผู้อยู่ในปกครองบังคับบัญชามาก และไม่มีกฎระเบียบมั่นคงแข็งแรงพอที่จะผูกมัดพวกเขาให้อยู่ในความสงบได้ จะแสดงนิสัยประหลาดๆ ออกมาให้เห็น แม้แต่ผู้ที่อาศัยท่านอยู่ด้วยความสุขสบายมานานๆ เขาไม่พอใจอะไรก็จะตะโกนด่าออกมาดังๆ โดยไม่เกรงใจท่าน ข้อนี้จะมีสัญญาณบอกเหตุให้ทราบว่าท่านกับเขาหมดบุญวาสนาที่จะอุปถัมภ์ค้ำจุนกันแล้ว ต่อไปจะรุนแรงยิ่งขึ้น คนอื่นก็เหมือนกันท่านจะไปพูดเล่นหยอกล้อกับเขาไม่ได้ เพราะเขาจะทำให้ท่านอัปยศต่อหน้าธารกำนัล จะมีการสูญเสียบริวารตามกำหนดวาระ

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
ในรอบสัปดาห์นี้ท่านจะชอบเที่ยวเตร่ให้สบายใจเพราะคิดว่าดีกว่าอยู่เปล่าๆ งานไม่ค่อยจะดีแต่กลับได้ผลตอบแทนพิเศษ เป็นช่วงเวลาที่จะเงียบสงบจากลูกหนี้หรือเจ้าหนี้ทั้งปวง จะมีความสุขทุกเรื่องที่ไม่เกี่ยวกับการสมาคมหรือชมรมต่างๆ งานจะลงตัวเพราะมิตรภาพใหม่ๆ คอยช่วยเหลือ อย่างไรก็ตาม งานจะหนักมากขึ้น อาจจะมีโรคภัยไข้เจ็บมารบกวนบ้าง แต่ก็ไม่ถึงกับรุนแรงอะไรนัก การเจรจาตกลงในเรื่องสำคัญจะสำเร็จได้โดยง่าย เป็นช่วงเวลาของความรื่นรมย์สมหวัง ช่วงเวลาแบบนี้ท่านมักจะอารมณ์ดีไม่มีโมโหอะไรแก่ใคร งานในหน้าที่คงต้องขมีขมันหนักขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
ในรอบสัปดาห์นี้บางทีท่านไม่ค่อยเข้าใจหรือระมัดระวังในการรักษาตัวให้ไม่มีอนามัยที่ดีนัก การขอร้องให้แพทย์ช่วยตรวจร่างกายว่าจะมีโรคอะไรหรือไม่ เป็นสิ่งที่สมควรทำอย่างยิ่ง จะเป็นความสบายใจอย่างหนึ่งของวิถีชีวิตในช่วงนี้ การเงินไม่ค่อยดีแต่สังคมกลับกว้างขึ้นสวนทางกับการเงิน จะมีคนไปมาหาสู่ที่บ้าน ระยะนี้แม้จะต้องทำงานโดดเดี่ยวก็ต้องพยายามเข็นงานให้สำเร็จ ถ้าจะมีการปฏิรูปการงานท่านก็ไม่ควรขัดขวาง อย่าหวั่นไหวต่อสิ่งแวดล้อมจะทำให้ท่านเสียอารมณ์หรือออกความเห็นในทางที่เป็นปรปักษ์ อย่าก่อศัตรูไม่ว่าด้วยประการใดก็ตาม

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
ในรอบสัปดาห์นี้การทำงานของท่านจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการปฏิรูประบบงานวิธีการหรือแม้แต่การตกแต่งสถานที่ เป็นระยะเวลาที่ท่านจะคลุกคลีกับการเงินอย่างหนักหน่วง เอาใจใส่ทุกสิ่งทุกอย่างที่ผ่านเข้ามาในสายตาของท่าน การเงินค่อนข้างปกติเพียงแต่มีรายจ่ายพิเศษนิดหน่อยเท่านั้น จะมีโชคดีในการลงทุนที่เสี่ยงพอสมควรหรือไม่ต้องเสี่ยงมากนัก ท่านจะได้รับคำถามแปลกๆ และพบเห็นผู้ที่มีกิริยาอาการที่ดูๆ ไป แล้วไม่เข้าใจว่าเขาต้องการอะไร ถ้าพบเห็นเช่นนี้จริง ท่านออกห่างจากพวกเขาได้ก็จะเป็นการดี งานดีแต่จะมีงานแบบต้มหมูหรือหมกเม็ดปะปนมาด้วย

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
ในรอบสัปดาห์นี้ท่านคงใช้ชีวิตประจำวันอย่างไม่ค่อยถูกจังหวะนัก กิจกรรมสังคมที่ทำอยู่ถ้ามีเพศตรงข้ามร่วมด้วยจะถูกนินทาอย่างดุเดือด ขณะนี้คนส่วนมากมักมองกันหนักไปในทางราคะจิต เห็นชายหญิงพูดคุยกันก็นึกว่าเกี้ยวกันหรือนัดกันทำมิดีมิร้าย การที่คนเราจะมองหน้ากันด้วยความบริสุทธิ์ใจหายากลงไปทุกวัน ทำงานกับเพศเดียวกันก็ถูกหาว่ารักร่วมเพศ ถ้าใครกล้าพอที่จะโต้ลมปากของคนที่เต็มไปด้วยแรงริษยาได้จะทำงานให้สังคมได้ กิจกรรมอะไรที่ไหนจึงประกาศว่าไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น ก่อนที่จะไปเกี่ยวข้องโปรดสอบถามให้แน่นอนเสียก่อน

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
ในรอบสัปดาห์นี้เป็นช่วงเวลาที่จะมีการเปลี่ยนแปลงเล็กๆ น้อยๆ ที่ช่วยให้รู้สึกแช่มชื่นขึ้น ถ้าท่านกำลังมีคดีความหรือเกิดขัดเคืองกับผู้ใหญ่ในที่ทำงานหรือแม้แต่ในหมู่ญาติของท่านเอง เรื่องราวจะคลี่คลายไปในทางที่ดี รวมถึงกิจการที่เกี่ยวกับการลงทุนกะเก็งกำไรแล้วพลาดพลั้งลงบ้างก็จะกระเตื้องขึ้น ท่านที่อัตคัดผลประโยชน์มานานๆ ต่อไปนี้จะมีลาภเล็กๆ น้อยๆ บ่อยๆ ทำให้สดชื่นมาบ้าง อนึ่ง ท่านที่มีแฟนแล้วตอนนี้แฟนอาจจะมีกิจต้องเดินทาง ส่วนท่านที่ยังโสดความรักจะหนักหน่วงมาก มีเกณฑ์จะเสียเงินสดก้อนหนึ่ง ถ้าเป็นค่าใช้จ่ายในการทำบุญเสียได้ก็จะเป็นการดี

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
ในรอบสัปดาห์นี้ถ้าท่านกำลังเผชิญหน้ากับศัตรูไม่ว่าในลักษณะใดก็ตามระยะนี้เขาไม่ค่อยมีอิทธิฤทธิ์มากนัก บางทีเขามัวไปหลงรักใครอยู่จนไม่มีแก่ใจที่จะนึกถึงท่านก็น่าจะดีใจ อยู่ในความสงบเพราะนั่นหมายความว่าศัตรูของท่านกำลังพบกับศัตรูตัวจริงของเขาแล้ว ไม่มีใครในโลกนี้ที่จะเป็นศัตรูที่น่ากลัวยิ่งไปกว่าแฟน ใครไม่มีแฟนก็เท่ากับไม่มีศัตรู การเงินระยะนี้จะมีรายจ่ายมากเป็นการซ่อมแซมสิ่งของที่เสียหาย การงานดีมีเรื่องจุกจิกอยู่นิดเดียว ถ้าท่านข่มใจได้ปัญหาก็ไม่เกิด กลับจะมีลาภด้วยซ้ำ จะเกิดขัดใจกับคู่ครอง คนโสดรักมีสิ่งแปลกใหม่ แต่ไม่แปลกปลอม

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
ในรอบสัปดาห์นี้ท่านจะได้รับผลกระทบในเรื่องเดือดร้อนๆ ที่เกิดแก่บรรดาญาติมิตรหรือศิษยานุศิษย์ของท่าน เช่น บ้านของพวกเขาถูกพายุฟ้าผ่า ไฟไหม้ไม่มีที่อยู่ต้องพากันอพยพมาอาศัยท่าน แม้ท่านจะบวชอยู่ก็ขออาศัยศาลาวัด ตกลงท่านไม่มีทางหลีกเลี่ยงพันธกรณีไปได้เลย ผู้ที่ไม่มีบ้านและกำลังวิ่งเต้นปลูกบ้านซื้อบ้านผ่อนส่งมีความเป็นไปได้อย่างสูง แต่น่าจะตกลงกับคู่รักให้แน่นอนก่อนว่าได้บ้านแล้วต้องแต่งงานกัน จะมาอยู่เฉยๆ หรือไปๆ มาๆ ไม่ได้น่าเกลียดมาก ที่กราบเรียนเช่นนี้ก็เพราะหมู่คนเราที่เป็นคนรักคู่หมั้นหมายกันแล้วมักทะเลาะกันอุตลุด บางคู่ก็ต้องเลิกกัน


............


(ที่มา:มติชนรายวัน 29 มิ.ย.57)

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟซบุ๊กกับมติชนออนไลน์
www.facebook.com/MatichonOnline


29 มิ.ย. 2557 เวลา 17:12 | อ่าน 3,602


รีวิวบ้านใหม่ ไอเดียสร้างบ้าน
 
แชร์
L
ซ่อน
แสดง
มาใหม่
นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME
71 25 เม.ย. 2567
รัฐบาลเชิญชวน ผู้กู้ยืม กยศ. ถูกดำเนินคดีในปี 2557 ที่ยังมีภาระหนี้ค้าง เข้าร่วมโครงการปรับโครงสร้างหนี้ เพื่อขยายระยะเวลาชำระหนี้ ปลดภาระผู้ค้ำประกัน
116 25 เม.ย. 2567
การขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำ 400 บาท ทั่วประเทศ รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ พิจารณาอย่างเหมาะสมและรอบคอบ เผย 14 พ.ค. นี้ คกก. ค่าจ้างฯ เตรียมประชุมพิจารณาค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ
126 25 เม.ย. 2567
เพิ่มเบี้ยหวัดบำนาญ 11,000 บาท พระราชกฤษฎีกาเงินช่วยค่าครองชีพผู้รับเบี้ยหวัดบำนาญ (ฉบับที่ 17) พ.ศ. 2567
321 22 เม.ย. 2567
ดวงกับดาวประจำวันที่ 21-27 เมษายน 2567
329 21 เม.ย. 2567
เงื่อนไข คุณสมบัติ ครอบครัวอุปถัมภ์ผู้สูงอายุ มีสิทธิได้รับเงินเดือนละ 3,000 บาท เริ่มยื่นเดือนพฤษภาคมนี้ เป็นต้นไป
645 19 เม.ย. 2567
ก.พ. เพิ่มอัตราเงินข้าราชการบรรจุใหม่ และข้าราชการเก่า ตรวจสอบคุณสมบัติได้ที่นี่
1,358 15 เม.ย. 2567
รถไม่ค่อยวิ่ง ควรเปลี่ยนน้ำมันเครื่องตอนไหนดี ?
73 13 เม.ย. 2567
นายกฯ ย้ำโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet เป็นประโยชน์ต่อประชาชน โปร่งใส ตรวจสอบได้ พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจ กระจายรายได้ถึงพี่น้องประชาชนระดับท้องถิ่นและชุมชน
92 12 เม.ย. 2567
สุริยะ รับข้อสั่งการนายกฯ อำนวยความสะดวกการเดินทางของประชาชนช่วงสงกรานต์ 2567 “สะดวก-รวดเร็ว-ปลอดภัย เผยการเดินทางวันแรก (11 เม.ย. 2567) พบการเดินทางคึกคัก อุบัติเหตุลดลง
727 12 เม.ย. 2567
ดูเพิ่มเติม
 
หาเพื่อนไลน์
ซื้อขายรถบ้าน.com
เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์
หางานราชการ
  English
TOEIC กับ การขึ้นเงินเดือน GED VS กศน ไทย (สอบเทียบไทย) แนะนำที่เรียน IELTS ยอดนิยม ของ เด็กอินเตอร์ TOEIC Online GED CU-TEP SAT
 
บทความกลุ่มเดียวกัน