เช็คดวงตลอดสัปดาห์ กับคอลัมน์ เดินตามดาว คอลัมน์ เดินตามดาว 14-20 กรกฎาคม 2557 โดย ปุสาคโม

13 ก.ค. 2557 เวลา 19:49 | อ่าน 4,090
แชร์ไปยัง
L
 
คอลัมน์ เดินตามดาว

14-20 กรกฎาคม 2557

โดย ปุสาคโม



ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
ในรอบสัปดาห์นี้ท่านจะแก้ปัญหาเรื่องการเงินได้สะดวกขึ้น ถ้าต้องการความช่วยเหลือจะได้รับสมความประสงค์ มีของดีไม่ควรโอ้อวดใครไม่ว่าสิ่งของทองหยอง แม้แต่เด็กรับใช้ที่ว่านอนสอนง่าย ท่านจะปลดเปลื้องภาระในงานหรือเรื่องที่เป็นพันธะที่ค้างคาใจมานานๆ ออกไปได้ สิ่งนี่เกะกะกีดขวางทางเข้าออกหน้าบ้าน ควรรื้อทิ้งหรือไม่ก็เปิดทางใหม่ กับผู้อาวุโสหรือมีภูมิรู้ดีกว่าท่านควรได้รับการชื่นชมยกย่อง มีสติให้อภัยผู้น้อยจะดีที่สุด แม้แต่กับคู่กรณี ก็ไม่ควรผูกพยาบาทแก่กัน ท่านยังมีโอกาสดีมากกว่าคนอื่นที่แวดล้อมอีกหลายทาง

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
ในรอบสัปดาห์นี้ท่านจะอยู่ที่ไหนก็ตามจะมีผู้พยายามผูกไมตรีด้วย ทั้งนี้เพราะความจริงใจของท่านเป็นเสน่ห์ หรือช่วยให้มีผู้เมตตาดีขึ้น จะได้ลาภเพราะความซื่อสัตย์ตรงไปตรงมา หรือได้รับผลประโยชน์ เพราะฝ่ายตรงข้ามกะเก็งใจท่านพลาดไป ข้อสำคัญต้องระวังพวกนี้คิดว่าตัวเขาเองหรือพวกพ้องฉลาดกว่าท่าน ต้องศึกษาเพื่อนที่เข้ามาใหม่ๆ ให้ดี เป็นสัปดาห์ที่ไม่ควรใช้บริวารทำการที่ต้องอาศัยไหวพริบ และการตัดสินใจที่ต้องเสี่ยงการเจรจาในเรื่องเงินไม่ทำให้ท่านสบายใจได้เลย กับเรื่องรักเรื่องใคร่บางทีก็คิดผิดหวังไปได้เหมือนกัน

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
ในรอบสัปดาห์นี้ท่านจะโกรธเคืองแตกหักกับผู้ร่วมงาน หรือเพื่อนที่คุยกันมานานๆ หรือตัวท่านเป็นต้นเหตุให้คนอื่นเขาวิวาทกัน มีสิ่งจูงใจให้ท่านทำผิดกฎหมาย หรือกติกามารยาทของสังคม หรือครอบครัวได้ง่าย ท่านเองก็ชอบการแข่งขันหรือต่อสู้ ท่านอาจไปลงเลขยันต์หรือได้เครื่องรางของขลังมาใหม่ๆ จะปากกล้าวิพากษ์วิจารณ์ผู้อื่นอย่างไม่ไว้หน้า ไม่เกรงกลัวอิทธิพลอะไรใดๆ ทั้งสิ้น เป็นการสร้างศัตรูกลุ่มใหม่ๆ ซึ่งจะเผชิญหน้ากันในอนาคต ทำอะไรมักมีอุปสรรคข้อขัดข้องต่างๆ แม้เป็นเรื่องเล็กก็จะหงุดหงิด และเห็นเป็นเรื่องใหญ่ได้ ผู้ที่ติดต่อกับท่านก็มีเลศนัยแปลกๆ

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
ในรอบสัปดาห์นี้ท่านจะอยู่ในความสงบเรียบร้อย หน้าที่การงานมีช่องทางที่จะหาผลประโยชน์ได้มากขึ้น ถ้ามีเรื่องที่ต้องเจรจาหรือทำความตกลงในเรื่องที่ต้องการความสำเร็จ ต้องเร่งรีบเจรจาให้เสร็จสิ้นในระยะนี้ เรื่องธุรกิจ หรือการลงทุน กำลังไปได้สวย การหมุนเงินร่วมกับผู้อาวุโสนี่มีภูมิรู้ดีกว่า ยังไม่มีปัญหาที่รุนแรง คู่กรณีถ้ามีก็ไม่มีท่าทางผูกพยาบาทอาฆาตท่าน มีปัญหาเล็กๆ ที่ท่านต้องแก้ไขเอง การสื่อความหมายอาจทำให้เข้าใจผิดยิ่งขึ้น เพศตรงข้ามจะพยายามเข้ามาตีสนิทกับท่าน ความรักระยะนี้มีความสุข กับคนรักหรือคู่ครองยังไว้เนื้อเชื่อใจได้

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
ในรอบสัปดาห์นี้พบเหตุการณ์ร้ายและน่าตื่นเต้นผ่านเข้ามาบ่อยๆ แต่ตัวท่านแคล้วคลาดไปได้อย่างหวุดหวิด เป็นเหมือนโดนหางพายุเล็กๆ ถึงอย่างไรก็ไม่กระทบกระเทือนบ้านใหญ่ หรือสำนักงานที่ท่านทำงานอยู่ ไม่มีเหตุการณ์ใดๆ มาทำให้ท่านหวั่นไหวได้ง่ายๆ อาจมีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งหน้าที่หรือย้ายที่ทำงาน ไม่ว่าจะทำอะไรก็คงต้องมีผู้ใหญ่คอยเป็นก้างขวางคอตลอด พบเพื่อนที่เข้าใจหรือรู้ใจกัน ยังไม่เหมาะที่จะรื้อบ้านหรือปรับปรุงสถานที่ทำงานบางท่านอาจถูกใช้แรงงานโดยไม่มีเวลาพักผ่อน บริวารหรือบุตรธิดาไม่ยอมเชื่อฟัง

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
ในรอบสัปดาห์นี้ท่านมีงานทำมั่นคงอยู่แล้วก็ตาม ยังคิดจะสร้างใหม่ตามรสนิยมอุดมคติ ด้วยงานที่ทำอยู่ยังไม่เต็มมือ ท่านจะตัดสินใจอย่างฉับพลันและเด็ดเดี่ยว ถ้าเป็นคดีความในเรื่องผลประโยชน์จะมีโอกาสชนะถ้ารอเงินผลประโยชน์หรือมรดกตกทอดอยู่ก็จะได้ในเร็วๆ นี้ สิ่งของมีค่าจะแตกหักเสียหายหรือมีเรื่องหยุมหยิมอื่นๆ ท่านจะขายสิ่งของที่ท่านมีหรือผลิตได้ในราคาต่ำ จะเย้ยหยัน พวกหน้าเลือด และให้สำนึกว่าท่านมิใช่คนเห็นแก่ได้ คนที่มีคู่แล้ว คู่ครองจะขัดใจ หรือไม่ยอมทำอะไรตามใจที่ท่านต้องการ คนโสดจะเอาใจคนรักจนตัวเองวุ่นวายหนัก

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
ในรอบสัปดาห์นี้ท่านจะได้เงินมาก แต่ไม่ค่อยยอมใช้จ่าย จนเป็นเหตุให้เกิดปัญหาครอบครัว โดยเฉพาะลูกหลานไม่ค่อยเข้าใจท่าน ท่านจะดำเนินชีวิตทั้งในด้านการงานและส่วนตัวอย่างเข้มแข็งกล้าหาญ เดินทางอย่างรอบคอบปลอดจากอุปสรรคหรือข้อขัดข้องทั้งปวง ไม่มีใครต่อต้านขัดขวาง ความเหนื่อยยากในระยะนี้มักจะเป็นคุณในระยะยาว การงานสัปดาห์นี้ค่อนข้างเร่งรัดอย่างดุเดือด บางเรื่องก็ค่อนข้างหนักหนาเอาการเหมือนกัน ผลประโยชน์ที่มีเข้ามาในระยะนี้จะเป็นทุกขลาภเป็นส่วนใหญ่ เรื่องการเดินทางถ้าไม่จำเป็นจริงๆ ควรเลื่อนไปก่อน

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
ในรอบสัปดาห์นี้ไม่มีอิสระที่สมบูรณ์ในการดำเนินชีวิต ถ้ามีสิ่งผิดพลาดไปบ้างไม่ควรนึกเสียใจ ระยะนี้ท่านไม่ควรฝันให้กว้างหรือไกลเกินไป ถ้าใช้ความคิดให้แคบเข้าก็จะไม่ผิดพลาดไปหลายเรื่อง ทำงานไม่ว่าท่านจะทำอะไรควรมีสติอยู่กับตัว หากท่านจะใช้เงินช่วยเหลือผู้สูงอายุหรือผู้ด้อยโอกาสในด้านต่างๆ มีผู้ให้ความร่วมมือด้วยดี การซ่อมบ้านหรือเครื่องมือเครื่องใช้ราคาแพงจะเห็นทางสะดวก อย่างไรก็ตาม ถ้าท่านมีภารกิจที่ต้องรอคอยข่าวสารหรือรอซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ ท่านจะกระวนกระวายอย่างหนักสถานการณ์เรื่องความรักของท่านไม่สดใสเท่าที่ควร

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
ในรอบสัปดาห์นี้การวิ่งเต้นใดๆ ในเรื่องงานมักจะสำเร็จสมประสงค์ ถึงอย่างไรก็ต้องใช้ความรู้ความสามารถเข้าแก้ปัญหาอย่างเต็มที่ งานที่ทำอยู่จะเปลี่ยนแปลงเจ้าของหรือสมาคมที่ท่านเป็นสมาชิกอยู่เปลี่ยนกรรมการอาจจะต้องทำตัวให้ห่างสังคมไปบ้าง ด้านการงานของท่านมาถึงยุคสมัยที่จะต้องปรับปรุงให้ก้าวหน้าทันโลก และปกติท่านเป็นผู้ไม่อาลัยอาวรณ์กับอดีตอยู่แล้ว ก็คงไม่เดือดร้อน การลงทุนใดๆ มีโอกาสเสี่ยงมากกว่าจะได้ ถึงอย่างไรท่านก็เป็นผู้ดำรงชีพด้วยความสง่างาม ยึดมั่นในผลกรรมจะซื้อความรักด้วยรัก หรือซื้อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ด้วยคุณงามความดี

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
ในรอบสัปดาห์นี้ท่านจะวิตกกังวลไปต่างๆ นานา โดยเฉพาะหนี้สินเรื่องที่คั่งคาค้างมานาน อาจเป็นคดีถึงโรงศาลอย่างน้อยต้องการผู้มาคอยไกล่เกลี่ยให้ ความใกล้ชิดจะไม่ค่อยเข้าใจในตัวท่าน จะได้พบปะสังสรรค์กับมิตรภาพหน้าใหม่ที่ทยอยกันเข้ามาให้ท่านรู้จัก จะมีแต่สิ่งที่ดีงามตามมา มีโชคดีในการลงทุนที่ต้องเสี่ยงพอสมควร บางท่านอาจมีคนสูงอายุมาเกี้ยวพาราสีหรือชีกอกับท่านทำให้ได้รับความรำคาญพอสมควร งานที่หนักจะกลายเป็นเบา ส่วนงานเบาก็จะกลายเป็นหนัก การเงินมีใช้ไม่ขาดมือ ผลการเรียนไม่ค่อยก้าวหน้า แต่เรื่องเสี่ยงโชคยังพอจะหวังได้

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
ในรอบสัปดาห์นี้ท่านจะมั่นคงสามรถทนต่อคำครหานินทาได้ดี คงต้องหวาดระแวงคนสนิทเอาไว้บ้าง จะใกล้ชิดได้เห็นผลงานของพวกเขาก็ไม่พูดยกย่อง ตัวท่านเองก็ไม่อยากได้ใคร่ดีอะไรทั้งสิ้น โกรธใครหรือถูกขัดใจแล้วคงควบคุมอารมณ์ได้ไม่ยาก ยังไม่ควรตอบรับเงื่อนไขสัญญาใดๆ ระยะนี้ถ้าทำสัญญาตางๆ ไม่ว่าจะเป็นวาจา หรือลายลักษณ์อักษร จะผูกมัดท่านมากปัญหาเล็กน้อยจะกลายเป็นปัญหาใหญ่ ขึ้นโดยนึกไม่ถึง ดังต้องรับผิดชอบต่อเนื่องไปอีกนาน ถ้าท่านเป็นนักประพันธ์ระยะนี้อาจผลิตผลงานได้ไม่ดีเท่าที่เคยทำมาก่อน จะได้ข่าวที่ทำให้ท่านแจ่มใสและมีกำลังใจมากขึ้น

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
ในรอบสัปดาห์นี้ท่านจะต้องเป็นผู้แก้ปัญหาของทุกเรื่อง อาจถูกผู้อื่นใส่ร้ายเท่ากับว่าท่านเป็นผู้เข้าใจผิดเสียเอง ควรทำความเข้าใจตัวเองให้ถ่องแท้ เรื่องจังหวะเวลาเป็นเรื่องสำคัญ ไม่มีอะไรที่รวดเร็วทันใจเลย ท่านจะมีอารมณ์ฉุนเฉียวง่ายเพราะอยากทำอะไรให้ได้อย่างใจ มีโทสะร้ายกับคู่ครองหรือหุ้นส่วนได้ง่าย คงต้องทำใจดีสู้เสือไปก่อนหรือต้องบังคับใจตัวเองไว้หน่อย ไม่ควรทำอะไรหวาดเสียวหรือเสี่ยงอันตรายทั้งที่ตั้งใจหรือทำโดยประมาทก็ตาม โอกาสที่จะเกิดอุบัติเหตุระยะนี้มีไม่น้อยเหมือนกัน ชีวิตรักอาจเดินทางระวังจะสะเทือนใจจากการกระทำของเพศตรงข้าม

...............

(ที่มา:มติชนรายวัน 13 ก.ค.57)

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟซบุ๊กกับมติชนออนไลน์
www.facebook.com/MatichonOnline


13 ก.ค. 2557 เวลา 19:49 | อ่าน 4,090


รีวิวบ้านใหม่ ไอเดียสร้างบ้าน
 
แชร์
L
ซ่อน
แสดง
มาใหม่
นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME
77 25 เม.ย. 2567
รัฐบาลเชิญชวน ผู้กู้ยืม กยศ. ถูกดำเนินคดีในปี 2557 ที่ยังมีภาระหนี้ค้าง เข้าร่วมโครงการปรับโครงสร้างหนี้ เพื่อขยายระยะเวลาชำระหนี้ ปลดภาระผู้ค้ำประกัน
134 25 เม.ย. 2567
การขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำ 400 บาท ทั่วประเทศ รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ พิจารณาอย่างเหมาะสมและรอบคอบ เผย 14 พ.ค. นี้ คกก. ค่าจ้างฯ เตรียมประชุมพิจารณาค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ
151 25 เม.ย. 2567
เพิ่มเบี้ยหวัดบำนาญ 11,000 บาท พระราชกฤษฎีกาเงินช่วยค่าครองชีพผู้รับเบี้ยหวัดบำนาญ (ฉบับที่ 17) พ.ศ. 2567
323 22 เม.ย. 2567
ดวงกับดาวประจำวันที่ 21-27 เมษายน 2567
333 21 เม.ย. 2567
เงื่อนไข คุณสมบัติ ครอบครัวอุปถัมภ์ผู้สูงอายุ มีสิทธิได้รับเงินเดือนละ 3,000 บาท เริ่มยื่นเดือนพฤษภาคมนี้ เป็นต้นไป
646 19 เม.ย. 2567
ก.พ. เพิ่มอัตราเงินข้าราชการบรรจุใหม่ และข้าราชการเก่า ตรวจสอบคุณสมบัติได้ที่นี่
1,361 15 เม.ย. 2567
รถไม่ค่อยวิ่ง ควรเปลี่ยนน้ำมันเครื่องตอนไหนดี ?
73 13 เม.ย. 2567
นายกฯ ย้ำโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet เป็นประโยชน์ต่อประชาชน โปร่งใส ตรวจสอบได้ พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจ กระจายรายได้ถึงพี่น้องประชาชนระดับท้องถิ่นและชุมชน
92 12 เม.ย. 2567
สุริยะ รับข้อสั่งการนายกฯ อำนวยความสะดวกการเดินทางของประชาชนช่วงสงกรานต์ 2567 “สะดวก-รวดเร็ว-ปลอดภัย เผยการเดินทางวันแรก (11 เม.ย. 2567) พบการเดินทางคึกคัก อุบัติเหตุลดลง
737 12 เม.ย. 2567
ดูเพิ่มเติม
 
หาเพื่อนไลน์
ซื้อขายรถบ้าน.com
เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์
หางานราชการ
  English
TOEIC กับ การขึ้นเงินเดือน GED VS กศน ไทย (สอบเทียบไทย) แนะนำที่เรียน IELTS ยอดนิยม ของ เด็กอินเตอร์ TOEIC Online GED CU-TEP SAT
 
บทความกลุ่มเดียวกัน