เช็คดวงตลอดทั้งสัปดาห์ 25-31 กรกฎาคม 2559 โดย ปุสาคโม

24 ก.ค. 2559 เวลา 09:40 | อ่าน 4,940
แชร์ไปยัง
L
 
ราศีเมษ ลัคนา (ลั) ราศีเมษ

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านจะทำงานอย่างทุ่มเท มีกำลังกายกำลังใจสูง ได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่ในสายวิชาชีพเดียวกัน ปัญหามาจากการตีความข้อมูลข่าวสารที่ได้รับผิดพลาด หรือใช้คำพูดเชือดเฉือนผู้ที่เกี่ยวข้องโดยไม่ได้ตั้งใจ ถ้ามีอาการเกี่ยวกับต้นคอหรือเอว ควรปรึกษาหมอโรคกระดูกก่อนที่จะเป็นมากขึ้น แล้วต้องผ่าตัดในวันข้างหน้า ดวงชะตาของท่านมีดาวราหูร่วมดาวพฤหัสตรีโกณราศีเกิด ชีวิตจึงขึ้นอยู่กับสังคม ควรเข้มแข็งจะได้ไม่ตื่นเต้นเกินไปในเมื่อต้องถึงจุดผันแปรในอนาคต ส่วนเวลานี้ศัตรูของท่านมีค่าเท่ากับศูนย์ แต่ท่านก็ไม่ควรไปตอแยกับใคร

ราศีพฤษภ ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านจะเจ็บเข่าหรือหกล้มเพราะยกของหนัก ถ้าทำไร่ทำสวนจะกำจัดวัชพืชกาฝากและสวะในคูคลองท้องร่องได้เรียบร้อย ช่วยให้สบายตาสบายใจได้ระดับหนึ่ง จะแสวงหาผลประโยชน์ให้หุ้นส่วนผู้ร่วมงานได้มาก เห็นโฉมหน้าคนที่จะมาเป็นเขยสะใภ้ชัดเจนขึ้น แต่ในการดำเนินชีวิตของท่านหมู่นี้มักเป็นปรปักษ์ต่อกฎเกณฑ์ข้อบังคับต่างๆ ถ้าไม่เห็นด้วยกับความคิดเห็นใดๆ จะต่อต้านทันที แต่ขณะที่ดาวอาทิตย์อยู่ในเรือนมรณะราศีเกิดของท่าน ฝ่ายตรงข้ามมักจะอ่อนด้อยด้วยสติปัญญาและโอกาสในสังคม ท่านไม่แข็งแรง ได้ข่าวไม่ดี ถ้าจริงก็อาจไม่สบายใจ

ราศีเมถุน ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านจะมีบริวารคนรับใช้ ศิษย์ บุตรหลานเพิ่มขึ้นเป็นอันมาก ลาภซึ่งดูเหมือนไม่มีค่าจะกลายเป็นมีค่าเมื่อมาอยู่ในมือท่าน เดินทางไปไหนใกล้หรือไกลไม่ค่อยสะดวก นอกจากไปทำงานแล้วอยู่กับบ้านได้ก็เป็นการดี รายได้ประจำยังคงที่ ส่วนรายได้พิเศษถ้ามีจะลดลงบ้าง ท่านที่ไม่ได้เล่นหุ้นเล่นหวยคงไม่มีอะไรยุ่งยาก มีคนไม่ดีพยายามเกลี้ยกล่อมเด็กๆ ของท่านให้ออกนอกลู่นอกทาง เหมือนท่านเลี้ยงวัวไว้โดยล้อมคอกแน่นหนา แต่มีคนมือบอนคอยเปิดประตูคอก และอ้างปฏิญญาสากลว่าด้วยสิทธิของวัว พวกนี้ไม่นานก็คงจากไปเองตามกรรมของเขา

ราศีกรกฎ ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านจะใช้สายตามากหรือใช้วิจารณญาณพิจารณาทัศนวิสัยที่มองเห็นอยู่ข้างหน้าว่าเป็นพยับแดดหรือห้วงน้ำใสสะอาดเย็นฉ่ำจริงๆ บริวารหน้าใหม่มีผู้เป็นลิ่วล้อศัตรูแฝงเร้นเข้ามาด้วย คนแวดล้อมท่านล้วนแต่จมูกโด่ง โปรดอย่ามีกรณีลูบหน้าพวกเขาโดยไม่จำเป็นเป็นอันขาด ท่านจะมีพลังในการทำงานและแก้ไขเหตุร้ายเฉพาะหน้าได้ดี อีกาที่ท่านเลี้ยงไว้บอกข่าวเห็นข้าวสุกของคนอื่นวิเศษกว่าข้าวสุกของท่าน ถ้าคนสำคัญในครอบครัวไม่เข้าใจท่านเพียงคนเดียว ท่านจะสูญเสียความทรงตัวอย่างยิ่ง ไม่ควรเข้าใกล้บริเวณที่มีฝุ่นละอองหนาแน่น

ราศีสิงห์ ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านมีชีวิตประจำวันที่เป็นสุขแจ่มใสปราศจากปัญหาสำคัญใดๆ เงินทองรั่วไหลบ้างก็เป็นธรรมดาแบบให้รางวัลบริวารหรือเสียเบี้ยบ้ายรายทางให้แก่เจ้าหน้าที่ตามสมควรแก่ฐานะของท่าน เพื่อซื้อความสะดวกหรือประหยัดเวลาที่ต้องเสียไปเปล่าๆ หมู่นี้แถวๆ บ้านท่านเป็นสวรรค์ของการย่องเบาในเวลากลางคืนและวิ่งราวทุกเวลา แม้ท่านเดินออกกำลังกายในตอนเช้าๆ เย็นๆ ก็ไม่ควรมีสตางค์ติดตัวหรือใส่ของที่มีราคาแพงๆ ไปด้วย ยิ่งเป็นหมู่บ้านที่ผู้อยู่อาศัยย้ายเข้าย้ายออกสับสนอลหม่านก็ยิ่งลำบากมากขึ้น ท่านที่เป็นโสดจะรู้ตัวว่ามีคนมารัก อาจจะแก่แต่มั่งมี

ราศีกันย์ ลัคนา (ลั) ราศีกันย์

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านได้พืชผักผลไม้สดและตากแห้งหรือดอง ได้กุ้งแห้ง ปลาเค็ม กะปิ น้ำปลา สุรา ผลไม้ที่เก็บไว้นานจนแอลกอฮอล์ระเหยไปเกือบหมดแล้ว ถ้ามีเคยสนใจเรื่องดวงตาคงได้จักษุแพทย์ที่ท่านเชื่อถือและได้คำปรึกษาที่เหมาะสม เว้นแต่จะได้รับการดูแลรักษาดีอยู่แล้วก็คงเป็นเรื่องของแว่นตา จะได้รับประโยชน์จากการโคจรของดาวอาทิตย์ร่วมดาวศุกร์ในเรือนลาภะ ท่านจะทรหดอดทนดีกว่าแต่ก่อน ชาวราศีนี้มิได้ยึดมั่นอยู่กับตำรา แต่จะประยุกต์ให้เกิดผลดีได้พอสมควร ท่านจะได้ลาภจากบริวาร จะได้เครื่องมือสมัยใหม่ไว้ใช้ในการอาชีพ หรือจะมีงานเข้ามามากขึ้น

ราศีตุล ลัคนา (ลั) ราศีตุล

ในรอบสัปดาห์นี้มีดาวเสาร์โคจรอยู่ในราศีเกิดจนท่านมีความรู้สึกสนิทสนมจนเคยชินรู้นิสัยกันพอสมควร แบบคนที่ต้องแต่งงานกับผู้ที่ดุร้ายมากๆ เมื่ออยู่กินด้วยกันไปแล้วจะรู้ได้เองว่า แม้แต่เสือก็มีวันหมอบราบคาบแก้วได้เหมือนกัน ท่านที่มีแฟนดุหรือทำงานกับคนดุมานาน ต้นเดือนสิงหาคมนี้เขาจะหายดุแบบหายเองไม่ต้องรักษา ระยะนี้จะมีผู้ทำข้าวของแตกหักเสียหายถูกขโมยทรัพย์สินต่างๆ ของท่าน แม้แต่หมู หมา กา ไก่ ก็ไม่เว้น ถ้ามีคนวิวาทกันเพราะท่านเป็นต้นเหตุ จะลามปามมาถึงท่านด้วย ความรักมีอุปสรรคเกี่ยวกับผู้ใหญ่ของแฟนที่เรียกร้องสินสอดและมีเงื่อนไขมากไป

ราศีพิจิก ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านจะได้รับความกระทบกระเทือนจากการแตกร้าวหรือปะทะขัดแย้งกันในหมู่ผู้ที่ท่านนับถือหรือมีอำนาจเหนือท่าน ซึ่งหมายถึงนายจ้างผู้บังคับบัญชาคนใดคนหนึ่ง ถูกเพศตรงข้ามที่อ่อนกว่าใส่ร้ายอย่างฉกาจฉกรรจ์ กว่าจะชี้แจงให้ผู้ใหญ่เข้าใจได้ก็แย่ จึงเป็นเวลาที่ไม่ควรติดต่อใดๆ กับเพศตรงข้าม ซึ่งมิใช่แฟนหรือน้องสนิทจริงๆ สมัยนี้พี่น้องหญิงชายเดินด้วยกันชาวบ้านยังนินทาว่ามีอะไรกัน แล้วแต่ใครจะคิด แต่ยังมีกำลังใจเพิ่มขึ้นบ้างพอเป็นกำลังใจว่าพระพรหมยังทรงเมตตาท่านไม่ทอดทิ้งเสียทีเดียว จะได้รับความรักและความอบอุ่นจากลูกหลานที่สดชื่นแข็งแรง

ราศีธนู ลัคนา (ลั) ราศีธนู

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านมีดาวพฤหัสเล็งราศีเกิด ดาวพฤหัสในราศีเมถุน หมายถึงพวกที่มีความชำนาญเฉพาะกิจหรือ “ผู้ชำนาญพิเศษ” แต่ในด้านของชาวบ้านร้านตลาด อาจหมายถึงผู้มองโลกแง่เดียวหรือผู้ที่อยู่ริมคลองมองไม่เห็นฝั่งตรงข้าม ฉลาดแต่ไม่เฉลียว เมื่อถูกราหูโยคหลังราศีเกิดเป็นเหตุให้ท่านลุ่มหลงความคิดของตัวเองมากขึ้นจนประมาทวุฒิภาวะของฝ่ายตรงข้าม ความเป็นอยู่อย่างนี้จะนำพาท่านไปสู่ปัญหายุ่งยาก แก้ไขได้ด้วยหาโอกาสแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับคนข้างเคียง คือ สามีภริยา เพราะการทำนายระยะนี้ถือว่าราศีเมถุนไม่ได้เป็นศัตรู คนราศีเมถุนระยะนี้ดีกับท่านทุกคน

ราศีมังกร ลัคนา (ลั) ราศีมังกร

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านจะทำอะไรก็ตามมักจะทันเหตุการณ์หรือมีไหวพริบปฏิภาณในการโต้ตอบ จะแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าให้แก่ตนเองและหมู่คณะได้ดี เหตุการณ์ที่เคยผิดหวังก็จะสมหวัง ทรัพย์จำพวกแร่ธาตุหรือโบราณวัตถุที่ท่านมีอยู่จะเพิ่มพูนหรือมีค่าเป็นเงินตราสูงขึ้น เพ้อฝันหรือสนใจสิ่งไกลตัวมากกว่าสิ่งแวดล้อม ตัวท่านจะมีเสน่ห์อย่างยิ่งสำหรับผู้คนที่ต้องการเรียนรู้หรือหาความชำนาญ จะได้รับการยกย่องสรรเสริญจากผู้คนในกลุ่มวิชาการหรือวงการอาชีพเดียวกัน ท่านที่ยังโสดจะมีคนมารักใคร่ชอบพอ ท่านที่มีรักอยู่แล้วความรักจะราบรื่นชื่นมื่นดี

ราศีกุมภ์ ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์

ในรอบสัปดาห์นี้ท่านไม่สดชื่น เรื่องงานค่อนข้างหนักและมีอุปสรรคพอสมควรเนื่องจากยังได้รับผลกระทบจากกิจการหรือเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงสัปดาห์ก่อน แม้ว่าจะเป็นสิ่งที่ดีงามก็ไม่วายมีสิ่งที่ไม่ค่อยดีปะปนมาด้วย ท่านเองใช้สตางค์ไม่เท่าไหร่ ไม่เหมาะสมที่จะลงทุน เล่นหุ้น เล่นแชร์ จะเกิดวิวาทบาดหมางกับคนกันเองได้ง่ายมาก สงวนท่าทีในการลงแรงหรือการช่วยเหลือเกื้อกูลคนอื่นเอาไว้ด้วย ควรดูแลสุขภาพของท่านเอาไว้ให้ดี ปลายสัปดาห์ท่านไม่ควรโต้เถียงกับนักปราชญ์ หรือแสดงความขัดแย้งใดๆ โดยเฉพาะกับผู้มีอิทธิพลเหนือกว่า เส้นทางรักระยะนี้ไม่ได้สวยสดเสมอไป

ราศีมีน ลัคนา (ลั) ราศีมีน

ในรอบสัปดาห์นี้ถ้าท่านตั้งหน้าตั้งตาระมัดระวังตัวเองจะรู้สึกเกร็งจนเหนื่อยหน้าชื่นอกตรม แจ่มใสแต่เพียงภายนอก แต่ในหัวใจของท่านเต็มไปด้วยความทุกข์แต่ไม่ท้อถอย จะเดือดร้อนรำคาญจากความไม่มีระเบียบของเพื่อนร่วมงาน หรือเพื่อนบ้านของที่ท่านนึกว่าหายไปแล้วจะถูกค้นพบ การเงินเริ่มดีขึ้นมีโอกาสเก็บออมได้มาก เว้นแต่ท่านจะมั่งมีมากแล้วคงจะดีในเรื่องอื่น อดทนต่อการแสดงออกของเพศตรงข้าม โดยเฉพาะคนที่เป็นคนรัก ผู้ที่วิพากษ์วิจารณ์เท่ากับเป็นมิตรที่ดี ทำให้รู้ว่าอะไรผิดอะไรถูก รักใครอย่าแสดงออกนอกหน้า เรื่องความรักต้องสงบจิตใจไว้หน่อย


ผู้เขียน ปุสาคโม
ที่มา คอลัมน์ เดินตามดาว มติชนรายวัน
เผยแพร่ 24 ก.ค. 59

ร่วมเป็นแฟนเพจเฟซบุ๊กกับมติชนออนไลน์
www.facebook.com/MatichonOnline


24 ก.ค. 2559 เวลา 09:40 | อ่าน 4,940


รีวิวบ้านใหม่ ไอเดียสร้างบ้าน
 
แชร์
L
ซ่อน
แสดง
มาใหม่
นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME
136 25 เม.ย. 2567
รัฐบาลเชิญชวน ผู้กู้ยืม กยศ. ถูกดำเนินคดีในปี 2557 ที่ยังมีภาระหนี้ค้าง เข้าร่วมโครงการปรับโครงสร้างหนี้ เพื่อขยายระยะเวลาชำระหนี้ ปลดภาระผู้ค้ำประกัน
248 25 เม.ย. 2567
การขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำ 400 บาท ทั่วประเทศ รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ พิจารณาอย่างเหมาะสมและรอบคอบ เผย 14 พ.ค. นี้ คกก. ค่าจ้างฯ เตรียมประชุมพิจารณาค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ
275 25 เม.ย. 2567
เพิ่มเบี้ยหวัดบำนาญ 11,000 บาท พระราชกฤษฎีกาเงินช่วยค่าครองชีพผู้รับเบี้ยหวัดบำนาญ (ฉบับที่ 17) พ.ศ. 2567
366 22 เม.ย. 2567
ดวงกับดาวประจำวันที่ 21-27 เมษายน 2567
379 21 เม.ย. 2567
เงื่อนไข คุณสมบัติ ครอบครัวอุปถัมภ์ผู้สูงอายุ มีสิทธิได้รับเงินเดือนละ 3,000 บาท เริ่มยื่นเดือนพฤษภาคมนี้ เป็นต้นไป
697 19 เม.ย. 2567
ก.พ. เพิ่มอัตราเงินข้าราชการบรรจุใหม่ และข้าราชการเก่า ตรวจสอบคุณสมบัติได้ที่นี่
1,381 15 เม.ย. 2567
รถไม่ค่อยวิ่ง ควรเปลี่ยนน้ำมันเครื่องตอนไหนดี ?
74 13 เม.ย. 2567
นายกฯ ย้ำโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet เป็นประโยชน์ต่อประชาชน โปร่งใส ตรวจสอบได้ พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจ กระจายรายได้ถึงพี่น้องประชาชนระดับท้องถิ่นและชุมชน
93 12 เม.ย. 2567
สุริยะ รับข้อสั่งการนายกฯ อำนวยความสะดวกการเดินทางของประชาชนช่วงสงกรานต์ 2567 “สะดวก-รวดเร็ว-ปลอดภัย เผยการเดินทางวันแรก (11 เม.ย. 2567) พบการเดินทางคึกคัก อุบัติเหตุลดลง
765 12 เม.ย. 2567
ดูเพิ่มเติม
 
หาเพื่อนไลน์
ซื้อขายรถบ้าน.com
เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์
หางานราชการ
  English
TOEIC กับ การขึ้นเงินเดือน GED VS กศน ไทย (สอบเทียบไทย) แนะนำที่เรียน IELTS ยอดนิยม ของ เด็กอินเตอร์ TOEIC Online GED CU-TEP SAT
 
บทความกลุ่มเดียวกัน