เดินตามดาว หมอทรัพย์ สวนพลู ประจำวันที่ 4-10 ตุลาคม 2556

5 ต.ค. 2556 เวลา 10:55 | อ่าน 2,879
แชร์ไปยัง
L
 



(ที่มา : มติชนสุดสัปดาห์ ประจำวันที่ 4-10 ตุลาคม 2556


ราศีเมษ หรือ 13 เม.ย. ถึง 14 พ.ค.

ท่านอยู่ในเหตุการณ์และสิ่งแวดล้อมที่ไม่ค่อยปกติธรรมดา และบางเรื่องก็มาจากคนกันเอง คือ คนที่ท่านคิดว่าเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน และพึ่งพาอาศัยได้ในคราวจำเป็น แต่เอาเข้าจริงแล้วอาศัยอะไรไม่ได้ ดีแต่เอาตัวรอดเท่านั้น ยังดีที่มีบริวารซึ่งกล้าหาญและเข้มแข็งช่วยแบ่งเบาภาระและสถานการณ์ได้บ้าง และท่านเองยังมีพลังแห่งการต่อสู้อย่างเต็มอัตราศึก แม้จะเป็นพิมเสนก็พร้อมที่จะแลกกับเกลือทุกเม็ด แต่ท่านไม่แข็งแรง บางทีบริวารหรือคนอ่อนกว่าจะทำให้เดือดร้อนจนถึงปลายเดือนพฤศจิกายนศกนี้ ไม่ควรประมาทอาการเจ็บป่วยเล็กๆ น้อยๆ



ราศีพฤษภ หรือ 15 พ.ค. ถึง 14 มิ.ย.

ท่านยังมีดาวเสาร์และพระราหูอยู่ในราศีที่เป็นอริ ถ้าท่านป่วยเรื้อรังมานานๆ และเริ่มทุเลาเบาบาง ร่างกายจะแข็งแรง จิตใจแจ่มใสขึ้นเรื่อยๆ แต่ความเดือดร้อนจากบริวารและพวกเด็กของท่านยังมีอยู่เรื่อยๆ โดยเฉพาะท่านที่ช่วยตัวเองไม่ได้จะถูกผู้ที่มาช่วยเหลือกระแทกกระทั้นบ่นว่าต่างๆ นานา เป็นที่อิดหนาระอาใจอย่างยิ่ง คนที่ดีมีความเมตตากรุณาต่อท่านจริงๆ ก็จำเป็นต้องห่างไกลกันระยะหนึ่ง ตราบเท่าที่เสาร์กับพระราหูอยู่ในราศีตุล ความลำบากยากแค้นใดๆ ที่ได้รับเท่ากับเป็นการชำระหนี้ การสะเดาะเคราะห์เท่ากับหลบหนี้หรือเบี้ยวกับเจ้าหนี้



ราศีมิถุน หรือ 15 มิ.ย. ถึง 15 ก.ค.

ท่านอาจยุ่งยากเพราะพี่น้อง ถ้าทำอะไรใหม่ๆ ในบ้าน เช่น ต่อเติมหรือติดตั้งเครื่องเรือนขนาดใหญ่ อาจกระทบกระเทือนถึงรากฐานต้องซ่อมแซม การก่อสร้างก็เกินงบประมาณบานปลายไปกันใหญ่ ถ้าเป็นผู้รับเหมาก่อสร้างประมูลงานได้แล้วอาจเกิดอุปสรรคยิ่งใหญ่ตามมาโดยนึกไม่ถึง เช่น ท่านมัวแต่ไปคุมงาน ทางบ้านไม่มีใครอยู่ ขโมยขนของไปแทบหมดบ้าน ท่านแทบไม่มีกำลังใจทำงาน ไม่ควรเที่ยวไกลๆ ในระยะนี้ ไม่ควรเข้าไปยุ่งกับการทำบุญของผู้อื่น มีใครมาสอนพิธีกรรมทางศาสนา แม้จะขัดแย้งกับความเชื่อของท่านก็อย่าไปต่อล้อต่อเถียง นิ่งไว้



ราศีกรกฎ หรือ 16 ก.ค. ถึง 16 ส.ค.

ท่านจะพ้นจากภาวะจำเจที่เป็นสิ่งแวดล้อมในชีวิตประจำวัน โดยเฉพาะเรื่องการเงินและที่อยู่อาศัย เช่น ค่าเช่าบ้าน ค่าผ่อนส่งบ้านหรือรถยนต์ เป็นต้น เป็นผลดีแก่ชีวิตจิตใจและความเป็นอยู่ของท่าน โดยเฉพาะผู้ที่รับผิดชอบต่อครอบครัวและบริวารจำนวนมากๆ ที่น่าสังเกตคือ ท่านจะขาดความผ่อนปรนอะลุ้มอล่วย มีความวิตกกังวลในพฤติกรรมของบริวารจำพวกหน้าไหว้หลังหลอก หาโอกาสทรยศต่อบิดามารดาบุตรภริยาของท่าน ในดวงสตรีเพื่อนสามีจะพาเขาเสพสุราเล่นการพนัน เป็นเหตุเกิดความไม่สงบสุขในครอบครัวอย่างนึกไม่ถึง แต่ท่านแก้ไขได้



ราศีสิงห์ หรือ 17 ส.ค. ถึง 16 ก.ย.

ท่านจะทำงานอย่างทุ่มเทและเข้มแข็ง มักมีการเดินทางเพื่อไปทำงานในที่ซึ่งมีนักเลงประจำถิ่น แต่ท่านชาวราศีสิงห์ก็ "หนึ่งในตองอู" เหมือนกัน ถ้ารักที่จะชนกันแล้วก็ไม่มัวพูดพล่ามทำเพลงอะไรใดๆ ทั้งสิ้น ท่านชนะศัตรูคู่แข่งขันเพราะพวกเขาประมาท แต่เมื่อท่านชนะบ่อยๆ ก็ประมาทได้เหมือนกัน ดาวอังคารย้ายเข้าราศีสิงห์ 6 ตุลาคม เดินอยู่ในราศีนี้ถึง 27 พฤศจิกายนศกนี้ ระหว่างนี้ท่านทำการใดควรเอาใจบริวารเป็นสำคัญ โบราณว่า "หนึ่งในบรรดาข้าไทที่ใจซื่อ...จงนับถือถ่อมรักสมัครสมาน" โปรดให้โอกาสพวกเขาได้แสดงความฉลาดสามารถกันบ้าง



ราศีกันย์ หรือ 17 ก.ย. ถึง 16 ต.ค.

ท่านพบเห็นหรือใกล้ชิดกับเหตุการณ์ที่ไม่ค่อยปกติบ้าง จันทร์ดับในราศีกันย์ วันที่ 5 ตุลาคม 07.24 น. เป็นเหตุให้ท่านเสียความทรงตัวในการเดินข้ามสะพานแคบ ได้ยินเสียงและคำพูดของผู้อื่นไม่ค่อยชัดเจน อาบน้ำสระผมอย่าให้น้ำเข้าหูก็แล้วกัน การแคะหูก็ไม่ปลอดภัยไม่ว่าจะให้ใครแคะ นอกจากแพทย์หูคอจมูก ได้รับเชิญให้มีตำแหน่งหน้าที่สำคัญในสมาคมที่มีเจตนารมณ์และอุดมการณ์พิลึกๆ คิดจะทำอะไรและความคิดนั้นรุนแรงเกินไป ถ้าระงับยับยั้งไว้สักเดือนหนึ่งได้ก็จะเป็นการดี อยู่ในจังหวะชีวิตที่จะมั่งมีเป็นเศรษฐีได้ถ้าไม่เล่นการพนันหรือ "หลง" อะไรๆ



ราศีตุล หรือ 17 ต.ค. ถึง 15 พ.ย.

ท่านอยู่ใกล้ชิดสิ่งแวดล้อมที่ไม่มีความสงบสุข เช่น คนรักคู่หมั้นคู่สมรสป่วยไข้ หรือเขาเดินทางไกลแล้วได้ข่าวอุบัติเหตุ ซึ่งท่านคงเสียขวัญเป็นธรรมดา เป็นที่ทราบทั่วไปแล้วว่าอุบัติภัยนั้นเสมือนโรคติดต่อ เกิดขึ้นครั้งหนึ่งแล้วก็เกิดต่อไปอีกจนสงบไปเอง แบบไฟไหม้ที่นั่นที่นี่ แต่ตัวท่านอยู่ในเกณฑ์ได้ลาภใหญ่ขนาดถ้ายังจนอยู่ก็จะเป็นเศรษฐีขึ้นได้ ดังนั้น ในรอบคำทำนายนี้ท่านควรถือศีล ไม่กินข้าวหลังเที่ยงวันแล้ว และแยกห้องนอนกับแฟน ลาภใหญ่จะมาถึงท่านโดยราบรื่นไม่ถูกหักภาษี ณ ที่จ่ายอะไรใดๆ ทั้งสิ้น ไม่ควรซื้อหรือรับจำนำเครื่องเพชร



ราศีพิจิก หรือ 16 พ.ย. ถึง 15 ธ.ค.

ท่านได้รับสิ่งประหลาดที่เกิดตามธรรมชาติ เช่น "คด" หรือ "เพชรตาแมว" รวมถึงเหล็กไหลอันเป็นของหายากและดูยากว่าของแท้หรือปลอม ซึ่งได้โดยบุญวาสนาบารมีของแต่ละคน มักแพ้เครื่องสำอางและของหอมต่างๆ ไม่สนใจในการแสดงและการร้องรำทำเพลง ได้รับความสำเร็จในการค้นคว้าศึกษาหาความรู้ในอดีต เช่น ประวัติศาสตร์ และโบราณคดี คนรับใช้จะออกจากบ้านโดยนำข้าวของในบ้านไปด้วย และแอบบอกบางคนในบ้านให้รู้ว่าจะไม่กลับมาอีก ซึ่งตรงกับความคิดของท่าน เพราะกำลังหาวิธีที่จะไล่เขาออกอยู่แล้ว อย่าทำให้สุนัขจนตรอก



ราศีธนู หรือ 16 ธ.ค. ถึง 14 ม.ค.

ท่านทำอะไรหรือเป็นอะไรก็ตาม ยังได้รับความคุ้มครองจากผู้มีความรู้ซึ่งไม่ประสงค์จะแสดงตน ท่านเองก็ไม่แน่ใจว่าการที่รอดพ้นอันตรายต่างๆ ได้โดยสวัสดีนั้นเพราะใครหรืออะไรกันแน่ เว้นแต่ท่านมีจิตใจที่สงบ ซึ่งบัดนี้มีผู้ทำได้มากแล้ว แต่ไม่เปิดเผยตัว และไม่มีใครกล้าเปิดเผยแทนด้วย ชาวราศีนี้มีดาวพฤหัสบดีซึ่งอับแสงเล็งอยู่ อาจได้พบและเล่าเรียนวิชาจาก "ทิศาปาโมกข์" ก็คล้ายที่สุนทรภู่สอนว่า "อีกหนึ่งคนมนต์ขลังช่างชำนาญ...แม้พบพานผูกไว้เป็นไมตรี" เคยเห็นข่าวตำรวจเบิกผู้ต้องหาจากตะรางมาไขเซฟที่ใครๆ ก็ไขไม่ออก เป็นผลสำเร็จ



ราศีมังกร หรือ 15 ม.ค. ถึง 12 ก.พ.

ท่านที่คิดว่าจะเดินทางท่องเที่ยวเป็นหมู่คณะไปไหนก็ตาม มักมีผู้ผิดนัดเป็นอันมากจนอาจต้องยกเลิกรายการ แต่ไม่คืนเงินเพราะต้องวางมัดจำในการเช่ารถ ผู้ที่ไม่มาตามนัดคือผู้ที่ตกลงว่าจะไปแต่ยังไม่ได้ชำระเงิน หัวหน้าทัวร์ก็ปวดขมับพอสมควร และอาจเข็ดหลาบไปอีกนาน ท่านเองไม่ค่อยแน่นอนเหมือนกัน ดาวมฤตยูเดินถอยหลัง เรื่องที่เที่ยวกับการเงินและการงานของท่านมักเอาแน่ไม่ได้ ทำอะไรที่ไม่เกี่ยวข้องกับคนหมู่มากได้ก็จะเป็นการดี การเงินที่แน่นอนคือเงินที่อยู่ในมือท่าน อาหารที่อยู่นอกตู้กับข้าวจะถูกแมวกิน เป็นแมวขโมยชั้นเลว



ราศีกุมภ์ หรือ 13 ก.พ. ถึง 14 มี.ค.

ท่านไม่แข็งแรง อาจป่วยโดยไม่มีเชื้อโรคอะไรใดๆ ทั้งสิ้น เช่น ข้อกระดูกเสื่อมอย่างกะทันหัน อาจเท้าแพลง นิ้วหัก หรือเล็บขบ ถูกประตูหน้าต่างหนีบนิ้วมือ มีอาหารใหม่ๆ ที่มีประโยชน์แก่พลานามัยของท่าน ไม่ควรเล็งการณ์ไกลระยะยาวหรือเล่นแชร์ที่นานเกินหนึ่งปีขึ้นไป เพราะลูกแชร์หลายคนสมาธิสั้นๆ เล่นๆ ไปแล้วเลิกเสียเฉยๆ เพราะเปียได้แล้วลืม บริวารจะเชื่อถือคนอื่นมากกว่าท่าน บางทีก็หนีตามพระเอกหนังเกาหลีไป ความยุ่งยากในบ้านท่านมาจากบริวารซึ่งเคยเป็นคนดีแต่เชื่อคำยุยงของแฟน ถ้าเปลี่ยนคนใช้ต้องเปลี่ยนกุญแจบ้านด้วย



ราศีมีน หรือ 15 มี.ค. ถึง 12 เม.ย.

ท่านมีดาวมฤตยูในราศีเกิดองศาที่ 20 เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม จันทร์ดับ 17 องศาราศีกันย์ แรงเอื้อมในระยะเชิงมุมถึงมฤตยู ถ้ามีลูกจ้างคนใช้มากๆ พวกนี้บางคนจะลาออกโดยทิ้งทวนหรือฝากรอยเขี้ยวไว้แก่ท่าน ท่านควรปล่อยให้คนที่ต้องการออกไปจากท่านได้ออกไปตามสะดวก อย่าเก็บคนไม่ดีไว้กับตัวจะเสียหาย ถ้ายุ่งยากในเรื่องบ้านเรือนที่อยู่อาศัย จะมีโชคดีได้ซื้อหรือเช่าบ้านใหม่ที่เหมาะสมกับอัตภาพ มีค่าใช้จ่ายสูง แต่มีหนทางหาเงินได้มากและคล่อง จะเรียนอะไรก็เรียนไปหรือหวังอะไรก็ตาม ในไม่ช้าจะสำเร็จสมความปรารถนา



(ไม่ได้รับทำนายเป็นส่วนตัวครับ)



ร่วมคลิกไลค์แฟนเพจมติชนสุดสัปดาห์ผ่านทางเฟซบุ๊กได้ที่
www.facebook.com/matichonweekly

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟซบุ๊กกับมติชนออนไลน์
www.facebook.com/MatichonOnline

ข้อมูลจาก มติชนออนไลน์ วันที่ 05 ตุลาคม พ.ศ. 2556 เวลา 09:00:45 น.


5 ต.ค. 2556 เวลา 10:55 | อ่าน 2,879


รีวิวบ้านใหม่ ไอเดียสร้างบ้าน
 
แชร์
L
ซ่อน
แสดง
มาใหม่
รองนายกฯสมศักดิ์-กฤษฎา-อนุชา ถก คณะทำงานโครงการโคแสนล้าน ได้ข้อยุติ ธ.ก.ส.ให้อัตราดอกเบี้ย 4.5% ปลอดดอกเบี้ย 2 ปีแรก ชี้ วัวเป็นหลักประกันได้ เตรียมนำข้อสรุปชงคณะรัฐมนตรี
96 27 มี.ค. 2567
ครม.เห็นชอบ กำหนดให้ลูกจ้างมีสิทธิลาคลอดบุตรโดยได้รับค่าจ้างเพิ่มขึ้นจากเดิมไม่เกิน 90 วัน เป็นไม่เกิน 98 วัน
124 27 มี.ค. 2567
สมศักดิ์ เผย ยกเลิกประกาศ-คำสั่ง คสช. คืบหน้าแล้ว ล็อตแรกนำร่อง 20 ฉบับ จ่อชงคณะรัฐมนตรี เคาะ เม.ย.นี้ ย้ำ หากหน่วยงานมีความเห็นให้ยกเลิกเพิ่ม ก็จะตามไปในล็อตสอง
15 26 มี.ค. 2567
โฆษกรัฐบาลเชื่อมั่นรายได้ชาวนาปีนี้เพิ่มแน่ เป็นไปตามความตั้งใจรัฐบาลสร้างรอยยิ้มให้ชาวนา
10 26 มี.ค. 2567
ดวงกับดาวประจำวันที่ 24-30 มีนาคม 2567
328 24 มี.ค. 2567
สธ.จ่อหารือ ก.พ.เพิ่มความก้าวหน้า “เภสัชกร” เลื่อนไหลเป็น “ชำนาญการพิเศษ” ได้ทุกตำแหน่ง
651 23 มี.ค. 2567
“คารม” เผย ขั้นตอนแก้ไข หากโทรศัพท์มือถือโดนรีโมตควบคุมจากระยะไกล แนะห้ามกดลิงก์หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันที่ไม่ได้อยู่ใน APP Store หรือ Play Store
757 23 มี.ค. 2567
“คารม” เผย สำนักงานสลากฯ เพิ่มช่องทางจำหน่ายสลาก อำนวยความสะดวกผู้ขายและผู้ซื้อ ผ่านเว็บไซต์
472 23 มี.ค. 2567
ดวงกับดาวประจำวันที่ 17-23 มีนาคม 2567
895 17 มี.ค. 2567
โฆษกรัฐบาล เผย ผลงานนายกฯ ดันราคายางสูงขึ้นทะลุ 90 บาท สูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ในรอบ 7 ปี
47 13 มี.ค. 2567
ดูเพิ่มเติม
 
หาเพื่อนไลน์
ซื้อขายรถบ้าน.com
เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์
หางานราชการ
  English
TOEIC กับ การขึ้นเงินเดือน GED VS กศน ไทย (สอบเทียบไทย) แนะนำที่เรียน IELTS ยอดนิยม ของ เด็กอินเตอร์ TOEIC Online GED CU-TEP SAT
 
บทความกลุ่มเดียวกัน