เช็คดวงตลอดทั้งสัปดาห์ 9-15 พฤษภาคม 2559 กับคอลัมน์เดินตามดาว โดย ปุสาคโม

8 พ.ค. 2559 เวลา 08:59 | อ่าน 6,819
แชร์ไปยัง
L
 
ราศีเมษ ลัคนา (ลั) ราศีเมษ

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านไม่แข็งแรงติดโรคง่าย ไม่ควรเข้าโรงพยาบาลหรือสถานบำบัดโรคโดยไม่ได้เจ็บไข้ เพราะสิ่งที่ท่านจะได้แถมติดตัวมาก็คือเชื้อโรคต่างๆ ธุรกิจติดต่อและการประสานประโยชน์เป็นไปอย่างคล่องตัว ไหวพริบและประสบการณ์ที่มีอยู่จะช่วยท่านสะสางปัญหาต่างๆ ให้ผ่านพ้นไปด้วยดี การค้าจะบังเกิดผลกำไรดีขึ้นมากทำให้ท่านมีกินมีใช้ดีขึ้น คนโสดหรือที่เป็นม่ายกำลังจะหาคู่ครองคนใหม่ จะมีความรักได้ง่ายขึ้น การตกลงในเรื่องสำคัญๆ ควรคิดทบทวนให้ละเอียดรอบคอบ ระวังความเสียหายอันเกิดจากความหุนหันพลันแล่นของตัวเอง ใจเย็นๆ ไว้หน่อยก็ดี

ราศีพฤษภ ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านจะได้ลาภเป็นอันมาก ถ้าชอบทำการค้าแต่ไม่มีทุน จะมีผู้ร่วมลงทุนด้วย จะก้าวไปสู่ความสำเร็จและมั่งมีโดยเร็ว คู่ครองหรือหุ้นส่วนจะเกื้อหนุนท่านด้วยดี งานทางวิชาการจะดำเนินไปตามปกติ ด้านสติปัญญาคึกคักแจ่มใสและจะประสบความสำเร็จดีขึ้นมาก การประชุมทางวิชาการจะได้รับการต้อนรับและได้รับความสำเร็จ ธุรกิจและการประสานประโยชน์พอจะไปได้คล่อง ได้เงินหรือสิ่งของมีค่าจากเพศตรงข้ามไม่มากก็น้อย ทำสิ่งยากๆ สำเร็จโดยไม่ต้องใช้วิธีพลิกแพลงอะไรใดๆ ทั้งสิ้น รักเก่าที่มอดไหม้ไปแล้วจะกลับมาทำให้ชุ่มชื่นเหมือนเดิม

ราศีเมถุน ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน

ในรอบสัปดาห์นี้งานเริ่มมีอนาคตสดใสขึ้นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงต้นสัปดาห์ คู่ครองหรือหุ้นส่วนจะเกื้อหนุนท่านด้วยดี เรื่องเกี่ยวกับคำพูดถ้าไม่จำเป็นจริงๆ ท่านไม่ควรหักหาญน้ำใจผู้ใด ท่านมักทำกิจการงานต่างๆ สำเร็จตามลำพังความรู้ความสามารถของตนเอง ไม่ได้รับความร่วมมือจากผู้ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งท่านก็พูดไม่ได้ แต่เมื่อมีผลสำเร็จปรากฏแล้วจะมีผู้ขอมีส่วนรวมด้วย ซึ่งก็เป็นธรรมดาของสังคมปัจจุบันจะไปไหนควรตรงไปตรงมา คนโสดอาจตกหลุมรักเพศตรงข้ามที่เสน่ห์แรง จะมีโชคจากการเสี่ยงพร้อมกับคู่ครองหรือเพศตรงข้าม

ราศีกรกฎ ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านจะรู้สึกสบายใจในภาระหน้าที่ๆ เพิ่มขึ้น ถึงอย่างไร ธุรกิจติดต่อและการประสานประโยชน์ก็เป็นไปอย่างคล่องตัว ไหวพริบและประสบการณ์ที่มีอยู่จะช่วยให้ท่านสะสางปัญหาต่างๆ ให้ผ่านพ้นไปด้วยดี ธุรกิจยังคงก้าวหน้าจะได้ญาติพี่น้องช่วยประสานประโยชน์หรือทอดสะพานให้เดิน การเงินก็จะดีขึ้นอย่างมาก อย่างน้อยก็มีเงินออมไว้จำนวนหนึ่ง ทำให้ท่านมีกินมีใช้ดีขึ้น คนโสดหรือที่เป็นม่ายกำลังมองหาคู่ครองใหม่ จะมีความหวังในเรื่องความรักได้ง่ายขึ้น ระวังความเสียหายที่เกิดจากความหุนหันพลันแล่นของตัวท่านเอง

ราศีสิงห์ ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านได้รับความสะดวกในการติดต่อสื่อสารและการเดินทางได้ข่าวดี มีผู้มอบหนังสือมีคุณค่าให้อ่านเพื่อเพิ่มพูนวิชาความรู้ จะประสบความสำเร็จจากการศึกษาเล่าเรียน งานค้นคว้าวิจัยในเรื่องเกี่ยวกับธรรมชาติหรือภูมิปัญญาท้องถิ่นจะประสบความสำเร็จ สิ่งที่ท่านพบจะเป็นประโยชน์แก่ตัวท่านและสังคมในระยะยาว จะเอาใจใส่พฤติกรรมของบุตรหลาน ได้ข่าวดีที่เป็นเกียรติหรือเป็นศักดิ์ศรีแก่วงศ์ตระกูลสบายใจเมื่อได้ใกล้ชิดกับผู้ใหญ่ ได้กำลังใจจากญาติมิตร ระวังสัตว์เลี้ยงที่น่ารักจะพลัดหลง เครื่องประดับชิ้นสำคัญจะสูญหาย

ราศีกันย์ ลัคนา (ลั) ราศีกันย์

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านที่เบื่องานจะได้งานใหม่ที่ดีกว่าเดิม ท่านที่หวังจะได้ลาภผลเป็นช่วงเวลาที่ท่านจะซื้อง่ายขายคล่องขึ้น ควรเร่งรัดทำงานด้านธุรกิจหรือเร่งรัดหนี้สินให้ได้มากที่สุด ถ้าเล่นแชร์อยู่ก็ควรระดมเปียแชร์ให้เงินเข้ามือให้มากที่สุดเอาไว้ก่อนเรื่องชีวิตคู่อาจมีเรื่องที่ทำให้ไม่สบายใจกันชั่วคราว มีโอกาสขายสังหาริมทรัพย์ หรือสินทรัพย์มีค่าได้ง่าย มีเกณฑ์จะได้ข่าวดีในเรื่องตำแหน่งหน้าที่ไปอย่างน้อยก็มีความหวังได้มากขึ้น ความแข็งแรงทั้งทางกายและทางจิตใจจะน้อยลง บรรยากาศในสำนักงานหรือผู้เกี่ยวข้องกับงานมักทำเหตุแปลกๆ ระยะนี้ยังเข้าใจกันยาก

ราศีตุล ลัคนา (ลั) ราศีตุล

ในรอบสัปดาห์นี้จะหนักอกหรือยุ่งยากใจในภารกิจที่รับผิดชอบเพิ่มขึ้น การประสานประโยชน์เริ่มคล่องตัวในช่วงกลางสัปดาห์ เงื่อนไขสำคัญจะถูกกลั่นกรองด้วยดี หุ้นส่วนหรือคู่ครองอาจทำให้ท่านวิตกกังวลอยู่ไม่น้อย คนรักที่เคยรักกันแนบแน่นจะเปลี่ยนใจหรือตีตัวออกห่าง กับหุ้นส่วนหรือคู่สัญญาถ้ามีก็จะปีนเกลียวกันอุตลุดไม่ว่าเรื่องอะไรก็ตามท่านถูกประเมินขีดความสามารถต่ำกว่าเป็นจริง ถ้าให้ใครยืมเครื่องใช้มีค่าหายากไปจะไม่ได้คืน ระวังจะแพ้ละอองเกสรที่เป็นพิษ หรือเป็นผื่นคันตามแขนขา น้ำเหลืองเสียพุพองรักษาง่ายไม่มีภัยใดๆ ทั้งสิ้น

ราศีพิจิก ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก

ในรอบสัปดาห์นี้จะหนักอกหรือลำบากใจในงานเพิ่มขึ้น ถึงอย่างไรธุรกิจและการประสานงานยังไม่คล่องตัว ความคิดตื้นตันไม่ช่วยให้เงื่อนไขหรืออุปสรรคต่างๆ คลี่คลายไปด้วยดี การเจรจาตกลงในเรื่องสำคัญๆ ควรคิดทบทวนให้รอบคอบ คู่ครองหรือคนรักทำให้ท่านลำบากใจอยู่ไม่น้อย ความรักที่เพิ่มเริ่มต้นอาจจะโบยบินหนีออกไปทางทิศไหนก็ได้ คนที่รักกันแนบแน่นอาจเปลี่ยนใจหรือตีตัวออกห่าง ท่านจะมัวหมองเพราะถูกผู้ใหญ่เข้าใจผิด คนที่เคราะห์ร้ายจะคิดว่าถูกท่านกลั่นแกล้ง ท่านก็ไม่ต้องอธิบายชี้แจงอะไรใดๆ ทั้งสิ้น กับคู่ครองหรือคนรัก แม้อยู่ใกล้กันก็ยังไม่เข้าใจกันดีนัก

ราศีธนู ลัคนา (ลั) ราศีธนู

ในรอบสัปดาห์นี้การศึกษาเล่าเรียนท่านจะไม่ได้รับความสะดวก ผลการเรียนตลอดจนการทำงานยังมีปัญหาที่ไม่ปลอดโปร่งโล่งใจนัก การเงินทุกเรื่องอาจมีผู้ชักจูงไปในทางเสียหาย ดาวอังคารโคจรย้ายเข้าไปในเรือนวินาส สุขภาพจะกลับเป็นปัญหาใหญ่อีกครั้งหนึ่ง ดวงชะตาของท่านมีภูมิต้านทานต่ำลง ไม่ควรนอนดึกหรือเที่ยวเตร่เสเพลระยะนี้ถ้าพักผ่อนน้อยจะเจ็บป่วยง่าย เรื่องเงินก็มีท่าทีที่จะสุรุ่ยสุร่าย ถ้าท่านขัดสนเงินทองอยู่แล้วก็จะยิ่งเสียหายหนักขึ้น หนี้สินได้คืนยาก เรื่องเสี่ยงโชคทุกชนิดยังมีความหวัง กับคนรักหรือคู่ครองมักช่วยงานดี แต่ทะเลาะกันบ่อย

ราศีมังกร ลัคนา (ลั) ราศีมังกร

ในรอบสัปดาห์นี้อารมณ์แจ่มใส เข้าไหนเข้าได้โดยเฉพาะผู้ใหญ่ที่คอยช่อยเหลือท่านจะกลายเป็นคนใจอ่อน ขี้สงสาร งานที่ทำมีส่วนผูกพันกับกิจกรรมทางสังคม กลางสัปดาห์ไปแล้วดาวพุธย้ายเข้าเรือนมรณะ ไม่ว่าท่านจะทำอะไรแม้แต่เรื่องง่ายๆ ก็จะกลายเป็นเรื่องยาก ความสุขความสงบมีน้อย การเรียนและการสอบต้องใช้ความพยายามให้มากขึ้น เรื่องเงินก็มีภาระเพิ่มขึ้น ถ้ามีหนี้สินอยู่จะจบลงได้ยาก ถึงอย่างไรก็ต้องพยายามลดรายจ่ายที่ไม่จำเป็นลงไปบ้าง เรื่องบ้านพักอาศัยยังต้องปรับปรุงใหม่ไปพร้อมๆ กับวางระเบียบวินัยในที่ทำงาน ธุรกิจจะแจ่มใสอยู่ในช่วงต้นๆ สัปดาห์

ราศีกุมภ์ ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์

ในรอบสัปดาห์นี้ความหวังซึ่งมีความเป็นไปได้อย่างสมบูรณ์ของท่านเริ่มไม่แน่นอน ความผูกพันที่ท่านมีต่อหมู่คณะจะจืดจางอ่อนล้าลงไปตามกาลเวลา กิจกรรมที่เจรจาลุล่วงมาด้วยดีเริ่มจะโลเลสับสน บางทีเกิดจากการไม่รักษาคำมั่นสัญญาของคนบางคน คนดียังมีอีกมากพอที่ท่านจะยอมรับนับถือเป็นเพื่อนกับเขา ท่านจะมีวิถีชีวิตในอีกรูปแบบหนึ่งซึ่งโลดโผน อาจเข้าร่วมพิธีกรรมทางไสยศาสตร์ หรือสิ่งลี้ลับมหัศจรรย์จะเข้าไปในสถานที่ซึ่งมีบรรยากาศลึกลับน่าพิศวง ลาภผลที่ได้จะทำให้เกิดความขัดแย้งหรือมีศัตรูเกิดขึ้นได้ง่าย ใครเขาทะเลาะกันหรือทำร้ายกันอย่าเข้าไปยุ่ง

ราศีมีน ลัคนา (ลั) ราศีมีน

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านที่มีความมุ่งหมายใฝ่ฝันอันสูงส่งกับการเรียนการค้นคว้าหรือทดลองอะไรก็คงสมหวัง การเดินทางไกลจะราบรื่นหรือได้รับการต้อนรับด้วยดีงานจะมีการเปลี่ยนแปลงหรือปรับปรุงไปในทางที่ดีขึ้น ผลประโยชน์ทุกด้านค่อนข้างลงตัว โดยเฉพาะงานที่ต้องใช้ความคิดหรือปัญญาบริสุทธิ์ ดาวอังคารตรีโกณกับลัคนาในราศีเกิดท่านจะมีอารมณ์ฉุนเฉียวง่าย โดยเฉพาะกับหุ้นส่วนหรือคู่ครอง ความรักดีได้แค่สองสามวัน ควรโอนอ่อนผ่อนตามใจคนรักบ้าง ท่านมีศัตรูคู่แข่งขันใหม่ซึ่งจะเห็นกันเร็วๆ นี้ ไม่ต้องหวั่นไหวคู่ต่อสู้ที่เผชิญหน้ากันโดยสุจริตและมีจิตใจเป็นนักกีฬา


ผู้เขียน ปุสาคโม
ที่มา คอลัมน์ เดินตามดาว มติชนรายวัน
เผยแพร่ 8 พ.ค. 59

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟซบุ๊กกับมติชนออนไลน์
www.facebook.com/MatichonOnline


8 พ.ค. 2559 เวลา 08:59 | อ่าน 6,819


รีวิวบ้านใหม่ ไอเดียสร้างบ้าน
 
แชร์
L
ซ่อน
แสดง
มาใหม่
นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME
49 25 เม.ย. 2567
รัฐบาลเชิญชวน ผู้กู้ยืม กยศ. ถูกดำเนินคดีในปี 2557 ที่ยังมีภาระหนี้ค้าง เข้าร่วมโครงการปรับโครงสร้างหนี้ เพื่อขยายระยะเวลาชำระหนี้ ปลดภาระผู้ค้ำประกัน
81 25 เม.ย. 2567
การขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำ 400 บาท ทั่วประเทศ รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ พิจารณาอย่างเหมาะสมและรอบคอบ เผย 14 พ.ค. นี้ คกก. ค่าจ้างฯ เตรียมประชุมพิจารณาค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ
85 25 เม.ย. 2567
เพิ่มเบี้ยหวัดบำนาญ 11,000 บาท พระราชกฤษฎีกาเงินช่วยค่าครองชีพผู้รับเบี้ยหวัดบำนาญ (ฉบับที่ 17) พ.ศ. 2567
307 22 เม.ย. 2567
ดวงกับดาวประจำวันที่ 21-27 เมษายน 2567
315 21 เม.ย. 2567
เงื่อนไข คุณสมบัติ ครอบครัวอุปถัมภ์ผู้สูงอายุ มีสิทธิได้รับเงินเดือนละ 3,000 บาท เริ่มยื่นเดือนพฤษภาคมนี้ เป็นต้นไป
634 19 เม.ย. 2567
ก.พ. เพิ่มอัตราเงินข้าราชการบรรจุใหม่ และข้าราชการเก่า ตรวจสอบคุณสมบัติได้ที่นี่
1,344 15 เม.ย. 2567
รถไม่ค่อยวิ่ง ควรเปลี่ยนน้ำมันเครื่องตอนไหนดี ?
73 13 เม.ย. 2567
นายกฯ ย้ำโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet เป็นประโยชน์ต่อประชาชน โปร่งใส ตรวจสอบได้ พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจ กระจายรายได้ถึงพี่น้องประชาชนระดับท้องถิ่นและชุมชน
92 12 เม.ย. 2567
สุริยะ รับข้อสั่งการนายกฯ อำนวยความสะดวกการเดินทางของประชาชนช่วงสงกรานต์ 2567 “สะดวก-รวดเร็ว-ปลอดภัย เผยการเดินทางวันแรก (11 เม.ย. 2567) พบการเดินทางคึกคัก อุบัติเหตุลดลง
710 12 เม.ย. 2567
ดูเพิ่มเติม
 
หาเพื่อนไลน์
ซื้อขายรถบ้าน.com
เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์
หางานราชการ
  English
TOEIC กับ การขึ้นเงินเดือน GED VS กศน ไทย (สอบเทียบไทย) แนะนำที่เรียน IELTS ยอดนิยม ของ เด็กอินเตอร์ TOEIC Online GED CU-TEP SAT
 
บทความกลุ่มเดียวกัน