ดวงกับดาวประจำวันที่ 18-24 พฤษภาคม 2563

16 พ.ค. 2563 เวลา 22:08 | อ่าน 887
แชร์ไปยัง
L
 
18-24 พฤษภาคม 2563


ราศีเมษ ลัคนา (ลั) ราศีเมษ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านที่ใช้ชีวิตลุ่มๆ ดอนๆ มาตั้งแต่ปลายเดือนมีนาคม เหตุการณ์จะเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดี อย่างน้อยก็เป็นไปในทางที่ถูกใจท่านยิ่งขึ้น ดาวประจำราศีของท่านเข้ามาโคจรในราศีเกิด อันเป็นจุดรุ่งโรจน์มีรายได้เพิ่มขึ้นอีกหลายทาง ความเป็นอยู่ขั้นพื้นฐานของท่านสะดวกสบายขึ้นด้วย การเดินทางเที่ยวเตร่กับเพื่อนฝูง อาจเกิดอุบัติเหตุได้รับอันตรายระหว่างทาง วันหยุดสุดสัปดาห์นี้ท่านไม่ควรไปไหนโดยไม่จำเป็น ความมุ่งหมายในการออมเงินสดไว้เพื่ออนาคตมีความเป็นไปได้ยากขึ้นอีก แต่ท่านจะมีรายได้เป็นเงินก้อนเป็นที่อบอุ่นใจในไม่ช้า คนโสดพบคนถูกใจไกลตัว

ราศีพฤษภ ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านที่ยังไม่ทำงานจะได้รับบรรจุในตำแหน่งหน้าที่ซึ่งต่ำกว่าวุฒิ ซึ่งถ้าตั้งใจทำงานให้เต็มความรู้ความสามารถจะเจริญก้าวหน้าไปด้วยดี ดาวในราศีของท่านขณะนี้เป็นดาราอับแสง โบราณว่า “มีปากก็เปล่าเหมือนเต่าหอย…เป็นผู้น้อยยาดีไม่มีขลัง” ท่านก็ไม่ต้องวิ่งเต้นแก้ไขสถานการณ์ให้เป็นไปตามที่คิด เพราะยังไม่เกิดผลดีอะไรใดๆ ทั้งสิ้น ผู้หลักผู้ใหญ่ครูอาจารย์ที่พอจะช่วยเหลือท่านได้ก็กำลังดวงตก ทางที่ดีคืออยู่ในความสงบ สงวนท่าทีให้เหมาะสมกับอัตภาพ สิ่งใดที่จะได้มาด้วยการแข่งขันชิงดีชิงเด่น ท่านก็อย่าไปสนใจ ไม่ควรทำอะไรเสี่ยงๆ หรือหวังผลเลิศกับการเอาชนะศัตรู

ราศีเมถุน ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านได้รับเชิญไปในพิธีรื่นเริงต่างๆ หรืออยู่ในหมู่ญาติมิตร ที่ชีวิตและงานของเขากำลังสร้างชื่อเสียงและโชคลาภ พวกเขาต้อนรับท่านดีกว่าที่เคยให้แก่คนอื่น มอบของขวัญก็มีค่าน่าประทับใจ เป็นเหตุให้สงสัยว่าจะมีเหตุการณ์อะไรตามมาภายหลังหรือไม่ เพราะโชคดีที่นำเรื่องยุ่งมาให้ภายหลังก็เคยมีเหมือนกัน จะพบครูอาจารย์ที่ให้ความรู้ความคิดสติปัญญาแก่ท่านได้เป็นอย่างดี เพื่อนที่เป็นศัตรูจะเป่าหูเพื่อนที่ดีของท่านให้สำคัญผิดได้อย่างมาก และท่านก็ไม่มีทางที่จะแก้ไขภาพพจน์ให้ถูกต้องได้อย่างไร เพราะท่านก็ไม่รู้ว่าถูกเขาใส่ร้ายด้วยเรื่องอันใด

ราศีกรกฎ ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีเรื่องราวและข่าวดีไว้เป็นอภินันทนาการแก่เพื่อนๆ เช่น ท่านรู้ว่าใครจะได้เงินเดือนขึ้นกี่ขั้น หรือเรื่องอะไรที่อยู่ในความสนใจของพรรคพวกในขณะนั้น แต่หวังว่าจะไม่ใช่การให้หวยเพราะตำรวจอาจปลอมตัวมาขอจากท่าน แล้วจะวุ่นกันใหญ่ ดื่มกินสุราจะเมาไม่รู้เรื่องและเสียหายมาก โดยไม่มีผู้ใดประกาศความรับผิดชอบ เพื่อนที่มีฐานะในสังคม จะช่วยให้มีโอกาสบำเพ็ญประโยชน์ส่วนรวม เช่น หาหนังสือให้ห้องสมุดประชาชน หรือบริจาคข้าวปลาอาหารสิ่งของแก่ผู้ยากไร้ และมีโอกาสพบเจอคนถูกใจจากงานการกุศลเหล่านี้ แต่ระวังรักซ้อนหรือไปชอบคนมีเจ้าของไว้ด้วย

ราศีสิงห์ ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านโชคดีโดยไม่รู้ตัว เช่น ญาติไปบวชแล้วทำพินัยกรรมยกไร่นาสวนให้เพราะเขาไม่มีทายาท ที่ดินผืนนั้นเกิดมีราคาขึ้นมาท่านก็รวยไม่รู้เรื่อง หรือโดยวิธีอื่นๆ ซึ่งได้มาแล้วไม่เกิดปัญหาอะไรใดๆ ทั้งสิ้น ดวงของท่านระยะนี้อยู่เฉยๆ แบบรักษาสถานการณ์ให้เป็นปกติ ไม่หาเงินโดยวิธีพิสดารต่างๆ ก็จะมั่งมีขึ้นอย่างสุขสบาย ไม่ควรกู้ยืมและขอความช่วยเหลือจากใครๆ เพราะเป็นการขัดลาภตนเอง ไม่ควรออกนอกบ้านตอนกลางคืนเพราะโจรมันชุกชุมมาก คนรักเอาใจท่านดีแต่ท่านไม่ควรเอาแต่ใจนัก เขาจะเสียกำลังใจและโกรธเคืองกัน ทำให้เสียบรรยากาศไปเปล่าๆ

ราศีกันย์ ลัคนา (ลั) ราศีกันย์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านพบญาติมิตรเก่าแก่ที่จากกันไปนานๆ พบแล้วกลับพูดกันไม่ค่อยรู้เรื่อง เพราะเข้าใจไปกันคนละทาง แล้วจากไปแบบไม่รู้ว่าอีกเมื่อไรจะได้พบกัน งานที่ท่านยังทิ้งให้คั่งค้างอยู่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น เช่น ฝากสัตว์เลี้ยงไว้นานๆ ก็ต้องมีค่าใช้จ่าย ท่านที่มีเงินฝากประจำแต่ทอดทิ้งไม่ได้ตรวจดูบัญชีเลยเกิดผิดพลาดอะไรขึ้นท่านก็ไม่ทราบ บางทีคนที่รับฝากก็ไปสู่สุคติเสียแล้ว ย่อมยุ่งยากเอาการ หรือมีคู่รักอยู่สักคนก็มิได้ไปมาหาสู่ ความเฉื่อยชาที่เกิดแก่ท่านในเรื่องความเป็นอยู่และการงาน ทำความเสียหายพอสมควร และก็คงให้ระวังเช่นนี้ไปอีกสักระยะหนึ่ง

ราศีตุล ลัคนา (ลั) ราศีตุล

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีปัญหาเล็กน้อยเกี่ยวแก่ดวงตา หรือในอีกแง่หนึ่งคือมีทัศนวิสัยแตกต่างไปจากที่แล้วๆ มา มีการลงทุนในด้านบันเทิงธุรกิจ เช่น โทรทัศน์วิทยุและการแสดงที่ท่านไม่มีความชำนาญมาก่อน แต่ถูกโฉลกกับโชคชะตาของท่านในขณะนี้ ทำงานด้วยความชำนาญและประสบการณ์ มากกว่ายึดถือทฤษฎี จะถูกเร่งรัดให้ดำเนินการตามที่ตกลงนัดหมายกันไว้กับบุคคลภายนอกกลุ่มหนึ่ง แต่ท่านไม่ร่วมมือด้วยเพราะไม่เชื่อว่าจะมีความเป็นไปได้พอเพียง สัตว์เลี้ยงราคาสูงหรือหายาก จะเจ็บป่วยหรือประสบอุบัติเหตุ มีบริวารเป็นคนต่างชาติต่างภาษามาช่วยงาน

ราศีพิจิก ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านอาจมีเรื่องเกี่ยวข้องกับคดีความ หรือสนใจศึกษาในเรื่องตัวบทกฎหมายต่างๆ อาจมีการปวดฟันหรือถอนฟัน มีความคิดขัดแย้งกับครูอาจารย์หรือผู้มีความรู้ ไม่ควรพูดคุยกับผู้ใหญ่หรือผู้มีอิทธิพลโดยไม่จำเป็น เพราะพูดผิดคำเดียวจะลำบากใจไปนาน ท่านที่ผ่านพ้นการเรียนมาและมีวุฒิภาวะพร้อมในการทำงาน อาจได้งานทำในเดือนนี้ ถ้าท่านไม่มีเงื่อนไขมากนัก เด็กที่อยู่ในความดูแลของท่านจะหลบหนีออกไปเที่ยวเตร่ตามอำเภอใจ และอาจหลงทางหรือหลงคารมผู้อื่น จนไม่กลับบ้าน การเดินทางไกลของท่านไม่ราบรื่น ไม่ว่าจะไปทำงานหรือไปเที่ยว

ราศีธนู ลัคนา (ลั) ราศีธนู

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีความวิตกกังวลในเรื่องการเงินหรือเรื่องผลประโยชน์ต่างๆ โดยไม่ค่อยมีเหตุผลนัก เช่น หวาดระแวงว่าลูกหนี้จะโกงทั้งๆ ที่เขายังไม่ขาดจ่าย แต่ความจริงนั้นแม้จะมีรายจ่ายบางอย่างสูงขึ้นบ้าง ท่านก็จะได้ลาภลอยหรือมีรายได้เสริม ช่วยให้ไม่เดือดร้อนในเรื่องเงินแต่อย่างใด สัตว์เลี้ยงหรือบริวารจะก่อค่าใช้จ่ายสูงขึ้นโดยไม่ตั้งใจ อาจป่วยหรือไปทำร้ายผู้อื่นจนท่านต้องชดใช้ค่าเสียหายแก่เขา ไม่ควรแสดงอารมณ์พูดจากระทบกระแทกแดกดันมิตรสหายโดยไม่จำเป็น ถ้ารักษาความสงบเรียบร้อยในหมู่มิตรไว้ได้ ท่านก็จะมีสง่าราศีขึ้นอย่างมาก

ราศีมังกร ลัคนา (ลั) ราศีมังกร

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านมีจิตใจสดชื่นแจ่มใส มักใช้เวลาว่างไปในการยิงนกตกปลาล่าสัตว์ โดยไม่หวังผลใดๆ กล่าวคือ ไม่ได้อะไรเลย ใช้สายตามากหรืออยู่ท่ามกลางแสงสว่างจัดจ้า ได้รับผลดีในการศึกษาค้นคว้าวิชาการที่สลับซับซ้อน สัตว์เลี้ยงของผู้อื่นลี้ภัยมาอาศัยร่มไม้ชายคาของท่าน ผู้ร่วมงานทุ่มเทในกิจการที่ได้รับมอบหมายจากท่าน มีผู้แนะนำแนวทางใหม่ๆ ในการปฏิบัติงาน ที่เขาไปจดจำมาจากผู้อื่น ซึ่งมักไม่ได้ผลถ้าท่านนำมาใช้ ได้เครื่องบำรุงความสุขราคาสูง เช่น เครื่องบินหรือเรือเดินทะเล ได้ช่วยเหลือผู้อ่อนแอที่มีรายได้น้อยให้หายใจทั่วท้องได้ระยะหนึ่ง

ราศีกุมภ์ ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านโชคดีในการทำงานร่วมกันเป็นหมู่คณะ ต้องการความช่วยเหลือจากญาติมิตรก็ไม่ผิดหวัง มีส่วนช่วยเหลือในกิจการงานสำคัญที่ต้องอาศัยความพร้อมเพรียง การใช้จ่ายตามปกติไม่มีปัญหา แต่ถ้าเป็นการลงทุน หรือเข้าหุ้นส่วนใดๆ จะมีเรื่องยุ่งยากตามมา ได้ลาภจากคนรักคู่หมั้นคู่ครองเป็นสิ่งของสวยงามมีค่า หรือเขาช่วยเหลือท่านได้ในเรื่องการงานในกรณีที่เกิดความจำเป็น เช่น ถูกผู้มีอิทธิพลบีบคั้น มีโชคมีลาภต่อเนื่องกัน มีคนรักแล้วจะได้แต่งงาน ที่แต่งแล้วจะได้คู่ครองจะรักท่านมากยิ่งขึ้น ครอบครัวเขาก็สนับสนุนให้ท่านเจริญก้าวหน้าด้วยความบริสุทธิ์ใจ

ราศีมีน ลัคนา (ลั) ราศีมีน

ในรอบสัปดาห์นี้ ท่านจะได้รับความยุ่งยากจากการรับฝากสิ่งของต่างๆ ของญาติมิตร ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์หรือถ้วยจานชามเพราะเป็นสิ่งที่เขาหยิบฉวยมาจากคนอื่น ซึ่งทำให้ท่านถูกเข้าใจผิด ท่านยังอาจถูกสำคัญผิดด้วยเรื่องอื่นๆ อีก เช่น ผู้ที่กระทำความผิดอะไรสักอย่างหนึ่ง แล้วไปมาหาสู่ปรึกษาหารือท่านบ่อยๆ คู่กรณีของเขาอาจเข้าใจว่าท่านตั้งตัวเป็นครูอาจารย์เสี้ยมสอนศัตรูของเขาก็ได้ ศัตรูจะไม่แสดงอาการออกมาเด่นชัดแต่จะเยาะเย้ยถากถางท่านอย่างไร้สาระ ไม่ควรใกล้ชิดกับผู้คนที่กำลังทะเลาะวิวาทกัน



ร่วมเป็นแฟนเพจเฟซบุ๊กกับมติชนออนไลน์
www.facebook.com/MatichonOnline

16 พ.ค. 2563 เวลา 22:08 | อ่าน 887


รีวิวบ้านใหม่ ไอเดียสร้างบ้าน
 
แชร์
L
ซ่อน
แสดง
มาใหม่
นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME
78 25 เม.ย. 2567
รัฐบาลเชิญชวน ผู้กู้ยืม กยศ. ถูกดำเนินคดีในปี 2557 ที่ยังมีภาระหนี้ค้าง เข้าร่วมโครงการปรับโครงสร้างหนี้ เพื่อขยายระยะเวลาชำระหนี้ ปลดภาระผู้ค้ำประกัน
135 25 เม.ย. 2567
การขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำ 400 บาท ทั่วประเทศ รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ พิจารณาอย่างเหมาะสมและรอบคอบ เผย 14 พ.ค. นี้ คกก. ค่าจ้างฯ เตรียมประชุมพิจารณาค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ
154 25 เม.ย. 2567
เพิ่มเบี้ยหวัดบำนาญ 11,000 บาท พระราชกฤษฎีกาเงินช่วยค่าครองชีพผู้รับเบี้ยหวัดบำนาญ (ฉบับที่ 17) พ.ศ. 2567
323 22 เม.ย. 2567
ดวงกับดาวประจำวันที่ 21-27 เมษายน 2567
340 21 เม.ย. 2567
เงื่อนไข คุณสมบัติ ครอบครัวอุปถัมภ์ผู้สูงอายุ มีสิทธิได้รับเงินเดือนละ 3,000 บาท เริ่มยื่นเดือนพฤษภาคมนี้ เป็นต้นไป
646 19 เม.ย. 2567
ก.พ. เพิ่มอัตราเงินข้าราชการบรรจุใหม่ และข้าราชการเก่า ตรวจสอบคุณสมบัติได้ที่นี่
1,361 15 เม.ย. 2567
รถไม่ค่อยวิ่ง ควรเปลี่ยนน้ำมันเครื่องตอนไหนดี ?
73 13 เม.ย. 2567
นายกฯ ย้ำโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet เป็นประโยชน์ต่อประชาชน โปร่งใส ตรวจสอบได้ พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจ กระจายรายได้ถึงพี่น้องประชาชนระดับท้องถิ่นและชุมชน
92 12 เม.ย. 2567
สุริยะ รับข้อสั่งการนายกฯ อำนวยความสะดวกการเดินทางของประชาชนช่วงสงกรานต์ 2567 “สะดวก-รวดเร็ว-ปลอดภัย เผยการเดินทางวันแรก (11 เม.ย. 2567) พบการเดินทางคึกคัก อุบัติเหตุลดลง
740 12 เม.ย. 2567
ดูเพิ่มเติม
 
หาเพื่อนไลน์
ซื้อขายรถบ้าน.com
เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์
หางานราชการ
  English
TOEIC กับ การขึ้นเงินเดือน GED VS กศน ไทย (สอบเทียบไทย) แนะนำที่เรียน IELTS ยอดนิยม ของ เด็กอินเตอร์ TOEIC Online GED CU-TEP SAT
 
บทความกลุ่มเดียวกัน